Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 98: Lý gia sơn trang(hạ)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Dưới tay Thùy Mộ Kiếm Tiên nổi tiếng nhất là tứ tôn kiếm khách, bốn người đó là cao thủ tuyệt đỉnh, tương đối thì tuy thiếu chủ được truyền thừa từ lão chủ nhân nhưng tuổi quá nhỏ, giờ mới mười tám tuổi, tuy là đệ tử chân truyền Bắc phong nhưng chỉ mới mười tám thì có bản lĩnh cỡ nào chứ.

Hơn nữa luôn nghe nói thiếu chủ vô cùng lười biếng, tuy gần đây nghe nói thiếu chủ mạnh hơn, tuy nhiên hai năm đủ làm nên cái gì?

Lý Phóng không cho rằng thiếu chủ đến có thể kéo lại tình thế Đông Đạo phủ.

Lý Phóng muốn khóc mà không được, cho rằng bên trên để thiếu chủ đến là muốn hắn học hỏi kinh nghiệm, nhưng rèn luyện thì đi nơi nào không quá rắc rối ấy, làm gì đưa vào vùng Đông Đạo phủ, khu này đã quá nhiều rắc rối. Lý Phóng chỉ có thể ngồi nhìn thảm kịch xảy ra, không biết làm sao.

Đương nhiên dù sâu trong tâm lão cho rằng Lục Nguyên không có tác dụng gì nhưng thiếu chủ là thiếu chủ, thân phận thiếu chủ cao quá nhiều, mặt ngoài Lý Phóng vẫn phải cung kính.

………

Trà, đặt trên mặt bàn.

Đây là cực phẩm bích loa xuân, dùng nước nuối Đông Du thanh Tuyền nổi danh gần Đông Đạo phủ ngâm, vị trà thơm ngát, vào miệng thoải mái.

Nhưng Lục Nguyên không thèm liếc cực phẩm bích loa xuân trên bàn cái nào, giật nắp hồ lô rượu, rót một ngụm rượu. Lý Phóng thầm rủa, đúng là phí của trời.

Uống hớp rượu xong tinh thần tốt lên nhiều, hết cách, mình là tửu quỷ thôi.

Hắn nói:

- Ngươi nói thế cục bây giờ là thế này, nay có minh tranh có ám đoạt, chu yếu là mấy thế lực, một là cùng là cường long, cùng là có cửu đại kiếm tiên làm hậu thuẫn Tôn gia sơn trang.

- Thứ hai là ở địa bàn Đông Đạo phủ gia tộc trăm năm Vương gia.

- Ba là nghe nói Hoàng gia có quan hệ với nội bộ triều đình Đại Tấn.

- Bốn là nghe nói môn phái tu tiên trung đẳng ở phía sau chống lưng Tiền gia.

- Trừ bốn thế lực cơ bản tính minh cướp ra còn có một ít thế lực nhỏ chút, những thế lực nhỏ này dùng thủ đoạn ám đoạt.

Lục Nguyên cau mày phân tích tình thế Đông Đạo phủ hiện này. Tình hình đúng là khiến người nhức đầu, hèn chi sư phụ để hắn đến.

Có Tôn gia cùng là cường long, có địa đầu xà Vương gia, có Hoàng gia liên thông Đại Tấn vương triều, còn có Tiền gia tu tiên môn phái trung đẳng, bốn thế lực khác nhau.

Hơi rắc rối.

Nhưng chỉ là hơi rắc rối mà thôi, nếu hắn đã đến thì tự tin giải quyết được. Lục Nguyên trầm ngâm, thỉnh thoảng uống hớp rượu. Bình thường hắn không thích nghĩ tình hình quá phức tạp, nhưng giờ nếu đã đối mặt thì phải hoàn mỹ giải quyết.

Nói đơn giản là rất nhiều tu tiên giả rất cố gắng nhưng không có tài năng bẩm sinh.

Hắn thì có tài nhưng không có hứng thú.

Tuy nhiên, sự việc đã buộc hắn dùng ra tài năng của mình thì cứ dùng vậy.



Kỳ thực vấn đề quan trọng nhất bây giờ là biết thực lực của đối thủ. Biết người biết ta mới có thể bách chiến bách thắng.

Lục Nguyên hỏi thẳng:

- Những gia tộc, thế lực này, không nói đến quan hệ sau lưng họ, chỉ nói thế lực tại đây có nhân vật từ luyện thể kỳ trở lên không?

Luyện thể kỳ mạnh hơn luyện khí kỳ nhiều.

Lý Phóng lắc đầu nói:

- Sao mà có được? Nhân vật luyện thể kỳ dù đặt ở tỉnh cũng là cao thủ cả tỉnh, đâu dễ dàng xuất hiện.

Kỳ thực trong ngũ đại tiên môn giấu không ít cao thủ luyện thể kỳ, nhưng bên ngoài cao thủ luyện thể kỳ rất thưa thớt, thậm chí là hiếm thấy.

Dù Đông Đạo phủ không ít khoáng sản nhưng đa số là mỏ vàng hỗn loạn chút mỏ linh, không xem như mỏ linh chân chính, sẽ không có cao thủ luyện thể kỳ. Nếu như là thuần mỏ linh thì Đại Tấn hiếm hoi tài nguyên tu tiên sợ rằng tu tiên giả còn mạnh hơn cả luyện thể kỳ sẽ đi thủ hộ.

Lục Nguyên gật đầu, không có luyện thể kỳ thì yên tâm rồi. Bây giờ hắn là đỉnh cao luyện khí đệ bát tầng, cơ bản chỉ cần còn là ở luyện khí kỳ thì hắn giải quyết được.

Nếu đối phương không có luyện thể kỳ thì chỉ còn lại một việc.

Giết gà dọa khỉ!

Giết gà, dọa khỉ.

Muốn giết gà dọa khỉ đầu tiên phải có thực lực giết gà dọa khỉ đã.

Gà không dễ giết, khỉ không dễ dọa.

Trước khi không giết được gà ngược lại bị gà giết thì nguy rồi.

Lý Phóng không tin tưởng thực lực Lục Nguyên, dù sao thiếu chủ quá trẻ, mười tám tuổi có thể gánh trọng trách gì? Cùng lúc đó, Lý Phóng không mong chờ gì tương lai, qua hai, ba năm lão chủ nhân qua đời thì thiếu chủ không thể lên đài, khi đó thế lực này sẽ sụp đổ.

Bây giờ khổ, tương hai hai, ba năm càng khổ hơn. Hai, ba năm sau lão chủ nhân qua đời, không còn sống nổi nữa.

Lý Phóng càng nghĩ càng thấy đau khổ.

Lục Nguyên uống từng ngụm rượu. Trong khi Lý Phóng bi thương thì Lục Nguyên vô cùng nhàn nhã, chẳng qua là chọn giết con gà nào thôi.

Tôn gia sơn trang có Thanh Thành cửu đại kiếm tiên làm hậu thuẫn? Bản địa xà Vương gia? Hoàng gia có quan hệ với nội bộ triều đình Đại Tấn? Môn phái tu tiên trung đẳng ở phía sau chống lưng Tiền gia?

Chọn một thôi.

Không lẽ mình phải điểm binh điểm đến ai thì là người đó?



Hắn đang muons chọn một người thì một tu tiên giả nhanh chóng chạy tới nói.

- Thiếu chủ, trang chủ, mnguy rồi, khoáng sản bắc bộ Tượng Sơn lại đánh rồi!

Tượng Sơn là tên một khoáng sản thế lực Lý Nguyên Bạch sở hữu trong rất nhiều khoáng sản, tất cả Tượng Sơn đều thuộc quyền sở hữu của ông.

Nhưng hai năm nay mọi người cảm thấy thế lực Lý Nguyên Bạch dễ khi dễ, hoặc là minh cướp, hoặc là ám đoạt.

Trước đó không lâu Lý Phóng bị đánh trọng thương, bây giờ quặng mỏ bắc bộ Tượng Sơn đánh lộn, xem ra là muốn cướp quặng mỏ.

Lý Phóng trầm giọng nói:

- Là nhà nào ra tay?

Tu tiên giả nói:

- Là Tôn gia sơn trang.

Tôn gia sơn trang chính là Tôn gia sơn trang có Thanh Thành cửu đại kiếm tiên làm hậu thuẫn?

Khi Lý Phóng cực kỳ đau đầu nghĩ cách đối phó Tôn gia sơn trang thì Lục Nguyên chợt cười.

Rất tốt, mình đang lo chọng iết con gà nào, nay xem ra là con gà này rồi.

Con gà này đủ mập, vừa lúc dọa cho khỉ xem.

………

Trong một quặng mỏ bắc bộ Tượng Sơn, đây là quặng mỏ thấp bé.

Vách quặng mỏ màu vàng nhạt, đào xuống có từng tầng từng tầng kim sa.

Loại kim sa này trải qua tinh luyện là có thể biến thành hoàng kim.

Tại tu tiên giới thường dùng tiền nhất là linh thạch.

Nhưng chỉ cần vàng đủ nhiều thì có thể đổi thành linh thạch. Vàng ở trong tu tiên giới không phải không đáng một đồng, chỉ là kém xa giá trị linh thạch. Hơn nữa khoáng sản vùng này ngẫu nhiên sẽ đào ra linh thạch, cho nên khoáng sản khu này tiêu thụ rất tốt, có nhiều thế lực cát cứ chỗ này.

Bây giờ trong quặng mỏ hai bên đang đấu nhau. Một bên là tu tiên giả Tôn gia sơn trang, một bên là tu tiên giả Lý gia sơn trang. Vô số thanh trường kiếm va chạm nhau, các loại kiếm pháp thi triển trong tay họ. Thỉnh thoảng có người bị thương, ngẫu nhiên có người rầm một tiếng ngã xuóng đất, hiển nhiên là trọng thương.

Chỗ này là địa bàn của Lý gia sơn trang.

Nhưng hậu thuẫn của Lý gia sơn trang Lý Nguyên Bạch tuổi thọ không còn nhiều, đương nhiên mọi người khi dễ lên đầu.

Tôn gia sơn trang, có Thanh Thành cửu đại kiếm tiên làm hậu thuẫn, khí thế càng mạnh. Trước đó không lâu trang chủ Tôn gia sơn trang là Tôn Thiên mới đánh Lý Phóng Lý gia sơn trang trọng thương, bây giờ thuộc hạ gã kết bà đến cướp quặng mỏ. Họ vốn từng bước một tằm ăn mỗi quặng mỏ Tượng Sơn

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook