Hùng Thiên Đại Lục

Chương 400: Bị Chặn Đường

Trần Ngọc

26/08/2022

Bỗng nhiên có kẻ nhớ thương

Lần này hiểm họa đương trường đến thân

Mới hay liệu việc như thần

Lần này chuyện lớn cũng dần qua nhanh.

...

Lúc này, Tên cầm đầu đang tấn công Hàn Linh Lung. Nàng ta cũng dùng thân pháp cực nhanh né tránh. thỉnh thoảng lại phản kích một chiêu. Khiến y cũng phải toàn lực ứng phó.

Hắn định chờ đồng đội qua phụ trợ vây bắt đối phương. Nào ngờ kẻ đến lại là Lạc Tinh.

"Sao có thể."

"Dám làm ăn cướp thì phải nghĩ hậu quả."- Lạc Tinh nhanh chóng công kích vào phía vai bên trái. Đây là điểm yếu trong phòng ngự của y.

"Rầm..."- Kẻ cầm đầu bị đánh bay ra xa. Tuy nhiên y sắp tiếp cận Hồn Binh hậu kỳ, nên vẫn chưa bị một chiêu đánh bại.

"Trốn..."- Biết mình không có cửa thắng. Hắn ta lập tức xoay người chạy đi.

"Hừ."- Tay trái Lạc Tinh một chiếc cung vàng hiện lên. Tay phải là ba mũi tên do hồn linh hình đinh ba tạo thành, tên gọi là Thủy Đinh Ba. Dù sao đây là hồn linh hệ thủy, dễ thay đổi hình dáng. Nên Lạc Tinh lại dùng linh lực mạnh mẽ khiến nó từ hình dạng chiếc đinh ba lại tách ra biến thành hình ba mũi tên độc lập.

"Tam Tinh Liên Hoàn Tiễn."

Ba mũi tên lao vút đi, bắn thẳng vào lưng kẻ địch .

"Ầm!" - Kẻ cầm đầu nhóm sơn tặc lập tức ngã lăn ra. Trên lưng thủng một lỗ lớn. Lúc này Hàn Linh Lung đã chạy đến. Bồi cho một chiêu Tề Mi Toàn Quang Trảm. Hắn ta đành chấp nhận cảnh toàn thân vỡ nát.

Không đợi Lạc Tinh dặn dò. Hàn Linh Lung nhanh chóng lục tìm tay nải cả ba. Gom lấy toàn bộ tư trang tiền bạc.

"Chuyến này kiếm được một mớ nha."- Nàng lúc lắc chiến lợi phẩm cười nói.



"Uhm.. rời đi trước rồi nói."- Lạc Tinh ra hiệu. Hắn cũng bất ngờ với sự thành thục của đệ tử mình. Nhớ ngày nào nàng ói tới mật xanh khi lần đầu giết người. Giờ thì nàng ta xem kẻ địch như là tiền trang di động cho mình.

Cả hai bắt đầu xuất phát.

"Sư phụ, tiễn pháp của người mạnh quá đi."- Hàn Linh Lung khen ngợi. Nàng cũng chưa từng hỏi tại sao Lạc Tinh cảnh giới Hồn Binh như nàng mà có tới ba hồn linh.

Đi chừng mười dặm chợt Lạc Tinh dừng lại, quan sát xung quanh.

"Ha ha... Tinh thần cảnh giác cao nha."- Một người bịt mặt xuất hiện. Nghe giọng nói là nữ.

"Xin hỏi tiền bối có chuyện gì cần chúng tôi hỗ trợ."- Nhìn linh lực toát ra. Rõ ràng đối phương có thể đạt cảnh giới Hồn Sư. Hai người bọn họ hoàn toàn không phải đối thủ.

"Ta cũng nói thẳng. Ta phát hiện thân pháp hai ngươi khá tinh diệu. Trong khi hai ngươi chỉ là thế lực bình thường. Nên muốn hỏi thăm."

"Cái này... Không dấu tiền bối. Bộ thân pháp này là Lạc Lôi Bát Quái Bộ. Chúng tôi vô tình nhặt được. Nếu người thích. Chúng tôi xin dâng lên."- Lạc Tinh nhanh chóng lấy ra một miếng da thú có khắc khẩu quyết và phương vị của bộ thân pháp. Tiếp đó đưa vị khách bí ẩn.

"Ha... ha... biết điều lắm..."- Nữ Hồn Sư xem xét miếng da thú. Phát hiện sự cũ kỹ của nó, tâm pháp, phương vị, bộ pháp trong đó hoàn toàn hợp lý. Lại nghĩ hai người trước mặt còn quá trẻ, thực lực lại thấp không thể lừa gạt mình. Nên gật đầu rồi nhanh chóng rời khỏi.

"Sư phụ... Đó là ai? Người đưa bí pháp dễ vậy ư?"

"Xuỵt... Sao ta biết... Với lại thân pháp đó ngươi học xong rồi. Giữ lại có tác dụng gì. Người ta là cường giả. Không khéo giết người đoạt bảo. Nên tốt nhất không nên chống đối."- Lạc Tinh lắc đầu, dẫn đệ tử mình rời khỏi.

Khi hai người vừa đi. Thân hình nữ hồn sư kia lại xuất hiện, quan sát họ một lúc rồi mới biến mất. Y ban đầu định giết người diệt khẩu nhưng thấy đối phương thành thật nên cũng bỏ qua ý nghĩ đó.

Thực tế với Âm Dương Nhãn, Lạc Tinh biết kẻ đó là lão sư của Phước Yên Xã Đoàn, tên Mai Vũ Loan. Nàng ta từ lâu có hứng thú với thân pháp của Hàn Linh Lung. Nhưng chưa có cơ hội tra hỏi. Một phần phải tìm hiểu kỹ càng xuất thân, cũng như tìm kiếm cơ hội không ai phát hiện ra thì mới ra tay. Lần này nàng biết Hàn Linh Lung vào rừng nên đi theo. Chẳng qua giữa đường có việc đột xuất nên mới tạm thời chưa ra tay. Mãi một thời gian sau mới gặp được cả hai. Lập tức xuất hiện.

Khi Lạc Tinh chỉ dạy cho đệ tử mình thân pháp. Cũng lường trước có kẻ tò mò về thân pháp này. Nên có dùng da thú ngụy tạo vài bảng bí tịch. Khả năng Lạc Tinh cực cao. Nên việc làm cho quyển bí tịch như cổ lão vài ngàn năm là chuyện dễ dàng. Hắn còn tạo quyển võ kỹ U Linh Bá Vương Thương nữa. Để nếu có người đòi thì giao ra. Tránh họa sát thân. Với kẻ khác hai bí tịch này là thứ không dễ đưa ra. Nhưng với Lạc Tinh chỉ là tiểu đạo, không đáng nhắc đến.

Nửa tháng sau, hai người mới trở về Phước Yên xã đoàn. Sao khi giao nhiệm vụ. cũng như tổng hợp tài phú của những kẻ không có mắt. Cả hai thu được 800 quan. Hàn Linh Lung giữ 300 quan cho cha mình trả nợ. Còn lại 500 quan đưa sư phụ mình. nhưng Lạc Tinh chỉ lấy ba trăm quan. Lại chừa ra 100 quan để dành mua thịt cho Bạch Hồ ăn.

"Chúng ta nên mua vũ khí tốt hơn."- Lạc Tinh cầm cây quạt sắt của mình than thở. Qua nhiều trận chiến với đám hung thú da dày thịt béo. Nó đã hầu như rách nát rồi.



"Được Ah."

Lần này cả hai đến một tiệm bán vũ khí có tiếng ở Phước Yên Trấn. Tên là "Hỏa Linh Các."

Sau một vòng đi tham quan. Lạc Tinh quyết định mua một loại vũ khí hình như chiếc ô với giá 180 quan.

"Sư phụ, sao người chọn vũ khí kỳ lạ không vậy."

"Tại ta thấy đẹp, có thể che nắng được nha."- Lạc Tinh cười nói. Thực tế cây ô này nhìn thì khó dùng, hình dáng lại cổ lão, thô ráp. Nhưng nếu khéo dùng thì nhưng có thể xuất thủ bằng chiêu thức của kiếm, thương đều được. Nhất là khi mở ra có tác dụng che mắt kẻ địch. Túng quá lại có thể phòng thủ nha. Mà đây không phải khung tròn như chiếc ô thực sự, mà nó gồm tám mảnh ghép lại. Mỗi mảnh như một lưỡi đao to bản, cũng khá sắc bén. đương nhiên chỉ có tác dụng khi xoay tròn, không thì cũng không chém được gì vì lưỡi chúng hướng vào trong.

Thêm một ưu điểm mà Lạc Tinh chọn là chất lượng cấu thành của nó khá tốt. Không thua kém Huyền Binh Trung Phẩm. Chẳng qua nó chưa được khắc linh vân, nên không phát huy được uy lực của huyền binh. Nếu không, Đừng nói giá là 180, dù là 280 cũng xứng đáng.

Riêng Hàn Linh Lung đi cả buổi, cũng chưa chọn vũ khí như ý. Nàng thích vũ khí loại hình côn. Tuy nơi này chỉ có vài vũ khí hình côn. Nhưng một là chất lượng không tốt, hai là dáng hình quá thô kệch không phù hợp với kiểu con gái mỹ mIều như nàng.

Ngươi mua thanh Huyền Kim Kích này đi. Nó chỉ là nhọn một đầu thôi mà." - Lạc Tinh khuyên bảo.

"Thanh này giá tới 260 quan lận."

"Cứ chọn đi, tạm thời lấy phần tiền để dành mua đồ ăn cho hai con Tam Vĩ Bạch Hồ trước vậy."

Hàn Linh Lung vâng lời sư phụ mình. Thanh Huyền Kim Kích này cũng là chuẩn huyền binh. Đủ cho nàng dùng tới cảnh giới Hồn Sư.

"Chúng ta lại phải vào rừng một chuyến rồi."- Lạc Tinh cười khổ. Cả hai đi một vòng đã tốn gần hết thành quả gần nửa năm đi vào rừng.

"Khoan đã. Con có số điểm tích lũy đủ mua một số linh dược tiến giai ah."

Hôm sau, Hàn Linh Lung dùng số điểm tích lũy mình có. Mua hai viên Tăng Linh Đan trong Phước Yên Xã Đoàn.

Hai người đã cũng cố cảnh giới Huyền Binh sơ kỳ khá vững chắc, nên thêm nửa tháng. Cả hai đã đến cảnh giới Hồn Binh Trung Kỳ.

Trong thời gian tìm kiếm nhiệm vụ. Lạc Tinh bắt đầu học cách sử dụng vũ khí mới của mình. Đồng thời nghiêm cứu cách chạm khắc Linh Vân.

Thực tế nữa năm nay, ngày nào Lạc Tinh cũng dành một chút thời gian nghiêm cứu tấm da có khắc linh vân hắn lấy được lúc giết toán sơn tặc lần trước. Và cũng có một số kiến thức nhất định về nó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hùng Thiên Đại Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook