Hoàng Hậu Trẻ

Chương 7

Khuẩn Ti Mộc Nhĩ

11/09/2024

Editor: Dứa

Triệu Quy Nhạn giật mình, cả ánh mắt lẫn nét mặt đều tràn ngập niềm vui.

“Thải Nguyệt, nếu mẫu thân ngã bệnh, vậy ta có thể ngủ tiếp không?”

Lần này Thải Nguyệt phải suy nghĩ nhiều hơn: “Hôm qua lão gia vừa cho phép ngài đi thỉnh an, xem như chính thức xác nhận danh phận của ngài, tình cờ hôm nay phu nhân lại bị bệnh sao? Làm gì có chuyện trùng hợp như vậy?”

Triệu Quy Nhạn chớp chớp mắt, nhanh chóng chui vào chăn gấm, lộ ra nửa gương mặt nhỏ, đôi mắt đen láy trong veo: “Tất nhiên ta biết không phải chuyện trùng hợp, nhưng bất luận có phải bệnh thật không, tất cả đều do phụ thân quyết định. Dù mẫu thân trì hoãn bao nhiêu cũng không thể thay đổi được.”

Thấy Triệu Quy Nhạn đã nhìn thấu mọi việc, biết trong lòng nàng tự có tính toán, Thải Nguyệt cũng yên tâm, đắp kín chăn gấm cho nàng: “Vậy tiểu thư cứ ngủ tiếp đi.”

*

Triệu Quy Nhạn đoán không sai, Dương thị đang giả bệnh.

Bà ta không cam lòng, cuối cùng vẫn phải ghi tên Triệu Quy Nhạn dưới danh nghĩa của mình.

Bà ta cầm trâm ngọc được chế tác tinh xảo ném xuống đất, tiếng vỡ nát vang lên, nha hoàn hốt hoảng nhận lỗi: “Phu nhân bớt giận.”

Dương ma ma cũng khuyên nhủ.

Dương thị hít sâu một hơi, nói: “Dọn dẹp phòng ốc đi.”

Nha hoàn vội vàng nhặt các mảnh vỡ, Dương ma ma rót một chén trà đưa cho Dương thị. Dương thị chán ghét nhận lấy, nhấp một ngụm, sau đó ném lên bàn.

“Tại sao không phải trà Long Tỉnh năm nay?”

Từ trước đến giờ chỉ viện của bà ta mới có thể sử dụng trà Long Tỉnh, bà ta còn nhớ tháng trước trong phủ vừa mới nhập về một lô trà tốt, tại sao hiện giờ lại cho bà ta uống trà cũ?

Dương ma ma lưỡng lự một lát, ăn ngay nói thật: “Lão gia đưa hết lô trà mới đó đến viện của ngũ tiểu thư rồi.”

Dương thị lập tức sầm mặt, hất mạnh chén trà xuống đất: “Tiện nhân!”

Dương ma ma thở dài, cũng không ngăn cản.

Bà ta biết rõ trong lòng phu nhân nuốt không trôi cơn giận này, cứ mãi nín nhịn thì không chừng sẽ đổ bệnh.

Dạo này, quả thực lão gia đã đặt hết tâm trí lên người Triệu Quy Nhạn, năm xưa khi đại tiểu thư tiến cung cũng không thấy lão gia xem trọng như vậy.

Hiện giờ đồ tốt trong phủ đều chuyển sang bên kia, chỉ để cung phụng nàng như một vị Hoàng hậu được sủng ái, tất nhiên phu nhân sẽ oán hận.

Phát tiết một trận, nghĩ đến con gái của mình, Dương thị ôm mặt khóc nức nở.

“Nếu Loan nhi của ta còn sống, sao họ dám đối xử với ta như thế? Loan nhi của ta vừa mới đi, những người trong phủ này đã coi thường bỏ bê ta rồi!”

Dương thị khóc một lát, căm hận mắng: “Con nhỏ bạc bẽo mất hết lương tâm đó, dạo trước Loan nhi đối xử với nó không tệ, nó lại lấy oán trả ơn. Hiện tại còn chưa tiến cung, lão gia đã cung phụng như vậy, sau này nó tiến cung, có phải ta nên tìm một cây cột đâm đầu vào chết đi, để tránh cản trở tầm mắt của họ không?”

Dương ma ma nghe xong, kinh hãi nói: “Phu nhân, ngài nói gì thế! Lão gia chỉ cho lòng tốt trước khi ngũ tiểu thư tiến cung thôi, để sau khi nàng tiến cung sẽ quan tâm Triệu gia nhiều hơn. Trong lòng lão gia, ngài vẫn là người vợ mà ông tôn trọng nhất, ngài còn là mẹ đẻ của đại thiếu gia và tam thiếu gia, ngũ tiểu thư tuyệt đối không thể so sánh được!”

Dưới gối Dương thị có hai trai một gái, con trai trưởng Triệu Tú Vinh thông minh từ bé, nhận được tình thương vô bờ của Triệu Thanh Hồng, vừa cập quan (*) đã được ấn định làm Vinh Quốc công đời kế tiếp.

(*) Thời cổ con trai đến 20 tuổi sẽ làm lễ cập quan (lễ đội mũ) thể hiện cho độ tuổi thành niên.

Con trai thứ Triệu Ánh Khanh còn nhỏ tuổi nhưng rất giỏi võ thuật, đã được đưa vào quân doanh rèn luyện từ lâu, hiện giờ đang làm một giáo úy không lớn không nhỏ, tiềm năng vô hạn.

Con gái cả Triệu Thanh Loan giữ vị trí Hoàng hậu, mặc dù đã qua đời, nhưng quyền lực vẫn còn.

Ba đứa con là chỗ dựa của bà ta, dù Triệu Quy Nhạn có trở thành Hoàng hậu, địa vị của bà ta vẫn vững vàng như trước.

Dương ma ma nói cũng hợp lý.

Dương thị nghĩ đến hai người con trai của mình, cuối cùng mới lấy lại bình tĩnh, bà ta cười khẩy: “Tất nhiên nàng không thể so sánh được! Nàng là cái thá gì chứ! Dù Triệu Quy Nhạn tiến cung thì đã sao, rốt cuộc vẫn phải dựa vào huynh đệ nhà mình thôi. Uổng phí cho một con bé xinh đẹp như nó, thật sự nghĩ rằng có thể sống trong hoàng cung cả đời chỉ với sự sủng ái của Bệ hạ ư? Mơ mộng hão huyền! Đợi nó tứ cố vô thân trong hậu cung, sẽ là lúc ta trút được cơn giận ngày hôm nay.”

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Thấy Dương thị đã nghĩ thông suốt, Dương ma ma thở phào nhẹ nhõm.

Dương ma ma cũng cảm thấy như vậy.



Con gái gả ra ngoài thì thế nào, không phải cuối cùng vẫn phải nhờ đến nhà mẹ đẻ sao? Nhà mẹ đẻ mới là nơi đáng tin cậy, mấy thứ sủng ái của đàn ông có thể kéo dài được bao lâu? Nhan sắc tàn phai thì tình yêu cũng rơi vào lãng quên, đó là đạo lý tồn tại từ xa xưa. Đợi ngũ tiểu thư khốn khổ trong cung, lúc ấy sẽ phải tới cầu cạnh phu nhân.

Dương thị không còn so đo chuyện trà mới, chỉ bảo Dương ma ma đổi loại trà khác, không pha trà Long Tỉnh nữa.

Nhưng Dương thị chưa vui được bao lâu, ban đêm Triệu Thanh Hồng lại đến dội cho bà ta một gáo nước lạnh.

Triệu Thanh Hồng xã giao với đồng liêu xong trở về phủ, nghe nô bộc bẩm báo, hôm nay Dương thị miễn thỉnh an, từ chối gặp Triệu Quy Nhạn, ông lập tức xanh mét mặt mày, phất tay áo bước về phía Phúc Chính Viện.

Dương thị đang tháo búi tóc trước bàn trang điểm, thấy Triệu Thanh Hồng rảo bước tiến vào, bà ta đứng dậy nghênh đón: “Lão gia, ngài về rồi?”

Triệu Thanh Hồng lạnh lùng liếc bà ta, không mỉm cười trả lời như mọi khi.

Dương thị đảo mắt một vòng, đoán ra được nguyên nhân, bà ta giả vờ không biết, dịu dàng hỏi: “Ngài muốn uống ít trà giải rượu không?”

Triệu Thanh Hồng đi thẳng đến vị trí trên cùng, vén áo ngồi xuống, để mặc Dương thị bận trước bận sau. Trà giải rượu được bưng lên, ông nhấp vài ngụm, đợi xua tan bớt mùi rượu, ông mới lên tiếng.

“Nghe nói hôm nay nàng bị bệnh?”

Dương thị đáp: “Sáng sớm tỉnh dậy hơi chóng mặt nhức đầu, thiếp mời đại phu và uống thuốc xong thì đã đỡ hơn nhiều.”

Triệu Thanh Hồng ngẩng đầu, nhìn bà ta: “Đỡ là tốt, ta cũng yên lòng. Nhưng chuyện ta đề cập với nàng vài ngày trước, nàng cũng nên chú ý hơn.”

Đôi mắt Dương thị lóe lên, bà ta không muốn để tâm.

Ánh mắt sắc bén của Triệu Thanh Hồng thấy hết, ông trầm giọng nói: “Chọn ngày chi bằng gặp ngày, hôm nay hãy hoàn thành xong chuyện gia phả đi!”

Dương thị ngẩng phắt đầu, nhìn Triệu Thanh Hồng đăm đăm, hoảng sợ hỏi: “Nhanh vậy sao?”

Triệu Thanh Hồng sa sầm mặt.

Sắc mặt Dương thị hơi cứng ngắc, bà ta nhanh chóng điều chỉnh biểu cảm, mạnh mẽ giải thích: “Ngài đang lo rằng tiểu ngũ sẽ thấy tủi thân sao? Nhận con nuôi là chuyện lớn, vội vàng như vậy không tốt lắm đâu?”

Triệu Thanh Hồng vuốt chòm râu: “Chưa tới hai ngày nữa Bệ hạ sẽ ban thánh chỉ xuống. Nếu nàng cứ trì hoãn thì nhất định sẽ chậm trễ chuyện lớn. So với việc tiến cung, chuyện nhận con nuôi cũng không quan trọng mấy, tiểu ngũ sẽ tự hiểu. Nghi thức này càng ít người biết càng tốt, được như vậy lai lịch của tiểu ngũ mới không bị ai phát hiện.”

Dương thị chỉ tập trung suy nghĩ vào câu nói đầu tiên, bà ta hỏi tiếp: “Thánh chỉ sẽ ban xuống trong hai ngày nữa? Sao nhanh thế?”

Triệu Thanh Hồng trả lời: “Ta nghe ý tứ của Bệ hạ là muốn đón tiểu ngũ vào cung, bên cung sẽ dạy con bé đầy đủ lễ nghi, chúng ta không cần nhúng tay.”

Sắc mặt Dương thị hơi thay đổi: “Bệ hạ ưng ý nàng đến thế ư?”

Trên mặt Triệu Thanh Hồng thoáng qua niềm vui: “Đây là chuyện tốt, không biết vì sao tiểu ngũ lại lọt vào mắt Bệ hạ. Trước đó Bệ hạ đã tặng con bé trâm cài, hiện giờ lại muốn đón con bé vào cung dạy dỗ. Ta nhớ trước kia ngay cả Loan nhi cũng không được hưởng vinh dự đặc biệt này.”

Ông đã vô cùng khiếp sợ khi biết tin.

Không phải chưa từng có loại chuyện này, Cung Thân vương và Vương phi hiện tại cũng giống vậy.

Cung Thân vương và Vương phi quen biết từ nhỏ, nhưng hai người không ưa nhau. Sau đó Dụ Thái phi nghĩ cách, đón Vương phi vào vương phủ, tự mình dạy dỗ. Nào ngờ mưa dầm thấm lâu, hai người cứ nảy sinh tình cảm như thế. Đây là vấn đề không cần phải bàn cãi nữa.

Tới nay Cung Thân vương và Vương phi vẫn rất mặn nồng.

Hiển nhiên Triệu Thanh Hồng mong Triệu Quy Nhạn càng được Bệ hạ quan tâm thì càng tốt, đó cũng là lý do ông ưu ái Triệu Quy Nhạn hơn.

Ông luôn đặt lợi ích lên hàng đầu, nếu Triệu Quy Nhạn không có tác dụng gì, bất kể phân vị của nàng cao cỡ nào, ông cũng sẽ mặc kệ.

Triệu gia đưa nữ tử vào cung là chuyện đơn giản, khó ở chỗ được Bệ hạ thương yêu.

Dương thị híp mắt, trong mắt thoáng hiện lên vẻ độc ác. Bà ta còn hy vọng có thể tra tấn Triệu Quy Nhạn thêm một chút trước khi nàng tiến cung, không ngờ Bệ hạ lại để nàng vào cung sớm như thế.

Bạn đang đọc bản chuyển ngữ thuộc về allinvn.net

Hời cho nàng quá rồi!

Song, Dương thị đã thay đổi suy nghĩ, trong lòng thoải mái lại.

Thân vương làm vậy thì không sao, nhưng Bệ hạ lựa chọn Hoàng hậu, quốc mẫu của một quốc gia, nếu không tuân thủ lễ nghi phép tắc, văn võ bá quan cả triều cũng chẳng ăn không ngồi rồi, chắc chắn họ sẽ lên tiếng phản đối.

*

Trong Lưỡng Nghi Điện, Trình Cảnh Di nhìn tấu chương chất chồng trên bàn, xoa ấn đường.



Những người này ăn no rửng mỡ, chuyện gì cũng muốn nhảy ra phản đối một chút.

Chẳng qua là thành thân trước, dạy lễ sau, hắn chỉ muốn nhanh chóng cưới nàng Hoàng hậu nhỏ vào cung, chuyện này khó chấp nhận đến thế ư?

Sớm muộn gì vị trí Hoàng hậu cũng thuộc về Triệu Quy Nhạn, sao lại không thể đón nàng tiến cung trước?

Tào công công đứng hầu bên cạnh thấy hắn vậy, hơi kinh ngạc.

Y phục vụ Bệ hạ nhiều năm, biết rõ Bệ hạ là người không bộc lộ cảm xúc vui giận, nhưng hiện giờ trên mặt Bệ hạ lại xuất hiện vài phần khó chịu hiếm thấy, sao y có thể không kinh ngạc đây?

Tào Thiện Lai cúi người nhặt tấu chương dưới đất lên, lén nhìn thoáng qua, phát hiện những cuốn sổ con này đều nêu cùng một việc:

Lập hậu nên tuân thủ các quy định, không thể xem nhẹ kỷ cương phép tắc.

Tào Thiện Lai cung kính sắp xếp lại chồng sổ con, sau đó đứng sang một bên.

Trình Cảnh Di gõ gõ đầu ngón tay lên sổ con, bỗng trầm giọng hỏi: “Chuyện này ngươi thấy thế nào?”

Tào Thiện Lai sửng sốt, ngẩng đầu nhìn Trình Cảnh Di.

Y thấy Đế vương chống cằm, nét mặt uể oải lười biếng, cứ như hắn chỉ thuận miệng hỏi một câu.

Tào Thiện Lai cân nhắc trong giây lát, biết chuyện vừa rồi mình nhìn lén tấu chương không thoát khỏi mắt hắn, y đành chắp tay: “Nô tài nông cạn, sao có thể bàn luận chuyện quốc gia?”

Trình Cảnh Di cụp mắt, không nói gì.

Trên trán Tào Thiện Lai đổ mồ hôi lạnh, y biết câu trả lời của mình khiến Bệ hạ không hài lòng.

Y nuốt nước miếng, tiếp tục: “Từ trước đến nay Bệ hạ luôn nhất ngôn cửu đỉnh, thánh chỉ đã hạ, nếu thay đổi xoành xoạch sẽ tổn hại đến uy tín của Bệ hạ. Còn các đại thần nói trái với lễ nghi phép tắc, nô tài đã tìm trong hệ thống lễ nghi phép tắc của Đại Ngụy, không có quy định rõ ràng nào về việc không được thành thân trước.”

Lúc này Trình Cảnh Di mới ngước mắt nhìn, liếc xéo y: “Tào Thiện Lai, không ngờ ngươi còn nhớ rõ tất cả lễ nghi phép tắc đấy?”

Tào Thiện Lai cười theo: “Nô tài hầu hạ ngài, bài học đầu tiên trong cung là học quy củ, tất nhiên luôn ghi tạc trong lòng để tránh mắc sai lầm.”

Thấy cuối cùng Trình Cảnh Di cũng lên tiếng, y biết những lời nói ban nãy của mình đã khiến Bệ hạ vừa lòng.

Tào Thiện Lai lau mồ hôi lạnh.

Hầu hạ ngự tiền nào có dễ dàng!

Lòng dạ Kim thượng kín đáo, mặc dù đã hầu hạ nhiều năm nhưng y vẫn không đoán ra được. May thay Bệ hạ khoan dung, không phải lỗi lớn Bệ hạ sẽ không trừng phạt.

Nhưng Tào Thiện Lai biết rõ, hòa nhã chỉ là biểu hiện giả dối, từ trong xương cốt Bệ hạ vẫn là một người sắc bén khó dò.

Đôi khi hắn chỉ lười so đo, thờ ơ với hầu hết mọi việc, không để tâm mấy.

Chuyện lập hậu ngày hôm nay, hiếm khi thấy hắn suy tính như vậy.

Song, ngày mai đại thần cả triều phải xui xẻo rồi.

*

Triệu Quy Nhạn không hay biết gì về chuyện trong cung, nàng đang bị dẫn đến từ đường vào giữa đêm khuya, khiến nàng vẫn còn chút choáng váng.

Tế tổ lúc hơn nửa đêm?

Triệu Thanh Hồng tắm gội dâng hương, thay triều phục, ông đứng trước cửa từ đường, vừa thấy nàng thì nở nụ cười hoà ái.

Dương thị cũng thay cung trang của ngoại mệnh phụ nhất phẩm, kính cẩn đứng một bên.

Ngoại trừ bọn họ, vẫn còn hai người khác, một là đại thiếu gia Triệu Tú Vinh, người kia là một trưởng lão đức cao vọng trọng của Triệu gia.

Nô bộc bên người không có tư cách tiến vào từ đường, thế nên ngoài năm người họ, trong từ đường rộng lớn này chỉ có một căn phòng chứa đầy bài vị đen kịt.

Triệu Quy Nhạn cảm thấy tóc gáy phía sau dựng đứng cả lên.

Thấy khuôn mặt nhỏ đang tái nhợt của nàng, Triệu Thanh Hồng mỉm cười ôn hòa: “Hôm nay cha gọi con tới đây vì muốn ghi tên con dưới danh nghĩa của mẫu thân con, về sau con chính là đích nữ duy nhất của ta.”

Để kéo gần mối quan hệ với Triệu Quy Nhạn, Triệu Thanh Hồng còn đạo đức giả hỏi một câu: “Tiểu ngũ, con vui không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Hậu Trẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook