Hợp Đồng Tình Yêu

Chương 6: CHUYỂN LỚP

Licae085

20/06/2016

Tường Vi ngồi vào chỗ không được bao lâu thì lớp trưởng quay sang, nhìn cái bản mặt nhăn nhó của cậu ta thì chắc chẳng có chuyện gì hay ho rồi.

– Tường Vi, mày đến muộn quá, ban giám hiệu gọi mày kìa, lại gây rắc rối nữa à?

– Trông tao giống học sinh cá biệt lắm à mà lúc nào cũng hỏi tao mấy câu đấy?

– Lại chả không. Mày mà không gây rắc rối thì tao bán nhà.

Ấn tượng đầu tiên của lớp trưởng Nam Anh về Tường Vi là dịu dàng, vô cùng dịu dàng. Thầy giáo chỉ định Tường Vi ngồi bên cạnh cậu để cậu giúp cô làm quen với lớp mới vì cô là học sinh chuyển trường. Lúc đó, Tường Vi quay sang bắt chuyện trước hơn nữa lại cười một cách vô cùng thân thiện. Cô nói:

– Chào lớp trưởng, tớ là Trần Tường Vi.

Sau đó chẳng được bao lâu, cô bạn hiền lành, dễ mến đó lại gây bao nhiêu rắc rối cho cuộc đời học sinh của cậu. Thường xuyên trốn học, đồng phục không đúng qui định, không làm bài tập. Tính ra thì đó chỉ là những lỗi nhẹ thôi, chưa nặng đến mức bị đuổi học, hơn nữa bởi vì bài kiểm tra nào Tường Vi cũng đạt điểm cao nên thầy giáo cũng chỉ nhắc nhở một chút rồi cho qua. Nhưng việc này lại diễn ra thường xuyên và liên tục.

Thầy giáo không quản được Tường Vi, có gọi điện cho gia đình thì cũng chẳng nhận được hồi âm gì nên bèn giao trọng trách nặng nề này lên vai lớp trưởng. Nói cậu và Tường Vi hãy trở thành đôi bạn cùng tiến. Thầy đùa sao? Điểm số của Tường Vi còn cao hơn cả em, em không kéo cậu ấy xuống là may rồi. Ba cái vụ trốn học kia, thầy còn không làm gì được, thầy nghĩ em làm được gì? Nghĩ thì nghĩ thế nhưng việc thầy đã giao rồi, chẳng nhẽ lại không làm?

– Này Tường Vi…-Nam Anh hơi ngập ngừng.

Tường Vi thân thiện quay sang.

-Gì thế, lớp trưởng?

– Cậu…

Thấy vẻ lúng túng của cậu bạn, Tường Vi thích thú cười nhẹ.

– Nếu cậu mở miệng ra đòi tớ ngừng bỏ học hay cái gì đó tương tự hoặc cố ngăn cản tớ, thì…- nói đến đây, cô cố tình kéo dài giọng ra một chút.

– Thì sao?

Tường Vi nói nhỏ, chỉ đủ để Nam Anh nghe thấy.

– Thì tớ sẽ nói cho Hoài Vân biết là cậu thích cậu ấy.

Thoáng chốc, mặt Nam Anh đỏ bừng, không thể nào! Sao Tường Vi lại biết được cơ chứ, cậu đã che giấu rất kĩ, tất cả mọi người trong lớp không ai biết, vậy mà tại sao cô bạn chuyển trường này lại biết nhanh vậy được?

– Cậu dễ đỏ mặt thật đấy.

Đến nước này thì có chối đây đẩy cũng chẳng ích gì.



– Được rồi, cậu muốn làm gì cũng được, tớ chả quan tâm nữa.

– Từ từ đã lớp trưởng, điểu kiện để tớ không nói ra là cậu phải bao che cho tớ.

Nam Anh há hốc mồm, nhìn cái nụ cười hiền lành xuất hiện trên khóe môi Tường Vi, lớp trưởng bỗng chốc cảm thấy lạnh sống lưng. Tường Vi là một ác quỷ, một ác quỷ chính hiệu! Cậu xin rút lại những gì đã nghĩ, rút lại hết, cái gì mà dịu dàng, hiền lành, thân thiện cơ chứ? Có mà độc ác, nham hiểm, giả dối ấy.

Lần đầu tiên thấy bộ mặt thật của Tường Vi, lớp trưởng Nam Anh trong sáng đã bị đả kích nghiêm trọng. “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Ngay lúc đó, Nam Anh bỗng cảm thấy một góc nào đó của mình bắt đầu đen dần.

– Xin phép thầy cho em vào lớp.

Đúng lúc Nam Anh đang miên man suy nghĩ thì Tường Vi bước vào lớp.

– Vào đi.

Tường Vi trở về chỗ ngồi, quăng cho Nam Anh một câu nói lạnh nhạt.

– Chuẩn bị bán nhà đi là vừa.

Biết không có chuyện gì to tát, Nam Anh thở phào nhẹ nhõm rồi tò mò hỏi.

– Sao mày lại bị gọi lên thế?

– Lát mày sẽ biết.



Giờ ra chơi, thầy chủ nhiệm bước vào mà không báo trước. Lớp học đang nhốn nháo như cái chợ vỡ liền cuống quít ai về chỗ người đấy, cái tốc độ thay đổi nhanh như chảo chớp đến nỗi Tường Vi phải thán phục, mặc dù đã nhìn thấy nhiều rồi nhưng cô vẫn chưa thể quen được. Khi thầy giáo đã an tọa lên cái ghế như một ông vua thì cái đám nhốn nháo bên dưới đã ngồi ngoan ngoãn từ lúc nào rồi.

– Thầy xin thông báo với cả lớp, từ nay bạn Trần Tường Vi sẽ chuyển sang lớp A1, Tường Vi, thu dọn sách vở đi em.

– Mày làm sao thế lớp trưởng?

Tường Vi không bất ngờ lắm với điều mà thầy chủ nhiệm vừa nói vì cô đã được thông báo trước rồi nhưng đúng lúc đấy lại nghe được tiếng sụt sịt bên cạnh khiến cô chú ý.

– Còn phải nói sao? Đương nhiên là hạnh phúc đến phát khóc rồi… A…aaaa…aa… đau… đau…

Tường Vi véo mạnh một bên tai Nam Anh, gằn giọng đe dọa.



– Nín ngay, nếu không…

– Rồi, tao biết rồi, có mỗi chiêu mà cứ đem ra dọa mãi.

Mãi đến khi thầy chủ nhiệm bước ra khỏi lớp cùng Tường Vi, một đứa ngồi đằng sau mới ngóc đầu lên hỏi Nam Anh.

– Này, Nam Anh, mày thích Tường Vi mà sao đến lúc nó chuyển lớp lại cứ chọc tức nó mãi thế?

– Kệ tao!

Đúng vậy, lớp trưởng thích Tường Vi, cả cái lớp A3 này không ai là không biết điều đó. Thực ra sau khi Tường Vi chuyển đến lớp không lâu và đe dọa Nam Anh, cậu đã từng tỏ tình với Hoài Vân một lần nhưng bị từ chối, Tường Vi không biết nên vẫn đem điều đó ra dọa cậu. Lúc đầu thì là cam chịu nhưng càng về sau, cậu lại càng thích Tường Vi. Nam Anh tự hào vì mình là người duy nhất trong lớp biết được khuôn mặt thật của cô và cậu cũng không muốn chia sẻ điều đó cho ai hết.

Tường Vi không thích Nam Anh, cậu biết điều đó. Cậu còn biết Tường Vi trốn học là để nghe điện thoại của một người. Bởi vì đã từng có lần Tường Vi lén nghe điện thoại trong lớp nên bị thầy giáo thu một tháng, từ lúc ấy cô mới bắt đầu trốn học.

Nam Anh nghĩ, Tường Vi thông minh như thế, chắc hẳn cô đã sớm phát hiện ra tình cảm của cậu, rồi cô sẽ nói ra với cậu như lần trước và rồi khi đó cậu sẽ thẳng thắn thừa nhận. Nhưng không, cho đến lúc chuyển đi, Tường Vi cũng chẳng thèm vạch trần cái tình cảm nhỏ bé đó.



Tường Vi bước theo sau thầy chủ nhiệm, ánh mắt cô đuổi bắt theo từng bước chân của mình, nhớ lại lúc được gọi lên ban giám hiệu.

– Đây là thông báo chuyển lớp của em, nhà trường nhận thấy tiềm năng của em, chúng tôi muốn chuyển em sang lớp giỏi hơn để mài giũa, em có ý kiến gì không?

– Cô đã liên lạc với gia đình em chưa?

– Rồi, họ nói không có ý kiến gì, còn em?

– Em cũng không có ý kiến.

Nói rồi Tường Vi đưa hai tay nhận lấy tờ thông báo một cách lễ phép. Cô có thể thấy rõ tia hài lòng của cô giáo khi mình có thái độ như thế. Nhưng bỗng như nhận ra điều gì đó, Tường Vi hỏi.

– Tại sao nhà trường lại biết em có tiềm năng ạ?

Bình thường thì học sinh có kết quả tốt trong bài kiểm tra học kì đều được nhà trường cho cơ hội để chuyển lên lớp giỏi hơn nhưng bây giờ đã thi học kì đâu, sao Tường Vi lại đột ngột bị chuyển lớp? Công nhận là cô học khá thật nhưng bởi vì không muốn chuyển qua chuyển lại phiền phức nên cô không chơi trội quá, trong bài kiểm tra còn cố tình làm sai mấy câu cơ mà, làm sao nhà trường lại trao cơ hội chuyển lớp này cho cô?

– À, trong lớp A1 có một học sinh giỏi toàn diện đã giới thiệu em với nhà trường.

– Cậu ấy tên là gì?

– Khánh Nam.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hợp Đồng Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook