Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 102: Hình phạt của anh

Đình Đình

25/05/2015

Khi ông Hoàng nghe em trai mình là Hoàng Khánh báo về tình hình của Hoàng Khang đã tạm ổn, có thể chịu đựng thêm nếu Hoàng Khang thật sự có nghị lực sinh tồn mạnh mẽ. Người làm bố như ông ấy không khỏi vui mừng, vẫn định đến thăm con trai và khuyên nó phẫu thuật, càng sớm thì tỉ lệ thành công càng cao. Ngay từ lúc phát hiện Hoàng Khang bị bệnh, ông không ngừng nói việc phẫu thuật với Hoàng Khang nhưng anh hầu như không quan tâm tới. Sáng nay vào viện lại nghe tin nó đòi về nước không tiếp tục điều trị nữa, ông không khỏi sửng sốt.

"Không được! Con phải ở lại đây điều trị cho bố." Không khí trong căn phòng bị ông làm ngột ngạt hẳn ra. Thiên Nghi nhìn Hoàng Khang, thấy anh đã dùng ánh mắt biểu đạt nên cô đành ra bên ngoài không dám xen vào chuyện bố con của anh. Cửa vừa khép, ông Hoàng lại mắng cho Hoàng Khang một trận nữa.

"Bố đã nói sao? Con phải ở lại đây phẫu thuật, chỉ còn vài tháng nữa là nghiên cứu của chú Khánh con thành công rồi, sao lại bỏ cuộc?" Ông nhìn sang vali của Thiên Nghi đang đặt cạnh một cái vali khác: "Lúc đầu bố bảo con xa Thiên Nghi là chỉ muốn tốt cho con bé, được thôi, bây giờ Thiên Nghi cũng biết rồi, nó không muốn con xa nó nữa nên con càng phải tiếp tục sống, không vì ông bố này cũng được, con phải vì Thiên Nghi chứ."

"Bố!"

Lời vừa thốt ra đã khiến người đối diện sững sờ, ông Hoàng gần như sắp ngã quỵ, gương mặt ông không còn biểu hiện mà chỉ một màu trắng. Ông cố sức lấy lại trọng lực rồi ngồi phịch xuống sofa, đờ đẫn nhìn Hoàng Khang đang ngồi bắt chân chữ ngũ tại sofa đối diện: "Con... con... vừa gọi bố là gì?"

"Bố cho con quyết định lần này đi."

Sự chính chắn suốt gần năm mươi năm sống trên cõi đời lại bị con trai mình đánh đổ dễ dàng. Thần thái của Hoàng Khang hôm nay khá tốt, anh chưa khi nào nói chuyện một cách nghiêm túc với bố mình, nhưng hôm nay, cơ hội để ngồi với ông không còn bao nhiêu nữa.

"Trước khi mẹ mất, mẹ bảo con phải tha thứ cho bố, con không làm được, lúc nào con cũng nghĩ bố vì tiền tài mà bỏ rơi hai mẹ con con, nhưng đến khi con mất Thiên Nghi, con mới biết cảm nghĩ của mẹ lúc đó và hơn hết, con cảm nhận sâu sắc những gì bố hay giải thích..."

'Dù bố có tài giỏi đến đâu, lăng nhăng với bao nhiêu người phụ nữ thì cả đời bố chỉ yêu mỗi mình mẹ con.' Đó là câu giải thích cửa miệng của ông Hoàng khi bị Hoàng Khang bắt lỗi. Anh thường gạt ngang hay thờ ơ không muốn nghe, nhưng anh biết, ông nói thật, nếu ông không yêu thương anh như anh nghĩ thì người oai phong xem trọng sĩ diện như ông sẽ không khóc khi biết con trai mình sắp ra đi giống người vợ ông yêu thương.

"Mẹ mất, con hận bố, con ăn chơi không ra gì để chống đối bố... Nhưng kể từ lúc gặp Thiên Nghi, con rất mệt mỏi, con không muốn rong chơi thâu đêm bên ngoài, con cần gia đình nhiều hơn, con không muốn chán ghét bố mà thay vào đó là tự nhủ rằng phải tha thứ cho bố... Thiên Nghi khiến con biết sống cho mọi người nhiều hơn là chính mình... Nên bố ơi. Con xin bố, hãy để con có thời gian bên người con yêu trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại."

"Con sẽ không sao, bố và chú con đã giúp con tìm cách điều trị tốt nhất. Con phải sống, nhất định phải sống."

"Con biết mình gắng gượng được bao lâu mà... Xin bố. Đây là lần cuối cùng con xin bố, hãy để con và Thiên Nghi trở về để có thế giới của chúng con."

Ông Hoàng đau đớn, hai hàng chân mày co giật rồi chau lại, ông đặt tay lên trán mình vẻ khó khăn: "Hoàng Khang... Con phải phẫu thuật thì mới còn con đường sống mà ở bên Thiên Nghi... Nếu con quay về, chỉ có thể sống bên nó nhiều nhất hai tháng, đến khi đó Thiên Nghi sẽ ra sao đây?"

"Thiên Nghi đã chấp nhận rồi thì con còn gì hối tiếc... Sống được một ngày, con sẽ cho Thiên Nghi ngày đó, sống được hai ngày, con sẽ để Thiên Nghi hạnh phúc hai ngày. Tóm lại, con chỉ muốn bên Thiên Nghi. Trước kia con xin bố đừng đi, bố vẫn đi, bây giờ con xin bố hãy cho con quay về, mong bố đừng khiến con thất vọng."

Tiếng 'bố' mà khó khăn lắm ông Hoàng mới được nghe lại suốt gần mười năm nay. Ông không phủ nhận mình hay có người phụ nữ khác bên ngoài, có thể vì công việc hay vì xa vợ do nhu cầu sinh lí. Nhưng chưa bao giờ ông cho phép ai chiếm vị trí duy nhất của vợ ông và con trai của ông. Bao năm nay, ông Hoàng hết mực lo lắng cho Hoàng Khang, anh làm gì ông cũng âm thần giúp đỡ, chẳng phải chỉ mong chờ có ngày anh gọi ông bằng 'bố' thôi sao? Nhưng lại trong tình cảnh này.

"Được rồi... Bố cho con hai tháng... Hai tháng sau con phải phẫu thuật, nếu con về nước thì bố sẽ điều tất cả bác sĩ giỏi nhất về nước, cả các thiết bị tiên tiến nhất. Chú Khánh sẽ cứu con."

"Con hiểu..." Đắn đo rất lâu, Hoàng Khang lại nhìn bố mình đang ảo não: "Dì ấy... nếu thật lòng với bố thì hãy cho người ta một danh phận, mẹ cũng mất lâu rồi, bố cần người quan tâm, con tin mẹ sẽ đồng ý..."

Hoàng Khang cũng không thể bắt bố mình lẻ loi cả đời. Nếu... Nếu không may anh thật sự không còn con đường khác thì bố anh sẽ phải đau khổ, lúc ấy, Hoàng Khang mong rằng có một người có khả năng lo cho bố anh. Khi mô tế bào của bác sĩ Hoàng Khánh nuôi hoàn thành thì tỉ lệ thành công trong cuộc phẫu thuật này tối đa chỉ nâng được mức độ là 40%. Hoàng Khang không dám chắc điều gì, anh chạm tay vào chiếc nhẫn ở ngón tay áp út của mình...

"Con còn có yêu cầu này muốn xin bố."



Người đàn ông đang hụt hẫn kia nhìn con trai... Anh mỉm cười với ông và đưa ra yêu cầu cuối cùng...

Bác sĩ Hoàng đi đến thì thấy Thiên Nghi đang ngồi ỏ hàng ghế tại hành lang, ông ngồi xuống bên cạnh trông cô đang ủ dột cúi đầu.

"Lo cho nó à?"

"Dạ... Chú ơi, Hoàng Khang về nước thì có sao không?"

"À... chuyện này, con đừng lo, chú sắp xếp mọi thứ thì sẽ về nước cùng các con. Chú không để cháu mình xảy ra chuyện gì đâu... Ơ... con khóc đấy à?"

Cô gạt tay qua những giọt nước mắt còn trên má: "Dạ không... con chỉ sợ Hoàng Khang về rồi anh ấy sẽ không chịu đựng được."

"Nó muốn bên con, Hoàng Khang rất yêu con, trong hai tháng nó qua đây, Hoàng Khang nhốt mình trong phòng không đi đâu cả, suốt ngày cứ nằm trên giường cầm lấy laptop rồi nhìn chằm chằm vào nó. Có lần bác phát hiện trong đó toàn hình của con, đó là lần đầu bác biết về con, nụ cười ngây thơ, ánh mắt dịu dàng... Hèn gì làm Hoàng Khang bỏ đi sự ích kỉ của mình."

Thiên Nghi ngẩng ra nhìn ông ấy: "Sự ích kỉ là sao ạ?"

"Từ nhỏ thằng cháu này đã ghét mất những gì nó có, nó không cho phép ai lấy cái gì của nó cả. Gia đình, tình cảm... tất cả nó đều muốn chiếm lấy không chia sẻ cho ai. Bác tin, trong tình yêu nó cũng vậy, nó yêu thì sẽ chiếm lấy, điều bác không ngờ là nó lại bỏ trốn và cam tâm gánh lấy tiếng kẻ bạc tình mà xa con..."

Thì ra anh ích kỉ đến vậy, sao anh không ích kỉ hơn nữa, nếu anh ích kỉ hơn thì thời gian trước chắc họ vẫn hạnh phúc rồi, anh mà không buông tay cô thì Thiên Nghi đâu phải khóc nhiều đến thế... Sao anh không chịu ích kỉ đến cùng.

"Thiên Nghi."

"Bác trai." Thiên Nghi đứng phắt dậy khi thấy ông Hoàng từ trong phòng bước ra.

"Hoàng Khang trở về... Phiền con lo cho nó..."

Cô gật mạnh đầu: "Dạ… con sẽ lo cho anh ấy thật tốt."

"Còn nữa... con đừng trách Hoàng Khang chuyện bỏ rơi con trước đó, tất cả mọi chuyện đều do bác. Bác nghĩ con có quyền được biết... Nó không hề muốn xa con, tất cả là do bác."

"Dạ?"

Ông Hoàng nói xong, lúc Thiên Nghi định mở cửa vào trong thì từ thang máy, lại xuất hiện một người. Anh tiến đến mỉm cười với Thiên Nghi.

Sau đó, cô cùng anh chàng kia đến một ban công gần đó đứng, cảnh vật trước mắt, mọi thứ dễ đổi thay nhưng tình cảm không hề chuyển dời. Gió nước Mĩ có vẻ mạnh hơn, anh đứng ở đó im lặng khá lâu, Thiên Nghi cũng không nói gì. Được một lát, anh lại nhìn sang cô.



"Hoàng Khang nó rất yêu em!"

"Em…biết."

"Thiên Nghi! Anh thật sự mong cuộc phẫu thuật có thể thành công, anh rất mong, nó là người bạn tốt nhất của anh, cũng như một người anh trai của anh. Khi biết nó suy tim, anh còn lầm tưởng mình nghe nhầm… Nhưng sự thật, luôn như thế." Anh thở dài não nề nhìn về phía chân trời xa khuất.

"Vương Tuấn!"

"Hãy chăm sóc Hoàng Khang, hãy yêu thương nó… Chỉ có em làm được như thế thôi."

Thiên Nghi mở cửa đi vào trong, Hoàng Khang đang đứng ở cạnh ban công rồi nhìn ra bên ngoài. Mái tóc anh bay theo làn gió, cánh cửa mở toang để anh có thể hưởng thụ bầu trời... Hoàng Khang nhìn xa xăm, anh nhìn mây, cảm nhận gió... để quên đi mọi lo nghĩ không đáng có.

Anh hứa là sẽ ở bên cô đến hơi hở cuối cùng, cho Thiên Nghi thật sự hạnh phúc dù trong khoảng thời gian ngắn, điều anh làm được bây giờ chỉ có thế thôi.

Cô đứng lặng nhìn bóng lưng anh. Thiên Nghi nghĩ về khoảng thời gian anh đòi chia tay, cô nghĩ mình là người đau đớn nhất, nhưng giờ suy cho cùng, người đau nhất không phải là cô. Chỉ có người im lặng mới đau hơn người lên tiếng gấp ngàn lần. Vương Tuấn bảo lúc Hoàng Khang biết mình bệnh, tại thành phố C anh đã gào thét như điên như dại, anh đã lật tung tất cả những thứ trong phòng. Anh đã nổi cáu và xem Vương Tuấn là bao cát để trút hết mọi nỗi đau vào anh ấy. Vương Tuấn bảo Hoàng Khang đã không thể chấp nhận sự thật mà tự mình xé kết quả chuẩn đoán, rồi hôm sau chạy về thành phố A xem như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Bác Hoàng bảo Hoàng Khang từng cương quyết ở bên cô cho dù biết được sự thật, chỉ vì bác bảo anh phải hiểu cho cô, phải buông tay cô thì đó mới là cho cô hạnh phúc…

Anh đã đau đớn biết nhường nào. Vậy mà cô không hề cảm thông, ngược lại từng muốn hận anh… Cô bước đến ôm lấy Hoàng Khang từ phía sau, dựa đầu vào lưng anh.

"Anh lại suy nghĩ xem làm sao lừa em về nước hả?"

"Em nghĩ anh còn ý định đó sao? Bây giờ anh không muốn vậy nữa, không cho em đi, em đừng hối hận vì đã muộn rồi, Hoàng Khang anh rất ích kỉ."

"Tốt nhất thì ích kỉ cả đời... như thế em mới không bị anh ruồng bỏ."

Vậy nếu anh ích kỉ cả đời thì liệu có giữ em ở bên mãi?

Hoàng Khang xoay người lại, ôm Thiên Nghi trọn vào lòng. Cùng ngắm bầu trời nước Mĩ. Lần cuối cùng ôm em ngắm nhìn nước Mĩ xa hoa này.

"Vương Tuấn nói gì với em rồi?"

"Anh ấy bảo em phải thay anh ấy yêu anh."

Hoàng Khang nhíu mày, Thiên Nghi cảm nhận được cả người anh cứng đơ nên bật cười.

"Dám lừa anh?" Anh tựa đầu vào gáy cô, tóc cọ vào da thịt cô khiến Thiên Nghi rụt cổ lại, cười khúc khích: "Em sai rồi… sai rồi…"

"Không phải nói sai là anh bỏ qua cho em đâu." Hoàng Khang ôm Thiên Nghi càng chặt, hôn lên vành tai cô rồi áp má mình vào má cô, nhìn ra bầu trời rộng lớn ngoài kia: "Anh phạt em... Phải yêu anh... suốt đời."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook