Hoán Kiểm Trọng Sanh

Quyển 3 - Chương 19: Kiêu hùng

Xích Tuyết

15/04/2013



Phương Hạo Vân vô thức nhận lấy cực phẩm Đại hồng bào trong tay Trần Thanh Thanh, "phọt" ra một câu khiến cho Trần Thanh Thanh cụt hết cả hứng thú: "Cái này đắt lắm phải không? Đúng rồi, lần trước khi chúng ta ăn cơm, tôi còn thiếu chị một nửa tiền cơm. Vài ngày nữa, tôi sẽ mang cả tiền của Đại hồng bào đến trả cho chị luôn thể nhé."

Trần Thanh Thanh chỉ muốn phát điên lên, cô rất muốn tung một cước đá bay cái tên đàn ông này ra ngoài, mặc xác hắn ra sao thì sao: "Cậu... cậu... thật là hết thuốc chữa với cậu..."

" Thanh Thanh, đang nói chuyện với ai đấy, có phải người bạn mà con nói tới rồi đó không? Mau mời người ta vào đi, tại sao lại ngăn ở cửa thế." Đúng vào lúc Trần Thanh Thanh sắp nổi cơn điên, đằng sau lưng cô vang lên một tiếng nói khàn khàn của ba cô Trần Thiên Huy.

Nói rồi, Trần Thiên Huy đã vội vàng đi tới, mỉm cười niềm nở: "Thanh Thanh, sao không giới thiệu bạn của con cho bố đi..."

Phương Hạo Vân khẽ ngếch đầu lên, trông thấy trước mặt là Trần Thiên Huy, tuổi áng chừng bốn mươi có lẻ, sắc mặt hồng hào trơn láng, tuổi tác không để lại nhiều dấu vết trên mặt ông, chỉ là nơi khóe mắt có một chút nếp nhăn lờ mờ. Đôi mắt của ông rất lớn, rất có thần, ánh mắt sắc bén đến nỗi ngay cả Phương Hạo Vân cũng có đôi chút hồi hộp trong lòng.

" Hạo Vân, đây là ba của chị." Trần Thanh Thanh cuống quít giới thiệu với Phương Hạo Vân.

" Bố, đây là hội trưởng danh dự của hội võ thuật chúng con, cậu ấy là một cao thủ võ lâm thực sự, mạnh mẽ và giỏi giang hơn những vệ sĩ của bố nhiều." Trần Thanh Thanh chỉ vào Phương Hạo Vân, có đôi chút tự hào giới thiệu.

" Ồ, khá lắm!" Trần Thiên Huy khẽ trầm lắng đôi mắt, nhìn về phía Phương Hạo Vân, nhìn từ hình thể và tướng mạo, Phương Hạo Vân mang lại cho ông cảm giác là một đại nam nhi. Thể hình thon dài, cân xứng, mày rậm mắt to, bộ mặt góc cạnh rõ ràng, khí chất trên người không tồi. Có điều khi nhìn tỉ mỉ, Trần Thiên Huy cảm thấy trong con ngươi của Phương Hạo Vân còn ẩn giấu điều gì đó, khiến ông không thể nào nhìn thấu được.

Trần Thiên Huy bắt đầu bước vào xã hội khi mới mười lăm tuổi, cho đến khi có được bàn tay giúp sức của người vợ đã xây dựng nên tập đoàn Trần Thị, có thể nói là đã nếm trải muôn hình vạn trạng cuộc sống, gặp qua hằng hà sa số người khác nhau. Đôi mắt của ông đã được tôi luyện để nhìn thấu người khác, bất kể là loại người thế nào, chỉ cần ông nhìn một cái, là đã có thể hiểu được đến tám chín phần. Thế nhưng Phương Hạo Vân đang đứng trước mặt lại khiến ông có chút giật mình, ông căn bản là không thể nhìn thấu được con người này.

Khẽ nở nụ cười yếu ớt, Trần Thiên Huy niềm nở nói: "Hạo Vân, mau vào trong ngồi đi."

" Chủ tịch Trần, cháu biết chủ tịch thích uống trà, đây là món quà cháu dành riêng cho chủ tịch, hy vọng là chủ tịch sẽ thích... " Phương Hạo Vân thấy Trần Thiên Huy rất niềm nở với mình, vội vàng giơ ra Đại hồng bào cực phẩm mà Thanh Thanh đã chuẩn bị giúp hắn.

" Cháu với Thanh Thanh là bạn, đến thì cứ đến thôi, cần gì phải mang theo quà cáp làm gì chứ..." Trần Thiên Huy mỉm cười nhận lấy túi trà, nói một câu khách sáo. Có điều trong lòng thì khen ngợi không tiếc lời với Phương Hạo Vân, chính tông cực phẩm Đại hồng bào, làm sao mà không thích cho được.

Đột nhiên, điện thoại của Trần Thiên Huy vang lên.

" Thanh Thanh, con ở đây tiếp Hạo Vân nhé, để ba đi nghe điện thoại." Mỉm cười ra dấu cho Phương Hạo Vân, Trần Thiên Huy cầm lấy điện thoại đi lên sân thượng.

Phương Hạo Vân nhân cơ hội oán trách: "Học tỷ, sao chị lại nói chuyện võ thuật võ thiếc cho bố chị làm gì?"

Trần Thanh Thanh khẽ liếc hắn tình tứ, khẽ nói: "Nếu không phải là cậu biết võ thuật, thì ba chị đã không có hứng thú gặp cậu rồi. Nói thật với cậu, từ trước tới giờ chưa bao giờ ba chị đích thân gặp gỡ nghiệp vụ viên của công ty nào đâu đấy."

Nghe Trần Thanh Thanh nói như vậy, Phương Hạo Vân cảm thấy rằng phần mộ tổ tiên của nhà mình hương khói quả không tệ, nếu không phải vậy thì ông Trần đã không tiếp đãi đặc biệt như vậy với hắn rồi.

Trần Thanh Thanh hình như đã hiểu ra suy nghĩ của hắn, mỉm cười nói: "Nhớ nhé, cậu còn nợ ơn chị đấy..."

"Ha ha, đang bàn chuyện gì mà vui vẻ thế." Phương Hạo Vân đang nghĩ cách để giải thích, hắn chẳng nợ nần gì Thanh Thanh hết, đây là điều hai bên cùng có lợi thôi. Thật không may, Trần Thiên Huy đã nghe xong điện thoại bước tới.

“Chủ tịch Trần, cháu đang bảo học tỷ rất hiền thục..." Phương Hạo Vân cười sang sảng nói: "Hổ phụ vô khuyển nữ, học tỷ rất tài giỏi, chủ tịch Trần thật là có phúc..."

Trần Thiên Huy phá lên cười: "Ha ha, Thanh Thanh, xem ra ấn tượng của bạn con về con không tồi đâu nhỉ."

Nói tới đây, Trần Thiên Huy có chút cảm khái nói: "Hạo Vân, e là cháu bị con Thanh Thanh nó lừa rồi, khuê nữ này khiến ta đau đầu lắm. Lớn tướng thế này rồi, vậy mà chẳng có nổi một thằng bạn trai. Rồi còn suốt ngày bèo nhèo bên tai chú về chủ nghĩa độc thân gì đó. Quả thực là đau đầu... Chú chỉ sợ sau này nó không gả nổi ra ngoài thôi..."

Phương Hạo Vân hơi ngơ ngác một chút, rồi nói: "Chủ tịch Trần, chủ tịch đang đùa cháu ạ, một cô gái xinh đẹp hiền hậu như học tỷ đây thì cháu nghĩ là nam sinh xin chết với chị ấy có khi phải xếp cả hàng dài ấy chứ, làm gì có chuyện không gả nổi ra ngoài chứ?"

" Ha ha, vậy hả?" Trần Thiên Huy nói có chút thâm ý sâu xa: "Thanh Thanh xưa nay đều không làm bộ trước mặt người đàn ông khác, nhưng đối với cháu thì có hơi khác thì phải.”

Phương Hạo Vân cảm thấy khi Trần Thiên Huy nói câu này, đã có một chút giọng của cha vợ với con rể rồi.



Nghĩ tới đây, sắc mặt của hắn không tránh khỏi có chút ngượng ngùng, trong lòng chỉ muốn kêu oan. Hắn với Trần Thanh Thanh chỉ là quan hệ bạn học đơn thuần, không có tình cảm gì khác.

Trông thấy sự bối rối trong đôi mắt của Phương Hạo Vân, ánh mắt của Trần Thiên Huy có chút khấp khởi mừng thầm.

"Ba, ba còn nói nữa, ba xem mặt Phương Hạo Vân đỏ ửng lên rồi kìa..." Đây là lần đầu tiên Trần Thanh Thanh biết đến một nam sinh hay đỏ mặt như vậy, cảm thấy rất khoái trá. Có điều với những lời nói cộc cằn kia của bố, trong lòng cô có chút không vừa lòng, sao mình lại không gả được cơ chứ? Thật là hận không để đâu cho hết. Không phải cô khoác lác, nếu như cô muốn kết hôn, lập tức sẽ có hàng trăm người đàn ông ưu tú xếp hàng rồi mà xin cầu hôn với cô.

" Ha ha!"

Trần Thiên Huy cười khục khục, mời Phương Hạo Vân ngồi vào văn phòng làm việc, ngước đầu lên điềm nhiên hỏi: "Nghe Thanh Thanh nói, bây giờ cháu đang làm nhân viên nghiệp vụ của tập đoàn Thịnh Hâm, lần này tới đây là vì chuyện đầu tư của tập đoàn bên chú đúng không nào? Cháu biết không, chú vào nghề suốt bao năm qua, nhưng chưa từng đàm phán với nhân viên nghiệp vụ bao giờ cả..."

Phương Hạo Vân ngồi nghiêm chỉnh, khẽ gật gù nói: "Cháu biết, cho nên cháu mới quen chú thông qua học tỷ."

" Đúng vậy, nếu không phải là Thanh Thanh, thì chắc chú đã không gặp cháu đâu." Trần Thiên Huy đột ngột thay đổi chủ đề nói: "Nói thẳng thắn luôn với cháu, dự án đầu tư lần này của chú không có ý định hợp tác với tập đoàn Thịnh Hâm bên cháu..."

"Vậy tại sao chú còn muốn gặp cháu?" Phương Hạo Vân vốn dĩ cũng chẳng ôm quá nhiều hy vọng, có điều hắn không nghĩ rằng, Trần Thiên Huy nãy giờ nhiệt tình sởi lởi như thế bỗng dưng lại độp ngay một câu từ chối thẳng thừng vào mặt hắn.

" Bởi vì chú muốn gặp cháu."

Trần Thiên Huy khẽ trầm mắt xuống, cẩn thận nhìn thật kỹ Phương Hạo Vân, điềm nhiên nói: "Cháu là người đàn ông đầu tiên mà Thanh Thanh nhắc tới trước mặt ta, cho nên ta rất tò mò, Phương Hạo Vân rốt cuộc là một người thế nào, mà lại khiến cho đứa con gái rượu của ta phải ngưỡng mộ như vậy."

"Oạch!"

Phương Hạo Vân có chút bực bội, bận bịu suốt cả ngày trời, hóa ra là cái ông chủ tịch Trần này muốn gặp mình mà chả có quan hệ công việc gì sất, chỉ thuần túy là xem mặt mà thôi.

" Chú nghĩ nhất định cháu sẽ rất thất vọng phải không?" Trần Thiên Huy ôn tồn nói: "Hạo Vân, cháu là bạn của Thanh Thanh, cho nên chú không muốn làm khó cháu. Có điều Trần Thiên Huy chú làm việc, trước nay công việc là công việc, tình cảm là tình cảm. Tập đoàn Thịnh Hâm gần đây đã bắt tay vào thực thi một số dự án, nguồn lực theo không xuể, hơn nữa chú đã xem qua dự án mà công ty cháu đề xuất, không có điểm gì nổi trội cả..."

Trần Thiên Huy tung hoành trên thương trường mười mấy năm, đây là lần đầu tiên giải thích cách làm của mình cho người khác nghe. Hành động như vậy tuy không phải sau này sẽ không có ai được như vậy, nhưng cũng đã là chuyện chưa từng có rồi.

"Chú muốn gặp cháu? Bây giờ đã gặp được rồi, chú nghĩ thế nào ạ?" Phương Hạo Vân không thuận theo câu chuyện của Trần Thiên Huy, mà nắm quyền chủ động khi đặt vấn đề.

Trần Thiên Huy hơi sửng sốt đôi chút, lập tức cười nói: "Muốn nghe sự thật?"

" Tùy chú ạ." Phương Hạo Vân cười điềm tĩnh.

Trần Thiên Huy trầm tĩnh lại dáng vẻ, rồi nói: "Nói thực lòng, ngoài đôi mắt của cháu có chút thần thái khác thường ra, chú không thấy cháu có điểm gì đặc biệt cả. Ít ra, cho tới thời điểm này cháu rất bình thường. Tuy trông mặt cháu cũng khá điển trai, nhưng điều đó với chú không quan trọng. Thật ra chú rất muốn biết trình độ võ thuật của cháu?"

Phương Hạo Vân điềm tĩnh nói: "Chủ tịch Trần, bất luận chú muốn gặp cháu với bất kỳ mục đích nào, cháu đều rất cảm ơn chú. Đồng thời, cháu cũng muốn nói với chú rằng, cháu đến gặp chú, chỉ là vì công việc. Cháu không ngóng chờ việc cháu và học tỷ có quan hệ quen biết mà đi đường cửa sau, cháu chỉ muốn chú cho cháu một cơ hội cạnh tranh công bằng."

Trần Thiên Huy lại lần nữa ngẩn ra, gật gật đầu, rồi nói: "Điều đó là đương nhiên, Trần Thị chú làm kinh doanh, luôn rất coi trọng sự công bằng, minh bạch, công khai..."

Nói đến đây, Trần Thiên Huy khẽ quay mặt đi, liếc nhìn cô con gái của mình, trông thấy đôi mắt đầy kỳ vọng của cô con gái, vẻ mặt đầy u oán. Tựa hồ cô đang trách cứ ông đã nói ra những lời như vậy, khiến cho Phương Hạo Vân không đánh đã lui.

Tuy cảm thấy hơi có lỗi với con gái, khiến cho nó phải mất mặt, nhưng ông ta tuyệt đối sẽ không vì tình cảm riêng tư mà vứt bỏ nguyên tắc làm ăn của mình.

Phương Hạo Vân mỉm cười gật đầu tỏ vẻ đồng tình. Truyện "Hoán Kiểm Trọng Sanh "

" Bố, Hạo Vân là con giới thiệu, bố không được phép.." Trần Thanh Thanh lo lắng Phương Hạo Vân nổi giận, vội vàng đi tới đong đưa cánh tay của bố làm nũng, hy vọng có thể giúp Hạo Vân được điều gì đó.

" Học tỷ, không cần đâu, chủ tịch Trần nói đúng đấy, làm ăn thì không được màng đến tình riêng, nếu không kinh doanh sẽ chẳng có tiền đồ đâu." Phương Hạo Vân hiểu ý liền giải vây cho Trần Thiên Huy.



" Được rồi, nếu cậu đã nói như vậy thì chị cũng mặc kệ hai người đấy." Trần Thanh Thanh bĩu môi, dùng dằng buông tay của ba ra, tức giận thở hồng hộc đi sang một bên.

Vừa mới ngồi xuống ghế chưa ấm mông, điện thoại của Trần Thanh Thanh đã vang lên, nhìn thấy đó là số của Hàn Tuyết Nhi, vội vàng nghe máy. Nói chuyện với nhau vài câu, cô tắt máy, đi tới chỗ Phương Hạo Vân tỏ vẻ áy náy nói: "Hạo Vân, chị còn có chút việc, không thể ở lại cùng cậu được, cậu nói chuyện với ba chị đi nhé."

Nói xong, cô lại nói với Trần Thiên Huy:" Ba, Hạo Vân là bạn con, ba không được bắt nạt cậu ấy, nếu không nhất định con sẽ liên thủ với mẹ đối phó với ba..."

" Ha ha, con cứ yên tâm, Hạo Vân là một chàng trai tốt, nếu không nói chuyện làm ăn thì ba rất ngưỡng mộ cậu ấy đấy. Vừa hay có chút chuyện ba cũng muốn nói chuyện với cậu ấy."

" Không được nói lung tung." Trần Thanh Thanh căn dặn một tiếng, rồi mỉm cười với Phương Hạo Vân bỏ đi.

...

...

" Hạo Vân, cháu thấy Thanh Thanh thế nào? "Sau khi Trần Thanh Thanh đi khỏi, không khí trong phòng có chút nặng nề, một hồi lâu sau, Trần Thiên Huy mới bắt đầu mở lời.

" Rất tốt ạ, học tỷ xinh đẹp hiền lành, hơn nữa lại rất tài năng..." Phương Hạo Vân chỉ nói qua loa đại khái là vậy, nhưng đã miêu tả rất tốt đặc điểm của Thanh Thanh.

" Chú chỉ có một đứa con gái là nó..." Nghe xong câu nhận xét của Hạo Vân, Trần Thiên Huy lập tức nói ra một câu khiến người ta phải suy đoán.

Phương Hạo Vân có chút suy nghĩ, hình như hậu thế của những người thành công đều là con gái cả.

Thấy Phương Hạo Vân chẳng nói năng gì, Trần Thiên Huy khẽ nhíu mày nói tiếp: "Tuy có đôi lúc Thanh Thanh hơi sỗ sàng, tính tình trẻ con, nhưng chú tin vào con mắt của nó. Nó đã nhắm vào rồi thì chắc chắn không sai được."

Nghe Trần Thiên Huy nói vậy, Phương Hạo Vân khẽ nhủ thầm trong bụng, Trần Thiên Huy nói dông dài lôi thôi, ẩn ý này nọ như thế rốt cuộc là có ý gì.

Có đôi lúc hắn còn cảm giác như thể Trần Thiên Huy nhìn vào đôi mắt hắn giống như thể cha vợ xem ý tứ của con rể vậy.

Không sai, từ khi bước vào cửa đến giờ, Phương Hạo Vân đã không chỉ một lần có cảm giác như vậy.

Hắn lại nghĩ, Trần Thiên Huy liệu có đang hiểu lầm gì mình không? Có khi ông lại nghĩ rằng, mối quan hệ của mình không chỉ là bạn bè khác giới thông thường không nhỉ?

Nghĩ tới đó, Phương Hạo Vân cảm thấy mình cần phải giải thích đôi chút. Nhưng hắn còn chưa kịp nói gì, thì Trần Thiên Huy đã lại tiếp tục nói: " Hạo Vân, chú nghe Thanh Thanh nói công phu của cháu rất giỏi. Thế này vậy, cháu qua đây giúp chú ít việc. Tập đoàn Thịnh Hâm tuy ở thành phố Hoa Hải danh tiếng không phải là nhỏ, nhưng dù sao hiện giờ cháu vẫn chỉ là một nhân viên nghiệp vụ tạm thời. Đến chỗ của chú, rồi chú sẽ cho cháu được thể hiện hết tài năng của mình... Nếu cháu đồng ý, chú có thể sắp xếp một chức vụ từ giám đốc trở xuống cho cháu. Thậm chí là trưởng phòng ban cũng không thành vấn đề.”

Phương Hạo Vân nhìn vào đôi mắt từng trải kinh nghiệm trên thương trường kia của ông, khóe miệng hơi nhếch lên tỏ ý mỉm cười, thản nhiên nói: "Chủ tịch Trần, cháu chưa bao giờ tin vào chuyện miếng bánh ngọt từ trên trời rơi xuống. Cho dù là có, cũng không thể là rơi xuống đầu cháu. Chủ tịch cho cháu một điều kiện hấp dẫn như vậy, cháu nghĩ cháu cũng phải bỏ ra điều gì đó tương xứng phải không ạ?"

Trần Thiên Huy khẽ nhíu mày, bình thản giải thích: "Cháu sai rồi, chú không cần cháu phải bỏ ra hay trả giá điều gì cả, chú chỉ muốn đem lại một vũ đài cho cháu thi triển tài hoa của mình, để cháu bước lên con đường thành công."

"Sau đó thì sao ạ?" Phương Hạo Vân khẽ cười hỏi.

" Sau đó..." Trần Thiên Huy ngẩng đầu lên nhìn Phương Hạo Vân nói: "Không sai, quả là có thêm ý khác nữa. Hạo Vân, nếu cháu và Thanh Thanh đã là bạn rồi thì đừng có lúc nào cũng gọi chú là chủ tịch Trần nữa. Nếu như cháu đồng ý, cứ gọi chú là chú Trần là được."

" Vâng, chú Trần." Phương Hạo Vân không phải là loại người ra vẻ này nọ, lúc này lại đổi giọng, hắn trầm giọng nói: "Chú Trần, thật ngại quá, nhiệm vụ chủ yếu hiện tại của cháu là học, làm việc tại tập đoàn Thịnh Hâm chỉ là kế hoạch tạm thời của cháu. Thực ra từ tận đáy lòng cháu cũng không thích làm kinh doanh cho lắm."

Nghe Phương Hạo Vân nói vậy, Trần Thiên Huy đứng sững người, Phương Hạo Vân gần như đã cự tuyệt lời đề nghị của ông.

Đối với Trần Thiên Huy mà nói, cơ hội ngàn vàng mà ông mang lại cho hắn, trên thực tế cũng chẳng khác là mấy so với chiếc bánh từ trên trời rơi xuống, hắn đáng ra không cần phải từ chối. Thậm chí Trần Thiên Huy còn cảm thấy, nếu là một người phàm tục thì người đó nhất định sẽ không bao giờ từ chối cả. Đây đúng là cơ hội một bước lên trời mà.

Trần Thiên Huy vô cùng thất vọng, ông cảm thấy Phương Hạo Vân không phải là một người làm việc lớn, có chí lớn, có chính kiến của mình cho lắm.

"Chẳng lẽ cháu không chịu cân nhắc một chút sao? Nếu như có được sự nâng đỡ của chú, ít ra cháu cũng có thể phấn đấu mất vài năm. Đây chính là một cơ hội mà người khác khao khát có được đấy!" Trần Thiên Huy tựa hồ không muốn bỏ cuộc như vậy, ông lần đầu tiên được nhìn thấy con gái tôn sùng ngưỡng mộ một chàng trai như vậy. Cho nên ông buộc phải nghĩ ra mọi cách để có thể níu giữ chàng thanh niên này lại công ty. Nếu chàng thanh niên này có thể khiến ông vừa ý, thì ông sẽ giao cả con gái và công ty đồ sộ này cho hắn nắm giữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoán Kiểm Trọng Sanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook