Hồ Sơ Hình Sự Trinh Sát

Chương 194

Thanh Vận Tiểu Thi

12/02/2022

Phiên ngoại (2)

Ở lúc không có quá nhiều manh mối, cây bút trong tay Tống Văn trở thành hy vọng của mọi người.

Tống Văn vẽ thật sự nhanh, ngòi bút cùng giấy cọ xát, truyền đến một trận âm thanh sàn sạt.

Anh trước đem mặt hình họa xong, theo sau bắt đầu căn cứ đặc thù ngũ quan tiến hành miêu tả, sau đó lại tinh tế thâm nhập, trải qua hơi điều hòa lặp lại sửa chữa, người trên tranh từ hình thái đơn giản, một chút một chút dần dần lập thể lên.

Sau khi đôi mắt được vẽ ra, người trên tranh trên liền có thần vận, sinh động như thật.

Phụ nữ trung niên nhìn thoáng qua, nói thẳng: "Chính là hắn, chính là người nam nhân này!"

Đồ trên tay Tống Văn, giống như là một tấm ảnh chụp đen trắng cũ, làm người có thể liếc mắt một cái liền cùng người bị tình nghi liên hệ lên.

Mẹ bé gái liền vội vàng cầm lại đây, trên tranh là một nam nhân hơn ba mươi tuổi, mặt tròn, hơi béo, tóc ngắn, cái mũi có chút thịt, đôi mắt cũng không lớn. Bà ta a một tiếng, bưng kín miệng.

Tống Văn hỏi: "Quen biết sao?"

Cha bé gái cũng đi tới phân biệt nói: "Đây...... đây không phải Phùng lão bản sao?"

"Phùng lão bản?" Điền Minh nghe xong lời này ngẩng đầu, "Các người cùng người này quen biết?" Án tử này, quả nhiên là người quen gây án.

Mẹ bé gái xoa xoa nước mắt: "Người trên bức tranh cùng Phùng lão bản phi thường giống, hắn...... hắn là một trong những chỗ chúng tôi nhập hàng hóa, phía trước bởi vì tiền hàng kết toán, cùng chúng tôi có một chút...... mâu thuẫn nhỏ......"

Cha bé gái tiếp nhận lời nói cường điệu một chút: "Chúng tôi là từ hắn nơi đó nhập trái cây cùng đồ uống, khách hàng ăn rồi bị đau bụng, tìm đến chúng tôi, chúng tôi mới kéo tiền hàng."

Điền Minh hỏi: "Bao nhiêu tiền hàng."

Nam nhân nói: "Không nhiều lắm, cũng chỉ 3 vạn."

Điền Minh tiếp tục hỏi: "Đã bao lâu?"

Nam nhân nghĩ nghĩ mở miệng: "Đại khái hai tháng......"

Tống Văn nghe tới lời này có chút chột dạ, mở miệng nói: "Những việc này sau đó lại nói, trước tìm đứa trẻ đã, người nam nhân này tên là gì? Các người còn có tin tức gì liên quan đến hắn không?"

Nam chủ nhân lúc này mới như ở trong mộng mới tỉnh, lấy di động ra: "Tôi nơi này có lưu tên của hắn, cũng lưu số di động còn có tài khoản của hắn."

Điền Minh vội qua đi đem các loại tin tức chép xuống, lập tức điều ra thân phận tin tức cho hai vị nhân chứng phân biệt.

Hiện tại có ảnh chụp, hai vị nhân chứng nhìn về sau càng thêm xác định, Phùng lão bản này, chính là người buổi chiều mang bé gái đi.

Người bị tình nghi tên là Phùng Trí Tiêu, là người nhập hàng trung gian, mở một công ty nhỏ giao hàng, địa chỉ cùng tin tức thực mau tra ra tới. Hắn năm nay 32 tuổi, bằng cấp không cao chỉ có cao trung, vẫn luôn không có cưới vợ, là trạng thái sống một mình.

Mắt thấy án tử có tiến triển, Tống Văn nhìn một chút thời gian nói: "Mọi người trước đến nhà Phùng Trí Tiêu tìm đi, chú ý nhất định phải bảo đảm an toàn của bé gái."

Cảnh sát nắm chặt thời gian, hai chiếc xe lên đường, thực mau liền vào tiểu khu nhà Phùng Trí Tiêu, nhà hắn ở phòng số 3 lầu 4.

Mọi người dừng xe xuống dưới, xa xa nhìn lại, có thể nhìn thấy phòng khách nhà Phùng Trí Tiêu sáng đèn.

Tống Văn mang đội đi tới cửa, gõ gõ cử, bên trong truyền đến thanh âm một người nam nhân: "Ai a?"

Tống Văn nói: "Bất động sản, ống nước nhà anh bị rò rồi, rò ướt xuống cả lầu dưới, chúng tôi đi lên nhìn chút."

Hiện tại tình huống bé gái không rõ, bọn họ cũng không muốn chọc giận người bị tình nghi, trước tiên thử, nếu cự tuyệt không mở cửa, bọn họ liền xông vào.

Bên trong truyền đến tiếng bước chân, sau đó một tiếng vang nhỏ, mở ra khóa.

Cửa vừa mở ra, nhóm cảnh sát liền phá cửa mà vào, Điền Minh đầu tiên vọt vào đi, hô một tiếng cảnh sát, khống chế được Phùng Trí Tiêu.

Mấy cảnh sát khác nhanh chóng ở trong phòng tìm kiếm một vòng, lắc lắc đầu nói: "Không có."

Lục Tư Ngữ cũng đi đến, nhìn nhìn trong phòng, đây là phòng chung cư hai phòng ngủ, bên trong đều là một ít quần áo nam nhân, trên giường dưới giường, tủ quần áo, phòng tắm, bên trong cũng không bé gái nào.

Nam nhân béo bị áp ở trên sô pha béo ngẩng đầu hỏi: "Các vị, các người đây là muốn làm gì?"

Điền Minh xác nhận thân phận: "Anh là Phùng Trí Tiêu sao."

Mập mạp gật đầu: "Là tôi."

Điền Minh tiếp tục hỏi: "Trần minh Phó anh có biết không?" Đây là tên đầy đủ của cha Trần Ngải Giai.



Phùng Trí Tiêu nghe thấy cái tên này gật đầu nói: "Qen biết a, thiếu tôi 3 vạn tiền hàng, đã vài tháng rồi, tôi buôn bán nhỏ, sắp quay vòng không được rồi! Tôi tìm hắn thúc giục rất nhiều lần, lại không trả cho tôi, còn tìm lý do quỵt nợ!"

"Có nhân chứng nói, anh hôm nay ở tiểu khu Nam Hân mang đi một bé gái, cũng chính là con gái của Trần Minh Phó, Trần Ngải Giai."

Phùng Trí Tiêu cúi đầu giả bộ hồ đồ: "Cái gì bé gái a? Tôi không thấy bé gái nào cả."

Điền Minh hỏi: "Vậy buổi chiều anh ở nơi nào?"

Phùng trí tiêu nói: "Tôi chiều nay vẫn luôn ở nhà ngủ, cảnh sát các người có phải nhận sai người hay không?"

Nghe hắn vẫn luôn ở chống chế, Tống Văn khẽ nhíu mày, nhân chứng không chỉ là một người. Phùng Trí Tiêu cũng thừa nhận cùng Trần gia có xích mích, bé gái tám phần là bị hắn giấu ở nơi nào đó, chỉ là hiện tại, người bị tình nghi không nói thật, bọn họ cần phải tìm được chứng cứ mới.

Lục Tư Ngữ vào nhà đơn giản quan sát xong, đi nhìn một chút giày đặt ở cửa, sau đó hướng về phía Tống Văn gật đầu một cái, hoa văn cùng size đều cùng hiện trường tương đồng.

Theo đó Lục Tư Ngữ đi tới bên cạnh sô pha, ánh mắt nhìn về phía thùng rác bên cạnh.

Ở thùng rác, ném nửa hộp kem, kem kia còn không có hoàn toàn tan hết, bên cạnh còn có một cái thìa plastic nhỏ.

Lục Tư Ngữ trong lòng hơi hơi vừa động, mang lên bao tay, sau đó đem nửa hộp kem kia từ thùng rác nhặt ra.

Tống Văn cũng thấy được, đi qua hỏi: "Phùng Trí Tiêu, hộp kem này là ai ăn?"

Phùng Trí Tiêu chần chờ một chút: "Tất nhiên là tôi ăn."

Lục Tư Ngữ ở một bên đứng thẳng dậy, đem cái thìa plastic nhỏ kia cẩn thận thu vào trong túi vật chứng, lạnh lùng mở miệng: "DNA trên cái thìa này có thể xét nghiệm."

Phùng Trí Tiêu ánh mắt hơi hơi giật mình, không nói gì.

Lục Tư Ngữ tiếp tục nói: "Căn cứ vào độ hoà tan của kem tới xem, thời gian ném vào thùng rác, đại khái cũng chính là khoảng mười phút trước."

Hiện tại trong phòng bật máy sưởi, không sai biệt lắm ở hai mươi độ, tốc độ hoà tan kem buổi tối cậu mới vừa thử qua. Nếu chỗ kem này là Trần Trí Tiêu cho bé gái ăn, thời gian kia nhất định là ở không lâu trước đó.

Nghe xong cậu nói, ngón tay Phùng Trí Tiêu hơi hơi cuộn tròn, đôi mắt cũng chớp giật mình.

Tống Văn mẫn cảm bắt giữ tới điểm này, lạnh giọng hỏi hắn: "Tôi hỏi lại anh một lần cuối cùng, bé gái kia ở nơi nào?"

Phùng Trí Tiêu ngẩng đầu nhìn về phía anh, chần chờ, yết hầu lăn lộn.

Tống Văn xoay người nói: "Trực tiếp đưa tới Cục cảnh sát thẩm vấn. Bé gái khẳng định là bị giấu ở địa phương trong vòng năm phút có thể đến, trọng điểm tìm kiếm gara, kho hàng, còn có xe của hắn......"

Nghe xong Tống Văn nói, Phùng Trí Tiêu rốt cuộc cúi đầu: "Tôi...... Tôi khai...... Thôi thẳng thắn xin được khoan hồng, tôi đem cô bé kia nhốt ở gara dưới lầu...... tôi...... tôi mang các người đi......"

Nghe xong lời này, tất cả mọi người thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Phùng Trí Tiêu một bên đi lấy chìa khoá gara một bên nói: "Tôi chính là thời điểm buổi chiều đi đòi tiền, phát hiện chỉ có một mình bé gái ở nhà, tôi nghĩ, hù dọa hù dọa cha mẹ nó, nói không chừng liền lập tức đem tiền cho tôi......"

"Hù dọa?" Điền Minh nghe xong hai chữ nhẹ nhàng bâng quơ này lông mày đều tức giận đến dựng lên.

Tống Văn ở một bên nói: "Anh đây là bắt cóc tống tiền, tình tiết dù rất nhỏ, cũng phải 5 năm trở lên 10 năm trở xuống."

Phùng Trí Tiêu nghe xong lời này, mới phát hiện sự tình nghiêm trọng, vội nói: "Là đứa bé kia chính mình nguyện ý theo tôi đi! Tôi căn bản không có uy hiếp nó! Tôi...... tôi cũng không làm gì nó!"

Phùng Trí Tiêu cũng không có tiến hành kế hoạch trước đó, hắn buổi chiều tới Trần gia, gõ mở cửa, phát hiện chỉ có Trần Ngải Giai ở nhà.

Phùng Trí Tiêu trước kia liền gặp qua Trần Ngải Giai vài lần, hắn vẫn luôn thích bé gái, liền tâm sinh ý xấu, lâm thời nảy lòng tham. Hắn mời cô bé đến nhà hắn chơi, cô bé kia liền vui vẻ đáp ứng.

Hắn đem cô bé mang về nhà, mở TV cho cô bé, bật phim hoạt hình, theo sau liền lấy kem ta hống đứa trẻ, đối với cô bé động tay động chân, sau đó trong lòng càng ngày càng nghĩ mà sợ, liền đem cô bé dời đi ra ngoài, lại đem kem chưa ăn xong kem vội vàng ném xuống.

Phùng Trí Tiêu cũng không nghĩ tới, cảnh sát nhanh như vậy liền tìm tới đây, hơn nữa thông qua phần kem chưa ăn xong, nhìn ra thời gian hắn dời cô bé đi......

Tống Văn bọn họ đi theo Phùng Trí Tiêu xuống lầu, mở gara tiến vào, thực mau liền tìm thấy bé gái rúc ở trong góc.

Cô bé tay bị trói, trong miệng nhét mảnh vải. Tống Văn hỗ trợ đem dây thừng trên tay cô bé cởi bỏ.

Trần Ngải Giai không khóc cũng không có kêu, toàn bộ quá trình vẫn luôn ngoan ngoãn mà cúi đầu.

Điền Minh hỏi cô bé: "Sự tình hôm nay là như thế nào?"

Cô bé chớp chớp mắt, nhỏ giọng nói: "Phùng thúc thúc đi đến nhà tìm cha mẹ cháu, cháu mở cửa cho chú ấy để chú ấy vào nhà chờ, sau Phùng thúc thúc nói nhà chú ấy có kem, cháu liền đi theo chú ấy......"



Cái lý do thoái thác này có chút đơn giản, nhưng còn tính phù hợp tuổi của cô bé.

Người bị tình nghi cùng bé gái đều nhanh chóng thuận lợi tìm được, vụ án đơn giản sáng tỏ, cũng may không có đại sự gì xảy ra, Tống Văn an bài Điền Minh đi thông báo cho cha mẹ bé gái, hiện trường còn cần tiến hành tiến thêm một bước thu thập vật chứng.

Thấy những người khác đều vội vàng, Lục Tư Ngữ cùng bé gái trước lên xe, hai người ngồi ở hàng phía sau ô tô, bé gái vẫn luôn cúi đầu, nhìn giày da nhỏ trên chân mình.

Trong xe thổi điều hòa, truyền đến ấm áp nhè nhẹ, Lục Tư Ngữ hỏi cô bé: "Buổi chiều cháu đi theo nam nhân kia đi vào nơi này, cũng không đơn giản giống như vừa rồi cháu nói đi?"

Bé gái 10 tuổi, nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, cô bé hẳn là cũng có tư duy của chính mình.

Hiện trường hoàn toàn không có dấu vết giãy giụa cùng phản kháng, Phùng Trí Tiêu vừa rồi nói một câu nói, cô bé là tự mình đi cùng hắn, Lục Tư Ngữ cảm thấy, câu kia là nói thật.

Cô bé cúi đầu, trầm mặc một hồi, mở miệng nói: "Cháu không muốn ngốc ở trong nhà, trong nhà chỉ có một mình cháu, cha mẹ đều rất bận, bọn họ buổi tối về liền sẽ kiểm tra bà tập của cháu, cháu thi được thành tích không tốt, bọn họ liền sẽ mắng cháu. Cháu còn trộm nghe được, bọn họ lại muốn có một đứa con trai......"

Lục Tư Ngữ hỏi cô bé: "Cho nên hôm nay nam nhân kia đi nhà cháu đòi tiền, sau đó hỏi cháu nguyện ý đi đến nhà hắn hay không, cháu liền cùng hắn đi rồi?"

Trần Ngải Giai nói: "Phùng thúc thúc nói cháu thực đáng yêu, nói nhà chú ấy có kem, chú ấy nói...... chú ấy nói cháu lớn lên thật xinh đẹp......" Cô vé dừng một chút nói, "Cháu vẫn luôn thực nghe lời, làm bài tập cũng thực nghiêm túc, chỉ là cháu dùng hết toàn lực cũng làm không tốt. Ở nhà, cha mẹ không để bụng cháu, trong trường học, lão sư không thích cháu, bạn học cũng không thích cháu, bọn họ đều khi dễ cháu, hoặc là đem cháu làm người trong suốt. Cháu nghĩ nếu nam nhân kia đem cháu mang đi, cha mẹ có thể có một chút thương tâm hay không? Có thể tìm cháu hay không? Các bạn học có thể chú ý tới có một người như cháu hay không?"

Lục Tư Ngữ hỏi: "Cháu không sợ hắn giết cháu, hoặc là làm một ít sự tình không tốt sao?"

"Cháu nghĩ tới...... Nhưng cháu biết Phùng thúc thúc, chú ấy ngày thường đối với cháu rất tốt, còn cho cháu ăn kẹo, cháu cảm thấy, chú ấy hẳn là sẽ không giết cháu...... Sau chú ấy lại đem cháu đưa tới gara trói lại, cháu có chút sợ hãi, lát sau các chú cảnh sát liền tới rồi." Trần Ngải Giai quơ quơ cẳng chân, cúi đầu.

Bé gái vẫn là quá nhỏ, cô bé đối với nguy hiểm vừa nãy hoàn toàn không biết gì cả, cô bé hoàn toàn không biết, chính mình cùng tử thần gặp thoáng qua. Nếu cảnh sát tới muộn một chút, nếu Phùng Trí Tiêu lại tàn nhẫn độc ác một chút, kết cục liền sẽ hoàn toàn bất đồng.

Lục Tư Ngữ nhíu mi: "Làm ra chuyện kinh thế hãi tục, cũng không sẽ làm cháu được người khác chú ý cùng yêu thích. Nếu cháu không còn nữa, có lẽ bọn họ sẽ thương tâm nhất thời, chỉ là sau đó, cha mẹ cháu liền sẽ thật sự có bảo bảo mới, bạn học cháu sẽ nghị luận cháu một trận, sau đó sẽ hoàn toàn quên cháu."

Lục Tư Ngữ không có cố tình an ủi cô bé, cậu nói ra tàn nhẫn mà hiện thực. Quá khứ Lục Tư Ngữ mới sẽ không quản người khác như thế nào, nhưng là cùng Tống Văn ở bên nhau lâu rồi, cậu cũng bị anh cảm nhiễm, cậu thấy được người hãm sâu mê trạch như vậy, liền muốn duỗi tay ra kéo lên một phen.

Cô bé cúi đầu, trầm mặc không nói, sau đó cô bé khóc, nức nở lên: "Cháu muốn người khác quan tâm cháu, cùng yêu cháu...... cháu sai rồi sao?"

"Phương thức của cháu dùng sai rồi, cháu không nên dùng sinh mệnh cùng an toàn của chính mình đi thăm dò." Lục Tư Ngữ sửa lại quần áo của bé gái, thanh âm của cậu bình tĩnh mà quạnh quẽ, "Cháu muốn người khác yêu mình, đầu tiên phải học được yêu quý chính bản thân, chính cháu đều không luyên tiếc chính mình, người khác lại như thế nào sẽ đau lòng để ý cháu?"

Đôi mắt bé gái hồng hồng hỏi: "Vậy...... cháu phải làm như thế nào, mới có thể làm cha mẹ, lão sư bạn học đều thích cháu."

"Vô luận là bị cha mẹ phê bình, hay là bị bạn học khi dễ, cơm đều phải hảo hảo ăn, vô luận gặp được cái dạng sự tình gì, cho dù là bị người khác bỏ qua, bị mọi người cô phụ, giấc đều phải cứ theo lẽ thường ngủ." Lục Tư Ngữ lấy khăn giấy cho cô bé, "Cháu phải học được làm chính mình biến thành một người đáng giá để người khác yêu, như vậy mới có người thích cháu."

Những lời này nghe tới dễ hiểu, chính là đạo lý thâm ảo, cậu tốn thời gian lâu như vậy mới suy nghĩ cẩn thận điểm này, mới tìm được người yêu thương. Cậu hy vọng bé gái trước mắt, có thể thiếu đi một phần đường vòng.

Án tử kế tiếp kết thúc còn tính thuận lợi, cha mẹ cô bé luôn mãi cảm tạ, khẩu cung của người bị tình nghi cũng đã ghi lại.

Chờ đến khi Tống Văn cùng Lục Tư Ngữ về đến nhà, đã sắp đến 11h tối.

Vừa vào cửa, Tống Văn liền đem Lục Tư Ngữ đè ở cửa hôn, theo sau lòng còn sợ hãi mà xem qua di động, màn hình một mảnh đen nhánh, đêm nay hẳn là lại không có sự tình gì quấy nhiễu đến bọn họ.

Quần áo một kiện một kiện cởi xuống dưới, từ dưới lầu mãi cho đến trên lầu.

Thời điểm Tống Văn ôm cậu sức lực có chút lớn, khoé mắt Lục Tư Ngữ t phiếm ra một chút hồng, "Tống Văn, nhẹ một chút......"

Chỉ là chờ Tống Văn động tác thật chậm, Lục Tư Ngữ lại là duỗi tay lôi kéo cổ anh nói: "Đừng...... đừng dừng, tiếp tục......"

Tống Văn kéo lại tay cậu, mười ngón đan xen, sau đó anh cúi đầu hôn tới, giữa môi răng tựa hồ còn có dư hương vị kem.

"Tống Văn, anh ôm em một cái......" Lục Tư Ngữ nằm ở bên tai Tống Văn, cơ hồ là ở dùng khí âm nói chuyện.

Tháng 11 Nam thành, trời đều lạnh, trong phòng lại rất ấm......

Qua 12 giờ, Lục Tư Ngữ nằm ở trên giường lớn biệt thự, cậu cảm thấy xương cốt chính mình đều sắp tan thành từng mảnh, chỉ muốn hảo hảo ngủ một giấc.

"Thích sao?" Tống Văn đem ngón tay Lục Tư Ngữ ngậm ở trong miệng, nhẹ nhàng hôn, như là ở nhấm nháp đồ ngọt mê người, đầu ngón tay người nọ có chút lạnh, móng tay cắn đến thường thường.

Lục Tư Ngữ ngẩng đầu nhìn Tống Văn, người trước mắt đôi mắt sáng ngời, thần thái sáng láng, cậu không nói chuyện, chỉ có sức lực thấp thấp thở dốc.

Tống Văn đứng dậy hỏi: "Kem của em hẳn là đều tan rồi, còn muốn ăn không?"

Lục Tư Ngữ nhắm mắt lại lắc lắc đầu: "Không...... không ăn......"

Cậu hồi tưởng một chút hương vị nhàn nhạt trên môi của Tống Văn trước đó ở dưới lầu, bỗng nhiên hiểu rõ, hoá ra là hiệu ứng cầu treo đánh lừa cậu.

Cậu cũng không giống như là đặc biệt mà muốn ăn kem, làm cậu tâm động cũng không phải về chút ngọt này, mà là cái hôn kia.

Lục Tư Ngữ phát hiện, cậu chỉ là đặc biệt thích người kia mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồ Sơ Hình Sự Trinh Sát

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook