Hồng Liên Bảo Giám

Chương 262: Chương 262: Ba ngày (Hạ) (1)

Deathstate

23/09/2018

Tay Tô Kính cách không sờ thứ chất đống dưới đất trong không gian túi da, phân loại từng món. Đây là điểm khác biệt giữa không gian yêu dị và trang bị không gian. Dung tích của trang bị không gian có thể dùng chín mươi phần trăm, trong không gian yêu dị thì khác, chỉ chứa được thứ dưới đất, hoặc ngươi chồng lên cao chút cũng được. Vấn đề là ngươi chất lên cao thì lúc lấy phải từ trên lấy xuống. Trang bị không gian là dùng lực lượng thần thức điểm nhẹ một cái là lấy đồ ra ngay, rất tiện lợi.

Điều tra một hồi Tô Kính cảm thấy đồ trong túi da không tệ.

Bởi vì có rất nhiều kim loại, không cần luyện lần thứ hai có thể trực tiếp chế tạo trang bị binh khí. Kim loại kém nhất là bách luyện cương thường thấy trong Thần Châu, mấy thứ hơi quý hiếm phong ma đồng, hồng mao thiết, lưu ly kim, đan kim, ma hóa ngân, dùng tiền có thể mua được nhưng tốc độ tinh luyện có hạn, đa số bị hoàng gia thu mua rồi.

Trừ mấy kim loại ra chất đống dưới đất toàn là xác chết, đa số đã hóa thạch.

Xác yêu ma hóa thạch có tác dụng lớn nhất là luyện dược, giá trị rất cao. Tô gia có luyện dược sư, luyện đan sư nhưng số lượng rất ít. Lấy xác hóa thạch ra bán không có nhà ai thu mua số lượng lớn.

Luyện dược bằng thứ này thường là liều thuốc phụ, tiêu hao rất nhỏ. Nếu Tô Kính đổ hết ra bán sẽ khiến giá thị trường giảm mạnh, bán từng cái thì không được nhiều thu nhập.

Nhưng tóm lại là đồ tốt, Tô Kính không thất vọng. Hắn nhẹ nhàng chộp cái đầu lâu yêu thú nhỏ, cảm nhận chút lực lượng dao động bên trong. Thần thức Tô Kính quét qua, phát hiện có yêu đan trong sọ não yêu thú.

Nhưng yêu đan này giống bị hóa thạch, càng cứng hơn, không thể đập vỡ.

Điển tịch Thần Châu không ghi chép gì về yêu đan hóa thạch. Khi yêu đan bị lấy ra rất nhanh sẽ dùng hết, biến thành hóa thạch cần trăm vạn năm trở lên. Có ai chờ lực lượng quy tắc trong yêu đan tan biến chỉ vì tạo ra một hóa thạch trước giờ chưa từng có?

Tô Kính lại thò tay vào túi da, phát hiện hai bộ xương nhân loại. Một cái đã bị đốt nửa bên, nửa bên kia lóng lánh trong suốt, bên dưới xương rơi rụng mấy viên xá lợi tử trắng trong rực rỡ.

Tất Can Chi không nói dối, nó thật sự giết hòa thượng. Không, xem sắc màu xá lợi tử thì bị Tất Can Chi giết kém nhất cũng cỡ đẳng cấp Bồ Tát.

Bồ Tát tương đương với Chân Tiên, La Hán thì bằng luyện khí sĩ Kim Đan kỳ. Lẽ ra Tất Can Chi không có thực lực đánh chết Bồ Tát, nhưng nếu Bồ Tát tự tìm chết đi tới Thâm Uyên thì phải đối kháng lực lượng nguyên Thâm Uyên.

Bồ Tát khác với Tiên Nhân. Tiên Nhân không thể vào thế giới này, hoàng đế Khương Diễm khi đi vào cũng hết sức thận trọng, không dám đích thân ra tay.

Bồ Tát thì làm được, cái giá là thực lực rớt xuống cảnh giới La Hán.



Có lẽ Bồ Tát này đến Thâm Uyên để tìm cái gì đó, nhưng lỡ gặp Tất Can Chi thành thần nên bị làm thịt, xui như sao quả tạ. Nếu ở quốc gia Phật Đà thì Tất Can Chi mới là kẻ phải chết.

Nếu ở thế giới có tính dung chứa siêu tốt như Thần Châu, Bồ Tát và thần linh thấp kém Tất Can Chi có sức chiến đấu ngang nhau.

Bồ Tát có sáu viên xá lợi tử, có lẽ là thứ quý giá nhất trong túi da này. Nhưng trừ phi Tô Kính có cảnh giới như Tiêu Dao Hầu, không thì chẳng thể dùng xá lợi tử luyện chế bất cứ thứ gì. Xá lợi tử phẩm chất rất xuất sắc, thuần túy, ẩn chứa phật tính làm Tô Kính không thể nào đối kháng.

Kim loại quý giá, yêu ma hóa thạch, mấy thứ này có thể dùng tài phú đong đếm, xá lợi của Bồ Tát là thứ không thể mua được, dùng cái gì đều không thể.

Nếu cao tăng Phật môn hấp thu phật tính trong đó sẽ chứng quả vị la Hán ngay. Nếu cường giả Đạo Môn có được xá lợi này luyện vào Kim Đan là sẽ được kim thân gần như bất diệt.

Không hiểu tại sao Tất Can Chi không cần xá lợi mà vứt vào trong túi da, không thèm chú ý.

Tô Kính đành để sáu viên xá lợi của Bồ Tát tiếp tục ngủ say trong túi da, hắn có thể lấy nó ra, bao tay chịu được nhưng vòng tay của hắn không chịu nổi, không thể chứa xá lợi đẳng cấp này. Càng không nói đến Hoàng Đình Thần Ngọc, đó là một khúc yết hầu của Tô Kính. Hắn không dám chứa thứ quá khủng vào Hoàng Đình Thần Ngọc, không thì cổ hắn sẽ nổ nát.

Khi Tô Kính lại tìm tòi, dưới bụi đất hắn phát hiện nhiều hóa thạch hơn, toàn là loại thực vật. Trong hóa thạch rải rác nhiều loại đá quý. Đá quý không xâu thành chuỗi, không xếp đống, không gian này quá lớn chứ thật ra số lượng tổng thể cực kỳ nhiều. Tất cả đá quý có chung một đặc điểm là cứng rắn, có thể chứa lực lượng thuộc tính hỏa. Trong trăm ngàn đá quý luôn sẽ tìm được một, hai viên đáng giá.

Huống chi hiện giờ Tô Kính có nhu cầu vàng bạc trần gian, khi thành lập quân đội sẽ là lúc cần nó. Nên dù là đá quý bình thường cũng là thu hoạch không tệ với hắn.

Sau khi lực lượng thần thức cạn kiệt Tô Kính điều tức phục hồi, lặp đi lặp lại mấy lần, hắn mất hơn hai ngày mới thăm dò hết không gian trong túi da.

Thu hoạch to lớn, bên trong có bảy xác nhân loại, trừ Bồ Tát để lại xá lợi, xác nhân loại khác để lại binh khí. Dù những binh khí này chỉ còn mảnh nhỏ xíu vẫn toát ra lực lượng đẳng cấp đạo khí, tức là lúc binh khí còn nguyên vẹn từng là tiên khí.

Tất Can Chi khá dũng mãnh, có thể giết Tiên Nhân trong thế giới lòng đất. Tiếc rằng nguyên khí ở thế giới này mỏng manh, xác Tiên Nhân không thể lưu giữ lại thứ gì đáng giá hấp thu. Năm tháng xóa nhòa huy hoàng Tiên Nhân từng có. Làm Tô Kính giật nảy mình, thành tiên chưa phải điểm cuối, đường tu hành của hắn chỉ mới bắt đầu, không biết khi nào mới được vĩnh hằng.

Trong hai ngày rưỡi linh hồn của Tô Kính lớn mạnh gấp vô số lần, lực lượng thần thức tăng vùn vụt. Tô Kính cảm giác chưa đến cuối, nếu dùng túi da tu hành thì linh hồn của hắn ít nhất sẽ lớn mạnh hơn gấp mười lần. Nhưng qua giai đoạn ban đầu, tốc độ tăng trưởng không thể mau vậy được, chỉ có thể chậm rãi tích lũy từ từ. Đây mới là niềm vui bất ngờ. Từ sau khi Tô Kính đúc lại máu thịt, thần binh luyện cốt thì chỉ còn linh hồn là bị hạn chế tốc độ tu hành.

Linh hồn Tô Kính từ Trái Đất xuyên đến, phẩm chất không thua gì nhân loại ở thế giới này nhưng vẫn rất nhỏ yếu, đây là yếu từ bẩm sinh, chỉ có thể tu hành từ từ bù dắp lại. Vấn đề là khởi điểm đã thấp. bù đắp cỡ nào cũng chạy sau luyện khí sĩ thế giới này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Liên Bảo Giám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook