Hòn Đảo Ngủ Say (H)

Chương 2:

Bạch Nhật Phi Nha

02/04/2024

 

Vào năm cô học lớp mười Trần Tống đã cưới Tống Ngải về, lúc không uống rượu khuôn mặt của Trần Tống có nét mê hoặc vô cùng, huống chi ông ta còn cố ý lừa gạt, bày ra bộ dạng tao nhã dịu dàng cầm tay Tống Ngải nói với cô, Miên Miên, mau gọi dì đi.

 

Khi ấy Trần Tống và Tống Ngải đang yêu đương cuồng nhiệt, họ nói tên của hai người họ chính là duyên phận định sẵn, bộ não như thùng chứa rượu của Trần Tống hiếm khi lại có thể lãng mạn như vậy, ông ta còn nói rằng ngay từ khi chào đời đã biết chữ Tống trong tên mình chính là chữ Tống trong Tống Ngải.

 

Trần Miên đứng bên ngoài quan sát toàn bộ diễn biến của câu chuyện tình yêu giả dối này, đồng thời tận hưởng sự chăm sóc dịu dàng đi kèm của người bố.

 

Phải đến khi cả hai kết hôn, Trần Tống mới dần bộc lộ bản tính thật.

 

Lúc này Tống Ngải đã tuyệt vọng, hoàn toàn quên mất lời hứa sẽ làm một người mẹ kế tốt của Trần Miên, mỗi lần nhìn thấy cô là mắng tiểu súc sinh.  

 

Cửa đóng lại.

 

Trần Miên buông lỏng bàn tay đang nắm thanh socola, sau đó trực tiếp ném luôn vào thùng rác.

 

Cặp sách vừa được đặt xuống lại nghiêng về hướng ngược lại, khóa kéo không chắc chắn làm cho đồ đạc bên trong rơi ra ngoài. 

 

Một hộp socola giống hệt loại của thím Trương nằm trên mặt đất, Trần Miên chỉ lạnh nhạt liếc nhìn rồi quay đi.

 

Sáng hôm sau, lúc Trần Miên đi học Trần Tống vẫn chưa về nhà.



 

Tống Ngải cũng không thấy đâu, nhà cửa vẫn bừa bộn, giống y chang hiện trạng tối qua.

 

Trần Miên dọn dẹp xong xuôi thì đã quá muộn, không còn kịp ăn sáng, cô đến lớp đúng lúc chuông báo giờ học buổi sáng vang lên.

 

Bạn cùng bàn Triệu Lị Lị giơ ngón tay cái lên với cô: “Đỉnh đấy, Trần Miên, bậc thầy canh thời gian.”

 

Trần Miên mỉm cười, lấy bài tập về nhà của ngày hôm qua từ trong cặp sách đưa cho tổ trưởng Lâm Lâm, sau đó nằm sấp trên bàn không nhúc nhích.

 

Triệu Lị Lị khẽ cúi người xuống thì thầm vào tai cô: “Đang bị thất tình.”

 

Trần Miên thu tay lại, đành phải tự mình cầm lấy đi nộp cho lớp trưởng.

 

Khi cô trở về, tổ trưởng vừa thất tình kia đã quay người lại, nằm dài trên bàn của Triệu Lị Lị, cầm một cuốn sách giáo khoa ngữ văn trên tay, đôi mắt đỏ hoe.

 

Lưu Tuấn Kiệt ngồi bên cạnh nhân cơ hội giễu cợt: “Gọi là thất tình có phô trương quá không, trường hợp của cậu cùng lắm chỉ được xem là yêu đơn phương không thành thôi.”

 

Lâm Lâm đập mạnh quyển sách vào đầu anh ta.

 

Triệu Lị Lị cười đến nỗi bả vai run lên, thấy Trần Miên quay lại, cô ấy lập tức thuật lại mọi chuyện cho cô nghe.

 



“Chị Lâm của chúng ta đúng là đầu sắt, hôm qua dám chạy tới ngồi xổm trước cửa phòng thí nghiệm vật lý, kết quả chẳng những không bắt chuyện được, còn tận mắt nhìn thấy người kia đi theo người đẹp ban âm nhạc bước ra từ lối cầu thang thoát hiểm, giấc mộng vỡ tan trước thềm cửa.”

 

Lâm Lâm cũng không đến mức quá đau lòng, nhưng bị nói như vậy thì có chút mất mặt, cô ta khẽ cau mày, thấp giọng biện hộ: “Chẳng phải bây giờ tớ đã tỉnh táo rồi sao? Nói cứ như tớ là kẻ háo sắc lắm không bằng, đâu phải chỉ có một mình tớ thích Thẩm Vực đâu? Tớ dám cá trong lớp chúng ta cũng có vài người thích Thẩm Vực.”

 

Triệu Lị Lị lập tức giơ tay chứng minh sự trong sạch của mình: “Không bao gồm tớ nhé.”

 

Lưu Tuấn Kiệt cũng giơ tay lên: “Tôi cũng không có xu hướng thích đồng giới.”

 

Lâm Lâm nhìn về phía Trần Miên, thế nhưng Trần Miên chưa kịp mở miệng, Triệu Lị Lị đã nhanh chóng nhảy ra bảo vệ sự trong sạch thay cô: “Tớ có thể đảm bảo, Trần Miên thậm chí còn chẳng biết Thẩm Vực trông như thế nào.”

 

Lâm Lâm đành phải bỏ cuộc, tiếp tục nằm dài trên bàn thở dài yếu ớt.

Lớp trưởng đang giúp giáo viên trông lớp trong giờ tự học đã chú ý đến động tĩnh phía bên này từ lâu, vừa nghe thấy tiếng ồn lập tức gõ bàn nói: “Mấy cậu không muốn học thì cũng đừng làm ảnh hưởng đến người khác.”

 

Lâm Lâm vừa nghe đã biết đang nói mình, khẽ hạ giọng chửi rủa.

 

Lưu Tuấn Kiệt lẩm bẩm ‘Gỗ gặp mực thước thì thẳng, kim khí đến với đá mài thì sắc’ sau đó lại phân tâm nói: “Cậu thật là, làm chuyện gì cũng chẳng chịu nhìn trước ngó sau, làm chuyện gì cũng cứ cắm đầu làm tới, cậu như thế làm ảnh hưởng người trong lòng của lớp trưởng chúng ta chuyên tâm học bài, hỏi sao người ta có thể không bực bội được chứ?” 

 

Nói xong, tầm mắt lại quét về phía Trần Miên đang cụp mắt chăm chú đọc sách.

 

Mấy chuyện cười kiểu này trong lớp có rất nhiều, những học sinh cấp ba sắp bước vào ngưỡng cửa trưởng thành đều như bị mắc kẹt trong thế giới riêng của mình, có khi là ngây ngô nhưng lại vờ ra vẻ thành thục.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hòn Đảo Ngủ Say (H)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook