Hồng Nhan Say Yêu Hậu Tóc Trắng Của Lãnh Hoàng

Quyển 2 - Chương 9: Chương 2.5

Tiếu Nguyệt

03/12/2014

Hồng Thường nói:” Ta hiểu, đây chính là lạt mềm buộc chặt”. Tuyết Ninh không cho ý kiến, chỉ nhìn ngoài cửa sổ tiếp tục nói:” Bắt đầu từ ngày mai, nơi này không gọi là Di Hồng Viện nữa, đổi tên là Nguyệt Lạc Các”. Nàng xoay người nhìn bốn người kia nói:” Bốn người các ngươi từ mai trở đi liền đi theo ta tiến hành huấn luyện đặc biệt, Nguyệt Lạc Các một tháng sau tân khai trương”

Hồng Di cùng Hồng Hoàng Lam Lục trăm miệng một lời đáp” Dạ”, sáu người cùng nhìn nhau cười một tiếng, tất cả đều tinh thần hăng hái.

Tuyết Ninh hài lòng gật đầu một cái, nhìn trăng sáng bên ngoài cửa sổ. Lại một đêm trăng tròn nữa, trong lòng nàng như có cái gì đè nặng, trong đầu luôn hiện lên dáng vẻ Lãnh Nguyệt Hàn khắp người đầy máu tươi.

Quay đầu lại đã nhìn thấy Hồng Hoàng Lục Lam bốn vị tỉ muội và Hồng Di đang nhìn mình ngẩn người, Tuyết Ninh cười khẽ, Hồng Di phục hồi lại tinh thần, nhìn Tuyết Ninh nói:” Hồng Di ta làm lão bản cả đời nhưng chưa bao giờ gặp qua lão bản xinh đẹp như vậy”.

Tuyết Ninh đối với những lời ca ngợi như vậy đã sớm không có cảm giác, nàng chỉ thản nhiên nói:” Hồng Di, gọi ta là Nguyệt Lạc được rồi”.

Bốn tỉ muội cũng phụ họa:” Đúng vậy a, tỉ tỉ thực sự rất đẹp”

Tuyết Ninh cười nói:” Được rồi, đừng ở đây khen ta nữa, mau về nghỉ ngơi đi, bắt đầu từ ngày mai sẽ rất khổ cực đấy”. Mấy người cười hướng Tuyết Ninh cười cáo biệt trở vê nghỉ ngơi

Nguyệt Lạc Quốc- Cần Chính Điện

Lại một đêm trăng tròn, Thượng Quan Thiên Dật đã sớm chuẩn bị xong hết thảy, từ lần trước biết hút máu người có thể giúp Lãnh Nguyệt Hàn áp chế độc tính trong người, hắn rất vui vẻ, mặc dù không biết rốt cục là tại sao nhưng hắn đã để Lăng Thiên đi mời Quy Nhất nhanh chóng tới kinh thành.

Hắn không bao giờ phải nhìn thấy Hàn bị kịch độc hành hạ tới chết đi sống lại nữa… Ai ngờ, khi Huyết Chú trên người Lãnh Nguyệt Hàn một lần nữa phát tác, tất cả mọi người đều lấy máu nhưng lại không có chút tác dụng nào.

Lãnh Nguyệt Hàn vẫn bị hành hạ tới chết đi sống lại, cuối cùng vẫn phải đến cầu xin Thái Hậu, Thượng Quan Thiên Dật nghĩ thế nào cũng không thông, rốt cuộc là tại sao, chẳng lẽ thật đúng là ý trời đã định, chỉ có máu của Tuyết Ninh mới có thể chế trụ chất độc trên người của Hàn.

Thái Hậu lợi dụng lúc Huyết Chú trên người Lãnh Nguyệt Hàn phát tác, ép Lãnh Nguyệt Hàn công bố tin Tuyết Ninh đã chết ra ngoài, tịnh trọng lập tân hậu, Lãnh Nguyệt Hàn bất đắc dĩ chỉ có thể đồng ý.

Khi Lãnh Nguyệt Hàn tỉnh táo lại mới nhìn Thượng Quan Thiên Dật lạnh giọng hỏi:” Chuyện gì xảy ra?”.Thượng Quan Thiên Dật lắc đầu một cái, vẻ mặt buồn thiu, lắc đầu một cái:” Ta cũng muốn biết là có chuyện gì, lần trước khi ngươi độc phát, sau khi hút máu Tuyết Ninh xong, chất độc đã được khống chế, đây là chúng ta tận mắt nhìn thấy”

Lãnh Nguyệt Hàn nhớ lại chuyện tình hôm đó, chỉ thấy lục phủ ngũ tạng đều đau, thống khổ nhắm mắt lại.

Thượng Quan Thiên Dật tiếp tục nói:” Có lẽ chỉ có máu của Tuyết Ninh mới có tác dụng với ngươi”, thanh âm bất đắc dĩ lại lộ ra bi thương.

Lãnh Nguyệt Hàn nói:” Không cần để ý tới ta, nhân cơ hội này hãy diệt trừ lão yêu bà đó”, thanh âm tràn đầy sự lạnh lẽo cùng phẫn hận.

Thượng Quan Thiên Dật nói:” Không thể lỗ mãng, may là lần trước ta ngăn cản ngươi, ngươi nếu bởi vì Tuyết Ninh chết mà tuyên chiến với Thái Hậu thì lần này ngươi hẳn là chết không cần nghi ngờ. May mà Qủy đạo tử nhắc nhở, bảo chúng ta tiếp tục nhẫn nại chờ hắn trở về, nếu tùy tiện cho là hút máu người có thể giải độc bên trong cơ thể ngươi thì chẳng khác nào muốn đồng quy vu tận, ta bây giờ nhớ lại đều thấy sợ hãi”

Lãnh Nguyệt Hàn hừ lạnh, hận thù trong lòng hắn đối với Thái Hậu đã lên tới tột đỉnh. Bà ta lại muốn lợi dụng độc trên người hắn để khống chế hắn, muốn hắn lập tân hậu.



Thượng Quan Thiên Dật nhắc nhở:” Chuyện lập Hậu mà Thái Hậu nói, ngươi thấy thế nào? Ngươi…”, lời còn chưa nói hết đã bị Lãnh Nguyệt Hàn ngắt lời:” Trước hết kéo dài mấy ngày, tìm một cơ hội, ngươi ở lại trong cung đối phó với bà ta, Trẫm ra khỏi cung hội họp cùng Qủy đạo tử, để cho hắn xem rốt cục đã xảy ra chuyện gì”

Thượng Quan Thiên Dật không nói gì, đây chính là biện pháp tốt nhất, thực ra hắn vẫn cảm giác Tuyết Ninh vẫn chưa chết, sư phụ đã từng nói, quốc gia hưng vinh mười chín năm chính là đến đại kiếp của Hàn và Nguyệt Lạc Quốc, ngươi duy nhất có thể hóa giải kiếp nạn nà chính là mệnh trung chi định Hoàng Hậu của Hàn, Tuyết Ninh không thể nào chết như vậy được.

Nhưng mà hắn cũng không dám nói với Hàn, Hàn vẫn luôn lừa mình dối người, vẫn tự nói với mình, tất cả đối với Tuyết Ninh chỉ là ngụy trang, hết thảy đều là lợi dụng, nhưng mà, ai… Thượng Quan Thiên Dật lắc đầu, không khỏi thở dài nói:” Chẳng lẽ khi yêu mọi người đều ngốc như vậy sao. Vậy tại sao mình không ngốc một chút chứ?”

Ngày thứ hai, Tuyết Ninh bảo Hồng Di treo một tấm ảng ngoài cửa Di Hồng Viện, trên đó viết:” Trong viện trùng tu, một tháng sau sẽ khai trương lại”. Đáng thương thay những kẻ dạy từ sáng sớm, chạy đến Di Hồng Viện mong được gặp Tuyết Ninh.

Chẳng qua mới chỉ một ngày, Tuyết Ninh đã trở thành truyền kì của Dung Thành, dung mạo tuyệt thế, tinh thông cầm kì thư họa, được mọi người truyền tụng giống như tiên nữ.

Bên ngoài lời đồn bay đầy trời nhưng ở trong viện, cái gì cũng không quản không hỏi, vẫn như cũ mỗi ngày có rất nhiều người canh giữ ở bên ngoài, chỉ vì muốn được nhin Tuyết Ninh một cái, nhưng là cửa lớn của Di Hồng Viện cũng không vào được.

Tuyết Ninh mang theo các vị cô nương tiến hành đặc huấn bí mật, từ đi bộ, ăn cơm đến lời nói cử chỉ, lễ nghi quy phạm, không có gì là không dạy, quan trọng nhất là tùy vào thể chất của từng người mà dạy bọn họ thuật phòng thân.

Mọi người mỗi một ngày bận đến tối mặt tối mày, tiến hành huấn luyện khẩn cấp, Tuyết Ninh nâng cao tất cả các phương diện cả khí chất lẫn năng lực của các cô nương Nguyệt Lạc Các, nhất là đối với Hồng Hoàng Lam Lục bốn vị tỉ muội, hoàn thiện những khiếm khuyết của họ.

Thời gian một tháng trôi qua rất nhanh, Tuyết Ninh hài lòng nhìn thành quả của mình, cả Nguyệt Lạc Các dựa theo bản thiết kế của Tuyết Ninh một lần nữa trùng tu.

Nguyệt Lạc Các trở thành nơi duy nhất gộp ăn uống, giải trí lại làm một tửu lâu cỡ lớn, tầng một chủ yếu là nơi ăn cơm, nghỉ ngơi, chia làm bốn khu vực khác nhau: mĩ thực khu, văn nhân khu, cầm thất, vũ điệu sảnh, để cho đầu bếp đã trải qua huấn luyện của Tuyết Ninh là Hương Tạ, Hoàng Oanh, Lục Ngạc, Lam Tình chia nhau trông coi.

Lầu hai là các nhã gian, chia làm Chua, Ngọt, Đắng, Cay bốn nhã gian, tên như ý nghĩa, hiểu rõ cuộc sống trăm vị, do Hồng Thường và Tuyết Ninh cùng phụ trách, thật giống như một nơi tư vấn tâm lí. Chỉ cần ngươi có chuyện gì phiền não hay cao hứng, chỉ cần nguyện ý bày tỏ, các cô nương Nguyệt Lạc Các sẽ lắng nghe các ngươi, hơn nữa có thể giúp các ngươi giải đáp nghi hoặc. Nhưng lại quy định mỗi ngày chỉ tiếp bốn khách, vè phần giá tiền, các cô nương Nguyệt Lạc Các nhìn người mà định, cho nên nếu muốn lên tầng hai nhã các, nhất định phải hẹn trước.

Ở giữa lầu một và lầu hai có một vũ đài lơ lửng trên không, có thể khiến cho mọi người ở lầu một và lầu hai đều nhìn rõ những màn biểu diễn đặc sắc.

Hơn nữa ở phía trên lầu hai lại có thêm một tiểu lầu các, lúc không có việc, Tuyết Ninh sẽ cùng với bốn vị tỉ muội lên phía trên uống trà nói chuyện phiếm, đó là nơi bí mật của mấy người bọn họ, hơn nữa còn có thể ở trên cao nắm rõ tình hình của Nguyệt Lạc Các.

Các cô nương của Nguyệt Lạc Các có một quy định:” Chỉ bán nghệ không bán thân, không hạ mình trước bất kì kẻ nào”

Nguyệt Lạc Các còn chưa khai trương mà tin tức đã truền đi khắp nơi, có người nói, các cô nương Nguyệt Lạc Các từ nay chỉ bán nghệ không bán thân, lại có người nói, các cô nương Nguyệt Lạc Các đều thay hình đổi dạng, trở nên xinh đẹp động lòng người, có người nói, Nguyệt Lạc Các đổi lão bản mới, có giao kết rộng rãi với người có học thức trong thiên hạ.

Nguyệt Lạc Các bất quá chỉ là bước đầu tiên của Tuyết Ninh, nhất định phải có đủ tài lực mới có thể có hậu thuẫn kiên cường, kiếm tiền là bước đầu tiên, giao kết với người có học thức trong thiên hạ là bước thứ hai. Nếu muốn làm nên đại sự thì giao thiệp là điều cần thiết không thể thiếu, mà nuôi dưỡng cô nhi, thu mua lòng người là thứ ba. Có cường đại thế lực mới có thể dựa vào.

Mai Hoa Các dường như chỉ tồn tại một tháng liền mai danh ẩn tích, lão bản nương một tháng rồi vãn chưa thấy xuất hiện, người tới ngày càng ít, mọi người đều đang mong ngóng tới ngày khai trương Nguyệt Lạc Các.



Mai Hoa Các

Một cô gái thân mặc một kiện váy màu lam, tóc dài tới thắt lưng dùng một dải lạu màu xanh lam buộc lại, đầu cài ngọc trâm, trâm tiêm rũ xuống như những giọt nước, hơi đung đưa giống như trời đang mưa, tơ lụa thượng hạng tùy theo mỗi cử động mà bay lên, không thấy xa hoa mà lại có nét điềm tĩnh, đứng ở bên cửa sổ, người này chính là người vẫn chiếu cố Tuyết Ninh- Tắc Bắc, đây mới là bộ dạng chân chính của nàng, trước kia ở bên Tuyết Ninh nàng vẫn không lấy bộ dạng thật để gặp người.

Chợt ánh nến tối sầm lại, đợi đến lúc sáng lên một lần nữa, bốn cô gái đã đứng ở trong phòng, cung kính nói:” Tham kiến Phong Hộ pháp”.

Tắc Bắc nói:” Tất cả đứng lên đi, đã xảy ra chuyện gì, sao lại ít khách như vậy?”

Lời này vừa nói ra, bốn nha đầu Mai Lan Cúc Trúc đều nói líu ríu không ngừng, vô cùng thần kì, Tắc Bắc trầm giọng xuống nói:” Từng người nói một”, bốn nha đầu le lưỡi một cái.

Mai Nhi nói:” Khởi bẩm Phong Hộ pháp, ở Di Hồng Viện có một cô nương nghiêng nước nghiêng thành mới đến, nghe nói cái gì cũng biết, hơn nữa đẹp đến mức mọi người không dám nhìn vì sợ bị hút hồn đi”.

Tắc Bắc bình thản nói:” Có từng gặp qua không?”, bốn nha đầu mặt tiếc hận lắc đầu. Tắc Bắc nói:” Chưa từng thấy qua, dám ở đây nói lung tung”, nghiêng nước nghiêng thành, hừ… Có ai có thể hơn được nữ tử kia?

Lan Nhi không phục mạnh miệng nói:” Nếu như không đẹp vậy tại sao tất cả khách nhân đều chạy tới Nguyệt Lạc Các”. Tắc Bắc đột nhiên quay đầu lại hỏi:” Ngươi nói gì? Nguyệt Lạc Các?”

Lan Nhi gật đầu một cái nhỏ giọng nói:” Đúng vậy,trước kia là Di Hồng Viện, bây giờ gọi là Nguyệt Lạc Các”

Tắc Bắc cười khổ, không hiểu sao dạo này mình lại luôn nhớ tới nữ tử kia, phục hồi lại tinh thần, Tắc Bắc nói:” Chờ bọn họ khai trương, chúng ta đi xem một chút”, bốn nha đầu đều cao hứng gật đầu.

Hôm nay ở Dung Thành mọi người đều chạy đi thông báo:”Nguyệt Lạc Các khai trương”, mọi người chen chúc đến Nguyệt Lạc Các, chỉ thấy Nguyệt Lạc Các người đông nghìn nghịt, khắp nơi đều là người.

Tuyết Ninh mang theo Hồng Hoàng Lam Lục bốn vị tỉ muội, tất cả đều mặc xiêm y do chính tay Tuyết Ninh thiết kế. Tuyết Ninh vẫn như cũ một thân bạch y, trên đầu cắm thoa cài tóc bằng trân châu, trên mặt vẫn đeo khăn che mặt.

Náo nhiệt suốt cả ngày, mọi người thấy được Nguyệt Lạc Các đặc biệt, nhiều hơn là muốn trông thấy vị cô nương phong hoa tuyệt đại đó của Nguyệt Lạc Các, vậy mà nàng lại không lấy xuống khăn che mặt, nhưng cũng không có người nào dám đi khinh nhờn nàng, bắt nàng tháo khăn che mặt xuống.

Tắc Bắc mang theo Mai Lan Cúc Trúc thật vất vả mới chen được vào Nguyệt Lạc Các, mặc dù trời đã sắp tối nhưng người người vẫn tấp nập, khi Tắc Bắc nhìn thấy bóng dáng màu trắng đứng trên vũ đài trên không trung, trong lòng sửng sốt, thầm nghĩ: Chẳng lẽ trên đời thật sự có người giống nhau như thế, nhìn bóng dáng giống Hoàng Hậu nương nương như đúc, hơn nữa khí chất độc nhất vô nhị kia sẽ không có người thứ hai có được. Cho dù không nhìn thấy dung mạo của nàng nhưng Tắc Bắc có thể khẳng định nàng cùng Hoàng Hậu nương nương có liên quan. Trong lòng Tắc Bắc tràn đầy vui sướng, chẳng lẽ nương nương vẫn chưa chết.

Tắc Bắc phục hồi lại tinh thần, vừa muốn đuổi theo bóng dáng màu trắng đó thì Tuyết Ninh đã biến mất ở trên vũ đài, Tắc Bắc nhìn khắp nơi cũng không thấy bóng dáng của nàng, trong lòng không khỏi hoài nghi, chẳng lẽ là mình nhìn lầm sao?

Mãi cho đến đêm khuya, đám người mới tản đi, Tắc Bắc cũng không gặp lại nữ tử bạch y đó. Tuyết Ninh ngồi ở trên tiểu lầu các nhìn đám người phía dưới.

Hồng Thường chỉ vào cô gái áo lam đứng ở đại sảnh nói:” Đó là lão bản nương của Mai Hoa Các”. Tuyết Ninh trong lòng cũng rất bội phục, một vị cô nương xinh đẹp còn trẻ tuổi mà có thể một mình chống đỡ một kĩ viện, thực lực tự nhiên không thể xem thường, chẳng qua nhìn nàng giống như đang tìm kiếm cái gì, không biết nàng tới đây có mục đích gì?

Nếu nàng biết đó là người vẫn chiếu cố mình- Tắc Bắc thì sẽ có cảm tưởng thế nào? Cái này chỉ có thể trách tạo hóa trêu ngươi, đã gặp rồi còn bỏ qua nhau không phải sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Nhan Say Yêu Hậu Tóc Trắng Của Lãnh Hoàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook