Hoa Hồng Ký Ức

Chương 5: Chương 2.2

Lâm Địch Nhi

02/11/2016

Type-er : Thống Ngọc Thanh

Trì Linh Đồng cũng rất đồng cảm. Cô đã từng gặp chồng của Nhạc Tĩnh Phân, là ông chủ của showroom ô tô 4S(3) bán ô tô hạng sang nhập từ Đức, là một người đàn ông rất hào phóng, bốn mùa đều mặc áo phông, nghiện thuốc nặng, giọng nói sang sảng. Nhưng con gái của hai người lại rất xinh xắn đáng yêu, giờ đang học đại học ở nước ngoài.

(3) Tên đầy đủ của 4S là Automobile Sales Serviceshop 4S, là một loại cửa hàng bán và phân phối xe (Sale), linh kiện (Sparepart), dịch vụ bảo hành (Service) và thông tin phản hồi (Survey). Showroom kiểu này thường rất lớn, quản lý nghiêm ngặt, phục vụ hoàn thiện.

Buổi trưa, Trì Linh Đồng và Nhan Tiểu Úy cùng nhau tới căng tin ăn cơm, gặp được anh đầu bếp đẹp trai trong truyền thuyết. Anh chàng trẻ tuổi này vừa ra đời, lúc cười có hai lúm đồng tiền,hay ngượng ngùng xấu hổ. Nhan Tiểu Úy chen đến trước mặt anh ta, sắp chảy nước miếng tới nơi. Nói chuyện hơn nửa tiếng đồng hồ, điều tra được tám đời tổ tông nhà người ta, tiện thể hẹn chủ nhật cùng đi leo núi, ăn cơm dã ngoại.

“Chị trắng trợn thế, người ta vẫn còn là trẻ con đấy!” Trì Linh Đồng nhỏ giọng nói.

“Trẻ con thì càng tốt chứ sao, chưa học đòi thói hư tật xấu, cả người như đồ xứ không một chút tì vết. Qua vài năm sau, cậu ta học được cách tổn thương phụ nữ thì chẳng còn gì thú vị nữa”. Trong khi nói chuyện, Nhan Tiểu Úy vẫn không quên liếc mắt đưa tình với anh chàng nọ.

“Nhỡ cậu ta muốn chị phụ trách thì sao?”

“Ha, đây đúng chuyện hài hước nhất thế kỷ. Yên tâm đi, cậu ta chỉ coi chị như người dẫn đường thôi, còn chị thì chỉ muốn hồi tưởng lại dư vị tình yêu. Sau khi kết hôn sẽ không thể tự do như hiện tại nữa rồi”.

“Chị muốn kết hôn ư?”

“Đang tìm người hợp tuổi”.

“Thế sao chị còn yêu nhiều như vậy?”

“Chị chỉ tìm kiếm chút cảm xúc thôi, tâm tưởng không thể bị nhiễu loạn”.

Bộ óc nhạy bén của Trì Linh Đồng vẫn không thể hiểu nổi, tâm tưởng và thể xác có thể đặt ở hai nơi? Cô đành vùi đầu ăn cơm, tranh thủ bù lại chất dinh dưỡng bị mất trong buổi sáng.

Lúc ăn xong ra ngoài, Nhan Tiểu Úy hỏi tối mai cô có bận gì không, trên đường Ninh Hạ có một quán lẩu khá tuyệt, rủ cô cùng tới đó ăn.

Trì Linh Đồng kể cho Nhan Tiểu Úy chuyện tối mai mình có hẹn. “Không lẽ nữ hoàng muốn làm bà mối, giới thiệu đối tượng xem mắt cho em? Đây đúng là một chiêu lôi kéo lòng người!” Nhan Tiểu Úy kêu lên.

“Em… hình như còn chưa tính là gái ế mà!” Trì Linh Đồng nhớ tới nụ cười thần bí của Nhạc Tĩnh Phân, lòng dạ rối bời.

“Đến tuổi làm gái ế thì không còn quyền lựa chọn nữa rồi. Hay chị đi hộ em nhé?” Nhan Tiểu Úy nhiệt tình đề nghị.

Với những chuyện mới lạ, Trì Linh Đồng luôn cực kỳ tò mò: “Không, để em tự đi”.

Nhan Tiểu Úy là chuyên gia xem mắt, tối ngày hôm sau, chị ta giúp Trì Linh Đồng trang điểm. Da dẻ mịn màng trắng nõn, lông mi dài cong vút, son môi không màu nhưng tươi tắn đầy sức sống. Cô mặc một bộ váy nền hoa xanh trắng, thắt lưng lỏng quấn quanh eo.

“Như thế này trông vừa dịu dàng, vừa khéo léo. Người mà nữ hoàng giới thiệu nhất định là thanh niên tuấn tú tài hoa, cho dù kết quả có ra sao, em đều phải thể hiện được tố chất và giá trị của bản thân mình”.

Giờ hẹn mà Nhạc Tĩnh Phân nói với Trì Linh Đồng là vào sáu rưỡi, thời điểm này uống cà phê thì quá sớm, đành cùng đi ăn tối. Nhan Tiểu Úy y như người bảo mẫu da đen của Scarlett(4), ép cô phải uống hết một cốc sữa bò lớn, nhằm giữ gìn dáng vẻ tao nhã trên bàn ăn, cũng không đói tới mức bụng dán vào lưng.

(4) Nữ chính của tác phẩm Cuốn theo chiều gió.

Trì Linh Đồng chịu đựng sự hành hạ của bà chị này, cũng chẳng muốn đi đâu, nhưng lại không dám đắc tội với nữ hoàng. Cô cố gắng cầm cự đến sáu giờ mới ra khỏi nhà, không ngờ xe buýt lại chạy nhanh như vậy, mới tới sáu giờ hai mươi phút đã tới Địch Âu, trong quán ánh đèn mờ ảo, thưa thớt người, có một người đàn ông đang ngồi ở một bàn trong cùng.

Vị trí đó hình như là nơi mà Nhạc Tĩnh Phân đã đặt trước, còn nói anh ta sẽ tới sớm mười phút, họ Dương. Người đàn ông đó ngồi quay lưng về phía cô, bóng lưng rất nghiêm nghị. Trì Linh Đồng hơi rung động, cô đứng ngoài cửa vội vàng sửa sang tóc tai, lén soi mình vào cửa kính, sau đó mới bước vào.

Càng tới gần, cô càng cảm thấy người đàn ông này rất quen. Cho tới khi bước đến trước mặt anh ta, cô cố ý mỉm cười vừa lịch sự áy náy: “Xin lỗi, Dương tiên sinh, đã để anh đợi lâu”.

Người đàn ông nọ im lặng ngẩng đầu, hai người đều sửng sốt. Frank! Trì Linh Đồng nhanh chóng nghĩ đến mọi tình huống, không lẽ Nhạc Tĩnh Phân muốn kéo anh ta về công ty mình, nên để cô thử thăm dò bằng cách dùng mỹ nhân kế? Tên tiếng trung người này tên là Dương XX?

“Thế giới nhỏ thật đấy!” Oan gia ngỏ hẹp. Trì Linh Đồng cười đầy miễn cưỡng, vẻ mặt gần như co rúm lại.

Còn Frank thì hiển nhiên không bất ngờ như vậy, anh hờ hững nói: “Họ của tôi không phải họ Dương, cũng không đợi ai cả”.

“Vậy anh ngồi đây làm gì?” Trì Linh Đồng dè dặt nuốt nước miếng.

“Tôi đang đợi cà phê của tôi”. Anh ung dung nói, chiếc đồng hồ Cartier(5) trên cổ tay lấp lánh sắc màu dưới ánh đèn.

(5) Một thương hiệu cao cấp nổi tiếng của Pháp.

“Tại sao lại ở bàn này?” Trì Linh Đồng không muốn chấp nhận sự thật tàn khốc ấy.

Frank hỏi ngược lại: “Tại sao không thể là bàn này?”

“Tại vì… tại vì tôi đã đặt trước mà!”



Khóe môi mỏng của Frank khẽ cong lên hỏi người phục vụ đang bưng khay cà phê tới: “Hiện giờ tiệm của các vị có dịch vụ đặt trước không?”

Người phục vụ trịnh trọng đáp: “Đây là phương hướng phấn đấu trong tương lai của chúng tôi”.

Trì Linh Đồng xấu hổ đến mức mặt mũi đỏ bừng, nhất thời xin lỗi không được, bỏ đi không xong, cứ đứng đờ người ra như vậy. Frank cũng không tức giận, chỉ ưu nhã bưng cốc cà phê lên, thưởng thức khuôn mặt hết đỏ lại trắng của cô như ngắm chậu cây cảnh.

“Là cô Trì đó ư?” Một người đàn ông đang xoa tay, vừa bước ra từ phòng rửa tay, nhìn Trì Linh Đồng bằng ánh mắt vừa vui mừng, vừa pha lẫn nguyện vọng giao lưu.

Trì Linh Đồng quay đầu lại, thấy người đàn ông kia hơi mập, sắc mặt hồng hào, tóc chẳng có mấy sợi nhưng sợi nào sợi nấy dựng đứng đầy quả cảm.

Trì Linh Đồng choáng váng, người này không phải thanh niên, cũng không hề tuấn tú, quả thực là một “niềm vui bất ngờ”.

“Tôi là Dương Dương, bạn của chủ tịch Nhạc, mới từ Mỹ về”. Người đàn ông nọ thân thiện đưa tay ra, tâng bốc cô, “Cô Trì đúng là vừa trẻ tuổi lại vừa xinh đẹp”.

Trì Linh Đồng ngoài cười nhưng trong lòng khóc không ra nước mắt, vội nói: “Đâu có, đâu có! Anh quá khen!”

Dương Dương là một con “rùa biển”(6) đích thực, học lập trình ở Đại học Yale tại Mỹ mấy năm, sau đó lại tới San Francisco làm việc mấy năm, gần đây mới được công ty phát triển phần mềm ở Thanh Đài mời về nước. Tuy dáng vẻ trông như ông cụ nhưng tuổi tác mới chỉ ba mươi lẻ một mà thôi. Có nhà có xe, có thẻ xanh(7), có tài hoa thực thụ. Nếu bỏ qua tướng mạo thì anh ta đúng là một người đàn ông hoàn hảo mà các cô gái thường nhắc đến.

(6) Tiếng lóng người TQ thường dùng để chỉ những người du học nước ngoài, sau đó về nước.

(7) Là thẻ xác nhận tình trạng thường trú nhân của một người nước ngoài tại Mỹ.

Nhan Tiểu Úy từng nói với cô bằng giọng thấm thía: “Tìm chồng chứ không phải tìm thần tượng, lúc già đi thì đàn ông ai cũng như ai thôi. Chồng phải có nội hàm, có tố chất bên trong. Em yêu là yêu nhân phẩm, tấm lòng, khả năng kinh tế của anh ta. Lấy đàn ông có tướng mạo bình thường thì chúng ta mới không phải ngày nào cũng nơm nớp lo sợ”.

Nhưng Trì Linh Đồng vẫn còn là một cô gái vừa bước qua tuổi hai mươi, còn chưa bị cuộc sống xóa mờ những mộng tưởng về tình yêu, còn chưa biết thưởng thức báu vật. Cô không bỏ về đã là nể mặt Nhạc Tĩnh Phân lắm rồi. Vả lại người ta cũng không cầm dao kề vào cổ cô, ăn một bữa tối thôi mà, không cần căng thẳng như vậy.

Dương Dương kéo ghế giúp cô một cách lịch thiệp, hai mươi phút ngồi đối diện nhau, gọi cơm theo suất. Cốc sữa bò mà Nhan Tiểu Úy bắt Trì Linh Đồng uống giờ mới phát huy tác dụng, Trì Linh Đồng nhìn món cơm chín Thái Lan, thơm nức mũi nhưng đành nuốt nước miếng chứ không nuốt vào bụng được. Trong mắt của Dương Dương, chuyện này khiến cô càng thêm yêu kiều hơn.

“Ngày trước tóc tôi cũng rất rậm, nhưng sau khi tới Mỹ, học hành vất vả, áp lực quá lớn, dần dần biến thành thế này”. Dương Dương cũng tự biết mình, giải thích qua loa về khuôn mặt già cả của anh ta, “Chẳng phải Trung Quốc có câu ngạn ngữ thế này sao: “Đường lớn sạch sẽ không mọc cỏ, đầu óc thông minh không mọc tóc”.

Trì Linh Đồng nhìn Dương Dương bằng một ánh mắt phức tạp, sau đó vuốt nhẹ mái tóc mềm như tơ của mình. Học bốn năm ở học viện Kiến Trúc, ba môn cơ học(8) khô khan, thâm thúy tới mức có thể biến thiếu nữ thành cụ già, nhưng một người thông minh thực sự đương nhiên sẽ vượt qua cửa ải đó một cách dễ dàng, luôn giữ gìn được nhan sắc xinh đẹp của mình. Cho nên đừng có đổ tội cho thông minh, mà hãy tôn trọng sự thực đi.

(8) Bao gồm: Cơ học lý luận, cơ học vật liệu, cơ học kết cấu.

“Cô Trì quả xứng với câu “Tuổi trẻ tài cao”, “chủ tịch Nhạc nói cô là một thiên tài”. Dương Dương thấy Trì Linh Đồng im lặng, đành chuyển câu chuyện về phía cô.

“Người như tôi ở Thái Hoa anh có thể thấy rất nhiều”. Trì Linh Đồng mỉm cười, không hề có ý tiếp nhận lời tâng bốc của anh ta.

“Cô Trì có ý định tới Mỹ định cư không?” Dương Dương cắn răng, chìa ra một cành ô liu quyến rũ.

Ánh mắt Trì Linh Đồng ảm đạm, cô cầm cốc nước lên khẽ nhấp vài ngụm.

“Tôi có biệt thự ở California, môi trường ở đó rất tuyệt, phúc lợi xã hội cũng rất tốt”. Dương Dương tưởng cô không mấy hiểu về nước Mỹ.

Trì Linh Đồng đặt cốc nước xuống, nói với giọng tiếc nuối: “Tiến sĩ Dương, ngay cả Nhật Bản sát gần Trung Quốc, tôi cũng không đi được, chứ đừng nói là châu lục cách đây cả một Thái Bình Dương”.

“Tại sao?”

“Cho tới bây giờ, thành phố xa nhất mà tôi từng tới, chính là Thanh Đài, còn thủ đô Bắc Kinh, tôi chỉ thấy trên TV mà thôi. Tôi say máy bay, say tàu hỏa, say tàu thủy”.

Dương Dương cực kỳ kiềm chế để không tỏ ra kinh ngạc, “Vậy… vậy tôi có thể ở trong nước”.

Câu này rõ ám chỉ anh ta muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ. Trì Linh Đồng cười tươi tắn: “Hình như cơm của anh sắp nguội rồi, mau đi ăn thôi!”

Ăn cơm xong, Dương Dương muốn gọi hai cốc cà phê, còn chưa mở miệng, Trì Linh Đồng đã giơ tay gọi người phục vụ: “Tiến sĩ Dương, thanh toán thôi, chúng ta chia đều nhé”.

Dương Dương hiểu ra ngay tức thì, tự giễu: “Cô cũng tiến bộ thật đấy, nhưng bữa cơm này – tôi vẫn đủ sức mời”.

“Không, để tôi tự trả”. Trì Linh Đồng kiên quyết, trả hết tiền suất ăn của mình, lịch sự chào tạm biệt Dương Dương: “Cám ơn anh đã ăn tối cùng tôi, tối nay tôi rất vui, tạm biệt!”

Dương Dương vẫn chưa hết hi vọng hỏi: “Sau này tôi có thể gọi điện cho cô không?”

Đôi mắt trong trẻo của Trì Linh Đồng lộ vẻ chân thành : “Tôi không thấu hiểu Thanh Đài lắm, có vẻ không phải là một hướng dẫn viên tốt”.

“Tôi không muốn du ngoạn Thanh Đài, tôi chỉ muốn thi thoảng được cùng cô ăn bữa cơm, uống cà phê như bây giờ thôi. Chia đều cũng được”.

“Chuyện đó nói sau nhé!” Trì Linh Đồng mỉm cười rạng rỡ, quay người đi về phía trạm xe buýt, làn váy hoa màu xanh bay nhẹ trong gió.



Có một người đang đứng dưới tấm áp phích quảng cáo ở trạm xe buýt, nghe tiếng bước chân bèn quay đầu lại, khóe môi khẽ nhếch lên: “Nói chuyện với ông chú kia vui lắm à?”

Lại là vị đại gia Frank này! Khi nãy cô chỉ lo đối phó với Dương Dương, không để ý tới anh, anh rời đi lúc nào cô cũng không biết. “Rất vui, anh ta là người có trình độ cao”. Dự án Trang viên Âu Lục, cô thua dưới tay anh, cho nên trước mặt anh cô cũng hơi rụt rè yếu thế, chỉ có điều giọng nói vẫn cứ bình thản như thường.

Anh cười như có như không, bất chợt đưa tay về phía cô: “Cho tôi mượn di động một lát nhé?”

“Để làm gì?” Trì Linh Đồng lùi ra sau một bước, ôm chặt túi xách, như thể gặp phải tội phạm cướp giật”.

“Tiện cho việc liên lạc!” Frank trả lời ngắn gọn.

“Xin lỗi, tôi không làm được chuyện đứng núi này trông núi nọ. Chủ tịch Nhạc đối xử với tôi rất tốt”. Cô tuyên bố rõ.

Trong bóng đêm, Frank ngẩng đầu, bờ vai khẽ động. Hồi lâu, anh mới cúi đầu nhìn cô: “Yên tâm đi, tôi không có ý định lôi kéo cô đâu”.

“Thế thì liên lạc để làm gì?” Hai người họ là địch thủ, liên lạc nhiều sẽ bị nghi là nội ứng nằm vùng.

Frank nhíu mày, lẳng lặng nhìn cô.

“Được rồi được rồi, bảo tôi cho thì tôi cho”. Cô quả thực không chịu nổi đôi mắt với điện áp cao chí mạng kia, rút điện thoại di động trong túi đưa anh. Chẳng phải chỉ là một dãy số thôi sao, sợ gì chứ!

Anh cầm lấy di động của cô, dùng một lát rồi trả lại, sau đó mỉm cười lạnh nhạt: “Xe buýt tới rồi”.

Cô vội vàng quay đầu lại, lên xe, nhìn ra cửa sổ xe thấy anh đang vẫy tay với mình.

Sau khi lịch sự chào lại, cô cúi đầu nhìn màn hình di động, anh lưu vào điện thoại, tên tương ứng của số điện thoại ấy là: Bùi Địch Thanh.

Hóa ra anh họ Bùi! Bùi Địch Thanh? Trì Linh Đồng kinh ngạc nhớ tới suýt nữa thì nhảy dựng lên. Người đàn ông này lại khiến cô hoảng sợ lần nữa. Bùi Địch Thanh là Frank. Frank là Bùi Địch Thanh. Ôi mẹ ơi, Tổng giám đốc của công ty bất động sản Hằng Vũ tên là Bùi Địch Thanh đấy.

Thông tin này thật đáng sợ. Cô vội vàng xóa số điện thoại kia đi, nếu để Nhạc Tĩnh Phân biết cô liên lạc với Bùi Địch Thanh, chỉ sợ sẽ cho ngũ mã phanh thây cô. Nữ hoàng hận nhất là nhân viên của mình ăn cây táo rào cây sung, trong mắt không chấp nhận có một hạt cát. Trong giấy bán thân của cô có ghi rõ, nếu làm trái với các điều khoản, thì sẽ phải chuẩn bị một số tiền đền bù vi phạm hợp đồng. Có bắt cô lao xuống biển làm vũ nữ thì cũng không trả nỗi số tiền kia! Cha mẹ cô lại vừa ly hôn, không có đủ khả năng cứu cô ra khỏi bể khổ, chỉ đành sống thật thận trọng.

Trì Linh Đồng xụ mặt quay về nhà trọ. Hiếm khí thấy được Nhan Tiểu Úy ngoan ngoãn ở nhà. Dạo gần đây chị ta lại hứng thú với nấu ăn, muốn luyện tập nấu nướng. Đây cũng là một con đường tắt để tìm được tiếng nói chung với anh đầu bếp đẹp trai, đồng thời làm thang điểm cho thẻ cược lập gia đình của chị ta. Muốn chinh phục trái tim của người đàn ông thì trước hết phải chinh phục được dạ dày của anh ta đã.

Tối nay Nhan Tiểu Úy làm món nem cuốn, cải trắng, măng đông, nấm hương xếp chật bàn, nhưng cũng chẳng được mấy miếng nem thành hình. “Người đàn ông đó thế nào?” Chị ta đập đống bột trắng trên tay, sắp gần hỏi.

Trì Linh Đồng ngồi phịch xuống ghế sofa, ỉu xìu: “Người đàn ông nào cơ?”

“Người mà em xem mắt ấy!”

Trì Linh Đồng ngẩn ra, cô đã quên béng mất con rùa biển kia rồi. “Về cơ bản thì anh ta là một tên quái gở, nhân vị lão dung di suy”(9)

(9) Tuổi tác chưa cao nhưng mặt đã già nua.

“Trông thảm lắm à?”

“Nhìn mà xót xa trong lòng”. Xã hội tư bản độc ác, giày xéo một thanh niên tràn trề sức sống thành một ông già sắp xuống mồ.

Nhan Tiểu Úy cũng thở dài: “Vừa xuất trận đã không được như ý!”

Trong khi Trì Linh Đồng đang tỏ vẻ đau buồn chán nản thì điện thoại di động reo lên trong túi sách của cô. Cô mở ra xem, là một dãy số lạ.

“Ai đấy?”Cô uể oải hỏi.

“Tôi là Bùi Địch Thanh, chúng ta vừa gặp nhau xong”.

Mắt Nhan Tiểu Úy lập lòe kích động, mấp máy môi hỏi: “Đàn ông?”

Mặt mũi Trì Linh Đồng co rúm lại, cô lấy tay che phần nghe trên điện thoại, quay người đi, “Biết rồi, anh có việc gì sao?”

“Cô về tới nhà chưa?” Giọng nói của Frank, cũng chính là Bùi Địch Thanh song trong điện thoại nghe rất lạnh nhạt, bình thản, nhưng khiến người ta không thể kháng cự.

“Về rồi, về rồi”. Cô vội vàng trả lời, thấy đầu Nhan Tiểu Úy ngày càng sáp gần hơn, “Bây giờ tôi đang có chút việc, mai tôi sẽ gọi điện cho anh nhé!”

“Được thôi, tôi sẽ chờ!”

Vừa khép điện thoại lại, Nhan Tiểu Úy đã bắt đầu tra hỏi: “ Là tên quái gở trong buổi xem mắt à?”

Ánh mắt Trì Linh Đồng đảo qua đảo lại, “Cứ xem như thế đi”. Cũng là một tên quái gở, nhưng không gặp khi xem mắt. Suýt nữa thì tiêu đời! Anh nói liên lạc là liên lạc luôn đó hả? Cô phải suy tính thay số điện thoại thôi, nếu không hậu họa thật khó lường!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Hồng Ký Ức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook