Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 117: Tuyết ngừng rơi(thượng)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

Lúc Lý Nguyên Bạch áo trắng tóc trắng đi ra Vân Vụ Cung thì trên trời tuyết đã ngừng rơi, nhưng đỉnh đầu vẫn là một mảnh mây đen. Lại một năm qua đi, thời gian thật như hạt cát. Nay tuổi thọ của ông chỉ còn một năm rưỡi, thời gian qua đúng là nhanh quá, cuộc đời ông chỉ còn một lần giao thừa cuối cùng.

Nhìn hình ảnh Lý Nguyên Bạch trong trời đêm quần áo phất phơ theo gió, Phương Nho muốn đi tới nói vài câu nhưng không biết nói cái gì. Bắc phong lục kiếm tiên tuổi khác nhau. Lý Nguyên Bạch là tuổi lớn nhất, đứng sau Nguyên Nguyên Thượng Nhân. Phương Nho tuổi gần Lý Nguyên Bạch, coi như có thể nói vài câu với ông. Nhưng muốn khuyên lại không biết nói làm sao.

……..

Người cuối cùng đi ra Vân Vụ Cung là Nguyên Nguyên Thượng Nhân. Lại một năm nữa, hiện nay Hoa Sơn giữ khí thế cường thịnh nhất, đứng đầu ngũ đại tiên môn, nhưng càng là giai đoạn đỉnh cao thì càng phải cẩn thận xuống dốc. Tuy nhiên, nay thấy những đệ tử chân truyền này, chắc là sẽ không để Bắc phong xuống dốc đâu.

Đêm nay Hoa Sơn lục kiếm tiên mỗi người trong lòng đều suy nghĩ rất nhiều.

Bọn họ tuổi không còn trẻ, tất nhiên không thể giống đệ tử chân truyền chẳng cần lo nghĩ nhiều.

Con người, luôn sẽ lớn lên.

Con người càng lớn thì gánh càng nhiều túi.

Con người, một khi trưởng thành, sẽ không thể quay về năm tháng tuổi trẻ, tâm tình khi ấy. Gánh nặng trên người không phải dễ dàng thả xuống.

Hãy quý trọng năm tháng thanh xuân hiện tại đi.

……

Tối hôm qua đùa một trận đến gần sáng mới ngủ, khi hắn tỉnh lại thì đã gần buổi trưa. Rửa mặt xong Lục Nguyên hoàn toàn tỉnh táo, là lúc đi vấn an sư phụ. Hắn đi đến chủ thất thì thấy sư phụ đang chắp tay đứng, thì thào nhìn bức tranh treo trên tường.

Tranh vẽ một vị mỹ nữ. Mỹ nữ dung nhan tuyệt thế, dù chỉ trong tranh cũng cảm giác khí chất thanh tuyệt, thế gian hiếm có. Lục Nguyên biết đây là tranh của sư nương. Bình thường sư phụ giấu đi tranh của sư nương, sợ tranh bị phủ bụi, chỉ có lúc quan trọng mới cẩn thận lấy ra xem.

Bức tranh đó hắn đã thấy rất nhiều lần, sư nương trong tranh đúng là một người cực kỳ đẹp. Theo sư phụ nói thì sư nương bên ngoài còn đẹp hơn tranh gấp mấy lần. Chẳng những sắc đẹp tuyệt trần mà tính cách cũng rất tốt, đáng tiếc hắn nhập sư môn quá muộn, chưa từng gặp sư nương một mặt.

Lý Nguyên Bạch đứng đó nhìn tranh vẽ mỹ nữ thật lâu chưa quay đầu lại.

Lục Nguyên đứng yên tại chỗ không động đậy, sợ quấy rầy sư phụ nhìn tranh sư nương.

Tĩnh lặng lâu thật lâu. Trong phòng hoàn toàn yên tĩnh.

- Xuân nhật yến, lục tửu nhất bôi ca nhất biến. Tái bái trần tam nguyện: một nguyện lang quân thiên tuế, hai nguyện thiếp thân thường kiện, ba nguyện như đồng lương thượng yến, tuế tuế tướng mạo kiến.



Giọng Lý Nguyên Bạch quanh quẩn trong phòng.

Bài thơ này năm đó nàng rất thích, bình thường hay lặp lại ngâm nga. Nàng mất rồi, mình càng lúc càng thích bài thơ này.

Lầm bầm đọc, dường như trở lại năm đó, nhìn nàng ngâm ra câu thơ thì gió thổi, chim bay múa, đầy đất hoa cúc, thật là hình ảnh cực đẹp.

Đáng tiếc không thể trở về quá khứ. Thật lâu sau hóa thành tiếng thở dài.

Không biết qua bao lâu, Lý Nguyên Bạch rốt cuộc lấy lại tinh thần, nói:

- A, ngươi đến rồi.

Lục Nguyên gật đầu.

Lý Nguyên Bạch không để ý, đây không phải lần đầu tiên ông bị đệ tử này phát hiện mình thất. Chậm rãi cuộn lại bức tranh, nhẹ nhàng đặt nó về vị trí cũ như sợ nó bị tổn hại một chút gì.

Xong xuôi ông mới nói:

- Hôm nay kêu ngươi đến là muốn ngươi đi rèn luyện.

Lục Nguyên cung kính nói:

- Nhưng đệ tử còn nửa năm cấm túc. Cấm túc một năm là mệnh lệnh sư tôn đã ban.

Lý Nguyên Bạch nói:

- Bắc phong cũng có chỗ rèn luyện, là nơi năm đó vi sư nhậm chức.

Nghe sư phụ nói thế thì Lục Nguyên thoáng chốc hiểu ra ngay.

Hoa Sơn lục kiếm tiên, mỗi một vị đều có địa vị quan trọng, có chức vụ riêng. Phương Nho phụ trách tất cả lực lượng phòng vệ bên trong Bắc phong. Tư Mã Trường Bạch phụ trách lực lượng phòng vệ bên ngoài Bắc phong, nhưng bởi vì việc Tây Châu Tam Cự Kiếm nên bị cắt chức, do Phương Nho thay thế. Diệp Dương Dung phụ trách tình báo. Người đàn bà Độc Cô Diệp thì phụ trách tấn công bên ngoài. Nguyên Nguyên Thượng Nhân phụ trách cai quản tất cả.

Còn sư phụ Lý Nguyên Bạch chức vụ là tư pháp và ngục tù.



Tư pháp và ngục tù đều do sư phụ cai quản, chẳng qua ngày nay ông dần đem tư pháp và ngục tù giao cho Sở Phi quản lý. Bây giờ Lý Nguyên Bạch không có nhiều sức lực quản lý nó nữa.

Lý Nguyên Bạch nói:

- Trong thiên lao có rất nhiều nhân vật đắc tội Bắc phong chúng ta, tại đó ngươi có thể đấu với những phạm nhân này, xem như là rèn luyện.

Lục Nguyên gật đầu:

- Những tù phạm này cơ bản đều lăn lộn giữa sinh tử, hơn nữa lão phu kiềm chế chúng nhiều năm, hận thù của chúng với lão phu sợ là còn sâu hơn Bắc phong lục kiếm tiên khác. Ngươi là đệ tử của lão phu, đến đó lấy đám tù phạm luyện kiếm chắc bọn chúng sẽ không để ngươi thoải mái đâu. Ngươi cần chuẩn bị tâm lý.

Lục Nguyên gật đầu. Lại sắp bắt đầu rèn luyện mới, chỉ là lần rèn luyện này ở trong Bắc phong chứ không phải xuống núi.

Sẽ là một lần rèn luyện khá đặc biệt đây.

Thùy Mộ kiếm tiên Lý Nguyên Bạch, vốn giữ chức vụ tư pháp và ngục tù, cùng tính tình hiện nay hoàn toàn khác. Lý Nguyên Bạch trước kia nghiêm túc, cứng nhắc. Tuy nhiên, con người rồi sẽ đổi tính, trải qua một số việc, đặc biệt là số mạng sắp hết, tính cách Lý Nguyên Bạch thay đổi rất nhiều, thành bộ dáng ông lão hiền từ như hiện nay.

Lục Nguyên thật may mắn, may mắn là bái Lý Nguyên Bạch sau khi đổi tính làm sư phụ.

Bản tính xấu xa của Lục Nguyên nếu là làm đệ tử cho người cứng nhắc, nghiêm túc thì sẽ là điều rất khó chịu.

Hiện nay hắn phải đi thiên lao Bắc phong mở mắt một phen, nơi sư phụ trước kia giữ chức vụ.

Hôm nay tuyết nhỏ hơn nhiều, tuyết trắng như trân châu, tựa mưa phùn, tựa tơ liễu dương hoa, phất phơ trước mắt treo tấm màn tuyết trắng. Xuyên qua màn tuyết lưa thưa nhìn phong mạch Hoa Sơn phía xa, lờ mờ như ở trong mây trong sương.

Đội cái mũ hơi rộng, đạp đường núi ẩm ướt, Lục Nguyên dựa theo vị trí trên bản đồ đi thiên lao.

Bình thường thiên lao giữ kín với đệ tử chân truyền, không biết rốt cuộc nó nằm ở hướng nào. Nhưng hôm qua có người đưa tới một phần bản đồ, bên trên có đánh dấu vị trí thiên lao. Bắc phong lớn cỡ này, cứ làm theo tìm đến thiên lao không phải việc gì khó. Lục Nguyên đội mũ bước đi. Rất nhanh hắn đã tới sườn núi hậu sơn Bắc phong, tìm thấy địa điểm rồi.

Thiên lao xây dựng ở giữa sườn núi.

Nghe nói thiên lao tổng cộng có thập tầng, mỗi tầng bắt tù phạm khác nhau. Hôm qua sư phụ có giới thiệu kỹ càng cho hắn, nghe nói thiên lao tầng thứ nhất bắt nhốt tù phạm luyện khí từ đệ nhất tầng đến thất tầng. Còn thiên lao tầng thứ hai thì bắt tù phạm luyện khí bát tầng đến thập tầng.

Thiên lao tầng thứ ba bắt nhốt là tù phạm luyện thể đệ nhất tầng đến tam tầng. Thiên lao tầng thứ tư, bắt tù phạm luyện thể từ tứ tầng đến thất tầng. Tầng thứ năm thiên lao, nhốt tù phạm luyện thể từ bát tầng đến thập tầng.

Còn năm tầng sau bắt nhốt tù phạm rốt cuộc là gì thì Lý Nguyên Bạch không nói. Nhưng hiển nhiên mặt sau nhốt tù phạm càng thêm đáng sợ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook