Học Bá Tái Sinh

Chương 134: Khen khen khen

Ngư Tiểu Quai Quai

13/10/2017

“Vẫn luôn muốn mua một bản cứng bộ《 Chinh Đồ 》 làm kỷ niệm, nhưng học sinh đảng bất hạnh viêm màng túi, cho nên chỉ có thể gửi hi vọng nghỉ hè làm thêm tích cóp chút tiền… kết quả, hôm qua mẫu thân đại nhân đột nhiên tặng tôi một bản 《 Chinh Đồ 》 a!!!! Bản gốc! Bìa cứng! Tui hỏi mẹ vì sao lại đột nhiên tốt với tui như vậy, mẹ nói bởi vì 《 Chinh Đồ 》 là do Thẩm Húc Thần đầu tư, bà muốn ủng hộ sự nghiệp của Thẩm Húc Thần, cho nên một hơi mua luôn 6 bản, mỗi đứa nhỏ trong nhà được tặng 1 bản. Hu hu hu, rõ ràng tui mới là con ruột bà, vào giờ khắc này cảm thấy bản thân đấu không nổi địa vị của Thẩm Húc Thần trong lòng mẹ tui…. Nhân sinh tịch mịch như tuyết!”

Đoạn trên lấy từ một topic trong diễn đàn Tá Hữu.

— Ha ha ha ha, chẳng lẽ chủ thớt không biết sao, Thẩm Húc Thần bây giờ đã là con trai quốc dân rồi. Í, khoan đã, tui vừa mới phát hiện chân tướng, tức thì cảm thấy thực kích động, nếu cậu ấy đã là con trai quốc dân, như vậy chẳng phải cũng là con trai của bố mẹ tui sao… nói như vậy, chẳng phải Thẩm Húc Thần cũng là anh em ruột của tui sao?!!! Ha ha ha, lập tức kéo gần khoảng cách giữa tui và nam thần, có phải không?!

— Tất cả tránh ra, Thẩm Húc Thần là của mị, kính cẩn quỳ rạp ngay hàng đầu! Có người, rõ ràng có thể dựa vào khuôn mặt để kiếm cơm, vậy mà cậu ta cố tình còn là học bá! Có người, rõ ràng dựa vào chỉ số thông minh mà ngược thế nhân, cố tình cậu ta lại còn đầu tư như thần! Có người, rõ ràng vừa có tiền vừa có dung mạo vừa có tài đã là nhân sinh thắng lợi, vậy mà cậu ta cố tình còn… có thể cứu vớt thế giới! Có người nói cậu ta khoe khoang, mị phỉ nhổ, cậu ấy cần quái gì phải bật chương trình khoe khoang, bản thân Thẩm Húc Thần đã đủ sáng chói rồi!”

— Tôi cũng tích tiền mua 《 Chinh Đồ 》 là học sinh đảng, cho dù nhân lực tài lực mỏng, tôi cũng muốn ủng hộ sản phẩm chất lượng cao trong nước, ủng hộ Thẩm Húc Thần. Cái khác không nói, cái gì học bá, học thần, cách cuộc sống của tui quá xa, nhưng riêng lần này, Thẩm Húc Thần có thể cùng bạn cậu ấy dũng cảm đứng ra chịu trách nhiệm, tôi liền bội phục cậu ấy! Cậu ấy thông minh như vậy, chẳng lẽ không biết vạn nhất động đất không phát sinh, cậu ấy sẽ bị phỉ nhổ thế nào sao? Cậu ấy rõ ràng biết rõ! Nhưng cậu ấy vẫn đứng ra! Có người nói cậu ấy muốn nổi tiếng, ha ha, có muốn nổi tiếng cũng không cần phải dùng tới loại phương pháp hên xui này đi, không phải tham gia đóng phim thần tượng sẽ an toàn hơn sao?

— Quê tôi nằm ở trọng tâm khu động đất… tôi cũng đã gọi điện về cho cha mẹ, hiện tại bọn họ đang ở trong một căn nhà đơn sơ, nhưng mọi vật dụng đều do tập đoàn Thần Hoa và Tá Hữu quyên tặng, còn không ngừng được đưa tới. Tôi thật sự rất cảm kích. Hiện tại tâm nguyện lớn nhất của tôi chính là tập trung học hành, sau đó tốt nghiệp có thể tiến vào cống hiến sức mình cho tập đoàn Thần Hoa hoặc Tá Hữu!

— Chẳng lẽ chỉ có một mình tôi hoài nghi cái cỗ máy dự báo động đất kia sao? Lúc trước không phải có rất nhiều chuyên gia đã đứng ra khẳng định, với khoa học kỹ thuật hiện tại của chúng ta mà nói, căn bản chưa thể chế tạo được cỗ máy kia sao? Những chuyên gia đó đều rất nổi tiếng, không phải loại gà mờ thích làm màu. Vấn đề hiện tại, mọi người đều cho rằng với khoa học kỹ thuật hiện tại chưa thể chế tạo ra được thứ này, vậy Thẩm Húc Thần và bạn cậu ta làm thế nào mà có thể chế tạo được? Tôi mạnh dạn suy đoán, thật ra sau vụ động đất này, trái đất sẽ bị nổ tung, con người rất nhanh sẽ bị tuyệt diệt, sau đó người tương lai vì muốn ngăn cản số lượng con người hiện tại bị suy giảm, liền mở ra cánh cửa thời không…

— Bản thân là giáo sư chuyên ngành vật lý… lúc trước khi động đất phát sinh tôi cũng từng nghi ngờ việc phát minh cỗ máy kia chỉ là lời nói vô căn cứ, đến tận hiện tại vẫn còn hoài nghi, thế nhưng động đất cmn thật sự phát sinh! Tức thì cảm thấy các bộ ngành quốc gia đã chơi một ván cờ lớn, nói không chừng, ở một phương diện khoa học kỹ thuật nào đó, nước mình đã lén dẫn đầu các quốc gia khác mấy chục năm…

— Ha ha ha ha ha ha, lầu trên nói phải, lão tổ tông dạy các vị đã giả heo ăn lão hổ!

— Mặc kệ, dù thế nào chồng mị vẫn soái như vậy!

— Nói xem, không ai biết người bạn kia của Thẩm Húc Thần là ai sao? Diễn đàn Hữu Võng phát huy năng lực cường đại cũng không lần ra tung tích sao?



— Trình Trình là bạn học cấp 3 của nam thần, vốn là bạn học cùng lớp nhưng đã thi đại học sớm một năm, lại còn là Thủ khoa đại học năm đó. Sau đó đỗ vào Hoa đại, chỉ trong vòng một năm đã hoàn thành xong chương trình đại học chính quy trực tiếp thăng cấp lên nghiên cứu sinh. Đây là link video mà nam thần đã hướng dẫn cách cấp cứu, người hỗ trợ đóng nạn nhân trong video chính là Trình Trình. Hư hư thực thực chính là lão đạo của tập đoàn Tá Hữu. Trước mắt chỉ có chút thông tin ít ỏi như vậy. Vì sao gọi cậu ấy là Trình Trình, mà không gõ tên đầy đủ, là bởi vì tên đầy đủ của cậu ấy khi lên mạng sẽ bị che đi!

— Mợ nó… thật sự bị che! Người này rốt cuộc có bối cảnh khủng cỡ nào chứ?! Đến chủ tịch nước cũng không được như thế!

— Nơi này là sai giờ đảng, gửi cho mọi người hai bức ảnh. Bức thứ nhất là tin tức đăng trên báo mạng nước X 6 ngày trước, ngữ khí trào phúng, nói hai thanh niên Hoa quốc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, nhưng chính phủ Hoa quốc lại không có hành động gì bla bla bla bla… Bức thứ hai là tin tức ngày hôm qua, nói động đất lớn như vậy, chính phủ Hoa quốc thông báo không có thương vong, đó là chuyện tuyệt đối không có khả năng. Cái gì gọi là hiện thực mất mặt! Cái gì gọi là giãy chết!

— Nghe người bạn đang làm tình nguyện viên ở S tỉnh nói, dân bản xứ đều vô cùng cảm kích.



Trên đây đều là những comment của netizen.

Thời gian trước Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa bị cư dân mạng phun tới tối đen hiện giờ trong thời gian ngắn nhanh chóng được tẩy trắng. Mọi người đều cảm thấy, tuy rằng thật lâu trước kia Thẩm Húc Thần đã có xưng hô “con trai quốc dân” nhưng hiện tại Thẩm Húc Thần mới hoàn toàn xứng đáng với cái tên đó. Trước và sau động đất, Thẩm Húc Thần đã làm rất nhiều chuyện khiến người người kính nể. Trong thời khắc nguy cấp trở thành anh hùng bình dân ngăn cơn sóng dữ, sau thiên tai còn hào phóng mở hầu bao làm nhà từ thiện, thực khiến người ta sùng bái kính nể.

Giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần điên cuồng tăng trưởng. Đến lúc này, ở Hoa quốc, không ai không biết tới Thẩm Húc Thần (loại nổi tiếng này không giống với các nhà lãnh đạo xây dưng thủy điện vì quốc gia hay dân cư ở các vùng núi xa xôi) hơn nữa tuyệt đại đa số đều phi thường có hảo cảm đối với cậu. Thậm chí, bởi vì khoảng thời gian này liên tục có tin tức về cậu trên các mặt báo trong lẫn ngoài nước, bởi vậy có không ít người ngoại quốc cùng biết tới cậu.

Rất nhanh giá trị danh vọng của cậu đột phá hơn một ngàn. Hệ thống lần nữa thăng cấp. Lần này sau khi thăng cấp, công năng phòng tối tiến thêm một bước lớn, bên ngoài 1 giờ thì trong phòng tối là 4 giờ. Điều này có nghĩa sinh mệnh của Thẩm Húc Thần lại một lần nữa được kéo dài hơn. Ngoài ra, các sản phẩm ma pháp trung cấp đặc thù cũng phong phú hơn.

Không chỉ giá trị danh vọng tăng mạnh mà thang tiến độ lực ảnh hưởng trong hệ thống cũng bò về phía trước một khoảng. Tuy chỉ là một khoảng nhỏ nhưng so với mức độ cực kỳ nhỏ bé trước đây, lực ảnh hưởng lần này đã có thay đổi vô cùng lớn. Mà Thẩm Húc Thần rốt cuộc cũng biết, sau khi lực ảnh hưởng gia tăng, cậu có lợi ích gì. Ít nhất hiện tại, cậu đã có lợi ích lớn đầu tiên, về sau nếu muốn mua bất cứ vật gì, mặc kệ là cho mình hay bất cứ ai dùng, đều được hưởng chiết khấu 9 đến 15%.

Tuy rằng chiết khấu thấp, nhưng được hời vẫn là có lợi, đối với Thẩm Húc Thần đã quen với sự keo kiệt của hệ thống mà nói, cậu đã cảm thấy vừa lòng rồi. Có lẽ lực ảnh hưởng càng tăng thì chiết khấu về sau sẽ càng nhiều.



Cái tên Thẩm Húc Thần ở trên mạng hot bao nhiêu thì ở trong cuộc sống hiện thực của cậu cũng hot bấy nhiêu.

Không chỉ sở nghiên cứu, mà bất cứ phòng ban nghiên cứu hay cơ quan tổ chức nào đối mặt với Thẩm Húc Thần, tâm tình cũng vô cùng phức tạp. Bởi vì với một tài năng hiếm có như Thẩm Húc Thần, họ đều vô cùng muốn cậu về làm việc cho mình. Mặt khác, bọn họ cũng lo nếu thật sự can thiệp quá sâu vào sẽ khiến Thẩm Húc Thần mất đi sự sáng tạo, vậy thì phải làm sao?

Chiến sĩ có đãi ngộ cấp chiến sĩ, thiên tài cũng có đãi ngộ cấp thiên tài. Phàm xử lý không thỏa đáng khiến thiên tài mai một tài năng, vậy thì rất đáng tiếc.

Nhưng bởi vì Thẩm Húc Thần với đủ loại chiến tích trâu bò — không riêng việc dự báo động đất lần này mà chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã có trong tay mấy học vị thạc sĩ và cử nhân — trên thực tế, trước khi phát minh được cỗ máy dự báo động đất, cơ hồ cũng đã có vô số cơ quan, tập đoàn gửi thư mời Thẩm Húc Thần tới làm việc.

Thẩm Húc Thần nhất nhất đều từ chối khéo. Hết cách, bản thân cậu có quá nhiều bí mật nên cậu cũng chỉ có thể làm một mình.

Sau khi thu thập được siêu nhiều tích phân, Thẩm Húc Thần tiếp tục trang hoàng biệt thự nhà mình. Đầu tiên, hệ thống bảo vệ biệt thự được đề cao thêm một bước. Là kết quả của khoa học kỹ thuật vượt thời đại cùng với sản phẩm luyện kim ma pháp, người ngoài vô pháp do thám hết thảy bí mật bên trong biệt thự của cậu. Tiếp theo, tầng hầm tư nhân trong biệt thực được lắp đặt càng cao cấp hơn. Vì muốn mở rộng thêm không gian, Thẩm Húc Thần không tiếc dùng tới các sản phẩm luyện kim ma pháp. Nhưng bởi vì hiện thực không phải là thời đại của ma pháp cho nên các sản phẩm luyện kim này chỉ có thể sử dụng mà không thể nghiên cứu chế tạo được. Dưới sự trợ giúp của các sản phẩm ma pháp, Thẩm Húc Thần mở rộng tầng hầm ra gấp ba trước đây.

Nếu nói chi tiết thì phòng thí nghiệm khắp nơi trang bị sản phẩm hiệu suất và chất lượng cao này đã không đơn thuần là một phòng thí nghiệm nữa rồi. Nó đã trở thành căn cứ của Thẩm Húc Thần, là một nơi có thể khai sáng mọi lĩnh vực của thế giới mới. Nó ký thác nhiều ý tưởng và tri thức của Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần cảm thấy, cậu hoàn toàn có thể ở trạch trong biệt thự đến cuối đời — Nếu không phải sợ người ta hoài nghi, kỳ thật mỗi ngày cậu hoàn toàn có thể mua đồ ăn sạch ở trên hệ thống.

Có lẽ rất nhiều năm về sau, khi Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không còn ở đây nữa, căn biệt thự của bọn họ được tặng lại cho nhà nước trở thành điểm di tích bán vé tham quan…

Lúc đó, sẽ có hướng dẫn viên du lịch giơ cờ tam giác, dẫn du khách đi tham quan một vòng căn nhà nói: “Đây là phòng khách, nghe nói trước đây ngài Thẩm ngồi trên chiếc sô pha này, linh quang chợt lóe, đã viết ra cuốn sách nổi tiếng bảy điều suy luận… các vị lại qua xem bên này, từ cầu thang này đi lên chính là tầng thượng, nghe nói mỗi ngày đều có ánh sáng tự nhiên chan hòa chiếu sáng. Tầng thượng là nơi ngài Thẩm thích nhất, đáng tiếc, theo di chúc của ngài Trình, nơi này không được mở ra đối với người ngoài. Khi ngài Thẩm lớn tuổi, ngài ấy đã viết tập thơ 《 Duy nhất một đời 》 về tình yêu của ngài ấy và ngài Trình, tất cả đều được viết ở trên tầng thượng…”

Đến dưới tầng hầm? A, trận pháp luyện kim đều đã tự động tiêu hủy, hết thảy bí mật đều chìm sâu trong lịch sử lâu dài của tòa nhà.

Hết chương 134

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Bá Tái Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook