Hồng Bài Thái Giám

Chương 4: Hoàng Hậu

Nam Mệnh Vũ

08/08/2021

Có thể là vì lão phụ nhân kia sau khi uống thuốc xong đại di mụ quả nhiên tới, hoặc giả là vì Trương tẩu là một cái loa lớn có sức bộc phá siêu cấp vô cùng. Tóm lại, người tới Thượng Thanh Đạo Quan van xin Lăng Giản xem bệnh càng ngày càng nhiều. Mọi người nhất trí truyền nhau rằng Thượng Thanh Đạo Quan có một vị tiên nhân chuyển thế trăm năm khó gặp. Tiên nhân chuyển thế là gì a, cũng không phải thật sự là tiên nhân hạ phàm!

"Lam Triều y đạo đến tột cùng là lạc hậu tới cái tình cảnh nào a."

Trong đại điện, Lăng Giản vừa giúp một lão giả lớn tuổi bắt mạch, vừa một lần nữa ngửa mặt lên trời than thở. Đây là những thứ bệnh gì a? Tại sao những thứ bệnh lặt vặt trong thế giới hiện đại ở chỗ này lại có thể biến thành bệnh bất trị ngay cả danh y cũng thúc thủ vô sách?!!

'Lăng Giản a, ăn nhiều vào ăn nhiều vào. Sau đó còn phải tiếp tục bắt mạch đây!"

Trương tẩu cười cười gắp rau vào trong chén của Lăng Giản. Tiên nhân chuyển thế quả nhiên danh bất hư truyền, hiện tại mới qua mấy ngày đã chữa được bệnh cho một nhóm lớn người.Chén vàng, cúp bạc không bằng nổi danh trong dân chúng. Chuyện Lăng Giản là tiên nhân chuyển thế có thể trị bách bệnh được dân chúng một truyền mười, mười truyền một trăm, truyền khắp cả Lam Triều. Mọi người đem chuyện nàng chữa bệnh cứu người càng nói càng khoa trương, thậm chí có người nói nàng chỉ cần thổi một ngụm tiên khí là có thể khiến cho người đã chết khởi tử hồi sanh, thậm chí còn nói Lăng Giản có thể đi lại giữa hai thế giới âm dương, ban ngày cứu người ở dương gian, ban đêm trị cho quỷ ở âm phủ.Đối mặt với lời đồn giống như thủy triều dâng lên, Lăng Giản vô cùng im lặng treo một tấm bảng ở trước ngực của mình. Phía trên dùng bút lông tỉ mỉ viết:

"Người này đã chết, chuyện nhỏ thắp hương, đại sự đào mộ phần".

Cũng không phải là nàng không muốn đi giúp những người đó chữa bệnh, nhưng mà đây là những thứ bệnh gì a! Không phải là thời mãn kinh thì là bệnh liệt dương, còn không thì là mọc cái nhọt to bằng quả trứng chim ở trên mông. Nàng là bác sĩ của Viện y học trung y Trung Quốc a, lại luân lạc tới trình độ ngập trong các loại bệnh nhỏ như vậy, cái tình hình này bảo nàng làm sao chịu nổi a.Sáng sớm hôm sau, Lăng Giản cực kỳ không tình nguyện đem tấm bảng đeo trên cổ đi tới đại điện bái lạy Thái Thượng Lão Quân. Ngươi khoan hãy nói, tấm bảng này có hiệu nghiệm a. Dân chúng không biết chuyện vừa thấy dòng chữ bên trên tấm bảng này lập tức cho rằng Lăng Giản đã xuất hồn đi ra ngoài, chỉ cần Lăng Giản không nói lời nào ngoan ngoãn ngồi ngủ trên bồ đoàn, những người này sẽ cung kính hướng nàng dập đầu vài cái sau đó thức thời tiêu sái rời đi.

"Uy? Hôm nay sao lại an tĩnh như vậy?"

Lăng Giản gãi đầu nhìn khắp bốn phía xung quanh đại điện, hôm nay Thượng Thanh Đạo Quan an tĩnh có chút quỷ dị. Thường ngày lúc này ở đại điện khách hành hương đã sớm quỳ đầy để van xin thần linh, làm sao hôm nay ngay cả lão đạo cũng không thấy bóng dáng đâu rồi?

"Wey Wey Wey! Có người hay không?"

Lăng Giản thấy đại điện không có ai, đột nhiên dùng sức gào to một tiếng. Khiến cho đại điện đang tĩnh lặng tràn ngập vọng âm.

"Lớn mật! Ngươi là người phương nào? Dám ở chỗ này lớn tiếng như vậy?!"

Đột nhiên trong đại điện xuất hiện thanh âm cắt đứt vọng âm của Lăng Giản. Lăng Giản nhìn về phương hướng phát ra âm thanh, lại thấy một nữ nhân thân mặc phượng bào quỳ gối bên cạnh tượng thần, giờ phút này đang tức giận nhìn mình. Nữ nhân này cực đẹp, tản mát ra một loại uy nghiêm trời sinh từ trong xương.

"Ngươi là người nào? Ngày hôm nay sao lại chỉ có một mình ngươi là khách hành hương tới lạy thần?"

Mới vừa rồi tại sao không phát hiện ra nàng, người này cũng thật là xuất quỷ nhập thần.

"Lớn mật! Tên dân đen không biết gì ngươi, thấy Bổn cung chẳng những không quỳ ngược lại gọi Bổn cung là ngươi!!'

Nữ nhân tự xưng là Bổn cung đứng dậy, trên khuôn mặt trẻ tuổi phủ kín một tầng băng sương.



"Dân đen? Ngươi nói người nào dân đen a! Lớn lên đẹp mắt là có đặc quyền a? Ta lớn như vậy khiến cho người ta hâm mộ ghen tỵ hay căm ghét cũng không thấy có đặc quyền gì a, ngươi là khách hành hương không có chuyện gì tới dâng hương ở trong này càn rỡ như vậy là có ý gì đây!"

Lăng Giản nhìn không vừa mắt nhất chính là loại người ỷ vào mình có quyền thế liền giống như mắt chó đi đánh giá thấp người khác. Nàng tốt xấu gì cũng là một người hiện đại, rất chú trọng nhân quyền chủ nghĩa. Đừng nói ngươi là một kẻ có tiền, coi như là Sơn Mỗ Đại Thúc đứng trước mặt nàng, nàng cũng không quỳ xuống.

"Ngươi! Lớn mật! Có ai không?"

Nữ nhân nghe Lăng Giản nói xong nửa hiểu nửa không, tức tới mức thân thể run rẩy. Nàng hướng tới bên ngoài cửa phất phất tay, ngoài cửa một lão giả trên mặt đầy nếp nhăn cùng với chòm râu không dài lắm giống như làm ảo thuật đột ngột xuất hiện.

"Đổng Phú Hải, đem người này bắt lại cho ta!"

Thanh âm của nữ nhân vô cùng uy nghiêm, vài giây đồng hồ sau lão giả kêu là Đổng Phú Hải đã đứng ở phía sau Lăng Giản, một chiêu cầm nã thủ đơn giản liền đem cổ tay Lăng Giản chế trụ ở phía sau không thể động đậy.

"Ai ai ai! Các ngươi muốn làm gì! Ta lại không chọc giận các ngươi! Ta còn là một thanh niên ba điều tốt, không hút thuốc lá không uống rượu không đánh nhau! Ngươi mau buông ra, buông ra!"

Lăng Giản dưới sự trói buộc của lão giả dùng sức giãy dụa, làm cái rắm a! Hôm nay tuyệt đối là xui xẻo tới mà.

"Thanh niên ba tốt? Hút thuốc lá? Như thế nào hút thuốc lá?"

Nữ nhân đối với lời nói của Lăng Giản thật sự không giải thích được. Ngôn ngữ của người này quái dị như thế chẳng lẽ là tiên nhân chuyển thế như đồn đãi? Nếu thật sự là như thế, mình chẳng phải là đắc tội rồi?

'Ta sai lầm rồi, ta sai lầm rồi, ngài buông ta ra trước được không?'

Lăng Giản thủy chung là một cô bé tay trói gà không chặt, làm sao chịu được Đổng Phú Hải dùng lực mạnh trói buộc, đau đến mức nước mắt lã chã rơi xuống. Thầm nghĩ lão đầu nhi này cũng quá độc ác đi, ta cùng hắn có thâm cừu đại hận gì sao, làm gì phải ác như vậy!

"Thả ngươi cũng có thể, nhưng ngươi phải thành thật trả lời các vấn đề của Bổn cung".

Nữ nhân đưa mắt ra hiệu cho Đổng Phú Hải, Đổng Phú Hải lập tức buông lỏng tay của Lăng Giản. Vừa được tự do, Lăng Giản lập tức nhe răng nhếch miệng xoa cổ tay của mình. Nhìn mấy dấu ngón tay đỏ bừng trên cổ tay, Lăng Giản lặng lẽ di chuyển khiến cho khoảng cách giữa mình và Đổng Phú Hải xa hơn một chút,

"Vấn đề gì?"

"Ngươi là tiên nhân chuyển thế theo như đồn đãi có thể trị bất kỳ nghi nan tạp chứng?"

Thanh âm của nữ nhân trở nên hòa hoãn hơn rất nhiều, nhưng thủy chung mang theo một tia bén nhọn. Ánh mắt của nàng nhìn nhìn mộc bài treo ở trước ngực Lăng Giản, sau khi đọc xong dòng chữ ghi trên đó, vèo một chút cười ra tiếng. Người này, thật là thú vị.



"Ngài cũng nói là lời đồn đãi, cho dù đúng là nói ta thì thế nào?"

"Ngươi quả nhiên là vị tiên nhân chuyển thế kia?"

Nữ nhân có chút kinh ngạc nhìn Lăng Giản từ trên xuống dưới. Vốn tưởng rằng tiên nhân chuyển thế nên là một lão giả hạc phát đồng nhan (tóc trắng như lông hạc, mặt hồng hào như mặt trẻ con), lại chưa từng nghĩ rằng lại là một người trẻ tuổi, lại còn tuấn mĩ như vậy.

"Đây đều là hư danh mọi người bên ngoài truyền tụng mà thôi, ta không phải là tiên nhân chuyển thế gì cả."

Nhưng ta tuyệt đối là thần nhân xuyên qua đây. Lăng Giản ở trong lòng lặng lẽ bổ sung một câu.

"Đổng Phú Hải, ngươi trước tiên tạm lui ra đi"

"Tra" ( đại khái như là "tuân lệnh", là từ chỉ dùng với những người trong hoàng cung) Đổng Phú Hải hơi có thâm ý liếc nhìn Lăng Giản một cái,lại lần nữa giống như ảo thuật biến mất ở trong đại điện.

"Tra?"

vừa nghe đến cái chữ này, Lăng Giản lập tức nghĩ tới thái giám xuất hiện trong hoàng cung chiếu ở trên phim ảnh, trong lòng không khỏi đối với thân phận của nữ nhân trước có vô số nghi vấn, nhìn lại quần áo trang phục của nàng, một thân phượng bào màu đỏ, phía trên thêu tám con Phượng Hoàng uốn lượn, từng đường kim mũi chỉ cũng là tinh xảo như vậy..

"Bổn cung hôm nay di phục tới đây, là muốn hướng tiên nhân xin một phương thuốc."

Nữ nhân dừng một chút, thấy Lăng Giản thủy chung ngẩn người nhìn phượng bào của mình liền đoán ra mấy phần, cho nên lại nói:

"Bổn cung là hoàng hậu của Lam Triều, vừa rồi không biết là tiên nhân, còn tưởng là người nào vô tri xông bừa vào đây"

"Hoàng hậu?"

Đây chính là người đứng đầu lục cung trong truyền thuyết? Lam Triều Hoàng Hậu? Lăng Giản vừa nghe nàng nói mình là hoàng hậu lập tức trở nên hào hứng. Hắc hắc hắc, quả nhiên là hoàng hậu a, da mặt bảo dưỡng thật là tốt, so với da của thiếu nữ không kém là bao nhiêu.Khụ khụ, hoàng hậu thấy Lăng Giản một bộ dáng tò mò đánh giá mình, lập tức ho khan vài tiếng:

"Đúng rồi, không dám giấu diếm, Bổn cung hôm nay tới đây là muốn xin tiên nhân một phương thuốc giúp cho việc sinh con."

"Sinh con?"

Lăng Giản bị lời nói này của hoàng hậu khiến cho trong nháy mắt sửng sốt, nguyên lai hoàng hậu này bị vô sinh a! Một người nhìn tốt như vậy, không sinh được hài tử thật sự là đáng thương đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Bài Thái Giám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook