Huấn Luyện Viên Huyền Thoại

Quyển 2 - Chương 123: Có tiền cũng không mua được

Thiên Thiên Bất Hưu

23/12/2016

Tối ngày hôm đó, sau trận đấu, Gop mời Schneider đến nhà dùng cơm.

Sau khi dùng xong bữa tối, Gop đi rửa chén, Schneider cũng chủ động hỗ trợ, rất nhanh 2 nam nhân đã rửa xong chén. Sau đó, Gop pha trà, Schneider ngồi ở trên ghế salon, cầm lấy ly trà, vô cùng thả lỏng.

Gop đi lên lầu lấy bản đồ chiến thuật xuống, mỉm cười với Schneider:

- Bernd, cậu có thể đoán được, kế tiếp tôi sẽ nói chuyện có liên quan đến bóng đá, hơn nữa còn có quan hệ đến cậu nữa.

Schneider gật gật đầu , uống một ngụm trà.

Gop tiếp tục nói:

- Nói thật, Bernd, cậu là một cầu thủ có tài năng, rất chịu khó, cậu là cầu thủ mà HLV thích nhất bởi vì câu luôn làm theo yêu cầu của HLV mà không hỏi tại sao, vì sao tôi phải làm như thế. Tôi hy vọng, cuộc nói chuyện ngày hôm nay sẽ là một cuộc nói chuyện công bằng, chứ không phải là tôi ra lệnh cho cậu.

- HLV, anh muốn bán tôi sao?

Đột nhiên Schneider hỏi.

Gop sửng sốt một giây , lắc đầu nói:

- Đương nhiên là không rồi, trước tiên cậu nhìn cái này đi.

Schneider cầm lấy bản đồ chiến thuật Gop đưa.

Trên đó là trận hình 4-3-3, trang tiếp là 4-3-2-1, vị trí của các cầu thủ được đánh dấu.

Schneider hiểu được vị trí của mình trong này.

4-3-3 thì vị trí của Schneider ở biên mà 4-3-2-1 cũng ở biên.

- Đây chỉ là sơ đồ di chuyển vị trí công thủ cơ bản. Bernd, cậu hiểu được trong tương lai những cầu thủ ở vị trí này cần có năng lực như thế nào không?

Vấn đề của Gop làm cho Schneider có chút chần chờ, cậu ta cau mày, nói:

- HLV, anh muốn tôi tiếp cận khu vực vòng cấm sao?

Gop thản nhiên nói:

- Từ nay về sau ở trong sơ đồ chiến thuật của Millwall, hậu vệ biên hoặc là tiền vệ biên đều phải có năng lực toàn diện. Không chỉ dâng lên để tạt, mà cần phải có năng lực phối hợp tốt. Tương lai Millwall không cần tiền đạo có khả năng dứt điểm mà tiền đạo không những phải biết ghi bàn, hơn nữa còn phải biết hỗ trợ tấn công, lui về phòng thủ, cậu nên hiểu điều này.

Schneider không thể phản bác , ở bên cạnh cầu thủ đã có một người làm tốt nhiệm vụ này đó chính là Pires.

- HLV, nếu anh cảm thấy tôi cần nâng cao năng lực sút xa thì tôi sẽ cố gắng luyện tập.

Schneider ngưng trọng nói.



Gop lắc đầu:

- Tôi không có ý định để cậu luyện tập việc dẫn bóng sát vào vòng cấm rồi dứt điểm. Nói thật, không có cầu thủ nào toàn năng cả. Cậu ở bên đường biên phối hợp hoặc là dẫn bóng đều là rất tốt, hơn nữa còn có ý thức đoàn đội, nếu cậu luyện tập thêm sút xa nữa thì tôi cảm thấy như vậy sẽ hủy hoại cậu. Cậu còn nhớ hậu vệ cánh Hans Briegel người Đức không?

Schneider nghĩ nửa ngày, cảm thấy cái tên này quen thuộc, vắt hết óc mới nhớ tới, nói:

- Oh, trước đây là cầu thủ chủ lực của đội Tây Đức.

Vẻ mặt Gop tỏ ra nghiêm túc, trầm giọng nói:

- Trước khi làm cầu thủ ông ấy là vdv 10 môn phối hợp, nhưng thành tựu của ông ấy thì sao? WC 82, 86, khi ông ấy ở trên sân, Tây Đức bị thủng lưới 6 bàn thì có 4 bàn thuộc về lỗi của ông ấy. Tôi nhiều lần nói qua, trong tương lai các đặc điểm của cầu thủ sẽ đa dạng hóa nhưng mà cũng không thể nào cân bằng toàn diện được cả. Năng lực của cầu thủ có hạn, nếu muốn kết hợp vị trí trên sân cùng với đặc điểm của cậu thì tôi cho là không thể. Tôi và các HLV trong ban huấn luyện đã thảo luận về cậu, thật không dám giấu, chúng tôi cho rằng trong tương lai những cầu thủ biên như cậu sẽ không phù hợp với Millwall.

Schneider nghe vậy thì sắc mặt trắng bệch, chỉ cảm thấy trời đất xoay chuyển.

Thấy được vẻ mặt của Schneider, Gop lập tức nói:

- Nghe tôi nói hết đã Bernd, tôi rất thưởng thức và tin tưởng cậu. Cậu là một cầu thủ mẫu mực, là người mà tôi muốn giữ lại trong CLB sau khi cậu giải nghệ, nhưng mà tôi phải tôn trọng cậu, hơn nữa còn phải suy nghĩ vì cậu. Nếu như cậu không muốn phối hợp với hệ thống chiến thuật trong tương lai của đội bóng thì tôi có thể đề cử đội bóng thích hợp, cậu có thể đến đó để thi đấu, chứ không phải trở thành cầu thủ dự bị ở trong Millwall này.

Schneider có chút kích động, nói:

- HLV, anh nói cho tôi biết, anh muốn tôi làm cái gì? Vô luận là cái gì , tôi đều phối hợp !

Gop chỉ vào sơ đồ chiến thuật, nói:

- Cậu nhìn vào yêu cầu của hậu vệ phải đi.

Schneider cầm lấy sơ đồ chiến thuật, nhìn vào vị trí hậu vệ cánh phải.

Phòng thủ thì không cần phải nói rồi, đây là nhiệm vụ bắt buộc của một hậu vệ. Mà những đường tấn công, là từ phía sân nhà di chuyển sát đến đường biên của đối phương.

Schneider có chút hiểu ra, cậu ta ngẩng đầu lên, hỏi:

- HLV, anh muốn tôi trở thành hậu vệ cánh sao?

Gop trịnh trọng gật đầu, thành khẩn nói:

- Cả tổ HLV và tôi đều đánh giá cao năng lực phòng thủ của cậu, tích cực lùi về để hỗ trợ phòng thủ. Trên sân cậu và Pavel là cầu thủ tốt nhất, tôi đều nhìn thấy rõ những gì cậu thể hiện trên sân. Nhưng mà Bernd, mùa giải sau chiến thuật của chúng ta sẽ thay đổi, cậu nên hiểu rõ, màu giải trước, hậu vệ cánh của chúng ta cũng không thường xuyên dâng lên hỗ trợ tấn công, chỉ việc ở phần sân nhà phòng thủ. Nhưng mà mùa giải sau, hậu vệ cánh dâng lên tấn công sẽ trở thành một khẩu quan trọng của đội bóng.

Schneider nhức đầu , Gop nói không sai .

Mùa giải này, bên cánh trái thường phối hợp tốt hơn. Nguyên nhân rất đơn giản, Neil hoặc Zambrotta ở cánh trái dâng lên, Pires thường xuyên xâm nhập vào vòng 16m50. Mà ở bên cánh phải này Schneider và Thuram lại tấn công không có hiệu quả cho lắm.

- Bernd, tôi tôn trọng cậu cho nên ở trong kế hoạch trong tương lai của tôi, nếu cậu đồng ý thì cậu sẽ là cầu thủ chủ lực ở vị trí hậu vệ cánh phải. Phòng thủ dựa vào năng lực và ý thức, nhưng ở trên sân chủ yếu là dựa vào năng lực đoàn đội. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, không gian trước mặt của cậu sẽ rộng hơn, vô cùng thích hợp để cậu dâng cao hỗ trợ tấn công, hoặc là dẫn bóng đột phá, đây là những điều mà cậu am hiểu nhất. Thật không dám giấu diếm, trong tương lai tiền đạo tốt có thể bỏ tiền mua được nhưng mà hậu vệ cánh tốt thì có tiền cũng chưa chắc đã mua được.

Schneider buồn bực hỏi:



- Vậy Lillian thì sao? Tôi đá bên trái không được sao?

Thuram là hậu vệ chủ lực bên cánh phải a.

Gop nghe vậy , thở dài một tiếng.

- Lillian , Millwall lưu không được cậu ta. Chẳng lẽ cậu không cảm thấy ở trong phòng thay đồ Lillian rất là im lặng sao, có khi tôi cảm thấy được cậu ta có nhiều tâm sự nhưng lại không muốn chia sẻ cùng chúng ta, như thế có phải là người trong một tập thể không? Trong gần 1 năm nay, tôi luôn hy vọng cậu ta có thể lộ ra một chút tin tức để cho rằng trong tương lai Millwall có thể dựa vào cậu ta nhưng mà cậu ta không có lòng trung thành ở đây, tôi tin tưởng cậu cũng nhìn ra được.

Vẻ mặt Schneider có chút mất mác, trầm mặc không nói.

Làm đồng đội, các cầu thủ Millwall rất khó hòa mình cùng Thuram, hơn nữa sau Debby East London rõ ràng là bọn họ giành chiến thắng trước West Ham United nhưng Thuram lại bình tĩnh, thu thập xong hành lý, trên đường về không nói lời nào với các đồng đội.

Mọi người đều biết cậu ta đang tức giận .

Bởi vì ở SVĐ Upton Park, các CĐV của West Ham United đã có lời phân biệt chủng tộc với các cầu thủ da đen.

Makelele rất giận dữ, sau trận đấu Gop cũng trách cứ hành vi này của các CĐV West Ham United.

Makelele tỏ ra tức giận, đây là chuyện tốt.

Mà Thuram bình tĩnh , làm Gop cảm thấy mất mát , bởi vì nhìn qua dường như Thuram và Millwall có một bức tường vô hình ngăn cản.

Thuram đến đây là để làm việc, làm việc một cách tốt nhất, vậy là đủ rồi, ngoài cậu ta ra thì cậu ta không cần để ý đến cái gì nữa. Có lẽ là không ôm kỳ vọng , bởi vì cậu ta biết nơi này không phải là cõi đi về của cậu ta.

- Hợp đồng của CLB với Lillian còn 4 năm rưỡi nhưng trong mắt tôi, nhiều nhất chúng ta có thể lưu lại cậu ấy trong 2 năm rưỡi. Bernd, tôi nói rồi, tôi tôn trọng cậu, nếu cậu cảm thấy được trong tương lai mình m uốn rời khỏi Millwall, không m uốn thay đổi vị trí ở trên sân thì tôi sẽ không phản cảm gì với cậu. Tôi sẽ kiếm một CLB thích hợp với vị trí của cậu, để cậu có thể phát huy được những năng lực của mình, mà tôi tin tưởng cậu sẽ làm tốt, vị trí chính thức không là vấn đề gì với cậu cả.

Gop thẳng thắn thành khẩn về phía Schneider.

Cầu thủ nhất định phải phục vụ hệ thống chiến thuật của CLB, nếu không được, GOp sẽ không nhân nhượng với cầu thủ đó. Nhưng mà cũng không cần phải cương quyết giữ cầu thủ đó lại CLB, trừ là thầy trò ra, cầu thủ và HLV còn là bạn bè trong cuộc sống hằng ngay, làm cho cầu thủ cảm thấy đá bóng là một chuyện vui vẻ, Gop sẽ làm đúng lời hứa của mình. Tìm cho Schneider một CLB thích hợp, cho dù phí chuyển nhượng thấp đi một ít thì cũng không sao.

Schneider cười cười , đứng dậy hướng Gop cười nói:

- HLV, cảm ơn anh đã khoản đãi, ngày mai sau khi đến sân huấn luyện, tôi sẽ học tập Lillian cùng Claude.

Gop nhắm mắt lại lộ ra một chút tiếu ý , đứng dậy đưa tiễn .

Schneider đã biểu lộ quyết tâm của cậu ta, hiện tại Thuram là hậu vệ cánh phải của đội bóng, Makelele cũng từng là hậu vệ cánh, năng lực phòng thủ của 2 người rõ như ban ngày rồi.

Sau khi tiễn Schneider đi, Gop thu lại mọi thứ, rồi đi vào phòng tắm, không nhịn được mà cười.

Trong lòng hắn có một quyết định .

Chỉ cần Schneider không muốn đi , Millwall tuyệt không ruồng bỏ cậu ta.

Mẫu cầu thủ thế này, có tiền có thể mua được không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huấn Luyện Viên Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook