Hoàng Thượng Mê Luyến "tiểu Thái Giám"

Chương 6:

Tuyết Chi Hàm

19/08/2021

Editor: mmeie

Quý Hoàn Hiên lời vừa ra khỏi miệng, Trương Húc không khỏi nhìn hắn một cái. Trương Húc cảm thấy, kỳ thật chuyện này đã được xác minh, tiểu thái giám này trên tay còn có sơn tra, mà nàng lại là người mang đồ ăn lên cho Ngư Phi ở yến tiệc, tất cả đều là chứng cứ. Dựa theo tính tình Tam điện hạ hẳn là xử lý tiểu thái giám này, sau đó gắn cái tội danh cho hắn, chỉ cần không liên lụy ra Khang quý phi, việc này nên tốc chiến tốc thắng mới đúng. Chỉ là Tam điện hạ cư nhiên lại cho tiểu thái giám này cơ hội giải thích, một chút cũng không giống cách hành sự quyết đoán của hắn.

Diệp Hiểu nâng mặt lên, nói: “Tam điện hạ, túi sơn tra này là người khác tặng cho ta nha.”

Quý Hoàn Hiên "nga" một tiếng, liền thấy nàng vẫn như cũ bắt lấy cánh tay hắn, từ trong ngực móc ra một đống đồ vật: có túi tiền, càng có khăn tay,...có thể hình dung rực rỡ muôn màu.

“Làm gì vậy hả?” Ngụy Ngàn Vinh không khỏi nhíu mày, Diệp Đào này rốt cuộc đang làm cái quỷ gì?

Diệp Hiểu chỉ vào đồ vật được nàng bỏ đầy ra đất, nói: “Các huynh đệ ngày thường đều đối với nô tài không tồi, có đồ ăn ngon cảnh đẹp đều sẽ cho nhau xem xem, những đồ vật này là bọn họ cho ta a, bao gồm sơn tra trong tay....”

Khi nàng nói chuyện, nhóm tiểu thái giám Ngự Thiện Phòng đều không tự chủ được mà sờ ngực của chính mình, trên mặt từng người đều lộ ra một ít cổ quái, càng có người hai mặt nhìn nhau một phen, nhưng cuối cùng mọi người đều không nói thêm gì.

Diệp Hiểu dừng một chút, nhìn thoáng qua Quý Hoàn Hiên, từ trong tay hắn nhẹ nhàng chỉ chỉ túi sơn tra kia. Hành động kia giống như một tiểu tặc muốn lén lút trộm đồ vật. Nàng thấy Quý Hoàn Hiên không có phản đối, nàng liền lớn mật mà đem túi sơn tra cầm lại đây, đặt cùng với một đống đồ vật ở trên mặt đất : “ Đây đều là các huynh đệ đưa nô tài. Hơn nữa, nô tài còn có thể nhớ rõ ràng là người nào cho nô tài a.”

“Các vị huynh đệ đối với nô tài thật sự tốt.” Diệp Hiểu lại đứng lên, vòng quanh bắt tay bọn thái giám Ngự Thiện Phòng , thấy bọn họ đều không có nói chuyện liền lại trở về trước đống đồ vật đang nằm trên đất.

Chỉ là những hành động này đều được Quý Hoàn Hiên thủ vào trong mắt. Hắn cảm thấy hành động này có chút lạ nhưng cũng không ngăn cản nàng, hắn muốn nhìn nàng có thể chỉnh ra cái kết quả gì, đến sau cùng làm thế nào để cứu mình ra ngoài?

Trương Húc cảm giác không ổn, muốn ngăn cản nàng nói tiếp, chính là Diệp Hiểu đã bắt đầu liệt kê từng đồ vật của ai tặng: “Ngươi xem cái này túi tiền là tiểu Cờ Tử, cái này…… Là Trần Cốc, cái này……”

“Cái túi sơn tra này…… Là Lý Toàn……”

Lời này của nàng vừa ra, Lý Toàn liền thay đổi sắc mặt, còn chưa kịp định hình chuyện gì, liền nghe nàng hét lớn một tiếng: “Đúng vậy, túi sơn tra này là Lý Toàn đưa cho nô tài, trên người hắn còn có một ít a.”

Lý Toàn vừa nghe lời này, lập tức hiểu rõ nàng đây là muốn chuyển việc lên trên người hắn, lập tức quỳ tới trước mặt Quý Hoàn Hiên, lớn tiếng kêu oan, nói: “Tam điện hạ minh giám, hắn đây là nói bậy, hắn chỉ biết chỉ loạn, căn bản là không có chứng cứ.”

Diệp Hiểu lập tức tiếp lời: “Thật là hắn đưa cho nô tài, hôm qua lúc nô tài đang rửa rau, vô ý đem nước hành tây làm bị thương đôi mắt của hắn, nô tài khi đó là khẩn trương nên hướng hắn xin lỗi. Vì thế hắn liền có chút không kiên nhẫn với nô tài, tùy tay ném cho nô tài túi sơn tra này, nói là tặng cho nô tài a. Cái này…… Ở đây rất nhiều người đều nhìn thấy nô tài đem nước hành tây bắn lên người hắn."

Chuyện này xác thật có không ít tiểu thái giám cấp thấp ở Ngự Thiện Phòng nhìn thấy, lúc ấy bọn họ còn cười trộm, cho nên Diệp Hiểu vừa nói việc này, những tiểu thái giám đó xác thật cũng gật đầu. Lý Toàn liền hô to oan uổng, những người này cũng không nghĩ, chiếu theo cách nói này của Diệp Hiểu: nàng đắc tội hắn, hắn còn có thể tặng đồ cho nàng sao, đây là logic gì? Hơn nữa, Diệp Hiểu thay đổi cách hỏi căn bản là cùng với chuyện nước hành tây bắn vào người Lý Toàn không giống nhau, những tiểu thái giám đó mơ mơ màng màng bị Diệp Hiểu giả giả thật thật mà đánh lừa.

Những tiểu thái giám gật đầu được xem là nhân chứng, vì thế Ngụy Ngàn Vinh lập tức liền sai người lục soát Lý Toàn, quả nhiên ở trên người hắn lục soát còn thừa một ít sơn tra. Lúc này, Lý Toàn sợ tới mức mặt không có khí sắc. Sơn tra này như thế nào lại có trong quần áo hắn. Hắn hoàn toàn không nhớ gì về túi sơn tra này, chuyện này đột nhiên liền dừng ở trên đầu của hắn, hắn hoàn toàn không hiểu chuyện gì.

“Bổn cung nghe là tìm được hung thủ rồi, chính là?” Chính thẩm, Khang quý phi thế nhưng lại đây, phía sau lại vẫn đi theo Ngu phi.

“Ai da, Ngu phi nương nương vừa mới đẻ non, như thế nào liền chạy tới?” Ngụy Ngàn Vinh chạy nhanh tiến lên đỡ hai vị nương nương lại đây, thét to với người phía dưới nhanh mang ghế đến, liền đỡ hai vị nương nương ngồi xuống.

“Bổn cung là nghe nói tìm được nguyên liệu nấu ăn trên người ai đó, liền chờ không kịp mà lại đây nhìn.” Ngu phi sắc mặt tái nhợt, nhưng rõ ràng trên mặt rất nôn nóng.

“Này……” Ngụy Ngàn Vinh chỉ vào Diệp Hiểu, nhưng lại cảm thấy chuyện này có chứng cứ mới, tựa hồ hẳn là Lý Toàn mới đúng, lại đem ngón tay hướng về phía Lý Toàn, cuối cùng nói, “ Hai người này đều có hiềm nghi.”

Ngu phi thấy Ngụy Ngàn Vinh chỉ Lý Toàn, sắc mặt biến đổi, vội nói: “Ngụy công công không có sai chứ?”

Editor: mmeie

Ngụy Ngàn Vinh cũng biết Lý Toàn này là thân thích của Ngu phi, biết việc này có chút khó mà nói, không khỏi có chút xấu hổ, ân hừ vài tiếng, liền đem ánh mắt hướng về phía Tam điện hạ.

“Nương nương, nô tài oan uổng a, sơn tra này không phải của nô tài.” Lý Toàn thấy Ngu phi đi đến xem như bắt lấy cọng rơm cứu mạng, chạy nhanh đến đó hô oan.

Lý Toàn xoay người, chỉ vào Diệp Hiểu, nói: “Là tiểu tử này vu oan cho nô tài, hắn mới là hung thủ hại nương nương.” Lý Toàn hung hăng mà trừng mắt với Diệp Hiểu, ý tứ là ngươi lo mà nhận tội đi!

Diệp Hiểu vẫn là một bộ dáng vô tội, nói: “Nhưng trên người của ngươi cũng có sơn tra, ngươi giải thích thế nào?”

“Này……” Lý Toàn không có cách nào mở miệng, sơn tra vì sao xuất hiện ở trên người hắn, điều này thật khó mà nói.

Kỳ thật những tiểu thái giám bên cạnh có chút đã nhận ra. Vật tùy thân trên người bọn họ đột nhiên lại ở trong tay Diệp Hiểu, này rõ ràng chính là nàng không biết khi nào đã trộm đi, nói không chừng vì lẽ đó mà trên người Lý Toàn mới có một ít sơn tra. Chỉ là thứ nhất bọn họ không có chứng cứ, thứ hai Lý Toàn này ngày thường tác oai tác quái, khi dễ bọn họ cũng làm cho bọn họ trong lòng có chút tức giận. Cho nên trong lòng có chút suy nghĩ gì cũng đều ngậm miệng không nói, đứng một bên xem diễn.

Diệp Hiểu đột nhiên ủy khuất mà nức nở, bộ dáng kia thật đúng là bị oan uổng quá lớn, bả vai run run lên, bất quá lời nói

thực rõ ràng: “Điện hạ, nô tài ngày hôm qua từ khi chuẩn bị yến hội đến khi bắt đầu vẫn luôn làm việc ở Ngự Thiện Phòng. Việc làm đều là rửa rau sống, hơn nữa nô tài hôm qua có phạm lỗi, Lý Toàn còn nói quản sự phạt nô tài nhặt đậu, suốt đêm cũng chưa trở về chỗ ở, như thế nào sơn tra kia lại ở trên giường của nô tài?”

Lý Toàn âm thầm cắn răng, đêm qua xác thật là hắn cố tình tìm lỗi sai của nàng sau đó tìm quản sự phạt nàng làm việc một đêm. Vốn đang cảm thấy trong lòng mừng rỡ, hôm nay cư nhiên bị nàng cắn ngược lại một cái, lại là một hồi khổ tâm.



“Tuy vật này ở trên giường ngươi tìm được, nhưng cũng không thể chắc chắn trên người của ngươi không cất giấu một ít .” Ngụy ngàn vinh thế hỏi.

“Ngụy công công, ngài tưởng, ta nếu là để sơn tra này trong người, cả ngày làm việc công với đêm hôm qua nhất định áo quần sẽ bị dính lại mùi hương. Điện hạ, người xem, có mùi gì sao?” Diệp Hiểu nâng ngực, trực tiếp liền đem thân mình đến trước mặt Quý Hoàn Hiên, thân thể liền dán vào hắn. Cái hành động này thật khiến Quý Hoàn Hiên hơi hơi sửng sốt, trên người nàng có một cổ mùi thơm nhàn nhạt, rất dễ ngửi a.

“Làm càn, như thế nào không có quy củ.” Trương Húc thấy nàng không đúng mực như thế, vội vã liền đem nàng kéo ra, hung hăng mắng vài tiếng.

Bất quá Quý Hoàn Hiên nhưng thật ra không có trách cứ nhiều thế nhưng bật thốt lên một câu: “Xác thật không có mùi lạ.” Lời này vừa thốt lên, chính hắn cũng giật mình, lời này không phải rõ ràng vì nàng cởi tội? Hắn khi nào trở nên thiếu kiên nhẫn như thế?

Lúc này, mọi chứng cứ đều chỉ hướng về phía Lý Toàn, cũng làm Ngu phi thay đổi sắc. Nàng trong lòng như thế nào không biết đây là tay chân Khang quý phi làm ra. Trong lòng cảm thấy tiểu thái giám Diệp Đào này đột nhiên đem chứng cứ chuyển dời đến trên người Lý Toàn, nói không chừng chính là tiết mục Khang quý phi an bài, lúc này vừa lúc trò hay bắt đầu. Lý Toàn cũng coi như là thân thích của mình, cũng không thể để hắn chết oan như vậy. Khang quý phi đã hại hài tử của nàng, này lại muốn hại chết thân nhân nàng, trăm triệu lần không thể để việc này xảy ra.

Editor: mmeie

Này Ngu phi vốn cũng không phải là người thông minh, nghĩ vấn đề cũng không chu toàn, bằng không nàng cũng sẽ không ở trong cung mình mà vẫn bị hãm hại. Nghĩ đến chuyện lý toàn, lập tức, nàng cảm thấy bị ủy khuất, như thế nào cũng muốn bảo vệ được người trong nhà, cho nên liền mở miệng: “Nói đến nơi này, bổn cung nhớ tới một việc. Không lâu trước đây, bổn cung có thưởng cho Lý Toàn một ít sơn tra mà hôm đó người nhà ở ngoài cung gửi vào cho bổn cung, cho nên sơn tra trên người Lý Toàn hẳn là của bổn cung cấp, nhưng chẳng thể lường trước hẳn trong lúc làm việc lại vô ý để rơi vào. Đứa nhỏ này là thân thích bổn cung, nếu lường trước cũng sẽ không có tai họa chi tâm.”

“Là, là, nương nương nói rất đúng, chính là như vậy. Nô tài thường làm việc ở nhà bếp, không cẩn thận hại nương nương, cầu nương nương tha thứ.” Lý Toàn lại là một lần nữa dập đầu xin tha.

Ngu phi trong lòng nguội lạnh, hài tử trong bụng bị người hại, lại còn phải nói dối, cuối cùng còn biến thành.... Nhưng nhìn Lý Toàn, lại luyến tiếc, liền chỉ có thể làm vậy, một người chết còn hơn hai người chết.

“ Vốn dĩ là chuyện như vậy, thật sự là không có việc gì ngờ được a, nhưng rốt cuộc vẫn là Lý Toàn phạm sai lầm.” Khang quý phi đã mở miệng, thuận mắt liếc Diệp Hiểu một cái, thấy nàng vẫn cứ quỳ trên mặt đất, mặt rũ xuống, cũng nhìn không ra biểu tình của nàng. Nhưng là, đối với tiểu thái giám này, nàng không khỏi sáng mắt, quả thật là có tâm cơ. Lần trước ở ngoài cung không thể lấy mạng nàng, lúc này muốn nhân cơ hội đổ tội cho nàng, đã không thành công còn bị nàng làm hỏng chuyện chính sự của mình. Vốn dĩ muốn mượn kế hoạch này để đạp đổ Hoàng Hậu, lại có thể khiến tiểu thái giám này chết, đồng thời còn có thể làm tổn hại đến Tam hoàng tử, ai ngờ mục đích nào cũng chưa thành công thì kế hoạch đã bị phá hư. Cho nên mặc kệ thế nào, cũng phải tìm một ai đó xả giận, xưa nay nhìn Ngu phi không vừa mắt,nếu sự việc đã như thế, không bằng khiến cho Ngu phi chịu khổ cũng coi như là có chút kết quả.

“Tam điện hạ, ngài nói chuyện này có phải hay không lý lẽ này? Hôm nay chuyện này thẩm tra xử lý là từ ngươi định đoạt, chuyện này tự nhiên cũng nên để ngươi quyết, phải không?” Khang quý phi dễ dàng mà đem việc này ném qua cho Quý Hoàn Hiên. Chiêu này quả nhiên cũng coi như cao minh, dù ngày sau Ngu phi có quở trách nàng ta cũng không được, bởi vì mệnh lệnh này là Tam hoàng tử ra lệnh.

“Ngụy công công, theo quy củ, Lý Toàn này nên xử trí như thế nào?” Quý Hoàn Hiên nội tâm than nhẹ một tiếng, chuyện tới nước này tất nhiên là phải hy sinh một người, như vậy cũng coi như là phá được âm mưu của Khang quý phi.

Quý Hoàn Hiên không khỏi đem ánh mắt hướng đến Diệp Hiểu, đối với nàng liền thay đổi cách nhìn triệt để. Tiểu thái giám này có thể ra chiêu này, xác thật không ngờ, chẳng những cứu bản thân hắn, trong lúc vô tình còn giúp ta, xác thật thông minh. Bất quá, hắn cũng có nghi hoặc, hắn không hiểu tại sao tiểu thái giám này vì cái gì sẽ chỉ Lý Toàn, mà không phải Mã Dũng? Hắn biết, tiểu thái giám này rõ ràng biết chân tướng.

“Hồi điện hạ, đó là xử tử.” Ngụy Ngàn Vinh trả lời.

Quý Hoàn Hiên " ừ" một tiếng, Lý Toàn này hẳn là phải chết không thể nghi ngờ. Tuy rằng hắn không có mở miệng, nhưng Ngu phi cũng biết hắn kế tiếp muốn nói gì, tay đều run lên. Nàng nói dối như vậy vì tưởng sẽ cứu được Lý Toàn. Vậy mà cuối cùng hắn vẫn phải chết, kết quả còn chọc cho chính mình một thân phiền toái, trước mặt hoàng thượng cũng sẽ không còn mặt mũi nào, thật sự là khóc không ra nước mắt.

“Chờ một chút, Lý Toàn tội không đến chết, nô tài còn có việc bẩm báo.” Diệp Editor: mmeie

Quý Hoàn Hiên lời vừa ra khỏi miệng, Trương Húc không khỏi nhìn hắn một cái. Trương Húc cảm thấy, kỳ thật chuyện này đã được xác minh, tiểu thái giám này trên tay còn có sơn tra, mà nàng lại là người mang đồ ăn lên cho Ngư Phi ở yến tiệc, tất cả đều là chứng cứ. Dựa theo tính tình Tam điện hạ hẳn là xử lý tiểu thái giám này, sau đó gắn cái tội danh cho hắn, chỉ cần không liên lụy ra Khang quý phi, việc này nên tốc chiến tốc thắng mới đúng. Chỉ là Tam điện hạ cư nhiên lại cho tiểu thái giám này cơ hội giải thích, một chút cũng không giống cách hành sự quyết đoán của hắn.

Diệp Hiểu nâng mặt lên, nói: “Tam điện hạ, túi sơn tra này là người khác tặng cho ta nha.”

Quý Hoàn Hiên "nga" một tiếng, liền thấy nàng vẫn như cũ bắt lấy cánh tay hắn, từ trong ngực móc ra một đống đồ vật: có túi tiền, càng có khăn tay,...có thể hình dung rực rỡ muôn màu.

“Làm gì vậy hả?” Ngụy Ngàn Vinh không khỏi nhíu mày, Diệp Đào này rốt cuộc đang làm cái quỷ gì?

Diệp Hiểu chỉ vào đồ vật được nàng bỏ đầy ra đất, nói: “Các huynh đệ ngày thường đều đối với nô tài không tồi, có đồ ăn ngon cảnh đẹp đều sẽ cho nhau xem xem, những đồ vật này là bọn họ cho ta a, bao gồm sơn tra trong tay....”

Khi nàng nói chuyện, nhóm tiểu thái giám Ngự Thiện Phòng đều không tự chủ được mà sờ ngực của chính mình, trên mặt từng người đều lộ ra một ít cổ quái, càng có người hai mặt nhìn nhau một phen, nhưng cuối cùng mọi người đều không nói thêm gì.

Diệp Hiểu dừng một chút, nhìn thoáng qua Quý Hoàn Hiên, từ trong tay hắn nhẹ nhàng chỉ chỉ túi sơn tra kia. Hành động kia giống như một tiểu tặc muốn lén lút trộm đồ vật. Nàng thấy Quý Hoàn Hiên không có phản đối, nàng liền lớn mật mà đem túi sơn tra cầm lại đây, đặt cùng với một đống đồ vật ở trên mặt đất : “ Đây đều là các huynh đệ đưa nô tài. Hơn nữa, nô tài còn có thể nhớ rõ ràng là người nào cho nô tài a.”

“Các vị huynh đệ đối với nô tài thật sự tốt.” Diệp Hiểu lại đứng lên, vòng quanh bắt tay bọn thái giám Ngự Thiện Phòng , thấy bọn họ đều không có nói chuyện liền lại trở về trước đống đồ vật đang nằm trên đất.

Chỉ là những hành động này đều được Quý Hoàn Hiên thủ vào trong mắt. Hắn cảm thấy hành động này có chút lạ nhưng cũng không ngăn cản nàng, hắn muốn nhìn nàng có thể chỉnh ra cái kết quả gì, đến sau cùng làm thế nào để cứu mình ra ngoài?

Trương Húc cảm giác không ổn, muốn ngăn cản nàng nói tiếp, chính là Diệp Hiểu đã bắt đầu liệt kê từng đồ vật của ai tặng: “Ngươi xem cái này túi tiền là tiểu Cờ Tử, cái này…… Là Trần Cốc, cái này……”

“Cái túi sơn tra này…… Là Lý Toàn……”

Lời này của nàng vừa ra, Lý Toàn liền thay đổi sắc mặt, còn chưa kịp định hình chuyện gì, liền nghe nàng hét lớn một tiếng: “Đúng vậy, túi sơn tra này là Lý Toàn đưa cho nô tài, trên người hắn còn có một ít a.”

Lý Toàn vừa nghe lời này, lập tức hiểu rõ nàng đây là muốn chuyển việc lên trên người hắn, lập tức quỳ tới trước mặt Quý Hoàn Hiên, lớn tiếng kêu oan, nói: “Tam điện hạ minh giám, hắn đây là nói bậy, hắn chỉ biết chỉ loạn, căn bản là không có chứng cứ.”

Diệp Hiểu lập tức tiếp lời: “Thật là hắn đưa cho nô tài, hôm qua lúc nô tài đang rửa rau, vô ý đem nước hành tây làm bị thương đôi mắt của hắn, nô tài khi đó là khẩn trương nên hướng hắn xin lỗi. Vì thế hắn liền có chút không kiên nhẫn với nô tài, tùy tay ném cho nô tài túi sơn tra này, nói là tặng cho nô tài a. Cái này…… Ở đây rất nhiều người đều nhìn thấy nô tài đem nước hành tây bắn lên người hắn."

Chuyện này xác thật có không ít tiểu thái giám cấp thấp ở Ngự Thiện Phòng nhìn thấy, lúc ấy bọn họ còn cười trộm, cho nên Diệp Hiểu vừa nói việc này, những tiểu thái giám đó xác thật cũng gật đầu. Lý Toàn liền hô to oan uổng, những người này cũng không nghĩ, chiếu theo cách nói này của Diệp Hiểu: nàng đắc tội hắn, hắn còn có thể tặng đồ cho nàng sao, đây là logic gì? Hơn nữa, Diệp Hiểu thay đổi cách hỏi căn bản là cùng với chuyện nước hành tây bắn vào người Lý Toàn không giống nhau, những tiểu thái giám đó mơ mơ màng màng bị Diệp Hiểu giả giả thật thật mà đánh lừa.

Những tiểu thái giám gật đầu được xem là nhân chứng, vì thế Ngụy Ngàn Vinh lập tức liền sai người lục soát Lý Toàn, quả nhiên ở trên người hắn lục soát còn thừa một ít sơn tra. Lúc này, Lý Toàn sợ tới mức mặt không có khí sắc. Sơn tra này như thế nào lại có trong quần áo hắn. Hắn hoàn toàn không nhớ gì về túi sơn tra này, chuyện này đột nhiên liền dừng ở trên đầu của hắn, hắn hoàn toàn không hiểu chuyện gì.



“Bổn cung nghe là tìm được hung thủ rồi, chính là?” Chính thẩm, Khang quý phi thế nhưng lại đây, phía sau lại vẫn đi theo Ngu phi.

“Ai da, Ngu phi nương nương vừa mới đẻ non, như thế nào liền chạy tới?” Ngụy Ngàn Vinh chạy nhanh tiến lên đỡ hai vị nương nương lại đây, thét to với người phía dưới nhanh mang ghế đến, liền đỡ hai vị nương nương ngồi xuống.

“Bổn cung là nghe nói tìm được nguyên liệu nấu ăn trên người ai đó, liền chờ không kịp mà lại đây nhìn.” Ngu phi sắc mặt tái nhợt, nhưng rõ ràng trên mặt rất nôn nóng.

“Này……” Ngụy Ngàn Vinh chỉ vào Diệp Hiểu, nhưng lại cảm thấy chuyện này có chứng cứ mới, tựa hồ hẳn là Lý Toàn mới đúng, lại đem ngón tay hướng về phía Lý Toàn, cuối cùng nói, “ Hai người này đều có hiềm nghi.”

Ngu phi thấy Ngụy Ngàn Vinh chỉ Lý Toàn, sắc mặt biến đổi, vội nói: “Ngụy công công không có sai chứ?”

Editor: mmeie

Ngụy Ngàn Vinh cũng biết Lý Toàn này là thân thích của Ngu phi, biết việc này có chút khó mà nói, không khỏi có chút xấu hổ, ân hừ vài tiếng, liền đem ánh mắt hướng về phía Tam điện hạ.

“Nương nương, nô tài oan uổng a, sơn tra này không phải của nô tài.” Lý Toàn thấy Ngu phi đi đến xem như bắt lấy cọng rơm cứu mạng, chạy nhanh đến đó hô oan.

Lý Toàn xoay người, chỉ vào Diệp Hiểu, nói: “Là tiểu tử này vu oan cho nô tài, hắn mới là hung thủ hại nương nương.” Lý Toàn hung hăng mà trừng mắt với Diệp Hiểu, ý tứ là ngươi lo mà nhận tội đi!

Diệp Hiểu vẫn là một bộ dáng vô tội, nói: “Nhưng trên người của ngươi cũng có sơn tra, ngươi giải thích thế nào?”

“Này……” Lý Toàn không có cách nào mở miệng, sơn tra vì sao xuất hiện ở trên người hắn, điều này thật khó mà nói.

Kỳ thật những tiểu thái giám bên cạnh có chút đã nhận ra. Vật tùy thân trên người bọn họ đột nhiên lại ở trong tay Diệp Hiểu, này rõ ràng chính là nàng không biết khi nào đã trộm đi, nói không chừng vì lẽ đó mà trên người Lý Toàn mới có một ít sơn tra. Chỉ là thứ nhất bọn họ không có chứng cứ, thứ hai Lý Toàn này ngày thường tác oai tác quái, khi dễ bọn họ cũng làm cho bọn họ trong lòng có chút tức giận. Cho nên trong lòng có chút suy nghĩ gì cũng đều ngậm miệng không nói, đứng một bên xem diễn.

Diệp Hiểu đột nhiên ủy khuất mà nức nở, bộ dáng kia thật đúng là bị oan uổng quá lớn, bả vai run run lên, bất quá lời nói

thực rõ ràng: “Điện hạ, nô tài ngày hôm qua từ khi chuẩn bị yến hội đến khi bắt đầu vẫn luôn làm việc ở Ngự Thiện Phòng. Việc làm đều là rửa rau sống, hơn nữa nô tài hôm qua có phạm lỗi, Lý Toàn còn nói quản sự phạt nô tài nhặt đậu, suốt đêm cũng chưa trở về chỗ ở, như thế nào sơn tra kia lại ở trên giường của nô tài?”

Lý Toàn âm thầm cắn răng, đêm qua xác thật là hắn cố tình tìm lỗi sai của nàng sau đó tìm quản sự phạt nàng làm việc một đêm. Vốn đang cảm thấy trong lòng mừng rỡ, hôm nay cư nhiên bị nàng cắn ngược lại một cái, lại là một hồi khổ tâm.

“Tuy vật này ở trên giường ngươi tìm được, nhưng cũng không thể chắc chắn trên người của ngươi không cất giấu một ít .” Ngụy ngàn vinh thế hỏi.

“Ngụy công công, ngài tưởng, ta nếu là để sơn tra này trong người, cả ngày làm việc công với đêm hôm qua nhất định áo quần sẽ bị dính lại mùi hương. Điện hạ, người xem, có mùi gì sao?” Diệp Hiểu nâng ngực, trực tiếp liền đem thân mình đến trước mặt Quý Hoàn Hiên, thân thể liền dán vào hắn. Cái hành động này thật khiến Quý Hoàn Hiên hơi hơi sửng sốt, trên người nàng có một cổ mùi thơm nhàn nhạt, rất dễ ngửi a.

“Làm càn, như thế nào không có quy củ.” Trương Húc thấy nàng không đúng mực như thế, vội vã liền đem nàng kéo ra, hung hăng mắng vài tiếng.

Bất quá Quý Hoàn Hiên nhưng thật ra không có trách cứ nhiều thế nhưng bật thốt lên một câu: “Xác thật không có mùi lạ.” Lời này vừa thốt lên, chính hắn cũng giật mình, lời này không phải rõ ràng vì nàng cởi tội? Hắn khi nào trở nên thiếu kiên nhẫn như thế?

Lúc này, mọi chứng cứ đều chỉ hướng về phía Lý Toàn, cũng làm Ngu phi thay đổi sắc. Nàng trong lòng như thế nào không biết đây là tay chân Khang quý phi làm ra. Trong lòng cảm thấy tiểu thái giám Diệp Đào này đột nhiên đem chứng cứ chuyển dời đến trên người Lý Toàn, nói không chừng chính là tiết mục Khang quý phi an bài, lúc này vừa lúc trò hay bắt đầu. Lý Toàn cũng coi như là thân thích của mình, cũng không thể để hắn chết oan như vậy. Khang quý phi đã hại hài tử của nàng, này lại muốn hại chết thân nhân nàng, trăm triệu lần không thể để việc này xảy ra.

Editor: mmeie

Này Ngu phi vốn cũng không phải là người thông minh, nghĩ vấn đề cũng không chu toàn, bằng không nàng cũng sẽ không ở trong cung mình mà vẫn bị hãm hại. Nghĩ đến chuyện lý toàn, lập tức, nàng cảm thấy bị ủy khuất, như thế nào cũng muốn bảo vệ được người trong nhà, cho nên liền mở miệng: “Nói đến nơi này, bổn cung nhớ tới một việc. Không lâu trước đây, bổn cung có thưởng cho Lý Toàn một ít sơn tra mà hôm đó người nhà ở ngoài cung gửi vào cho bổn cung, cho nên sơn tra trên người Lý Toàn hẳn là của bổn cung cấp, nhưng chẳng thể lường trước hẳn trong lúc làm việc lại vô ý để rơi vào. Đứa nhỏ này là thân thích bổn cung, nếu lường trước cũng sẽ không có tai họa chi tâm.”

“Là, là, nương nương nói rất đúng, chính là như vậy. Nô tài thường làm việc ở nhà bếp, không cẩn thận hại nương nương, cầu nương nương tha thứ.” Lý Toàn lại là một lần nữa dập đầu xin tha.

Ngu phi trong lòng nguội lạnh, hài tử trong bụng bị người hại, lại còn phải nói dối, cuối cùng còn biến thành.... Nhưng nhìn Lý Toàn, lại luyến tiếc, liền chỉ có thể làm vậy, một người chết còn hơn hai người chết.

“ Vốn dĩ là chuyện như vậy, thật sự là không có việc gì ngờ được a, nhưng rốt cuộc vẫn là Lý Toàn phạm sai lầm.” Khang quý phi đã mở miệng, thuận mắt liếc Diệp Hiểu một cái, thấy nàng vẫn cứ quỳ trên mặt đất, mặt rũ xuống, cũng nhìn không ra biểu tình của nàng. Nhưng là, đối với tiểu thái giám này, nàng không khỏi sáng mắt, quả thật là có tâm cơ. Lần trước ở ngoài cung không thể lấy mạng nàng, lúc này muốn nhân cơ hội đổ tội cho nàng, đã không thành công còn bị nàng làm hỏng chuyện chính sự của mình. Vốn dĩ muốn mượn kế hoạch này để đạp đổ Hoàng Hậu, lại có thể khiến tiểu thái giám này chết, đồng thời còn có thể làm tổn hại đến Tam hoàng tử, ai ngờ mục đích nào cũng chưa thành công thì kế hoạch đã bị phá hư. Cho nên mặc kệ thế nào, cũng phải tìm một ai đó xả giận, xưa nay nhìn Ngu phi không vừa mắt,nếu sự việc đã như thế, không bằng khiến cho Ngu phi chịu khổ cũng coi như là có chút kết quả.

“Tam điện hạ, ngài nói chuyện này có phải hay không lý lẽ này? Hôm nay chuyện này thẩm tra xử lý là từ ngươi định đoạt, chuyện này tự nhiên cũng nên để ngươi quyết, phải không?” Khang quý phi dễ dàng mà đem việc này ném qua cho Quý Hoàn Hiên. Chiêu này quả nhiên cũng coi như cao minh, dù ngày sau Ngu phi có quở trách nàng ta cũng không được, bởi vì mệnh lệnh này là Tam hoàng tử ra lệnh.

“Ngụy công công, theo quy củ, Lý Toàn này nên xử trí như thế nào?” Quý Hoàn Hiên nội tâm than nhẹ một tiếng, chuyện tới nước này tất nhiên là phải hy sinh một người, như vậy cũng coi như là phá được âm mưu của Khang quý phi.

Quý Hoàn Hiên không khỏi đem ánh mắt hướng đến Diệp Hiểu, đối với nàng liền thay đổi cách nhìn triệt để. Tiểu thái giám này có thể ra chiêu này, xác thật không ngờ, chẳng những cứu bản thân hắn, trong lúc vô tình còn giúp ta, xác thật thông minh. Bất quá, hắn cũng có nghi hoặc, hắn không hiểu tại sao tiểu thái giám này vì cái gì sẽ chỉ Lý Toàn, mà không phải Mã Dũng? Hắn biết, tiểu thái giám này rõ ràng biết chân tướng.

“Hồi điện hạ, đó là xử tử.” Ngụy Ngàn Vinh trả lời.

Quý Hoàn Hiên " ừ" một tiếng, Lý Toàn này hẳn là phải chết không thể nghi ngờ. Tuy rằng hắn không có mở miệng, nhưng Ngu phi cũng biết hắn kế tiếp muốn nói gì, tay đều run lên. Nàng nói dối như vậy vì tưởng sẽ cứu được Lý Toàn. Vậy mà cuối cùng hắn vẫn phải chết, kết quả còn chọc cho chính mình một thân phiền toái, trước mặt hoàng thượng cũng sẽ không còn mặt mũi nào, thật sự là khóc không ra nước mắt.

“Chờ một chút, Lý Toàn tội không đến chết, nô tài còn có việc bẩm báo.” Diệp Hiểu đột nhiên ngẩng đầu, mở miệng nói.

------ Editor: mmeie

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Thượng Mê Luyến "tiểu Thái Giám"

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook