Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 153

Cuồng Thượng Gia Cuồng

02/05/2020

Bạch Thiển không biết hắn căn cứ vào đâu nói lời này, bèn đảo mắt hỏi: “Ta nói muốn gả cho ngươi lúc nào?”

Đậu Tư Võ cảm thấy Bạch Thiển lại học thói xấu, bèn trợn mắt nói: “Nàng cũng muốn giống như chủ nhân nàng, sau khi ngủ cùng xong thì trở mặt không thừa nhận sao?”

Lúc này hai người đang rửa tay ở dòng suối dưới ngọn núi. Bạch Thiển thấy giọng nói của Đậu Tư Võ rất lớn, giống như muốn tiếng trách móc vang khắp núi, nàng tức giận dùng tay ẩm ướt bịt miệng hắn lại.

Nói tới việc này là lúc hai người truy bắt tàn binh Nhung Quốc rồi lộn ngược về Hạt thành, bởi vì phải kiểm kê số người thương vong, chỉnh đốn việc còn sót lại cho nên nghỉ trọ trong căn phòng lạnh lẽo ở Hạt thành mấy đêm.

Đêm thứ nhất, lúc nửa đêm Đậu Tư Võ lấy cớ phòng lạnh quá không ngủ được nên lén lút leo tường tìm tới chỗ Thiển nhi thảo luận binh pháp.

Thiển nhi còn lạ gì mấy trò lừa gạt này? Có điều mấy ngày nay hai người kề vai chiến đấu, cùng nhau chém giết kẻ địch vô cùng ăn ý, mắt đi mày lại giữa lúc gọt tay cắt chân cũng làm cho tình cảm lặng lẽ lớn lên.

Cho nên khi Đậu Tư Võ sấn tới gần muốn cùng nàng thân mật, Bạch Thiển nhất thời mềm lòng không có đạp hắn xuống.

Kết quả của một đôi trai gái trẻ tuổi bồng bột cận kề nhau trong đêm khuya là quần áo có dày cũng không ngăn cách được.

Đậu Tư Võ mơ tưởng tới Thiển nhi nhiều năm qua, bây giờ kề bên, kích động tới nỗi cả người run rẩy. Thiển nhi giống như hắn biết vậy, da mỏng, bánh bao lớn, nước lại nhiều, ăn làm sao cũng thấy không đủ.

Chỉ tiếc rằng sau mấy đêm thân mật ở Hạt thành, hai người không có cơ hội kề cận một chỗ nữa. Hiện tại, cuối cùng cũng coi như trở về Đại Tề. Đến lúc Quân ti bàn giao việc lần này, hắn muốn lo liệu cưới Thiển nhi về nhà rồi hàng đêm gặm bánh bao lớn.

Có điều tuy rằng Bạch Thiển phá thân xử nam của vị Đậu tướng quân, thế nhưng thật sự vẫn chưa nghĩ tới nên thế nào với hắn.

Trước đây nàng chỉ là nha đầu bên cạnh Khương Tú Nhuận, đâu có tư cách trèo lên quý tử võ tướng thế gia Đại Tề?

Mà bây giờ, nàng dựa vào bản lĩnh cũng kiếm được ba phần mặt mũi ở trong quân doanh, lĩnh quân lương đủ nuôi sống tỷ tỷ và mình. Thế nhưng một nữ tướng quân tiểu quốc biên cương, đâu có tôn quý bằng con gái thế gia trong kinh thành có thế lực có thể dựa vào?

Lúc trước Đậu Tư Võ ngỗ nghịch liên tục cự tuyệt hôn nhân, cha già của hắn đã đánh gãy tận mấy cái gậy gia pháp, hắn cũng không sửa miệng, hiện nay vì sao lại thay đổi thái độ?

Cho nên, không phải Bạch Thiển vô tình, chỉ là nàng vẫn luôn tự mình biết mình, chỉ là trước đây chưa cùng Đậu Tư Võ phát sinh chuyện gái trai thôi. Bây giờ vẫn không sao, cứ giống như tiểu chủ tử của nàng vậy, không cần phải lập gia đình, cho dù nếu như nàng có con thì bản thân cũng có thể nuôi.

Lúc trước Đậu Tư Võ không hiểu, tới lúc hiểu rõ tâm tư Bạch Thiển, võ tướng trụ cột của Đại Tề tức giận đến nỗi cả người run lên cầm cập, không nói hai lời xoay người lên ngựa nhanh chóng rời đi.

Khương Tú Nhuận lúc trước còn nhìn thấy Đậu Tư Võ bận trước bận sau ở bên dòng suối vừa trò chuyện vừa phá băng mò cá với vẻ mặt nịnh nọt. Kết quả sau khi cá nướng chín lại không thấy bóng dáng Đậu tiểu tướng quân đâu rồi, hiển nhiên phải hỏi một chút.

Bạch Thiển liền nói cho Khương Tú Nhuận là hai người cãi nhau.

Khương Tú Nhuận là loại người tinh tường cỡ nào, nghe Thiển nhi nói quanh co như vậy một lát liền nghe được mờ ám.

Hỏi mãi mới hỏi ra là hai người đã gạo nấu thành cơm rồi.

Tuy rằng bản thân Khương Tú Nhuận là điển hình của không ra thể thống, cũng không hy vọng Thiển nhi giẫm lên vết xe đổ, nàng vừa uống rượu trái cây mát lạnh thơm ngọt vừa nói: “Ngươi bây giờ có chỗ nào không xứng với Đậu Tư Võ? Nếu Đậu gia không chịu thì để Đậu Tư Võ cầu xin bệ hạ của hắn tứ hôn là được rồi.”

Bạch Thiển lại kiên định lắc đầu: “Ta không thèm khát lấy chồng quá, vì sao nhất định phải bỗng dưng vào Đậu gia khiến cho cha mẹ chồng khinh thường?”

Khương Tú Nhuận nghĩ cũng phải, lại không khỏi khẽ thở dài một hơi vì đường tình duyên biết bao thăng trầm của Đậu tiểu tướng quân.



Có điều Bạch Thiển nhìn thoáng được, nàng cũng không tiện nói gì, liền tiếp tục đi vòng quanh thành Lạc An ăn uống.

Biết Phượng Ly Ngô không chịu nổi, dặn dò người hối thúc nàng vào thành, một đoàn xe mới quyết định thời gian vào vương thành Lạc An.

Bởi vì Quốc quân tới thăm nên cần phải lấy quốc lễ đối đãi.

Lễ ti sớm dựa theo lời dặn dò của bệ hạ vẩy nước trên phố, trải gấm ngăn cách bùn, ở cửa thành treo cao đèn rực rỡ. Bởi vì là mùa đông, hoa đào hai bên phố chưa nở, cây cối có vẻ hơi trơ trụi cũng được người tu sửa quấn lụa hồng lên rồi cắt thành hoa đào trên cành.

Thảo nào vừa vào thành hoa đào hồng phấn đầy đường, thật sự là giống như một đêm hoa đào chợt nở, trời đông giá rét ngừng lại, cả trời xuân hiện ra.

Thánh Vũ đế chủ trương tiết kiệm. Khi còn là Thái tử, cưới Trắc phi thậm chí gom cả bả lại cùng đón vào trong phủ, tiệc rượu cũng keo kiệt tới nỗi không bày thừa ra một bàn.

Mà lúc Thánh Vũ đế đăng cơ là giữa lúc muốn khởi binh diệt Ngụy, lại thi hành đạo tiết kiệm, cắt bỏ hơn nửa lễ nhạc [*] quy cách.

[*] Lễ nghi, âm nhạc.

Nhưng hôm nay, nghênh đón Quốc quân Ba Quốc, người mà dân chúng thấp cổ bé họng chưa từng nghe nói, vậy mà nào là ngâm hoa khô vào dầu thơm, vẩy nước quét đường phố, trải gấm ngăn cách bùn, tỏ rõ vẻ xa hoa lãng phí cho chuyện lớn.

Đừng nói bách tính buồn bực, ngay cả các quan lại cũng không hiểu thế nào.

Người có lòng dạ linh hoạt thậm chí liên tưởng tới lúc Tân đế diệt Ngụy cũng là lừa gạt Quốc quân tới. Sẽ không phải Tân đế thích lừa gạt, lại muốn tàn nhẫn hạ dao găm chứ?

Chỉ là giết gà sao lại dùng dao mổ trâu? Cho dù muốn gạt Nữ đế kia vào thành rồi diệt quốc thì cũng không cần bỏ vốn liếng như vậy mà!

Đợi tới lúc Nữ đế vào thành, trong lúc nhất thời khiến cho dân chúng toàn thành ở gần tới vây xem, trên phố xá mùi thơm của nước hoa lan tỏa, hai bên rộn ràng, người người nhốn nháo, vậy mà so với xem đèn hoa đăng năm mới còn náo nhiệt hơn.

Khương Tú Nhuận thấy trận thế này, lòng lại có cảm khái, nhớ tới tình cảnh hai đời bản thân mới vào thành Lạc An, đều là xếp hàng dài, chờ thẩm vấn soát người.

Bây giờ lại giống như trận chiến vậy, thật sự khiến lòng người sinh than tiếc.

Lúc này trách Phượng Ly Ngô phô trương như vậy cũng đã muộn, chung quy phải xốc lại tinh thần, tránh làm mất thể diện Ba Quốc.

Cho nên ngay khi ở ngoài thành, Nữ vương Ba Quốc xuống xe ngựa và đổi sang chiếc xe ngựa do Lễ ti Đại Tề chuẩn bị, tất cả mọi người đều có thể chứng kiến phong thái Nữ vương đứng ở trên xe.

Chỉ thấy Nữ vương kia thân mặc lễ phục váy xòe dài màu đen thêu chỉ vàng, eo thon phối hợp với đai lưng dùng tơ vàng bện thành, trên người choàng áo lông cáo trắng như tuyết, lông cáo làm nổi bật lên gương mặt trắng muốt, tóc dài búi cao, đầu đội vương miệng bằng vàng khảm nạm khối ngọc bích lớn, lộng lẫy vô cùng khó tả.

Lại nhìn gương mặt kia, ôi chao!! Lông mày vẽ nhẹ nhàng, sâu trong mắt có ánh sáng nhạt, mũi cao má phấn, không một chỗ nào không phải như điêu khắc tinh tế, hẳn là “Trích Tiên” trên trời hay là tinh linh do hoa hóa thành trong khe núi, bằng không tại sao lại có nữ tử có thể xinh đẹp như vậy?

Trong đám người vây xem, có người từng thấy qua Trắc phi Dao Cơ của phủ Thái tử, càng nhìn càng kinh hãi. Thầm nghĩ: Tỷ muội Ba Quốc lẽ nào lớn lên bộ dạng như nhau cả sao, vì sao Nữ vương này giống Dao Cơ lúc trước như vậy?

Lời này trước là suy nghĩ ở trong lòng, dần dần là bắt đầu bàn tán.

Kết quả thời điểm Nhã Luân Nữ vương vào cung nhìn thấy Thánh Vũ đế, nữ quyến mỗi phủ trạch ngoài cung đều hỗn loạn.

Hỗn loạn nhất, người nào cũng bị tiến thoái lưỡng nan là Dương gia.



Tân đế đăng cơ lâu như vậy, trước sau gì vẫn không chịu cử hành hôn lễ, nếu là gia đình bình thường, lảng tránh như vậy, Dương gia sao chịu để yên.

Thế nhưng người có ý hủy bỏ hôn ước lại là Tân đế, không thể không âm thầm nhẫn nại, lại dựa vào tiếng tăm vốn liếng của Dương gia tạo áp lực với thánh thượng, ám chỉ cho Hoàng đế biết hôn ước này không chống chế được.

Ngay cả quan ngự sử và triều thần cũng không vừa mắt, dồn dập dâng tấu xin bệ hạ sớm ngày đón Tân hậu vào cung.

Mà bây giờ, Thánh Vũ đế đón một nữ Quốc quân tiểu quốc long trọng vào thành như vậy, nghe người ta nói là có dáng dấp giống Dao Cơ bị tiên đế đưa ra khỏi phủ Thái tử, chuyện này khiến đại phu nhân Dương gia làm sao có thể bình tĩnh.

Bà chờ lão gia mình trở về từ vương đình, chờ tới nỗi sốt hết cả ruột, bèn tới trước cửa phòng con gái, nhưng còn chưa qua cửa thì đã nghe thấy tiếng khóc nức nở.

Bà đi vào ngồi xuống, nhìn bộ dạng lê hoa đái vũ [*] của con gái nói: “Chỉ là một Quốc quân tới thăm thú Lạc An, con khóc làm cái gì chứ?”

[*] Khóc như hoa lê dính hạt mưa.

Dương Như Nhứ cắn môi cầm vải gấm vo thành một cục trong tay giao cho mẫu thân nói: “Là thư Tào Khê lén gửi ra cho con, nàng ta nói... Nàng ta nói bên người Nữ vương kia hình như còn mang theo đứa con. Vài ngày trước nội giám trong cung phụ trách chuẩn bị đầy đủ đồ vật mang tới hành cung ở tạm của Nữ vương Nhã Luân kia, trong cung còn mang ra ngoài không ít đồ chơi cho trẻ con từ trong kho, ngay cả con cún nhỏ lông vàng nước thuộc địa tiến cống, lồng sắt bằng vàng và chậu thức ăn cũng đưa tới hành cung bên kia.”

Từ sau khi Tiên đế băng hà, Úy Hoàng hậu ở phật đường trong thời gian dài, Tân đế có lệnh không thể quấy rầy sự thanh tịnh của Thái hậu, các nữ quyến của thần tử tiền triều và triều đình bây giờ đều rất lâu không nhìn thấy Thái hậu rồi rồi.

Tào Khê lâu không gặp dì, nhất thời không có chỗ dựa, ngược lại là thường xuyên qua lại kết giao với Dương Như Nhứ.

Dù sao con gái Dương gia muốn vào cung làm hậu, Tào Khê tuy rằng ngu xuẩn nhưng cũng hiểu rõ chiếm hảo cảm của người có quyền lực ở trong cung quan trọng, nếu như về sau có thể dựa vào Hoàng hậu, cho dù ở trong cung nàng không được sủng ái thì cũng có thể tự tại một chút. Cho nên vừa nghe nói cái đinh trong mắt Dao Cơ trở về rồi, Tào Khê lập tức sai người ra ngoài cung truyền tin cho Dương Như Nhứ.

Thế nhưng đại phu nhân Dương gia nghe xong, lại chỉ liên tục cau mày, nhỏ giọng an ủi bên tai con gái: “Phi tử phủ Thái tử vứt bỏ sau khi trở về thành Nữ vương Tân quân? Đây là chuyện lung tung gì chứ? Theo ta thấy, trở về có phải Dao Cơ kia không còn chưa chắc đâu, lại ở đâu ra con cái chứ? Cho dù đương kim thánh thượng yêu sủng nữ nhân khác, người ở trên vị trí Hoàng hậu cũng chỉ có thể là con gái Dương gia chúng ta. Giang sơn Đại Tề không phải chỉ một Phượng gia cáng đáng được. Nếu không phải được mấy đại thế gia chúng ta coi trọng, hắn không ngồi vững trên giang sơn cơ nghiệp của hắn được đâu!”

Dương Như Nhứ lúc này cũng bớt lo lắng rồi lại chậm rãi nói: “Là con gái nôn nóng trong lòng. Thật ra suy nghĩ kỹ một chút, cho dù thật sự là Dao Cơ trở về thì có thế nào? Nàng đi không con, bây giờ mang về một đứa, muốn vào gia phả Phượng gia quả thực là ý nghĩ hão huyền!”

Trong lời nói của hai mẹ con, thật ra chính là ý tứ nhóm thế gia ngầm hiểu với nhau.

Nữ vương Ba Quốc kia nếu là tới du ngoạn một lần, hiển nhiên sẽ không có người trông coi quản lý nàng.

Thế nhưng nếu nàng có ý nghĩ xấu cướp vị trí trong hậu cung. Chỉ sợ thành Lạc An này có lớn hơn nữa cũng không tha cho nàng và đứa con hoang không rõ lai lịch kia!

Không nhắc tới hai mẹ con Dương gia an ủi nhau ở ngoài cung. Trong cung cũng nhốn nháo.

Lúc trước sau khi Phượng Ly Ngô lên ngôi, vẫn chưa như Tân quân các đời nạp tú nữ vào làm đầy hậu cung.

Vì phòng ngựa hậu cung vắng vẻ rước chê trách, cũng chỉ là bố trí chuyển mấy cơ thiếp từ phủ Thái tử vào hậu cung thôi.

Thế nhưng từ khi Dao Cơ đi, tính tình Phượng Ly Ngô ngày càng bất thường, nóng nảy lại lạnh lùng như băng, ánh mắt nhìn chằm chằm người cũng giống như dao cùn cắt thịt, làm sao khiến cho người ta có thể thân cận?

Hơn nữa Tân đế nhiều năm xuất cung chinh chiến, lâu không thấy trở về, lần này nhân cơ hội cung nghênh Quốc quân Ba Quốc tới thăm, không thể không có cung yến khoảng đãi.

Cho nên các phi tử hậu cung đều có chút vui mừng, không thể không ăn mặc long trọng một phen, mượn cơ hội sẽ ở trước mặt Thánh Vũ đế cầu sủng ái.

Thế nhưng các nàng còn chưa bôi đều son phấn lên mặt, thánh dụ của Hoàng đế truyền tới: Phi tần hậu cung không một người nào được tham gia quốc yến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook