Học Sinh Chuyển Lớp

Chương 75: BẠN LÀ GÌ?

dm.xangtang

19/06/2013

Một cú đấm của tôi vào mặt thằng Vũ làm nó lảo đảo rồi té bật ngửa ra sau, tay nó chới với tiện thể kéo luôn những cái ly thủy tinh xuống nền nhà lát gạch hoa . Tiếng đổ vỡ khô rốc vang lên, cũng như cái hình ảnh thân thiện hơn của nó mấy ngày nay gây dựng với tôi bị chính những lời ban nãy của nó làm đổ vỡ:

-Tao hối hận khi đến đây!

-Kệ tao……..!

-Mày không phải bạn tao!

Nói đến đây tôi bỏ mặc cả đám bạn ngơ ngác, lẫn lo lắng, trong đó có cả Dung và lững thửng bước qua khỏi cánh cửa cao, đẩy cánh cổng sắt sang trọng và bước vội ra đường. Có đúng là tôi có hối hạn hay không, khi đã háo hức đến dự sinh nhật nó và hi vọng có thể cải tạo được thằng bạn.

-Con đi học nha mẹ, trưa đi ăn sinh nhật, không ở nhà đâu!

Tôi cẩn thận dặn Mẹ tôi thêm lần nữa, mặc dù tối qua đến giờ đã dặn cả chục lần rồi. Mẹ tôi lắc đầu và mắng yêu thằng con trai út:

-Biết rồi ông tướng, làm như Mẹ ông già lắm ấy!

Khẽ cười và nịnh Mẹ một câu, tôi khoác chiếc balo lững thửng bước lên học bữa cuối tuần, và trưa ghé luôn nhà thằng Vũ dự tiệc sinh nhật của nó.

Nhà thằng Vũ hơi xa trường, đi phía cổng sau, vòng vèo qua mấy con đường. Đến khi chạm đến con đường yên tĩnh, những tán cây che mát hai bên đường. Những ngôi nhà sang trọng cạnh nhau, đều có vẻ đẹp riêng, thằng Vũ mới mở miệng:

-Gần tới rồi!

Kiểu cách và những gì nó xài, thì chắc đám bạn của tôi hay kể cả tôi cũng có thể đoán ra nhà nó thuộc gia đình khá giả, trông nó cứ như cậu ấm thế kia mà. Ấy vậy mà khi đứng trước cánh cổng mạ màu đồng đen, cao gấp rưỡi tôi thì chúng tôi vẫn choáng váng hết sức.

Đằng sau cánh cổng ấy là một khoảng sân rộng được phủ bằng cỏ xanh, có lẽ là được chăm sóc kỉ càng. Lối đi vào nhà là những phiến đá được ốp xuống nổi lên giữa màu xanh của cỏ dẫn tới cánh cửa gỗ cũng cao không kém, nước sơn bóng và hơi tối thể hiện sự quý phái riêng biệt. Ngôi nhà màu xám một tầng không mất đi vẻ đẹp tươi sắc của nó bởi những chậu hoa trên các banh công. Cuối khoảng sân, cái xích đu dưới dàn hoa đẹp đẽ, và bên phía đối diện, hòn non bộ đang rả rích tiếng nước đổ xuống. Bước vào giữa khoảng sân, tiếng những con chim hót véo von trong mấy cái lồng được treo trên cái cây đang tỏa bóng, nghiêng nghiêng che hòn non bộ khỏi cái nắng oi ả của những ngày hè.

Nội thất trong nhà có lẽ còn sang trọng hơn, sạch sẽ, cảm giác thoáng mát và rộng rãi dù cho những thiết bị gia đình thì nhiều vô kể. Nhưng tất cả vẫn hài hòa với nhau, có lẽ là do một chuyên viên nào đó có tay nghề tư vấn. Hoa mắt chóng mặt, tôi ngồi bịch xuống cái ghế salon cạnh cửa, thở dài vì mệt và nắng.

-Giờ thì tụi mình tự nấu nhé!

Ngữ Yên, Dung và Nguyệt đương nhiên phải nhận trách nhiệm nấu nướng rồi, còn tất cả lũ con trai chúng tôi kể cả chủ nhà đều phải xuống phụ những thứ lặt vặt. Tiếng ồn ào náo nhiệt, tiếng vui cười dội vào những vách tường và chiếc trần nhà cao được ốp gỗ hưởng ứng. Thỉnh thoảng, thằng Nhân đen xoa mắt, lấy áo thằng Hưởng lau nước mắt khi bóc tỏi.

Mãi vui, chúng tôi quên để ý Mẹ của Vũ đi tới đằng sau từ lúc nào. Ngoan ngoãn chào cô:

-Cháu chào cô ạ!

-Mấy đứa tới chơi hả?

-Dạ!

-Lâu lắm rồi thằng Vũ mới dẫn bạn về nhà, các cháu tự nhiên nhé!

Cả đám vui tười nói chuyện với cô, ngoại trừ thằng Vũ, hình như có chút gì đó khó chịu.

-Có thiếu gì thì nói nhé con.

-Con biết mà!- Nói nói nhanh hơn bình thường.

Cô Thùy mẹ Vũ cũng nhận ra điều gì đó, hình như cô khẽ thở dài và đi lên trên tầng trên. Tôi nghệt mặt ra nhìn nó, có điều gì đó giữa hai mẹ con chăng.

“Mỗi cây mỗi hoa ,mỗi nhà mỗi cảnh, đừng xen vào chuyện không phải của mình”

Gạt cái tò mò ấy qua một bên, tôi vô tư đùa giỡn với lũ bạn. Chỉ khi những món ăn do chính tay ba cô nàng bày ra chiếc bàn ăn dài bằng gỗ thì cái miệng tôi mới chuyển từ hệ nói sang hệ nhai.



Cô Thùy đi xuống, nhìn tụi tôi, vẻ hài lòng lắm. Ngôi nhà này chắc lâu rồi mới được đông vui thế này thì phải:

-Con tự nhiên với bạn đi nhé!

-Con biết mà!

-Mẹ sang nhà cô Tình hàng xóm, con tiếp bạn nhé.

-Con biết rồi, mẹ cứ đi đi, mặc con.

Cô Thùy có vẻ gì đó thoáng buồn, nhưng không hiện hữu lâu bởi vì cô muốn giấu đi trước mặt mấy vị khách nhí hôm nay. Cô quay đi bước chân có vẻ nặng nề.

Thằng Vũ chẳng thèm bận tâm, quay lại, lại giở cái vẻ mặt bất cần kia ra. Thêm câu nói cuối cùng chắc là có vấn đề gì đó không ổn lắm. Nếu không muốn nói trắng ra là hỗn hào.

-Sao mày nói vậy?

Cả đám im lặng từ trước, nay câu nói của tôi khơi bùng lên tất cả.

-Không có gì!

-Mày lúc nào cũng thế!

-Thế là sao!

-Mày nói với Mẹ mình như vậy sao?

Nó im lặng và đưa ra một cái lí do, chắc có lẽ là để hướng tới không khí lúc nãy:

-Chuyện riêng nhà tao, mày không liên quan.

-Tao không liên quan? Mày mời thằng không liên quan này đến để thấy mày thế à !

Tôi gầm gừ vì tức cái lí do hết sức vớ vẩn nó đưa ra, vậy là nó mời tôi vì tôi chẳng là gì cả, có cũng được, không có cũng không sao.

-Ừ.!-Nó mệt nhọc đáp lại tôi.

Cơn nóng bốc tận đỉnh đầu, không kiềm chế, tôi đưa tay đánh thẳng vào mặt nó. Và bây giờ, tôi đang rảo bước một mình qua những hàng cây tán lá, nơi những ngôi nhà đẹp và sang trọng, nơi tôi vừa cho thằng đệ tử lỗ mũi ăn trầu.

Tôi rất ghét cái thái độ nó dành cho Mẹ. Dù gì cũng là Mẹ mình, người luôn yêu thương chăm sóc, cớ gì phải tỏ ra lạnh nhạt như vậy. Và ghét luôn cái thái độ từ chối những sự quan tâm từ người khác của nó dành cho Mẹ.

Bản thân tôi từng một lần trái ý Mẹ. Lần đó là vào năm lớp 9. Tôi trèo cây và té gãy tay.

-Ở nhà, mới tháo bột đừng đi đâu đấy-Mẹ tôi nhắc nhở tôi trước khi đi làm.

Mồm mép thì dạ vâng chứ chiều đã tuốt ra sân đá banh. Ban đầu chỉ ngắm nhìn rồi máu đam mê xông vào đá. Kết quả tay trôi gãy lại lần hai, kèm theo đêm đó tôi sốt mê man. Mẹ tôi vì lo cho tôi nên khi tôi hết sốt thì Mẹ tôi trong tiều tụy đi quá nhiều. Khuôn mặt phờ phạc, hốc hác khiến từ đó tôi tự hứa với lòng không bao giờ là Mẹ buồn.

Thế nên cái lý do tôi đánh nó cũng vì vậy?. Nhưng nãy là máu nóng nhất thời, và cũng thiếu kiềm chế. Còn giờ nghĩ lại thấy mình thật quá đáng, đánh nó trúng hôm sinh nhật, và ngay trước mắt bạn bè. Vậy là ngoài mấy cuốn hóa, món quà chúc mừng nó của tôi còn thêm chút gia vị bạo lực. Tri thức và bạo lực cho tuổi mới.

Giằng co giữa tức tối và hối hận, tôi bước chân thật nhẹ, thả hồn vào những tán cây nhằm xua đi cảm giác khó chịu. Vì vậy, đi hết con đường cũng là lúc Dung bắt kịp tôi.

Không nói gì, cũng không trách móc, nàng đi cạnh tôi bên đường, đến khi tôi dừng lại dưới gốc cây, tựa lưng và thở dài, quay qua nhìn Nàng.

Nàng ngồi xuống những cái rễ cây gồ ghề chui ra khỏi nền đá lát, đấm đấm vào hai chân mình, chắc là do chạy theo tôi đây mà.

-Vũ có sao không?



-Đánh người ta còn không sao sao!

-Tại tức quá……..!

Dung chẳng tán đồng hay phản đối, vẫn ngồi đó, ánh mắt nhìn ra xa, hai tay vẫn đấm đấm vào chân.

Tôi ngồi xuống cạnh nàng, không nói gì, mình vừa thể hiện một hình ảnh tồi tệ trước mắt Nàng.

-T có quá đáng không?

Lần này thì Nàng mỉm cười và đáp lại lời nói của tôi:

-Lần đầu tiên thấy nóng nảy vậy!

-Ừ, tức lắm.

-Biết mà, nhưng mà….

Tôi hẳn cũng biết Nàng định nói gì, hiển nhiên là không đồng tình với cách biểu hiện của thằng con trai, một thằng bạo lực, còn một thằng lạnh nhạt một cách quá đáng. Thở dài:

-Cũng hơi hối hận vì đánh nó!

-Phải hối hận chứ, đánh người ta ngay hôm sinh nhật..!

-……..!

-Nhưng ít nhất cũng có chút thành ý…!

-Thành ý.!

-Chắc coi Vũ là bạn nên mới thế chứ gì..?

Quả thật, mấy lần tiếp xúc, tôi dần dần có cảm giác thằng Vũ không phải là một đứa xấu xa, hay đại loại hèn hạ bỉ ổi. Nó đơn giản chỉ không biết cách thể hiện, hoặc do chính bản thân nó cố tình không thể hiện ra. Chỉ có sự cao ngạo, vô cảm hiện hữu quanh nó, nhưng trong mắt tôi đó là sự cô đơn không ai chia sẻ. Vậy tại sao nó lại từ chối tình cảm ngay cả người Mẹ của mình và với tôi, sư phụ danh nghĩa, người sắp coi nó là bạn thực sự.

-Nếu thằng Vũ là bạn, thì bạn là gì?

Nàng im lặng và trầm ngâm, có lẽ một phần ngay cả nàng cũng không hiểu tính cách thằng Vũ bằng tôi, và có lẽ cũng tin tưởng chỉ có mình tôi mới tìm câu trả lời.

Trưa hôm đó, mừng sinh nhật thằng Vũ diễn ra hai nơi. Có lẽ ở nhà nó, lũ bạn tôi vẫn ở lại để an ủi lẫn chúc mừng nó. Còn tôi và Dung đi ăn bánh canh, cụng ly trà đá, mừng sinh nhật vắng mặt của thằng bạn:

-Chúc mừng sinh nhật Vũ nào.!

Chiều hôm đó, chưa thỏa mãn cơn đói kêu gào, tôi lấy nguyên tô cơm cao ngất, ngồi ăn dồn dập. Mẹ tôi nhìn tôi lắc đầu, kiểu như lâu ngày chưa được ăn vậy.

-Làm gì mà tội vậy, từ từ kẻo nghẹn.!

Tôi dạ cho qua lệ và vẫn tiếp tục nhét vào miệng cả đống thức ăn.

-Mặt thằng này cứng thật, đấm nó mà mình sưng cả tay.

Nghĩ tới cảnh nó ngửa ra nền nhà, máu từ mũi ứa ra, tôi ăn năn hối hận, hai tay buông thong, hạ tô cơm xuống và nhai trệu trạo. Thở dài tự trách mình:

“Mày khốn nạn quá T”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Sinh Chuyển Lớp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook