Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 90: Trung niên họ Đào(hạ)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Chặn tất cả!

Người đàn ông trung niên họ Đao hơi giật mình, không ngờ Bạo Vũ Tiễn nhanh như thế mà bị chặn lại hết. Không phải gã không biết Bạo Vũ Tiễn khó chặn. Bạo Vũ Tiễn tốc độ nhanh, mũi tên nhiều, có tới mấy trăm cây, pháp thuật như vậy mà còn bị chặn, kiếm của Lục Nguyên rốt cuộc nhanh đến đâu!

Giờ phút này, người đàn ông trung niên họ Đao khá kinh ngạc.

Người đàn ông trung niên họ Đao này kỳ thực sớm có lòng muốn so tài với đệ tử chân truyền, từng ngầm che mặt đấu với đệ tử chân truyền Phương Đạm, trận đó nhẹ nhàng chiến thắng cho nên bất giác khinh thường thập đại đệ tử chân truyền. Lúc đó người đàn ông trung niên họ Đao có thể mạnh như vậy là vì gã có sư phụ Nguyên Lăng cường đại. Nguyên Lăng chính là người năm đó thiên phú vượt qua Nguyên Nguyên Thượng Nhân. Thứ hai là người đàn ông trung niên họ Đao tuổi rất lớn, hơn bốn mươi, tu hành hơn bốn mươi năm tất nhiên không phải Phương Nho mới hai mươi có thể sánh bằng.

Lần đó gã nhẹ nhàng thắng Phương Đạm nên không mấy chú trọng đệ tử chân truyền Bắc phong.

Sau đó dù Lục Nguyên hơi nổi tiếng, được gọi là kiếm thuật tinh tuyệt nhưng trừ lần hắn ra tay ở Bắc phong đại tái ra còn lại vài lần ít ỏi không phải đệ tử bình thường có thể trông thấy, người đàn ông trung niên họ Đao cũng không thấy. Cho nên đối với Lục Nguyên, gã không mấy để ý, cho rằng muốn thắng một thằng nhãi còn chưa mọc lông là việc rất đơn giản.

Kết quả hiện giờ gã thấy tốc độ kiếm nhanh như vậy.

Không ngờ ngay cả pháp thuật Bạo Vũ Tiễn ưu thế tốc độ nhanh, tên nhiều cũng bị chặn, còn là hoàn mỹ chặn, một mũi Bạo Vũ Tiễn cũng không lọt qua.

Thật là giỏi!

Một đêm này ánh trăng rất lạnh.

Đêm này trên Bắc phong đã định sẽ xảy ra nhiều cuộc tàn sát.

Nhưng tất cả chém giết chỉ ở trong bóng tối, sẽ không đem đến ảnh hưởng gì lớn.

Nguyên Nguyên Thượng Nhân dưới tình huống nhiều người không hay biết hóa giải thế công của Nguyên Lăng, tiêu diệt sắp đặt của Nguyên Lăng.

Tiêu Công Thạch Thất.

Nơi này có một truyền thuyết. Nghe nói thật lâu trước kia trên Bắc phong ở một đạo sĩ tên là Tiêu Khoáng, tên hiệu Đạo Quảng, sống một mình tại Vân Đài Phong, uống sương tuyệt thực, bên người thường có ba con chim xanh báo cho y biết chuyện tương lai. Hoàng đế tiền triều Vũ Văn Hộ đích thân lên núi cầu đạo, ra lệnh ở trước Tiêu Công Thạch Thất xây cung điện cho gã cư ngụ. Lúc dựng cung trên núi thiếu đất đèn dầu, Tiêu Đạo Quảng khấn thầm thì có đất từ vách đá tuôn xuống, liên miên không ngớt, trong lu dầu cách đêm tự đầy, dùng hoài không cạn. Sau này mọi người gọi chỗ tuôn ra đất là Thần Thổ Nhai, chỗ đặt lu dầu là Tiên Du Cống.



Tiêu Công Thạch Thất vì vậy được đặt tên.

Bầy giờ trăng treo trời đầy sương, ngoài Tiêu Công Thạch Thất.

Người đàn ông trung niên họ Đao một đợt Bạo Vũ Tiễn đã bị Lục Nguyên lấy kiếm chặn hết, cực kỳ chấn kinh. Tốc độ kiếm thật nhanh, có thể chặn pháp thuật như Bạo Vũ Tiễn, còn là hoàn mỹ chặn. Nhưng gã không chút hoảng loạn, liên tục thi triển pháp thuật Thủy Chi Nhẫn, Thủy Đạn. Ngưng tụ hơi nước trên trời thành đủ loại vũ khí, Trường Hồng kiếm liên tục ra tay hoặc tránh, hoặc né, hoặc chặn, nhanh chóng tới gần người đàn ông trung niên họ Đao.

Kiếm tu trước khi có thể ngự kiếm công kích xa, muốn đánh với người dùng pháp thuật thì chỉ có thể tới gần.

Nếu không đánh không đến đối thủ thì mặc kệ kiếm thuật của ngươi tinh tuyệt đến đâu cũng vô dụng.

Lục Nguyên nhanh chóng đến gần, ngày càng gần.

Mắt thấy người đàn ông trung niên họ Đao cách Lục Nguyên khoảng cách chỉ bằng hai thanh trường kiếm. Người đàn ông trung niên họ Đao bỗng cười, là nụ cười đắc ý, Lục Nguyên biết mình trúng kế rồi. Gã giơ tay lên phát ra pháp thuật chuẩn bị đã lâu ‘Thủy Chi Nộ Đào’, lập tức sóng dữ rít gào phát ra từ tay gã.

Thủy Chi Nộ Đào bao bọc Lục Nguyên vào trong. Thủy Chi Nộ Đào là công kích toàn phương diện, một khi đánh hướng đối thủ thì sẽ bao bọc vào trong. Ngươi có thể trốn được Bạo Vũ Tiễn không lẽ còn thoát được nước cuồn cuộn khắp mọi mặt sao?

Bây giờ người đàn ông trung niên họ Đao rất có lòng tin.

Lần này chắc chắn thắng Lục Nguyên.

Ngươi, đệ tử chân truyền Bắc phong cuối cùng vẫn không thắng nổi đệ tử chân truyền thuộc hạ của Nguyên Lăng Thượng Nhân như ta.

Người đàn ông trung niên họ Đao vui vẻ lạ thường. Từ nhỏ đến lớn được dạy phải thắng đệ tử chân truyền, lần trước thắng đệ tứ đệ tử chân truyền Phương Nho đã vui biết bao, giờ thắng cả Lục Nguyên lợ hại hơn Phương Đạm thì gã càng sướng.

Chủ yếu là pháp thuật Thủy Chi Nộ Đào quá hoàn mỹ.

Công kích mọi mặt, chỉ cần có lỗ hổng nhỏ là có thể chui vào tấn công.

Kiếm ngươi có nhanh hơn cũng không khả năng chặn đước sóng cuồn cuộn.



Pháp thuật Thủy Chi Nộ Đào đối phó kiếm tu chưa luyện thành ngự kiếm thuật thì rất đáng sợ. Tất nhiên pháp thuật này cũng có khuyết điểm. Thứ nhất, tiêu hao kiếm pháp quá lớn, thứ hai, cần pháp khí thủy hệ đặc biệt hỗ trợ, nếu không thì chẳng thể nào thi triển ra pháp thuật này. Người đàn ông trung niên họ Đao dùng pháp thuật xong tràn đầy tự tin đánh bại Lục Nguyên.

Thắng! Sắp thắng!

Khóe môi người đàn ông trung niên họ Đao bất giác nhếch lên, nhưng không để gã giơ lên bao lâu thì đông cứng. Giờ phút này Lục Nguyên lao nhanh ra khu vực Thủy Chi Nộ Đào công kích, kiếm nhanh như chớp đâm hướng gã đàn ông họ Đao. Gã đàn ông họ Đao biến sắc mặt.

Làm sao có thể!? Thủy Chi Nộ Đào, một pháp thuật hoàn mỹ như vậy mà bị phá!

Điều này sao có thể!

Gã đàn ông họ Đao cực kỳ chấn kinh, quá sức kinh ngạc khiến gã chắn kiếm của Lục Nguyên không có bao nhiêu sức lực. Kiếm thuật Lục Nguyên vốn đã mạnh hơn gã nhiều, gã kinh ngạc thất thần bị đánh bại càng nhanh. Chỉ hơn mười chiêu thì trường kiếm Lục Nguyên đã cắt đứt gân mạch gã đàn ông họ Đao. Trường Hồng kiếm lập tức giơ ngang trước cổ họng gã đàn ông họ Đao.

Lại đẩy vào một tấc là có thể giết chết gã đàn ông họ Đao.

Gã đàn ông họ Đao còn đang lầm bầm:

- Làm sao có thể, làm sao có thể thua được, làm sao có thể ngươi có thể phá pháp thuật hoàn mỹ của ta…

Lục Nguyên không đáp lời gã, nhưng hắn biết đây coi như may mắn. Vì hắn luyện kiếm dưới thác nước, lực thác nước từ trên xuống dưới, lực xung kích lớn kinh người, khi đó hắn muốn tăng cao tốc độ kiếm, kết quả phát hiện dòng nước có chỗ yếu chỗ mạnh. Mới rồi phá chiêu pháp thuật Thủy Chi Nộ Đào hắn nhanh chóng phát hiện chỗ Thủy Chi Nộ Đào chảy yếu, nhanh chóng loa ra.

Lần này xem như mèo mù vớ cá rán.

Tất nhiên Lục Nguyên cũng biết chính vì mình luyện kiếm dưới thác nước, ở dưới thác nước cứng rắn bị dòng nước đổ ập hai tháng, mẫn cảm với thủy hệ pháp thuật cộng thêm lúc đó lĩnh ngộ, kết quả sau này hắn muốn phá thủy hệ pháp thuật thì đơn giản hơn phá pháp thuật khác một chút.

Cho đến nay hắn đã phá hai hệ pháp thuật.

Mộc hệ pháp thuật, dựa vào ngăn chặn và lợi dụng nhược điểm bẩm sinh của mộc hệ pháp thuật, cộng thêm cành lá mộc hệ pháp thuật không đủ cứng, lấy kiếm nhanh chặt đứt, đây chính là phá pháp.

Thủy hệ pháp thuật thì dựa vào tốc độ kiếm nhanh ngăn chặn, cùng với cảm giác đặc biệt với thủy hệ mà phá vỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook