Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 98: Cả đời cũng không thể quên

Đình Đình

25/05/2015

Sau những chuyện vừa xảy ra, Tiểu Quỳnh – người ghét nhất mê tín dị đoan cũng bắt đầu rủ rê bạn bè đi chùa trừ tà.

Chiều thứ bảy, bốn người còn lại trong nhóm Ngũ Long công chúa đều đến chùa quan âm lễ phật.

Mấy hôm nay, Đăng Khôi thường đến nhà nấu bữa trưa cho Thiên Nghi nhưng do Thiên Nghi bận túi bụi nên ăn qua loa cho qua, gần kết thúc năm hai nên có rất nhiều chuyện phải làm, Thiên Nghi thức khuya dậy sớm chuẩn bị nhiều thứ, cả việc viết tiểu thuyết kia cũng chiếm khá nhiều thời gian, Đăng Khôi có khuyên cô nhưng anh biết lời nói đó Thiên Nghi nào để tâm nữa.

Một hôm, Gia Minh lại đến nhà Thiên Nghi, lúc đó Thiên Nghi đang ăn trưa cùng Tiểu Quỳnh, Gia Minh cũng có cơ hội ăn ké vài món. Gần đây, Gia Minh hay chăm sóc tình hình của Thiên Nghi nhiều hơn, anh xem đó như việc mình nên làm thay cho thằng bạn vô trách nhiệm, ai ngờ lòng tốt lại bị Tiểu Quỳnh chê trách nghi ngờ. Cả bữa cơm, cô nói mãi về việc Gia Minh thừa nước đục thả câu, còn Gia Minh thì cắm cúi ăn, thỉnh thoảng đáp lại vài câu làm Tiểu Quỳnh tức muốn thổ huyết.

Ăn xong, ra đến phòng khách, Gia Minh ngồi cứ lần lự mãi không nói, Thiên Nghi pha cho anh ly cà phê đặt xuống bàn rồi ngồi đối diện Gia Minh.

"Không phải anh đến đây để ăn trưa với em đó chứ?"

"À... chuyện là... Nhưng Thiên Nghi nè, hứa với anh là em không được bức xúc."

"Ừm... chuyện gì em cũng bị hết rồi, giờ còn việc gì khiến em tổn thương nữa đây?"

"Anh vừa nhận điện thoại của An An... nó nói, hai tuần sau nó sẽ kết hôn."

Bàn tay đặt vào túi áo khoác của Thiên Nghi bất giác co lại, cô không nói tiếng nào nữa. Tiểu Quỳnh nghe vậy liền dùng ánh mắt dữ tợn chưa từng có mà nhìn Gia Minh: "Thì ra là kết hôn với tên bạc tình đó, này, anh về mà khuyên em của anh đừng chui đầu vào rọ nữa, kẻo khóc cũng không biết mình khóc vì cái gì đó."

"Không chắc... đó là suy đoán của tôi thôi. An An nó không nói là nó kết hôn với ai, chỉ bảo tôi sang Mĩ dự lễ rồi sẽ biết."

"Không phải hắn ta thì là ai nữa đây?"

Thiên Nghi đứng dậy, xoa xoa hai bàn tay vào nhau rồi nở nụ cười gượng gạo: "Chuyện đó không liên quan gì đến em nữa... anh thay em gửi lời chúc phúc đến An An dùm em."

Gia Minh, Tiểu Quỳnh ngồi nhìn Thiên Nghi đi lên gác. Đợi bóng Thiên Nghi khuất dần, Tiểu Quỳnh mới cố giằn giọng mình lại.

"Có phải anh định cưa cẩm Thiên Nghi không hả?"

"Cô khùng sao? Người yêu của bạn tôi không bao giờ đụng tới." Gia Minh cầm ly cà phê lên uống, vừa đưa vào miệng đã phun ra, bay thẳng vào mặt Tiểu Quỳnh. Cô ấy la toáng lên.

"Cái tên này, anh làm gì vậy hả?" Áo mới mua dính đầy vết cà phê, Tiểu Quỳnh máu dồn lên đại não.

"Xin xin lỗi... tại cà phê thôi..."

Cà phê Thiên Nghi pha không biết cho mấy muỗng đường vào mà chỉ cảm giác như đang uống nước đường, tâm hồn con người thơ thẩn nên mọi thứ nên cẩn thận, Gia Minh thề rằng sau này sẽ đề phòng những gì Thiên Nghi làm cho mình ăn uống, bụng anh vốn không tốt lắm, nếu không may mà nhập viện thì toi rồi.

"Anh cố ý đúng không?" Vừa nói, Tiểu Quỳnh lấy giấy ăn trên bàn lau sạch mấy vết bẩn, càng lau càng dơ. Gia Minh thấy thế nên cầm giấy ăn đụng vào vết dơ, ai ngờ vừa chạm vào thì mới biết nó là đâu, tay anh bị bẻ ngược về phía sau.

"Này... tôi không cố ý... bỏ ra nhanh... đau đau."

Tiểu Quỳnh nghiến răng ken két, cầm chặt tay Gia Minh hơn nữa: "Thừa nước đục thả câu với Thiên Nghi giờ còn dám sàm sỡ tôi sao? Hôm nay tôi cho anh hưởng luôn phần của tên bạc tình kia."

"Cái đó tôi không cố ý chạm vào... mà cô tưởng mình danh giá lắm sao? Số vòng không chuẩn đó tôi không có hứng thú đâu."

Câu nói này chạm đến lòng tự tôn của phụ nữ, Tiểu Quỳnh cúi đầu nhìn vòng một mình, không chuẩn ư? Vậy theo anh ta thế nào là chuẩn, phải to hơn các cô người mẫu trong mấy quyển tạp chí mà ngày nào anh cũng dán bốn con mắt vào đến nổi mỗi lần bỏ bớt hai con là như kẻ mù à?



"Tôi sẽ cho anh biết thế nào là lễ độ..."

"Cô thử xem..."

Thiên Nghi ngồi trên giường mình cố lấy lại bình tĩnh, đã nói là không quan tâm mà, nhưng sao cứ nghe đến là lòng lại phập phồng, tim thì lại sai nhịp. Cô tự hứa với bản thân mình là không lo, không nghĩ, không làm gì liên quan đến 'người kia' nữa. Bây giờ thì sao, không khống chế được mình, cô đang ghen, đang ghen với tình cũ của anh. Nghĩ đến cảnh anh dìu người con gái khác bước lên lễ đường, anh ôm hôn người con gái khác như đã từng hôn cô, anh nói những lời ngọt ngào với người khác là Thiên Nghi lại hận anh đến thấu xương, nhiều lúc còn muốn bay sang nước Mĩ xa xôi mà dùng dao đâm vào tim anh, xem thật ra nó màu gì...

Ở dưới nhà vọng lại tiếng cãi nhau um sùm của Gia Minh và Tiểu Quỳnh, Thiên Nghi lắc đầu lấy lại tỉnh táo, phát hiện điện thoại đang rung, cô cầm lên nhìn nó, là một dãy số lạ.

Có khi nào là anh... Cô run rẩy quẹt ngang màn hình điện thoại rồi áp vào tai mình.

"Alô..."

Gia Minh đang chạy vòng ra nhà bếp thì đụng trúng Thiên Nghi đã thay đồ bước xuống, trên tay còn cầm theo một túi xách vải màu trắng kem. Tiểu Quỳnh đuổi theo Gia Minh nên thấy anh ta dừng lại đành dừng theo.

"Nghi ra ngoài sao?"

"Ừm… hai người ở nhà đừng khiến cảnh sát đến thăm nhà Nghi đó..."

Nhìn sắc mặt Thiên Nghi không có gì là không tốt, Gia Minh an tâm phần nào: "Ra ngoài gặp bạn hả?"

Trông cách ăn mặc không phải đi chơi, mà Gia Minh thừa biết Thiên Nghi không thể đi chơi, huống hồ hôm nay cô cũng không có tiết gì ở trường, vậy là ra ngoài gặp bạn.

"Là ai vậy Nghi? Cần mình đi cùng không?" Tiểu Quỳnh bỏ cây thước kẻ vải do cô Lan để lại xuống, nói chuyện nghiêm túc hơn.

"Gia Huy."

Nghe tới cái tên này, cả Gia Minh và Tiểu Quỳnh đều không khỏi sửng sốt. Anh ta về rồi, còn tìm gặp Thiên Nghi, lần này lại xảy ra chuyện gì đây?

Ra đến một quán cà phê có tên là Hoa hồng, đúng là quán sao tên vậy, hai bên được trồng những cây hồng còn đơm nụ, cả tấm cửa kính ở lối vào cũng được in nổi những đóa hồng đã nở rực khiến người khác bắt mắt. Sao trước giờ Thiên Nghi không biết trong thành phố lại có một quán cà phê như thế này chứ...

"Xin hỏi cô đi một mình hay có hẹn với bạn ạ?" Một nam nhân viên phục vụ lịch sự hỏi khi thấy Thiên Nghi mở cửa bước vào.

"À... tôi có hẹn, một người họ Hà, anh ấy nói đặt bàn rồi." Nhân viên ấy nghe vậy thì mỉm cười đưa tay hướng về phía trong: "Cô Tầng... mời cô theo tôi, lối này..."

Lối vào là một dãy bàn ghế trong một phòng rộng lớn xung quanh chỉ toàn làm bằng kính, ở đây đã có vài vị khách ngồi chờ, một nam một nữ cũng có, người già trẻ nhỏ cũng có... Nhìn ra cửa kính là một vườn hoa hồng đang được trồng cẩn thận.

Thiên Nghi theo hướng người phục vụ chỉ dẫn, cô trông thấy một người đàn ông đang ngồi đợi ở một cái bàn cuối phòng, mắt vừa thấy cô đã sáng lên, đưa tay ra hiệu với Thiên Nghi.

Cô bước đến ngồi xuống đối diện với Gia Huy, sau khi phục vụ mang nước uống đến, Gia Huy chỉ mỉm cười nhìn cô. Thiên Nghi uống một ngụm nước ép cam rồi phá vỡ bầu không khí yên lặng lúc bấy giờ.

"Anh về khi nào vậy?"

"Vừa xuống sân bay là tìm em ngay đó." Gia Huy chau mày: "Trông em kìa, sắc mặt tệ quá, có phải bị Hoàng Khang bắt nạt không hả? Nói anh nghe đi, anh sẽ đến tìm nó hỏi cho rõ ràng, đòi lại công bằng cho em."

Nụ cười trên khóe môi Thiên Nghi pha chút cay đắng: "Em với Hoàng Khang chia tay rồi?"



Nhém tí Gia Huy lại tiếp tục màn kịch phun cà phê của Gia Minh khi nãy, anh ho sục sụi nhận lấy khăn giấy của Thiên Nghi đưa: "Xin lỗi em… anh bất ngờ quá."

Phải vậy thôi, ngay cả cô còn thấy vô cùng bất ngờ khi biết mình đã trở thành kẻ bị người ta bỏ rơi: "Không sao... anh về đây công tác hay về thăm cậu của anh?"

Gia Huy nhận ra Thiên Nghi không hề muốn nhắc đến chuyện cũ nên anh giả vờ như không quan tâm đến chuyện của Hoàng Khang nữa. Gia Huy cười cười rồi lấy trong túi áo khoác ra một tấm thiệp màu đỏ đặt trước mặt Thiên Nghi: "Lần này anh về để mời em dự đám cưới của anh."

Trong một ngày mà hết bất ngờ này đến kinh ngạc khác, sao mà ai cũng đùngv đùng đi kết hôn hết vậy, Gia Huy đi lâu như thế bây giờ trở về nói rằng sẽ kết hôn thật khiến người ta ngạc nhiên.

"Anh kết hôn sao? Chúc mừng anh..."

"Cảm ơn em... Nhưng mà Thiên Nghi này, chuyện của em là thế nào? Em thấy Hoàng Khang không hơp với mình sao? Hay giữa hai đứa có hiểu lầm gì?" Anh thấy Thiên Nghi có vẻ bần thần không định nói, nhưng với nghĩa vụ như một người anh trai, Gia Huy nghĩ mình nên lo đến chuyện này: "Sao vậy hả? Có còn xem anh là anh của em không?"

"Là Hoàng Khang bỏ em..."

Lần này, Gia Huy há miệng to bằng chữ O, lúc sau định thần lại anh còn không dám tin vào những gì Thiên Nghi nói, chuyện này thật khó tin. Thiên Nghi ngẩng đầu trông bộ dạng bất ngờ đến đứng hình của Gia Huy, cũng phải thôi, trước giờ ai cũng nghĩ nếu Thiên Nghi với Hoàng Khang mà xảy ra chuyện thì tỉ lệ nguyên nhân đều bắt đầu từ Thiên Nghi, ai có ngờ tình huống này hoàn toàn ngược lại đâu.

"Hoàng Khang sắp kết hôn rồi, kết hôn với An An."

"Cái gì?" Bỗng dưng Gia Huy phát hoảng lên làm những người trong nhà hàng đều chú ý, Thiên Nghi bình tĩnh, biết ngay là anh sẽ bất ngờ như thế mà, nhưng lúc Hoàng Khang nói anh sang Mĩ kết hôn, Thiên Nghi cũng đoán được phần nào sự việc sẽ diễn ra như vậy thôi, có lẽ tình đầu bao giờ cũng đẹp và khó quên nhất, với cô, mối tình đầu cay đắng này cũng không thể nào xóa được, cả niềm vui và những vết thương mà anh đã gây ra cho cô.

"Em sẽ xin nghỉ một tuần để sang đó dự đám cưới của anh, sẵn tiện bay sang chỗ cô em để nói về việc đến Mĩ sống cùng họ, dù sao ở đây cũng không còn ai, bên đó có cô và dượng, có luôn cả Nun, em sẽ thấy vui hơn."

Trước kia Thiên Nghi bất chấp ngăn cản của gia đình, bỏ mọi điều kiện tốt đẹp để ở lại đây, vì nơi này có anh, bây giờ ngay cả anh cũng bỏ đi, Thiên Nghi nghĩ mình nên rời khỏi nơi đau thương này, nơi có những hồi ức đã ăn sâu vào tiềm thức của cô. Có lẽ ra đi là sự lựa chọn đúng đắn nhất trong lúc này.

"Thiên Nghi…Nghe anh nói nè." Gia Minh cắt ngang dòng cảm xúc của Thiên Nghi. Cô quay về hiện tại rồi nở nụ cười không lấy làm tự nhiên với Gia Huy: "Dạ?"

"Hoàng Khang kết hôn với ai thì anh không biết, nhưng nói cho em nghe, An An là cô dâu của anh, cậu ta kết hôn với An An thì anh bỏ đi đâu chứ."

Đến lượt Thiên Nghi há hốc mồm: "Anh nói An An là cô dâu của anh, vậy…Vậy người lần này anh kết hôn là An An, là em gái của Gia Minh sao?"

Gia Huy gật đầu một cái rõ mạnh để khẳng định lại lần nữa: "Quách An An, đúng là cô ấy là bạn gái cũ của Hoàng Khang, nhưng hiện tại là vợ sắp cưới của anh, em đừng có đem râu ông này cắm cằm bà kia chứ… Sao An An có thể kết hôn với Hoàng Khang được."

Gia Huy định lái xe đưa Thiên Nghi về, cô thì nói rằng mình phải ghé qua siêu thị mua một ít đồ dùng nên không muốn làm phiền anh.

Trên đường về, Thiên Nghi cầm túi xách đi bộ lang thang trên con đường đầy người, ngập xe. Sao mọi thứ xung quanh đều trống rỗng thế kia, cô không biết mình đang làm gì, nên đi đâu bây giờ, Hoàng Khang nói anh kết hôn để chia tay với cô, bây giờ người có khả năng duy nhất kết hôn với anh cũng có gia đình mới rồi, vậy anh ở đâu? Anh kết hôn cùng ai?

Cô ngồi xuống một bến xe buýt, cúi đầu nhìn những giọt mưa rơi xuống, cơn mưa làm mọi hoạt động rơi vào hỗn loạn, xe thì chạy nhanh hơn, người đi trên đường đều nấp vào trú mưa, thấp thoáng những cây dù bước qua bước lại trên đường, có cả những cặp tình nhân cùng nhau che chung một cây dù, trông họ mặn nồng biết nhường nào.

Thiên Nghi đặt tay lên ngực trái mình, nó lại đập nhanh như thế rồi. Trước kia, chẳng phải cô cũng có cuộc sống tươi đẹp và tràn ngập hạnh phúc sao? Lần đầu cùng người con trai đó dưới một cây dù, nước mưa ướt vai của cả hai, nhưng nụ cười trên môi anh lúc đó còn rạng ngời hơn bao giờ hết, vòng tay ấm áp đó, Thiên Nghi sợ rằng cả đời mình cũng không thể nào quên được…

"Hoàng Khang…Anh đang ở đâu?"

Anh đang ở một nơi mà không có cô, anh đang nhìn bầu trời nước Mĩ bao la nhưng không còn ánh sáng, anh đang ở giữa vũ trụ nhưng trái tim gần như ngừng đập…

Tuần sau, Thiên Nghi chuẩn bị mọi thứ để sang NewYork của Mĩ, nơi hội nhập những thứ phồn hoa bậc nhất thế giới. Bước xuống sân bay, điện thoại cô reo liên tục, Gia Huy đã đứng từ xa chờ Thiên Nghi.

Anh sắp xếp cho Thiên Nghi ở một khách sạn năm sao cao cấp, lúc đầu anh còn dự định để Thiên Nghi về nhà mình nhưng cô luôn miệng từ chối, như thế không hay cho lắm, biết tính khí của cô nên Gia Huy không ép, anh đành dẫn Thiên Nghi đến khách sạn ở lại vài ngày, bởi sau khi dự đám cưới xong, Thiên Nghi phải bay sang bang B để thăm gia đình cô Lan.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook