Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Chương 71: Yêu anh! Không đổi thay

Đình Đình

25/05/2015

Tiếc rằng hôm nay khu du lịch đóng cửa nếu không họ đã đến ngồi xe cáp treo, bao nhiêu kỉ niệm đều có ở đó. Xe bus chuyển động đều đều, Hoàng Khang vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất cho Thiên Nghi.

Ngày hôm nay, họ bên nhau như thế, nhưng còn sau này, họ sẽ ra sao khi khoảng cách giữ họ dần quá lớn, gia đình, địa vị,…Tất cả những thứ ấy luôn là vật cản lớn nhất khiến tình cảm này gặp nhiều trái ngang.

Màn đêm buông xuống, chiếc xe bus đã đi gần cả một thành phố, Hoàng Khang nhìn ra những ngọn đèn lấp lánh hai bên đường, trước Thiên Nghi, anh luôn phải tỏ ra vô cùng mạnh mẽ để có thể cho cô an lòng. Nhưng Hoàng Khang rất lo, anh lo tình yêu của mình chưa đủ lớn để anh hoàn thành ước mơ duy nhất của đời mình. Hoàng Khang ngang tàn, độc đoán, anh không cho phép bất cứ ai cướp đi thứ mình muốn, Thiên Nghi là do anh dành lấy, phải tốn bao nhiêu thời gian, bao nhiêu sức lực Hoàng Khang mới có thể chiếm lấy trái tim cô. Giờ kêu anh buông Thiên Nghi ra, anh không bao giờ làm được và cũng không thể nào làm. Đưa mắt nhìn cô gái đang dựa vào vai mình, cô không thể nào biết lúc mình ngủ trông đáng yêu thế nào đâu, đôi lông mày hơi nhíu lại, có lẽ cô đang mơ, trong giấc mơ ấy họ lại phải xa nhau. Hoàng Khang lấy tay mình đặt lên phần giữa hai lông mày rồi cử động nhè nhẹ bàn tay.

"Nghi ngốc…Em vẫn còn chưa thể hình dung được tình cảm anh dành cho em nhiều đến đâu đâu."

Cô như để lại cho Hoàng Khang một sức hút mãnh liệt, đã nhìn rồi lại không muốn rời mắt. Anh hôn nhẹ lên trán Thiên Nghi, như cơn gió thoáng ngang, cô chợt mở mắt, còn mơ màng chưa tỉnh ngủ thì đã thấy hàm răng trắng muốt của Hoàng Khang: "Em mệt lắm sao?"

"Ừm…" Thiên Nghi ngồi đàng hoàng lại, vươn thẳng vai mình rồi nhìn lại Hoàng Khang: "Sao không gọi em, chắc vai anh mỏi lắm hả?" Nhìn xuống vai Hoàng Khang, Thiên Nghi lấy tay mình xoa bóp thật đều lên đó. Bỗng Hoàng Khang nắm lấy tay cô, kéo Thiên Nghi vào lòng mình.

"Thiên Nghi…"

"Sao vậy?"

"Anh rất sợ, dù cố tỏ ra không sao nhưng trong lòng anh cũng rất sợ…Sợ anh sẽ không thể giữ em bên anh nữa."

"Hoàng Khang, em không xa anh đâu, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng phải tin em, có biết không hả?"

"Nếu chiếc xe này cứ đi mãi đừng dừng lại thì hay biết mấy."

Nỗi buồn lại lần nữa khiến trái tim họ đau nhói, sau khi chuyến xe này dừng lại thì cũng có nghĩa là phải xa nhau. Hoàng Khang đỡ Thiên Nghi bước xuống xe, vừa đúng lúc chiếc đồng hồ lớn giữa trung tâm thành phố chỉ đúng bảy giờ. Thiên Nghi nắm tay Hoàng Khang cùng anh đi bộ về nhà Ngọc Diệp, như thế thời gian có thể sẽ được kéo dài ra.

"Anh sẽ tìm cách để cô chấp nhận tình cảm của chúng ta. Nên nhất định em phải chờ anh, không được tự ý đưa ra bất kì quyết định nào đó."

"Em biết rồi…Em chỉ sợ cô nói những câu tổn thương anh thôi."

"Không ai làm tổn thương anh được đâu…Vì tình cảm với Nghi ngốc. Hoàng Khang này cần nỗ lực hơn."

Phố đêm tấp nập người qua lại, họ dạo bước trên con đường này, cứ đi mãi đi mãi và mong sau chẳng có điểm đến nữa. Một ngày nữa lại trôi qua nhanh chóng, tuy cuộc sống không còn là một đường thẳng nữa, nó gấp khúc theo những ngã khác nhau, nhưng dù thế nào, Hoàng Khang cũng sẽ cố gắng để đường thẳng của anh sẽ trùng với đường thẳng của Thiên Nghi, hoặc anh sẽ để nó giao lấy nhau, tìm ra điểm chung của hai người.

Nụ cười ấy, chẳng biết giữ được bao lâu, mỗi lúc bên Hoàng Khang, Thiên Nghi lại vứt hết mọi ưu tư phiền muộn khiến bức tranh đời cô không còn là hai màu đen trắng, nó được điểm sắc như những cầu vòng rực rỡ ánh nhìn.

"Bên em…hạnh phúc thật!"

"Em cũng vậy."

"Nếu sau này đi dạo phố mà không có anh, em sẽ thế nào?"

"Không đi nữa."

"Sao lại không đi?"

Thiên Nghi cười rất tươi, giọng nói cũng rất chuẩn: "Không có anh thì em đâu đi dạo phố làm gì…vì trong hàng vạn người đi trên phố này, em chỉ thấy mỗi mình anh thôi."

"Vậy mấy người kia tàn hình hết rồi…"

Câu nói này khiến cả hai bật cười, tay Thiên Nghi đung đưa qua lại, cô đi sát vào anh để cảm nhận lấy hơi ấm này, trông họ vui vẻ và hạnh phúc biết nhường nào.

Đột nhiên, Hoàng Khang ngừng lại, Thiên Nghi cũng theo quán tính mà ngừng theo, cô ngước mặt lên hỏi anh: "Sao vậy?" Rồi chưa để Hoàng Khang nói, Thiên Nghi đã thấy người con trai đứng trước mặt mình, cô vô cùng ngạc nhiên: "Đăng Khôi?"

"Thấy tôi làm gì hai người ngạc nhiên dữ vậy?"

Nghe Đăng Khôi nói, HoàngKhang nhếch môi lên cười vẻ khinh bỉ. Khác với lúc anh hay cười với Thiên Nghi, nụ cười dành cho Thiên Nghi luôn tràn ngập tình cảm.

"Cũng đâu mấy ngạc nhiên, nếu không biết tôi cứ nghĩ cậu theo dõi Thiên Nghi."

"Cô Lan kêu tôi đi tìm hai người về."



"Cô sao?" Thiên Nghi siết chặt hai tay mình lại rồi nhìn lên Hoàng Khang. Anh hiểu cảm giác của cô, Hoàng Khang không quan tâm gì tới Đăng Khôi nữa, bàn quay qua giữ hai vai của Thiên Nghi: "Anh đưa em về, đừng sợ, có anh ở đây."

"Ừm…Em không sợ, dù sao em cũng hiểu cô, em chỉ lo cho anh thôi."

"Thiên Nghi này... Anh đã nói em thế nào, chỉ được lo cho em, không được lo cho anh nữa."

Họ tình tứ như thế càng làm Đăng Khôi tức giận, đôi mắt Đăng Khôi đỏ ngầu, bàn tay nắm thành nắm đấm, nhưng lại cố tỏ ra bình tĩnh mà thốt lên: "Cậu chưa hiểu sao, người làm Thiên Nghi khổ là cậu đó."

"Khôi. Đừng nói nữa." Thiên Nghi vội biện minh cho Hoàng Khang, nhưng Hoàng Khang lại vô cùng điềm đạm mỉm cười cùng Đăng Khôi: "Tôi không nghĩ mình sẽ làm Thiên Nghi khổ, ngược lại, tôi thấy khi ở bên tôi, Thiên Nghi mới thực sự hạnh phúc. Đúng không?" Anh mỉm cười quay sang hỏi cô.

Tất nhiên, Thiên Ngh gật mạnh đầu khẳng định: "Ừm." Lời khẳng định chân thật tự đáy lòng càng làm Đăng Khôi không còn bất cứ lời nào để tranh cãi.

Về đến trước cổng nhà mình, cô ngăn không để Hoàng Khang vào, lần trước anh bị cô Lan tát một bạt tay đã làm cô như tự đâm kim vào tim mình, nếu hôm nay còn tranh cãi thì việc Hoàng Khang phải gánh không biết sẽ thế nào đây? Cô Lan rất nóng tính, chuyện gì cô đã quyết thì khó lòng mà cản, huống hồ ngay bây giờ cô lại giận như vậy, dù hai người họ có ra sức biện minh cho tình yêu này thì cô cũng không nghe.

"Em vào nhà một mình được rồi..."

"Thiên Nghi..."

"Anh nghe em đi, chỉ có vậy chúng ta mới được gặp nhau, cô em, em hiểu mà."

"Ừ..."

Hoàng Khang quay lưng đi trong những bước chân nặng nề, cô biết anh đang vô cùng hụt hẫn, không có cách nào bảo vệ người con gái mình yêu, với Hoàng Khang đó là điều thất bại nhất trong cuộc đời này. Thiên Nghi đứng nhìn theo bóng anh rồi không nén được lòng mà chạy ngay đến trước mặt anh.

"Hoàng Khang... Em yêu anh" Ngay lập tức cô ôm lấy Hoàng Khang, bất chấp đây là đâu và còn những ai đang đứng đó. Việc làm của Thiên Nghi khiến Hoàng Khang vô cùng bất ngờ, anh biết nếu còn nói thêm từ nào nữa, giọt nước mắt đọng trên khóe mắt kia sẽ lại rơi, anh không muốn nhìn thấy Thiên Nghi khóc nữa, một lần cũng không muốn. Nên giờ đây, Hoàng Khang lựa chọn cách im lặng. Im lặng để người anh yêu được an tâm.

Sau đêm đó về, cô Lan không mắng Thiên Nghi nữa, cô chỉ im lặng làm những thủ tục cần thiết cho việc định cư của gia đình. Dượng Nguyên đã mua hẳn một căn hộ bên Mỹ, để tiện cho việc công tác lâu dài của dượng, Đăng Khôi cũng không có bất cứ hành động nào, khuyên cô ấy lại không nghe, bày tỏ tình cảm thì không thể, chỉ còn biết nhìn cô yêu Hoàng Khang mà tự mài mòn cuộc sống của mình.

Thiên Nghi không còn bị giam lỏng như trước, cô Lan vẫn tiếp tục để Thiên Nghi đến trường nên việc gặp Hoàng Khang, tất nhiên cô cũng không cản, nếu cấm cản, thậm chí sẽ càng để nó yêu Hoàng Khang nhiều hơn, chỉ cần đợi thêm một tháng nữa, mọi tình cảm sẽ chấm dứt.

Ở nhà họ Phương, Lâm An hùng hổ bước vào phòng Hải Băng, bao năm rồi mà sự ghen ghét ấy không hề vơi bớt, nó càng dâng cao như ngọn lửa được gió thổi thêm.

"Tại sao em không nói với chị bố Nhật Hoàng là chủ tịch một tập đoàn lớn đến thế?"

"Em thấy đâu cần thiết, bác ấy là ai cũng vậy thôi."

"Hay là em đang định một mình hưởng lợi?"

"Chị nói gì mà khó nghe quá vậy, hưởng lợi sao? Em không bao giờ nghĩ sẽ dùng quan hệ để lót đường tương lai của mình." Hải Băng không quan tâm gì đến lời Lâm An nói nữa, cô mở tủ lựa vài bộ đồ rồi bỏ thêm vào vali. Trường vừa tổ chức cho những học sinh xuất sắc sang Ý dự cuộc hòa tấu quốc tế bên học viện Jullivo.

"Phương Hải Băng. Đừng tưởng việc mẹ chấp nhận Nhật Hoàng thì hai người có thể dẫm lên tôi là đến với nhau. Không bao giờ, không bao giờ tôi cho phép chuyện đó xảy ra." Cô ta tức giận mặt đỏ phừng phừng khi thấy thái độ nhởn nhơ không xem lời nói của mình đáng một cân nào của Hải Băng.

Hải Băng nghiêm túc ngước lên nhìn chị mình, không còn vẻ nhu nhược mềm yếu để Lâm An lấn tới: "Em cũng nói cho chị biết, em và Nhật Hoàng, không bao giờ, không bao giờ vì chị mà chia tay đâu."

"Mày..." Khi Lâm An vừa giơ tay lên định cho Hải Băng một bài học thì đúng lúc ông bà Phương vừa bước lên, thấy tình cảnh đó, ông Phương quát lớn: "Lâm An! Con đang làm gì vậy hả?" Ông đi đến kéo tay Lâm An xuống, nhìn thẳng vào gương mặt còn đầy căm tức đó: "Lại giở thói tiểu thư với em mình sao? Đừng tưởng bố không nói rồi làm tới."

"Lâm An... Con đừng gây chuyện nữa..." Cả bà Phương cũng lên tiếng khuyên ngăn.

"Dạ không sao đâu." Nhìn mọi người trong trạng thái căng thẳng, Hải Băng bỏ quần áo đứng dậy lên tiếng. Từ ngày bà Bùi đến tìm bà Phương thì bỗng nhiên thái độ của bà Phương thay đổi hoàn toàn, không còn tìm mọi cách để bắt buộc Hải Băng xa Nhật Hoàng nữa. Hải Băng thừa hiểu chuyện gì xảy ra, mẹ cô là người thực tế, vì cái lợi trước mắt bà có thể bán rẽ mọi thứ, lần này lại có cơ hội làm thông gia với một gia đình có thân thế lớn như vậy, sao bà bỏ qua được.

Chỉ còn Lâm An là không sao chấp nhận thực tế, cứ ngang ngược chửi mắng rồi đe dọa hay cản trở mối quan hệ giữa Hải Băng và Nhật Hoàng.

"Con không cam tâm!" Chẳng có chút lịch sự với người lớn, cũng không biết ai đang đứng trước mặt mình, Lâm An thét lên rồi tung cửa bỏ ra ngoài. Hải Băng thở dài không còn biết nói gì, ông bà Phương nhắc nhở Hải Băng vài việc rồi đưa cô xuống nhà, Nhật Hoàng đang đợi ngoài cửa.

Anh đưa Hải Băng ra sân bay. Trên đường đi, bạn trai như anh còn lo cho Hải Băng hơn cả người nhà.

"Em đi có lâu đâu. Coi mặt anh kìa..."

"Hai tháng mà không lâu sao?"



"Tại dự xong em còn tập huấn nữa mà, cứ ngỡ sẽ là ba tháng, nhưng giờ nhích lại rồi... Anh đó, đừng nhớ em tới phát khóc nha." Hải Băng tinh nghịch ghé sát mặt mình vào tai Nhật Hoàng, anh đang lái xe nên tiếc không thể quay sang ôm lấy cô vào lòng.

"Anh sẽ khóc thật."

"Em qua đó sẽ tìm một anh Tây thật đẹp trai để làm quen."

"Không ai đẹp trai, tài giỏi như anh đâu, khỏi tìm, mắc công em lắm." Coi ra bệnh tự tin này cũng dần dần phát tán thành đại dịch rồi.

"Xì.." Hải Băng bĩu môi ngồi ngay ngắn lại, còn Nhật Hoàng thì cười đắc ý trước mức độ tự tin của bản thân. Lát sau Hải Băng lấy điện thoại ra, điện thoại cho Thiên Nghi nói vài điều rồi tắt máy, cô quay sang Nhật Hoàng: "Anh tìm Hoàng Khang nói chuyện đi, em thấy Thiên Nghi với Hoàng Khang tội quá đi được."

"Anh có gặp Hoàng Khang hôm qua, cũng có nói vài câu, nhưng tại lúc đó có việc nên anh về trước, để hôm nay anh ghé qua nhà cậu ấy xem tình hình sao rồi."

"Cảm ơn anh!"

"Anh thật ghen tị với Thiên Nghi, không biết khi nào mới có vị trí bằng cô ấy được đây?"

Hải Băng bật cười quay sang nhéo lên hai má Nhật Hoàng, chu chu môi ra như đang nghịch với một đứa trẻ: "Ôi bạn Nhật Hoàng của em có lúc cũng trẻ con thật."

"Á... Anh làm gì vậy, đang lái xe đó." Cô thu người lại như đang cảnh giác Nhật Hoàng, môi anh cử động với nụ cười đầy sức hút: "Ai bảo em cứ quyến rũ anh làm gì."

"Anh..." Cô đưa tay lên quẹt qua quẹt lại môi mình. Khi Hải Băng không chú ý mà cứ chu môi trước anh thì Nhật Hoàng lại bất ngờ hôn lén lên môi cô, tuy chưa đầy ba giây như cảm xúc để lại thì quá nhiều.

"Đừng lau... không hết đâu... Đây là dấu ấn của anh, đóng mộc độc quyền của Bùi Ngô Nhật Hoàng này rồi." Nhật Hoàng lấy một tay nắm bàn tay đang không ngừng lau đi nụ hôn của anh. Hải Băng an phận cứ để tay mình như thế, ai bảo dám khiêu khích anh làm gì. Kinh nghiệm cho bản thân, sau này không thể hành động lỗ mãn trước mặt Nhật Hoàng, anh sẽ tấn công trong chớp nhoáng mất.

Chiếc xe lau thẳng đến sân bay...

Hồ sơ chuẩn bị sang Úc của Lam Linh đã hoàn thành, đây là cơ hội tốt để cô có thể thay đổi số phận của mình. Trước khi đi, Lam Linh đã đến tìm Đăng Khôi, hai người ngồi tại một công viên gần nhà hàng Đăng Khôi đang làm. Không khí ở đây vô cùng yên tĩnh, mọi thứ dường như rơi vào trạng thái bình yên. Cả hai người không ai nói gì, chỉ còn nghe mỗi hơi thở đang phì phào trước lồng ngực. Cho đến khi Lam Linh ho nhẹ vài tiếng thì Đăng Khôi mới có cơ hội quay sang.

"Ở Úc rất lạnh... Linh giữ gìn sức khỏe."

"Cảm ơn, tôi sẽ tự lo cho mình mà... Chỉ có…Khôi thôi."

"Tôi đang sống rất tốt nên Linh đừng lo."

Sống rất tốt ư? Có thật là thế không? Ngày ngày phải nhìn người mình yêu đắm chìm trong tình yêu của họ, liệu Đăng Khôi có 'tốt' như lời anh đang nói. Không đâu, Lam Linh hiểu Đăng Khôi, càng hiểu rõ tình cảm của mình dành cho chàng trai này, lần này đi, không biết khi nào mới về, Lam Linh không muốn xa Đăng Khôi, anh có thể nói với cô hãy ở lại mà, sao Đăng Khôi không chịu lên tiếng, Lam Linh tự nhủ lòng, chỉ cần Đăng Khôi nói một câu, Lam Linh có thể từ bỏ mọi thứ bên nước Úc ấy để ở lại cùng anh.

"Khôi... không còn chuyện gì nói với tôi sao?"

"À... chỉ vậy thôi, tôi chúc Linh lần này đi, đến khi gặp lại sẽ là một cô giám đốc tài ba. Nhất định đó." Đăng Khôi mỉm cười quay lại nhìn gương mặt hụt hẫn của Lam Linh, thấy cô như thế, anh thật sự đau lòng, vì mình mà cô ấy đã chịu bao nhiêu đau khổ, giờ không thể nói bất cứ từ nào để Lam Linh đặt hy vọng vào Đăng Khôi nữa.

"Lam Linh... tôi chỉ có thể chúc Linh thế thôi."

"Ừ." Lam Linh ngồi dậy xoa xoa hai bàn tay mình vào nhau rồi hít một luồng khí trong lành của buổi sớm tinh sương vào lòng. Cũng như nuốt từng nỗi đau đang thắt chặt ở con tim lại, không thể khóc, đúng vậy, Lam Linh đang cố nén để mình không rơi bất kì giọt lệ nào nữa. Giờ phút này đây, cô phải kiên cường và tỏ ra vô cùng cứng rắn trước Đăng Khôi, chỉ có thế, Lam Linh mới giữ được một chút hình ảnh đẹp nhất trong mắt người con trai cô yêu một lòng một dạ.

Không quay lại nhìn Đăng Khôi lần nào nữa, Lam Linh quay lưng bước đi, mỗi bước như hàng vạn mũi kim xuyên vào da thịt, nó đau buốt mà không thể thét lên.

"Lam Linh..." Nghe tiếng Đăng Khôi vọng về phía mình, Lam Linh liền nở nụ cười thật tươi, vừa định quay mặt lại và mong chờ một câu mong cô ở lại đây, ở bên anh. Có phải Lam Linh quá hy vọng để rồi khi nghe Đăng Khôi nói, trái tim mềm yếu giờ lại càng tan chảy vì sự vô tâm đó, tất cả giờ thì chẳng còn là gì.

"Hãy hạnh phúc."

Tại sao? Tại sao tình cảm bấy lâu nay cô bỏ ra chỉ đổi được ba từ 'Hãy hạnh phúc'. Đăng Khôi nghĩ Lam Linh sẽ hạnh phúc sao, anh tỏ ra như không có chuyện gì thì Lam Linh sẽ an tâm mà đi?

Lần này, Lam Linh không quay đầu lại nữa. Bao nhiêu công sức, hy vọng, tình yêu cho đi giờ như đám tro tàn, không gì để lưu luyến cái nơi đầy rẫy đau thương này nữa. Cô chạy thật nhanh, đi khỏi công viên, băng qua lòng đường đầy xe qua lại. Cô nén không nổi nước mắt, nó cứ như cái gì đó trào dâng bao trùm lấy hoàn toàn tư tưởng, làm sao để không khóc bây giờ. Lam Linh tự hỏi lòng, xưa nay mình đã làm gì sai? Không! Lam Linh không làm gì sai cả, sai ở chỗ trái tim cô chọn nhầm người, tình cảm cô đặt nhầm chỗ... Có lẽ quyết định sang Úc lần này là đúng. Xa Đăng Khôi để cô còn biết mình là ai.

Lam Linh đi được hai ngày thì bóng dáng Tuấn Nguyên cũng không ai thấy. Không cần đoán, mọi người đều biết Tuấn Nguyên đã bay đến chốn nào. Chỉ tội cho Hồng Ngân, cố níu tình cảm trong quá khứ để giờ nhận hết ân hận. Hận rằng trước kia sao bản thân quá ngang bướng, tự tay cắt đứt tình cảm, đến lúc biết mình sai thì đã quá muộn màng, tình yêu mất, biết tìm đâu nữa ngoài một mình nhìn cảnh nhớ người xưa.

Nước mắt cũng rơi đủ rồi, Hồng Ngân không thể xin Tuấn Nguyên ở lại. Anh ấy tìm được hạnh phúc, Hồng Ngân phải vui mừng chúc phúc cho anh, thế sao con tim này lại chỉ biết oán trách, trách mình, trách người, trách cái gọi là 'định mệnh' đã nhẫn tâm chia cắt họ.

Mỗi người có một cách nghĩ riêng, mọi thứ trước mắt nếu không như ý mình thì lại dồn mọi trách nhiệm vào ông trời, than trời trách đất thì có được gì khi quá khứ vẫn mãi là quá khứ, nó đâu thể đem vào hiện tại và tương lai, nên khi hối hận và thầm trách ai đó, hãy nghĩ, nghĩ xem rốt cuộc những gì mình tiếc nuối là do 'định mệnh' hay do bản thân chúng ta đã gây nên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Bồ Công Anh Sẽ Bay Về Đâu?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook