Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 142

Cuồng Thượng Gia Cuồng

27/04/2020

Trong lúc nhất thời, phong thư kia trở nên nóng bỏng tay.

Cơ Vô Cương xem qua phong thư này xong, lập tức tỏ ý phản đối, không đồng ý Quốc quân một mình đi mạo hiểm. Nếu thành An Tức kia đều bị Phượng Ly Ngô nắm trong lòng bàn tay, Quốc quân đi tới, một khi bị Phượng Ly Ngô giam giữ lại, chẳng phải giẫm vào vết xe đổ của Ngụy Quốc sao?

Khương Tú Nhuận cũng nhiều lần suy nghĩ, cuối cùng thở dài một tiếng nói: “Nếu hắn muốn, chỉ cần mang một An Tức tới Ba Quốc gây hỗn loạn là đủ.”

Trận binh biến An Tức này, thật ra chính là cảnh cáo trong im lặng, đừng tưởng rằng Ba Quốc trời cao Hoàng đế xa [*]. Bây giờ Phượng Ly Ngô hắn chiếm cứ An Tức, toàn bộ Tây Bắc cũng có cứ điểm, lật đổ Ba Quốc cũng không hề xa vời như nàng nghĩ.

[*] Ở nơi xa, quyền lực không chạm tới được.

Lúc nhận được thư đã vào tháng tám, thời gian tới nơi hẹn cũng chỉ còn lại mấy ngày mà thôi.

Chỉ là tuy An Tức rất gần nhưng bây giờ như hang hổ ổ sói, Bạch Thiển nhất quyết muốn đi theo Khương Tú Nhuận.

Bây giờ nàng ấy đã từ bách phu trưởng binh doanh lên làm thiên phu trưởng, hơn nửa ở biên cảnh cùng giặc trộm cướp Nhung Quốc giao đấu mấy lần.

Mặt đối mặt mà liều giết vật lộn khiến cho Thiển nhi càng có phong độ nữ tướng quân trong kiếp trước. Chỉ là lần này trước khi đi chuẩn bị rất đơn giản và trực tiếp, chỉ chuẩn bị dao găm to nhỏ, mài sắc nhọn rồi giấu đầy người thôi.

Lúc xem Bạch Thiển bày ra dao găm đầy người, Khương Tú Nhuận thấy có chút hãi hùng khiếp vía, cũng cảm thấy mình nên chuẩn bị thêm một chút, để tránh hai bên sử dụng bạo lực, bằng không theo tính cách Phượng Ly Ngô, chuyến này bọn họ chỉ có thể một đi không trở lại.

Có điều thứ Khương Tú Nhuận chuẩn bị cũng không phải độc dược dao sắc gì, chỉ là dặn dò nhà bếp dựa theo khẩu vị Lạc An làm bánh Trung Thu đủ loại mà thôi.

Đợi tới khi làm xong bánh ngọt rồi, lấy ra từ khuôn đúc, xếp vào trong hộp thức ăn rồi giao cho bọn hạ nhân mang lên xe.

Chờ tới thời gian, Khương Tú Nhuận lên xe ngựa, đội thị vệ vây quanh, đi một mạch tới biên cảnh Ba Quốc.

Ba Quốc và An Tức cách nhau một con sông, đợi tới lúc Khương Tú Nhuận lên thuyền, người đưa đò lại nói thẳng, thị vệ quá nhiều, phải chia ra hai chiếc thuyền mới có thể qua sông.

Thế nhưng sau khi tách ra, một thuyền đi nửa đường, một thuyền khác chứa thị vệ lại bị thấm nước và bắt đầu chìm xuống. Mắt thấy một đội thị vệ giống như bánh sủi cảo rơi xuống mặt nước, Bạch Thiển trợn tròn mắt, rút dao găm ra muốn uy hiếp người chèo thuyền chèo trở về.

Thế nhưng không đợi nàng ấy tới gần thì đã có một người bay lên, dùng một cước làm dao găm trên tay nàng ấy văng ra.

Bạch Thiển nhìn kỹ lại, hóa ra là người chèo thuyền vừa nãy ở đầu thuyền sửa dây thừng, lúc này mũ rộng vành trên đầu hắn bị ném đi, bất ngờ chính là Đậu Tư Võ!

Ngay lúc Bạch Thiển sửng sốt, Đậu Tư Võ đã ở bên thi triển tiểu bắt [*], khống chế nàng ấy.

[*] Một loại công phủ sử dụng nguyên lý khiến đối phương bị đau để khống chế.

Đáng tiếc nàng ấy hồi phục tinh thần trong nháy mắt, nhảy qua một bên, rút từ sau lưng ra một con dao đâm về phía Đậu Tư Võ.

Thân thủ của Đậu tiểu tướng quân cũng không phải chỉ dùng để trưng cho đẹp, chộp lấy dao sắt, đoạt lấy rồi vứt xuống sông. Đúng lúc này, hắn lại nhìn thấy Bạch Thiển rút từ lưng quần ra một con dao nữa, nhất thời có chút suy sụp, hô lớn: “Nàng giấu mấy cái vậy?”

Bạch Thiển trợn mắt nhìn về phía hắn nói: “Cẩu tặc ngấm ngầm dở trò! Thiếu bị chọc đúng không? Con mẹ ngươi, muốn có mấy lỗ trên người đây!”

Vì hai người nói chuyện không hợp nhau, nửa câu cũng ngại nhiều, liền im lặng không lên tiếng, lại đánh nhau một trận.



Thời gian gần hai năm, võ nghệ Bạch Thiển rất có tiến bộ. Thế nhưng tiến bộ của Đậu Tư Võ dường như càng đáng sợ hơn, cũng không biết trải qua chuyện gì, thân thủ lại nhanh nhẹn mà nham hiểm như vậy, chiêu nào cũng hung ác nhắm vào chỗ hiểm, chỉ có người liếm máu qua, trải qua chuyện vật lộn với sống chết mới có thể như vậy.

Trong lúc nhất thời, Bạch Thiển bị hắn áp chế tới nỗi không lấy nổi sức nữa.

Đúng lúc này, thuyền chở Khương Tú Nhuận đã lại gần một bên bờ, dũng sĩ mặc áo giáp thâm trầm đứng ở đầy đầu ổ tác chiến phòng ngự của thành đô, quyết ý phải cho Khương Tú Nhuận một đòn ra oai phủ đầu.

Lúc này Khương Tú Nhuận rốt cuộc cũng thấy rõ, lửa giận tà ác Phượng Ly Ngô nhẫn nhịn hai năm chắc chắn sẽ không dập tắt được bởi thời gian, hiện tại rốt cuộc cũng tìm được cơ hội phát tiết thỏa thích.

Bây giờ thị vệ trôi nổi cả một sông, chính là ra oai phủ đầu với nàng. Nếu còn tiếp tục đánh, chỉ có thể tự tìm mất mặt.

Nàng lập tức quát Bạch Thiển dừng tay, sau đó nói với thị vệ dẫn đầu trên bờ sông: “Thỉnh cầu vị tướng quân này giúp ta cứu vài thị vệ rơi xuống nước lên, trong số bọn họ có người không giỏi bơi lắm.”

Thị vệ kia quay đầu lại nhỏ giọng bàn bạc với người khác một chút, hướng về phía nhóm những người cải trang “thợ thuyền” bên bờ bên kia gật đầu. Lập tức có người trên bờ sông vứt ván gỗ về phía thuyền nhỏ để những người bơi không giỏi có thể leo lên rồi trôi nổi trở về bờ sông bên kia.

Kết quả, tuy rằng Khương Tú Nhuận dẫn theo một đội thị vệ nhưng lên bờ chỉ còn có vài người ít ỏi.

Cuối cùng mấy người kia cũng bị giam giữ lại hết. Chỉ là lúc bọn hắn muốn tước vũ khí, soát người Bạch Thiển thì bị Đậu Tư Võ ngăn lại, hắn phất tay, ra hiệu mình đã lục soát rồi.

Vừa nãy ở trên thuyền, hắn đã run rẩy sờ khắp người Bạch Thiển, kiểm tra kỹ lưỡng, không cần người khác hao tâm tốn sức kiểm tra lại một lần nữa.

Bằng không dựa vào sức lực mạnh mẽ của bà nương này, chỉ sợ những thị vệ tiến lên soát người này, người nào cũng phải vỡ gân gãy cốt, bị nàng xé sống.

Việc đã đến nước này, chống lại tiếp là chuyện vô ích, Khương Tú Nhuận chỉ có thể khách nghe theo chủ, ngồi lên xe ngựa Phượng Ly Ngô sai người an bài, một mạch tới thành An Tức.

Bởi vì chiến sự vừa mới kết thúc không lâu, thi thể binh tướng Lương Quốc chất đầy đồng, hai bên đường lớn thậm chí còn có thi thể chưa kịp dọn đi.

Cỗ mùi khó ngửi này xộc thẳng vào mũi. Kết quả sau khi vào thành, lúc xe ngựa dừng lại, Khương Tú Nhuận không chịu nổi nửa, lao xuống xe ngựa ói ra.

Khi nàng vất vả lắm mớ trở lại bình thường, kết quả nhận chén nước Thiển nhi đưa tới để súc miệng xong, vừa ngẩng đầu lên đã nhìn thấy một nam nhân cao lớn đứng ở trên tầng, từ trên cao ngạo nghễ nhìn xuống, thu hết chật vật của nàng vào trong mắt.

Khương Tú Nhuận chậm rãi cúi đầu, vừa lấy khăn tay lau miệng vừa khẽ thở dài một hơi.

Mọi người nói Quốc quân Ngụy Quốc ngu xuẩn, lại bị Phượng Ly Ngô lừa gạt ra ngoài dễ dàng rồi dẫn tới kết cục vong quốc.

Thế nhưng ai biết vị Tân quân Đại Tề này nham hiểm giả dối thế nào?

Nếu như hắn muốn, liền có thể giả bộ nhún nhường, khiêm tốn nho nhã vô cùng, ôn hòa chu đáo có thể gọi là quân tử. Một khi bắt được thời cơ trở mình, người ta giống như rơi vào trong răng sói hổ, khó mà có cơ hội hối hận.

Đúng lúc này, Phượng Ly Ngô lạnh lùng nói: “Không nhìn thấy thánh nữ Nhã Luân Nữ vương Ba Quốc giá lâm sao? Còn không mau nghênh đón Nữ vương lên lầu!”

Liên quan tới danh hiệu Nữ vương kia, hắn nói rất chậm, dường như mỗi một chữ đều bao hàm giễu cợt.

Khương Tú Nhuận hít sâu một hơi rồi chậm rãi bước lên bậc thang, đi lên tầng.

Gặp lại nam nhân này, vậy mà lại vừa xa cách một năm. Đều nói nữ tử mười tám thay đổi nhiều, nhưng nam tử thay đổi lại càng kinh người hơn.



Mặc dù hắn không mặc long bào Đại Tề, nhưng khí chất toàn thân đã mơ hồ lộ ra khí phách Đế vương, thanh niên vào lúc ban đêm không người nằm ở trên gối nàng lén lút khóc đã biến mất hoàn toàn.

Nam nhân trước mắt trên người không lộ ra chút mùi vị người phàm nào, khóe mắt và đuôi lông mày đều lộ ra khí thế tàn nhẫn.

Lúc này hắn ngồi ở trên ghế cao trong phòng lớn, không thay đổi sắc mặt mà nhìn về phía nữ tử đi tới. Từ mái tóc dài rũ xuống mông làm theo kiểu Ba Quốc, chia ra tết rồi bó lại, cài chuỗi trân châu rồi để chúng trượt xuống cái trán trơn bóng, chóp mũi cao thẳng, đôi môi tựa như cánh hoa anh đào no đủ, lại lướt thẳng xuống ngực trắng eo thon, nhìn từ trên xuống dưới rất tỉ mỉ.

Thế nhưng ánh mắt kia, lại không phải nam tử thưởng thức tướng mạo xinh đẹp của nữ tử, ngược lại là kẻ cướp vừa mới tàn sát xong, im lặng mà lạnh lẽo kiểm kê chiến lợi phẩm đánh cướp được.

Hắn đánh giá Khương Tú Nhuận một phen xong, cũng không mời nàng ngồi, chỉ thấy Bạch Thiển mang theo một hộp lớn hỏi: “Quốc quân Ba Quốc quá khách khí, lần này đến đây mang tới cho trẫm cái gì vậy?”

Khương Tú Nhuận chậm rãi thở dài một hơi, cảm giác đồ mình mang tới thật sự không hợp tình hình. Nếu như biết trước mắt là trận chiến, bất luận thế nào cũng không thể mang loại điểm tâm bánh ngọt thưởng thức cùng với trà này, nâng cốc nói chuyện vui vẻ, chẳng bằng chuẩn trình lên bị một phần bản đồ Ba Quốc, càng có thể chiếm được niềm vui của thiên tử Đại Tề hơn.

Nghĩ tới đây, nàng ra hiệu Bạch Thiển mở hộp quà ra, nói: “Ngày hội trung thu hẹn gặp bệ hạ ngài ở nơi này, nghĩ rằng ngài rời xa quê hương, bèn mang theo bánh Trung thu có khẩu vị thành Lạc An, cũng không biết có hợp khẩu vị ngài hay không...”

Nói đến đây, nàng cầm bánh Trung thu, bẻ một nửa, tự mình nếm thử một miếng trước, chứng minh không có độc.

Phượng Ly Ngô nhìn bộ dạng của nàng cũng nở nụ cười, chỉ là ý cười không lan tới đáy mắt: “Thật sự săn sóc, nếu không biết lòng dạ trời sinh lạnh như đá của nàng, quả thật cũng bị nàng cảm động đấy! Chỉ là không biết, trước khi tới đây nàng có từng nghĩ tới, từ nay về sau, chỉ sợ nàng khó nhìn thấy trăng tròn ở quê hương hơn nữa.”

Nàng là bắt được lòng dạ mềm yếu của hắn nên mới nhiều lần được voi đòi tiên. Lần này hắn cũng phải khiến cho nàng thấy rõ, tổn thương lòng dạ nam nhân thì có kết cục bi thảm gì!

Khương Tú Nhuận nhìn cái bàn trống rỗng trong phòng, ngay cả rượu và thức ăn cũng không có, khẽ thở dài một hơi, nói: “Sớm biết bệ hạ không chuẩn bị đồ ăn, ta sẽ không chuẩn bị bánh ngọt, chuẩn bị chút đặc sản dê hay bò nướng ở Ba Quốc rồi mang tới cho bệ hạ thưởng thức.”

Nói xong, Khương Tú Nhuận gật đầu ra hiệu cho Bạch Thiển, để cho nàng ấy rút từ dưới hộp thức ăn ra một tấm bản đồ da dê, mở ra rồi trải lên mặt bàn.

Phượng Ly Ngô cười lạnh nói: “Đây là cái gì? Chẳng lẽ nàng muốn hiến vương thổ của Ba Quốc để tránh một trận chiến tranh? Hay là cảm thấy vương vị nàng nhọc lòng cầu được, có thể đổi lấy tự do thân thể nàng?”

Khương Tú Nhuận không nói gì, chỉ mặc cho thị vệ Đại Tề trang bị vũ trang đầy đủ cầm lấy bản vẽ, kính cẩn dâng lên trước mặt Phượng Ly Ngô.

Lúc Phượng Ly Ngô cầm lấy bản vẽ, mới nhìn rõ đây là bản đồ công trình thủy lợi, nhìn ra được là Khương Tú Nhuận tự tay vẽ, chữ nhỏ xinh đẹp giống hệt như mấy chục cuốn bản đồ công trình thủy lợi nàng để lại cho hắn, đánh dấu rất tỉ mỉ xác thực và rõ ràng.

Nếu dựa theo hình vẽ trên bức tranh này, đập nước xây dựng bên trong biên cảnh Ba Quốc mở cống để nước chảy ngược vào thành An Tức, biến nơi này thành đại dương, chỉ cần thời gian không tới lúc uống cạn hai chén trà.

Bởi vì nước ngay bên cạnh An Tức, bất luận rời đi từ nơi nào cũng đều không tránh được. Nếu như Phượng Ly Ngô đoán không sai, chỉ sợ ở đập nước kia cũng có tướng sĩ Ba Quốc bày trận sẵn sàng đón quân địch, chỉ chờ Khương Tú Nhuận phát ra tín hiệu giao ước trước khi tới, lập tức mở cống xả lũ.

Đập nước kia xây dựng lúc nào? Lẽ nào đây cũng là nguyên do nàng quyết định gặp mặt ở thành An Tức?

Trước đó Phượng Ly Ngô cảm thấy thời gian mình rèn luyện tu dưỡng tâm tính gần hai năm đã lô hỏa thuần thanh [*].

[*] Tương truyền Đạo gia luyện đan, nhìn vào lò, thấy ngọn lửa lê màu xanh, coi là đã thành công,ví với sự thành thục của học vấn, kĩ thuật...

Tuy nhiên lại bị nữ nhân này nhiều lần khơi mào lửa giận mới... Lại dám bắt đầu chơi trò ngọc đá cùng vỡ với hắn, quả nhiên là càng ngày càng tiến bộ!

Cho nên sau khi lạnh giọng cười to, hắn vặn lông mày, nghiến răng nói: “Khương Tú Nhuận, nàng dùng cái này làm ta sợ sao?”

Nhưng Khương Tú Nhuận vẫn ôn hòa cười nói: “Nếu không phải bệ hạ dùng những xác thối trên đường kia làm ta kinh hãi, ta cần gì phải lấy cái này ra dọa ngài? Huống chi kẻ tù tội bị phạt nặng còn có một bữa cơm trước khi chặt đầu. Bây giờ là ngày hội trung thu, là lúc đoàn tụ sum vầy, bệ hạ ngài thật sự không chuẩn bị rượu và đồ nhắm, dự định bỏ đói ta rồi giết ta như thế này sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook