Hương Đồ

Chương 48: Chương 48+49

Nguyệt Hạ Kim Hồ

10/07/2017

Ai ngờ vừa gọi như vậy, cô nương phía trước mặc chiếc áo phấn hồng thêu hoa bó sát, choàng áo xanh biếc yên sa tán hoa váy, lại càng đi nhanh hơn, chỉ lưu lại mùi hương hoa hồng thơm ngát quẩn quanh ở chóp mũi, làm cho nam tử kia liên tục gọi mấy tiếng. Bích Yên thế nào nghĩ đến tiểu thư lại đột nhiên bỏ đi, nhất thời không kịp phản ứng, nhưng ở kia nhìn thấy hai người trong đó có một người, nhất thời “A” một tiếng, người kia vẫn không lên tiếng nhưng ánh mắt nam tử vẫn đuổi theo thân ảnh tiểu thư, không phải là Giản công tử ngày ấy tại trấn nhỏ vô danh kia cứu nàng cùng tiểu thư sao.

Khó trách tiểu thư lại muốn rời đi, ngày ấy rõ ràng là Giản công tử ôm tiểu thư đi rồi, danh dự tiểu thư bị hủy không nói, lại vẫn dám hối hôn, Bích Yên trong lòng khó chịu, nhưng vừa thấy ánh mắt của Giản công tử, lại cảm thấy thực đáng sợ cả người nổi da gà, ánh mắt trừng đến một nửa đều có điểm rút gân, đành phải đối với cái người ở một bên còn kéo cổ hướng ra ngoài kêu la chán ghét nói : “Kêu la cái gì? Đó là mũ của tiểu thư nhà chúng ta, đưa đây cho ta.” Nói xong liền đem chiếc mũ trên tay rút xuống.

Người nọ vừa nghe nhất thời trước mắt sáng ngời, vội vàng hỏi :“Các ngươi là người ở phủ nào? Tiểu thư nhà ngươi tên họ là gì, tiểu thư nhà ngươi đã đính ước chuyện hôn nhân chưa, lập gia đình chưa……”

Bích Yên nghe vậy trợn tròn đôi mắt nhìn nam nhân trước mắt này, rõ ràng bộ dạng không thiếu cái mũi không thiếu mắt, tại sao đầu óc hình như có khiếm khuyết, nào có nam nhân hỏi tục danh của nữ tử như vậy, nghĩ đến cái gì, nhất thời hừ một tiếng tức giận nói:“Ngươi hỏi Giản công tử chẳng phải sẽ biết ?” Nói xong trừng mắt nhìn, liền nhìn phương hướng tiểu thư rời đi đuổi theo.

Nam tử kia nhất thời gấp đến độ giơ chân, hắn không phải ai khác, chính là Tạ Thanh Thành mới ra ngoài hoàn thành nhiệm vụ trở về. Từ mùa đông năm trước thoáng nhìn kinh động như vậy ở khách điếm, trong lúc vô tình thấy được nữ tử, nhất thời cảm thấy kinh vì thiên nhân. Nhưng nàng kia có chút thần bí, vô luận hỏi thăm, tìm kiếm như thế nào cũng tìm không thấy, đành phải thôi, bất quá hôm nay đột nhiên lại gặp được nàng, liền cảm thấy tâm hoa nộ phóng, kinh hỉ dị thường. Hắn nghĩ nhất định là do hai người trong lúc đó có duyên phận, hôm nay vô luận như thế nào cũng không thể bỏ lỡ.

Kết quả đang nghe đến lời nói sau cùng của tiểu nha hoàn, nhất thời liền ngây người, lập tức liền hướng về phía Giản Thư Huyền ở bên cạnh tức giận kêu lên : “Giản huynh, thiệt thòi cho ta, ngươi là đại ca của ta, hôm nay còn cùng ngươi tới làm trang sức đính hôn, ngươi lại đối với huynh đệ như vậy ? Ta quý nữ tử ngươi rõ ràng biết lại làm như không biết, thờ ơ lạnh nhạt nhìn ta chạy ngược chạy xuôi, nói nhỏ thì là giỡn chơi, nói lớn thì ngươi đây là muốn huynh đệ chính mình bị mất hạnh phúc tương lai a……”

Giản Thư Huyền vốn là đáy mắt âm trầm một mảnh, nghe được lời ấy, mày kiếm một điều, mâu hắc như hàng nhìn về phía Tạ Thanh Thành đang kêu gào bên cạnh, thân thủ lập tức hướng hắn ngoắc một cái:“Ngươi muốn biết? Lại đây, ta nói cho ngươi……”

Tạ Thanh Thành nghe vậy ngẩn ra, nhất thời vui vẻ, lập tức ngậm miệng không nghi ngờ có của hắn để sát vào, Giản Thư Huyền cong môi nở nụ cười,“Nàng là…… tẩu tẩu của ngươi.” Nói xong liền dùng cánh tay phải bị thương đối với này bụng đó là một quyền, tiếng vang nặng nề của da thịt tvang lên, Tạ Thanh Thành nhất thời kêu thảm thiết một tiếng, ôm bụng đau nhức ngồi xuống dưới.

Giản Thư Huyền đánh xong mặc dù mặt không đổi sắc, nhưng tay kia thì vẫn là đặt lên miệng vết thương trên vai, lúc này chỗ băng bó tốt máu lại chảy ra, nhưng vì mặc hắc bào nên không thấy được, ánh mắt đảo qua chỗ trang sức vừa rồi nữ tử cầm lấy, lập tức xem như không thấy huynh đệ bị đánh cho trọng thương đang oa oa kêu đau, nâng bước liền rời đi.

Tạ Thanh Thành đau đớn co lại thành con tôm, hơn nủa ngày mới đứng thẳng thắt lưng, hoàn hảo Giản huynh chỉ dùng cánh tay bị thương để đánh, nếu là cánh tay kia chỉ sợ không phòng bị dưới bụng đều hỏng. Còn có, Giản huynh vừa rồi nói cái gì, nàng là …… Tẩu tẩu của ngươi? Có ý tứ gì? Anh trai và chị dâu, anh trai và chị dâu, chẳng lẽ nàng kia chính là thê tử chưa qua cửa của Giản huynh? Năm đó ở trên núi nhìn thấy thôn cô mặc bố y, trời ạ…… Điều này sao có thể? Thôn cô như thế nào trong nháy mắt trở thành tiểu thư phú hộ, tiếng kêu rên của Tạ Thanh Thành không khỏi lớn hơn một ít.

Thật là ông trời bất công, ông trời bất công a, đáng tiếc một đóa hoa nhỏ mềm mại như vậy, lại cắm trên bãi phân trâu, kiểu nam tử hán thô thiển như Giản huynh làm sao hiểu được đối xử với nữ tử ôn nhu trân trọng a, thật sự là càng nghĩ càng cảm thấy thống khổ……

Thẩm Hà Hương đi tới trên đường mới cảm thấy thuận khí, không khỏi vỗ về ngực, vừa rồi lúc vén rèm, nàng liền nhìn thấy bộ trang sức kim tương ngọc* bản thân yêu thích đang ở trong tay Giản Thư Huyền, còn đưa cho chưởng quầy bọc lại. Rõ ràng là đồ trang sức của nữ tử, hắn mua về nhất định là muốn đưa cho nữ tử, nam nhân đưa lễ nhiều quý trọng, liền đại biểu hắn để ý nữ nhân, mà chỗ đồ trang sức kia ít nhất cũng phải hơn ngàn lượng bạc…… Nói không chừng hắn lần này ở kinh thành đã định với tiểu thư nhà khác rồi, đang muốn làm thành sính lễ để hỏi cưới.

Thẩm Hà Hương suy nghĩ liền không khỏi thất hồn lạc phách đứng lên, cước bộ thực hỗn độn, cúi đầu đôi mắt đều đã hồng, giống như lập tức muốn rơi lệ, nghĩ rằng hắn quả nhiên là tới trả thù mình. Trước tiên là nói cùng với mình đính thân, sau lại ở cánh rừng chiếm đoạt mình, tới khi bê bối thanh danh nàng không còn đường nào khác, lại muốn đi lấy lòng nữ tử nhà khác, cưới nữ tử khác làm vợ. Quả nhiên là cầm thú lãnh huyết vô tình, còn để cho huynh đệ của hắn đùa giỡn mình, nàng thật sự là hận chết hắn, hận chết hắn, hận không thể……

“Tiểu thư, tiểu thư…… Người chậm một chút, đợi nô tì với……” Bích Yên ở phía sau không ngừng đuổi theo, bắt lấy cánh tay tiểu thư nhà mình, ba chân bốn cẳng vội vàng đem mũ lại đội trên đầu tiểu thư, cũng may trời mưa trên đường không có người thấy. Nếu không bộ dáng không đội mũ lại chạy loạn như vậy để cho người khác nhìn được, sau lưng sẽ nói xấu tiểu thư thành cái gì chứ. Nàng cũng không muốn có người nói tiểu thư bị việc hôn nhân kích thích điên mất rồi đâu, phu nhân nhất định sẽ đánh chết nàng.

“Bích Yên, chúng ta trở về đi……” Vừa rồi gặp phải người không nên gặp, Thẩm Hà Hương trong lòng thực khó chịu, thế nào còn có tâm trạng nhàn hạ thoải mái nhìn trang sức, không đợi Bích Yên lên tiếng trả lời, liền hướng Thẩm gia đi đến.

Bích Yên không dám lại tùy tiện nói chuyện, nàng biết tâm tình tiểu thư hiện tại khẳng định là thật không tốt. Tuy rằng bình thường không có tính tình gì nhưng lại không phải bùn mặc người nhào nặn. Nếu cứ tiếp tục như vậy, không chừng mặt mũi mất lại đem nàng mắng một chút, trước nơi đông người như vậy nàng cũng không muốn mất mặt. Không tỷ ký trong lòng không thoải mái, nói không chừng trở về ngủ một giấc thì tốt rồi. Nghĩ vậy liền ngậm miệng không dám loạn ngôn đi theo phía sau tiểu thư trở về.

Kết quả vừa đi ngang qua cửa hàng Đường gia ở góc, liền bị một người ở cạnh cửa ngăn lại. Người nọ mặc một thân y bào nguyệt sắc, cả người có vẻ sạch sẽ, dáng vẻ thư sinh mười phần, đúng là kiểu Thẩm Hà Hương thích nhất. Chính là người này, thời điểm Giản Thư Huyền cùng tiểu Hầu gia cầu hôn, ngay cả mọi người núp vào, đại môn đều quan gắt gao , phía trước sở đề việc hôn nhân, nhưng lại không một người lên tiếng trả lời, nếu không nàng làm sao lại có thể rơi vào hoàn cảnh hôm nay

Nhưng hiện tại người này cũng là vẻ mặt áy náy, ăn năn ngăn nàng lại : “Hà Hương, trước đây tất cả đều là ta không tốt, khi Hầu gia cầu hôn ta đang ở thư viện Thanh Uyển, cũng không biết việc này, ta nghĩ có được công danh sẽ trở lại cưới ngươi, cho ngươi nhất thế vinh hoa*, không nghĩ tới mẫu thân lại ngoan cố lại lấy cái chết để bức ta, ta thật sự là không còn cách nào, mới phải đáp ứng thừa nhận việc hôn nhân. Nhưng là ngươi phải tin tưởng ta, ta tuyệt không muốn kết hôn cùng tiểu thứ Hứa gia kia, trong lòng ta chỉ có một mình ngươi, hiện tại cũng vậy mà tương lai cũng vậy……” Dù sao cũng là một người đã đọc sách mười năm, tiến lùi đều có, phòng thủ có công, khắc cốt ghi tâm làm người rơi lệ, là nữ nhân hiểu ý long đều mềm.

Nhìn thấy Thẩm Hà Hương còn đứng ở tại chỗ, Đường Vinh Hiên trong lòng vui vẻ, sắc mặt càng thêm khổ sở, hắn nhìn nữ tử yểu điệu trước mặt này, cánh tay ngọc ngà nắm chặt vòng eo tinh tế, không khỏi cảm thấy nóng lên, vội hỏi : “Nay ngươi vì ta phải khổ như vậy, ta ngày ngày xem ở trong mắt đau ở trong lòng, cũng may lần này thử khảo có chút thành tích, mẫu thân cũng rốt cục đáp ứng rồi, nàng nói nguyện ý nâng ngươi vào cửa, đương nhiên ta sẽ không để nữ tử ta yêu làm thiếp, đợi đến khi ngươi vào cửa, ta chắc chắn thuyết phục mẫu thân cho ngươi làm bình thê, Hà Hương, ngươi với ta tình đầu ý hợp, ngươi vào cửa, ta nhất định sẽ đối tốt với ngươi……”

Nghe xong tay của nữ tử đội mũ đều run run , sau một lúc lâu cũng không nói gì, người nhìn không tới mặt, Đường Vinh Hiên kia đơn giản nghĩ nàng đây là đang bị cảm động , nhất thời nhu tình từng bước tiến lên, cũng không biết là nói ra suy nghĩ của mình, tưởng rằng thời cơ đã đến liền muốn nắm tay nữ tử an ủi một phen.

Liền nghe được nữ tử ẩn ẩn tức giận bàn tay dùng sức nói : “Bích Yên, đưa hà bao cho ta……”

Bích Yên vừa nghe vội vàng cởi xuống hà bao đưa cho tiểu thư, chỉ thấy tiểu thư từ trong đó lấy ra một nắm tiền đổ ập xuống hướng mặt của nam nhân kia mà nện, khiến tên Đường Vinh Hiên bụm mặt giơ chân, a a đau kêu, ngay cả còn vài đồng vẫn thẳng hướng hắn mà nện. Cuối cùng chỉ còn 1 đồng mới hầm hầm tức giận chuyển hướng trở về nhà.

Một chủ một hầu vội vã trở lại khuê phòng Thẩm gia, Bích Yên thế này mới lộ ra sợ hãi than, trong mắt đã nhỏ lệ nói:“Tiểu thư, ngươi vừa rồi lấy bạc đánh cẩu biện pháp quá lợi hại, vốn nghĩ đến công tử Đường gia là một kẻ không tồi, lại không nghĩ rằng hắn cũng chẳng tốt đẹp gì……” Gặp tiểu thư đem mũ bỏ xuống, ánh mắt hồng hồng, Bích Yên mắt sắc lập tức chạy tới chuẩn bị khăn mặt lạnh để tiểu thư lau mặt.

Thẩm Hà Hương càng nghĩ càng giận, nước mắt lại từng giọt lạch cạch rơi xuống, trước kia bao nhiêu nam tử thương hộ đều muốn lấy nàng làm vợ, nàng đã trực tiếp cự tuyệt không biết bao nhiêu mối hôn, hiện tại thì sao mỗi người đều có thể tới cửa khi dễ nhục nhã nàng, người què, người mù, cuồn cuộn, đến ngay cả Đường Vinh Hiên kia cũng muốn đến xen vào một cước, cầu mẫu thân cái gì, nâng nàng vào cửa cái gì, thuyết phục mẫu thân làm bình thê cái gì, nghĩ nàng là kẻ ngốc không hiểu chuyện sao.

Cũng không nhìn lại đức hạnh bản thân xem, thử khảo bất quá là năm trăm người từ trái qua phải dù có đỗ đi nữa cũng phải theo số thứ tự, đến bây giờ vẫn là tên học trò nhỏ*, hiện tại bất quá cưới một nữ tử tiểu thương hộ liền coi mình là loại người nào , tương lai mình làm thiếp cũng tuyệt đối không gả cho người như thế, dù có phải chết cũng sẽ không cho, nói xong liền đem bình trà trên bàn hất xuống, ghé mặt vào trên bàn liền khóc lên.

Lần này vừa khóc liền khóc tới giờ Ngọ, buổi tối thân mình không khoẻ ngay cả cơm cũng chưa ăn liền sớm đi ngủ, nước mắt kìm nén một ngày, đến buổi tối cuối cùng lại tí tách rơi xuống, ngày hạ cho dù có mưa vẫn oi bức, nóng người ngủ không yên, Bích Yên bèn đi ra ngoài đem cửa sổ đóng hở, còn có thể để cho gió tiến vào phòng.

Thẩm Hà Hương tắm rửa xong, liền nằm nghiêng đem mặt hướng vào trong giường, áo gối đều có chút ẩm ướt, không biết bao lâu mới ngủ, cho tới nửa đêm, trên giường bích sa đột bị gió thổi lay động, một trận gió lạnh đem nàng bừng tỉnh, tưởng cửa sổ bị gió thổi mở, liền xốc lên chăn mỏng trên người, đầu vừa quay qua liền nhìn thấy một cái bóng đen đột nhiên đứng ở đầu giường, nhất thời con ngươi mở lớn, vừa muốn mở miệng gọi người.

Người đó liền cúi xuống, lấy tay nâng cằm nàng lên, cảm nhận được hương vị ngọt ngào của nàng liền dung sức hôn xuống, nguyên bản Thẩm Hà Hương còn đang bị dọa toàn thân run run, cảm giác được người kia dùng sức nâng đầu mình ẩn giấu hơi thở nam tử quen thuộc, nhất thời gian liền biết người này là ai, đêm hôm đó ở trong rừng bên hồ, dưới ánh trăng sáng ngời, hắn chính là tùy ý trêu cợt mình như vậy, nuốt hơi thở của nàng, đùa giỡn lưỡi của nàng, buộc nàng chẳng biết thẹn, buộc nàng……

Nghĩ đến đây, trong lòng nàng thù mới hận cũ cùng một chỗ dâng lên, đôi bàn tay phấn nộn bắt đầu ở trên người hắn dùng sức, không biết sống chết đập xuống, mãi đến khi người nọ tách ra bắt lấy tay nàng, thế này mới dùng miệng hít thở được.

Thẩm Hà Hương thở được rồi, như thế nào có thể buông tha cơ hội này, vội vàng tránh hắn, há mồm muốn kêu Bích Yên, lại nghe người nọ ở bên tai miễn cưỡng nói : “Kêu đi, vừa vặn làm cho người ta trông thấy bộ dạng tiểu thư Thẩm gia sau khi bị yêu thương……” Nói xong người kia liền ngồi ở bên giường, đem nàng thuận tay kéo vào trong lòng.

Này quá tàn bạo rồi, trời mùa hạ oi bức ngột ngạt, buổi tối nàng muốn mát mẻ đều chỉ mặc áo sa mỏng manh, sa mỏng cùng với tiết khố, hình dáng thân thể có thể thấy được thập phần rõ ràng, mà tay người nọ lúc này chính là đang để ngang ở trên bộ ngực no đủ đẫy đà của nàng, vừa rồi còn giống như cố ý chà sát phía trên, làm cho thân mình mẫn cảm của nàng nhẹ nhàng run lên.

“Ngươi……” Thẩm Hà Hương nghe xong trong lúc nhất thời cả người như bị sét đánh, nhất thời vừa tức vừa hận, nhưng nghĩ đến một khi kêu ra tiếng, bị cha mẹ hoặc là người nào nghe thấy, bản thân liền không còn mặt mũi gặp người, đó là mẫu thân một mạch dưới đều khả năng đem nàng đánh chết, không khỏi cắn môi, trong lúc nhất thời mấy ngày nay ủy khuất, kinh sợ, sợ hãi tập trung trong lòng, nguyên lai khóe mắt sưng phù vừa có chút tan bây giờ lại nước mắt lưng tròng hiện ra.

Nàng một cử động nhỏ cũng không dám liền làm ổ trong lòng người ka, cúi đầu bả vai run rẩy, trong miệng khóc không thành tiếng cũng là nuốt xuống nói : “Năm đó đều là ta sai, là ta có mắt không tròng không nhìn được quý nhân, là ta ác ngôn đả thương người……” Vừa nói nước mắt liền rơi xuống, ẩm ướt dính vào sa mỏng trước ngực.

“Nhưng là, ngày đó ngươi đã muốn…… Ngươi đã muốn ngay cả bản thân ta ra đòi lại, ta không nợ ngươi cái gì , ngươi còn làm cái gì, cũng là ngươi cảm thấy không đủ, ngay cả mệnh ta cũng đều bồi cho ngươi? Tốt lắm vậy ngươi lấy đi ……” Nói xong liền coi như bình cũ đã nứt chỉ cho vỡ luôn nghển cổ lén nhìn liền nhắm mắt lại.

Sau một lúc lâu nam tử kia cũng là nhìn chằm chằm nàng, nhìn nàng nhue con bướm trong long bàn tay, long mi run rẩy, hai mắt thường khẽ rung động một chút, thậm chí miệng còn hơi nhếch lên một chút nhìn phản ứng của hắn, nam tử thấy nàng trong miệng không sợ chết nói xong, bộ dáng lại cực sợ chết, không khỏi nén cười nói, “Bất quá một đêm ** đã xong? Tính toán khéo như vậy, cho dù muốn mạng của ngươi cũng chẳng đáng mấy đồng……” Nói xong liền cúi đầu xuống hôn lên hàng mi khép hờ, hơi hơi cong lên.

Thẩm Hà Hương sợ tới mức vội vàng mở mắt ra, sợ hắn lại hôn tiếp, đến mức ngoan, nước mắt lưng tròng, tùy thời có thể rơi xuống bất cứ lúc nào : “Vậy ngươi…… Ngươi rốt cuộc muốn thế nào mới có thể buông tha cho ta?”

Nam tử chỉ lấy tay nhẹ vỗ về hai má non mềm của nàng, ngữ khí lại mang theo chút răn dạy cùng chút sủng nịnh không rõ nói : “Hiện tại đã thành thế này, vậy mà còn gây họa, ngươi nói nên làm cái gì bây giờ? Tự nhiên là ngày ngày ** xử lý nghiêm khắc……” Nói xong liền men theo nước mắt một đường hôn xuống.

Thẩm Hà Hương cảm giác được gáy bị dùng sức mút vào, bàn tay kia đặt ở trước ngực bắt đầu rục rịch, trong lúc nhất thời khẩu khí cũng mất sạch, sợ tới mức thân thể đều cứng lại,“Không cần, không cần, ngươi mau thả ta ra, Giản Thư Huyền……” Lúc này nàng vô cùng hối hận vì hôm nay mặc cái áo sa mỏng manh này, cái gì đều che không được, một tay hắn đặt trên lưng nàng, hồng mai trước ngực liền không chịu khống chế nhẹ nhàng cứng lại, lúc này ngón tay hắn dung sức nhẹ nhàng vuốt ve nửa vòng trắng nõn, voan mỏng sớm không che được hai điểm hồng mai, trong suốt hiện ra hình dáng mê người.

Nam tử đem miệng ngăn chặn hương thơm, tay kia đã muốn như rắn linh hoạt thâm nhập vào bên trong, nhẹ nhàng xoa nắn, hai điểm non mềm bị đùa giỡn trông như hai quả hồng mềm, nụ hôn mãnh liệt khiến nàng ngân nga, đợi nàng tỉnh lại mới phát hiện chính mình không biết khi nào bị nam tử nâng lên ôm ngồi ở trên đùi, hắn còn đang cúi đầu vừa mút vừa cắn hai điểm ngạo nhân như ngọn nút Tuyết Sơn trước ngực mình , nàng vừa muốn giãy giụa nộn tiêm liền truyền đến từng trận tê dại khiến nàng run run, càng làm hắn càng cắn , tới khi hai bên non mịn đều bị cắn đau .

Hai giọt lệ không khỏi chảy ra, nghĩ đến đêm hôm đó hắn cũng khi dễ mình như vậy, một chút cũng không để ý nàng vẫn là xử nữ, mà không chỉ một, mà là ba lần coi nàng như đồ chơi mà đùa bỡn, hiện tại lại là như vậy, không nghĩ cưới nàng lại coi nàng là kĩ nữ gọi đến là đến, nhất thời cũng quên sợ hãi liền lấy tay dùng sức đánh hắn, một cái, hai cái, tam cái, tới khi hai mắt đẫm lệ, tay đánh người đều đã hồng hết cả, nam tử kia lại chỉ cảm thấy bình thường giống như gãi ngứa, bắt lấy tay nàng ánh mắt đen bóng nhìn nàng,“Ngày ấy là ai khóc nói chết cũng không gả cho ta, nay lại ở đây cáu kỉnh trách ta không cho ngươi danh phận……”



Thẩm Hà Hương mắt không khỏi trừng lớn, ngập nước giận mà không dám nói gì trừng hắn, đã chiếm tiện nghi còn muốn khoe mẽ như vậy, chưa từng gặp người nào ác liệt như vậy.

Nhìn nàng khóc ánh mắt sưng phù, bàn tay nhỏ nhắn không được bao nhiêu thịt, ánh mắt cũng có chút thương tiếc, thập phần ôn nhu khẽ hôn cánh môi sưng đỏ của nàng nói:“Ngày ấy ta mang ngươi xuống núi, ngoài ý muốn có nhiệm vụ liền ra ngoài, không thể không đi ngay lập tức, sự tình tự nhiên đâm ngang kéo dài tới hôm nay mới trở về, cũng không phải muốn cố ý kéo dài hôn sự……” Thánh thượng sai người làm việc có mấy ai dám đi cãi lời, hắn có thể từ trong đó lấy được chút thời gian đã gọi là đại nghịch bất đạo, sau lại ra roi thúc ngựa đi đường mấy ngàn dặm, không có thời gian để ý chuyện khác, mới khiến cho cô gái này được chiều chuộng ngày ngày khóc giống như lệ nhân, nhìn thấy nàng mặt mày trắng bệch như tờ giấy, thế nào lại không đau lòng để ý, buổi tối liền mạo hiểm chạy tới đây, ai ngờ nàng không cảm kích lại vừa đánh vừa mắng hắn.

Giải thích như vậy, Thẩm Hà Hương rốt cục ngừng lại, nhìn đôi mắt nam nhân sâu thẳm nhìn chăm chú vào mình, không khỏi có chút nghĩ mà sợ lông mi run rẩy, nghĩ đến hắn nói vừa cùng với ngày thường ngữ khí hung ác hoàn toàn tương phản, cảm giác cực kỳ không thói quen, xoay qua tránh được tầm mắt của hắn.

Bộ dáng chột dạ lại quật cường cắn môi nghĩ như thế nào, hơn nữa nàng được tự do liền nghĩ vội vàng che lấp thân thể mình, khiến cho phần đẫy đà trước ngực bị che lấp càng thêm mê người, làm cho ánh mắt nam tử càng thêm đen trầm, u mâu càng sáng, trong lúc nhất thời cánh tay ôm lấy vòng eo nhỏ mềm mại, tay kia liền kéo thắt lưng, như hổ ăn thịt thỏ trắng, sói ăn thịt cừu non, đem nữ tử non nớt dưới thân trở nên run rẩy, trong khuê phòng chốc lát liền truyền đến thanh âm hấp dẫn của nam tử cùng tiếng tóc của nữ tử : “Không cần, không cần, hỗn đản, ngươi đến tột cùng muốn khi dễ ta tới khi nào……”

Đợi tới hai ngày sau, kinh thành nguyên bản xem náo nhiệt của Thẩm gia, nhất thời đều nghẹn ở cổ họng, đột nhiên khuê nữ Thẩm gia kia liền đính thân, ngày thứ hai có hai mươi chiếc xe đều chứa không ít trang sức, ước chừng sân của Thẩm gia cũng tắc, còn có một ít hương liệu không bỏ xuống được đành phải đưa đến sân nhỏ.

Nguyên bản cả ngày u sầu mặt ủ mày chau Thẩm phụ cùng Liễu thị, lúc này đã sớm cười đến không khép miệng được, vội vàng làm cho hạ nhân kiểm lại số lượng sính lễ, trước đây còn lo lắng việc hôn nhân của khuê nữ, hàng đêm đều ngủ không tốt, ai ngờ trong nháy mắt tất cả đều được giải quyết , Liễu thị mang thai tám tháng cao hứng cước bộ đều nhẹ đi bảy tám phần, gặp ai liền kể việc hôn nhân của khuê nữ, võ quan đó chất nhi của huynh đệ trượng phu nhà mình, Trước Hoàng Thượng sai người đi phía nam, hiện tại người trở về không đến hai ngày, liền vội vàng chạy tới bàn việc hôn nhân rồi, ngày hôm qua vừa đính thân, hôm nay đã đem lễ đến tặng, hiển nhiên là chuẩn bị đã lâu.

Lời này nói ra khiến không ít người như Đường phu nhân tới xem náo nhiệt sắc mặt lúc xanh lúc trắng, cuối cùng xám xịt trở về cửa hàng, còn nói cái gì, khuê nữ Thẩm gia kia lần này không chỉ gả đi được, còn có thể diện, ai chẳng biết tam phẩm võ quan kia đang ở bên người Hoàng thượng, ngày sau cơ hội lập công lên chức rất nhiều, mà võ quan kia cha mẹ trong nhà đã sớm mất, khuê nữ Thẩm gia vừa vào cửa liền thành chính thê, trực tiếp trước mặt gia, cái gì đều nói tính, vốn tưởng rằng võ quan kia là nghĩ tới cha mẹ lúc sinh thời, mới miễn cưỡng cùng với nữ tử thương hộ từ nhỏ kết thân, trong lòng nhất định không vui .

Nhưng nay vừa thấy hơn hai mươi xe sính lễ, từng hòm đều hàng thượng đẳng, nhìn liền biết giá trị xa xỉ, nào là quang cẩm y trang sức thường phục tràn đầy hai xe, kim nguyên bảo đầy một mâm, trách không được Thẩm gia vui mừng tới hoa mắt, này sính lễ đó là thú quý nữ cũng vậy là đủ rồi, khuê nữ Thẩm gia thật đúng là mệnh tốt.

Không chỉ Đường phu tử oán hận, Đường Vinh Hiên cũng mặt ủ mày chau, nguyên lai hắn đã bàn tính, mỹ nhân, tiền tài đều không thiếu, nhưng lần này thật sự là mất cả chì lẫn chài, mỹ nhân gả cho kẻ khác, tiền tài bay mất, đó là nhân cũng phải tội , thật đúng là mất nhiều hơn được.

Thẩm Hà Hương đang ở trong phòng, ngồi ở bên cửa sổ chải tóc, ánh mắt thường hướng tới ngoài cửa sổ nhìn lại, đến khi Bích Yên chạy nhanh bước tới, vừa vào cửa liền hưng phấn lớn tiếng nói:“Tiểu thư, tiểu thư, Giản công tử kéo đến đây một xe ngựa quần áo trang sức, tất cả đều cực kỳ tinh mỹ, phu nhân nói hắn tặng sính lễ nhiều như vậy, định là nhìn trúng tiểu thư, mới có thể đối tốt với tiểu thư như vậy, lão gia xoa nắn hỉ thiếp tới độ đã có dấu ta

Thẩm Hà Hương nghe vậy khẩn trương nhất thời thả xuống, thở phào nhẹ nhõm một cái, kết quả như vậy đã là tốt nhất, còn có thể cầu cái gì xa vời, ít nhất không cần lại chịu láng giềng xem thường, chê bai, chính mình cũng bảo vệ danh tiết, cha mẹ cũng rốt cục có thể an tâm .

Sau khi đưa sính lễ hai bên liền chọn ngày làm hỉ sự, chính là vào cuối tháng này. Chưa tới một tháng nữa là ngày thành thân nên quả thật thời gian có chút vội vàng, nhưng lại không thể thay đổi. Vì chất nhi của Giản gia là người làm việc cho Hoàng thượng, khó được có thể rút ra chút thời gian, hơn nữa Thẩm gia cũng sợ việc này đêm dài lắm mộng, Liễu thị sau khi đắn đo suy nghĩ liền cắn răng gật đầu đáp ứng.

Tú kiện [1] của nàng sớm đã chuẩn bị không ít, nếu thiếu liền đi phường thêu [2] mua vài món, đồ cưới liền lệ ra sai hạ nhân đi mua. Tóm lại chỉ cần tăng cường nhân lực là có thể đuổi kịp được.

[1] Tú kiện : là của hồi môn bao gồm nữ trang, quần áo của cô nương thời xưa chuẩn bị để xuất giá về nhà chồng

[2] Phường thêu : hay còn gọi là phố chuyên về thêu thùa

Ban đầu Thẩm Hà Hương dời chuyện hôn nhân đại sự vốn là muốn chờ mẫu thân sinh hạ xong, không thì sao có thể để mọi thứ chưa kịp chuẩn bị tới tay, vội vàng giống như chờ không nổi liền muốn gả đi. Nhưng hiện tại đã không bằng như xưa, cô nương đã bị phá thân làm sao còn có quyền phát biểu, đối phương khẳng định lấy đã phải cảm tạ trời đất. Làm sao còn có thể mở miệng ra ý kiến, hơn nữa không chừng với việc hôn nhân của mình, mẫu thân chỉ sợ cũng không an tâm để sinh nở, chẳng qua buộc lòng phải ở trong phòng buồn mà không dám nói.

“Tiểu thư, người kêu A Xuân mới làm được son bột nước em đều mang tới đây, còn có cả nước hoa lan do phu nhân làm. Phu nhân nói, hiện tại cách ngày tiểu thư thành thân chỉ còn hơn hai mươi ngày. Mỗi ngày tiểu thư cái gì cũng đừng nghĩ, phải sớm đi ngủ chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt. Mỗi ngày sớm tối hai lần dùng nước hoa lan, là có thể dưỡng được làn da thủy nộn [3], ngày xuất giá mới có thể hấp dẫn……”

[3] Thủy nộn : làn da mịn đến mức có thể nặn ra nước

Điều này Thẩm Hà Hương đương nhiên hiểu rõ, tuy nói là nhà trai bên kia lấy ngày hoàng đạo, thực tế là cho Liễu thị tự mình xem, có hay không đụng phải tuổi nàng [4]. Để tránh khỏi va chạm, chọn ngày lành gả đi, tân nương thì phải cẩn thận bảo dưỡng bản thân, để có thể tỏa sáng sau ngày tân hôn.

[4] Theo tớ thì ở đây chắc là ám chỉ việc kiêng kị những ngày không hợp với tuổi của nữ chính.

Vô luận Thẩm Hà Hương có không muốn thế nào, thì việc này cũng là ván đã đóng thuyền> đời này chỉ sợ cũng chỉ có một lần như vậy, nàng không nghĩ phá bình phá suất [5] làm một nương tử xấu xí. Nàng của hiện tại một mặt thích chưng diện cũng là vô cùng chấp nhất, nếu không cũng không cần dùng tới bảy tám loại linh dịch bào [6] mỗi ngày một chén nhỏ hoa cỏ như vậy, đặc biệt để A Xuân làm mới cho nàng hơn mười loại son phấn.

[5] Phá bình phá suất : ý chỉ bình sứt không cần giữ gìn

[6] Theo tớ hieeru thì đây là những loại nước được làm từ thiên nhiên dùng để bảo dưỡng nhan sắc

Mà nước hoa lan này thật ra là hương phong lan được nấu thành nước để tắm rửa. Từ sớm Thẩm Hà Hương liền cho A Xuân dùng phong lan cùng vài loại hương liệu làm thành bánh hoa lan [7] đặt ở băng cơ phường bán. Khi dùng chỉ cần thả một khối vào thùng tắm là được, vô cùng tiện lợi, cũng rất được các quý phu nhân hoan nghênh. Nước hoa lan này quả thực rất đáng giá để mua, dùng lâu dài, làn da sẽ vô cùng bóng loáng, trắng mịn, Thẩm Hà Hương vốn là người thường xuyên dùng, nên cũng không thấy phiền toái gì.

[7] bánh hoa lan : tương tự như các loại bánh xà phòng tắm bây giờ

Hơn nữa ngày thường nàng cũng bảo dưỡng tốt, không như người khác sắp gả đi mà hoảng loạn tinh thần, nhưng một đường làm xuống dưới, cũng không có lúc nhàn rỗi. Một mình Bích Yên quá nhiều việc tìm đến, liền gọi A Xuân tới hỗ trợ. trước muốn dùng dầu bôi tóc ở cửa hàng tốt nhất để dưỡng, đến hai mươi ngày sau, tất cả đều được chăm sóc đến độ óng mượt, không có sợi nào bị đứt gãy, nhẹ tay nắm chặt cũng không thể nắm hết, dưỡng tốt liền chuyển qua xông. Bình thường Thẩm Hà Hương thích hương hoa nhài cùng hoa hồng, nhưng đại hôn lại chỉ có thể dùng phong lan, bởi vì phong lan có thể trừ tà trị họa, tân nương dùng có thể bình an xuất giá.

Tiếp theo là bảo dưỡng làn da trên mặt, cùng da thịt toàn thân, ngâm xong nước hoa lan cũng chưa thể coi là xong việc, còn phải thoa lan hương cao do A Xuân đặc chế, toàn thân đều phải tinh tế mát xa, đem mùi hương lưu lại thật lâu ở trên làn da. Một số chỗ thật nhỏ thường dễ dàng bị bỏ qua như môi, răng, tay, chân, móng tay càng phải cẩn thận chăm sóc. Không chỉ thế, mỗi ngày đều đem nước dưỡng nhan cho tiểu thư, mỗi ngày đều phải uống. Nước này tiểu thư đã dùng được năm năm nay phu nhân lại bỏ thêm vài thứ, mỗi ngày nàng đều phải uống tới ba chén, hai người còn muốn kiểm kê lại các loại trang sức, quán xuyến hết thảy mọi chuyện khuê phòng của tiểu thư, không sớm thì muộn cũng phải xoay tới xoay lui như con quay.

So sánh với họ Thẩm Hà Hương cũng thanh nhàn hơn nhiều, mỗi ngày không cần xuất môn, chỉ cần ở trong phòng bảo dưỡng bản thân cho tốt, buổi tối cũng sớm đi ngủ. Bất quá mười ngày sau cả người liền trở lên đầy đặn, hơi hơi đẫy đà lên, ngày ngày ngâm mình bằng nước hoa lan tốt nhất do phường băng cơ [8] đặc chế, hơn nữa dưỡng hoa, làn da liền trở nên trắng noãn tựa như trẻ con bình thường, tựa như có thể nặn ra nước.

[8] phường băng cơ : phố buôn bán, chế ra những đồ dùng để làm đẹp

Cánh môi không son tự đỏ, đỏ tươi như anh đào tháng năm, mềm mượt hồng nhuận mà trong suốt. Mắt to là do ngày ngày đều dùng sương sớm để rửa mặt, trong suốt ngập nước mê người, ai thấy đều không thể di chuyển tầm mắt. Ngay cả Liễu thị nhìn thấy khuê đều phải cảm thán khuê nữ nhà mình chăm sóc thật tốt. Cô nương nhà thương gia tuy không sớm thì muộn cũng phải xuất giá, nhưng nghĩ tới chẳng mấy ngày nữa là gả cho người ta, trong lòng cũng không biết là tư vị gì, sau lưng bà còn vụng trộm rơi lệ.

Mỗi ngày trước khi ngủ, Thẩm Hà Hương đều lấy bình hoa đào mật, sau đó cắn môi nhẹ nhàng bôi tại chỗ non mịn giữa hai chân. Mặc dù trong lòng không muốn, nhưng cũng không dám ngừng, trước kia vẫn là xử nữ, nơi đó vốn là ngày thường hồng hồng nộn nộn, chỉ cần thỉnh thoảng chăm sóc hoặc không cũng chẳng sao, nhưng nay đã bị phá thân, không thể qua loa được. Nhất định mỗi ngày đều phải bôi một chút, không chỉ vậy còn phải lau chùi một chút, như vậy mới có thể chặt khít, non mịn, nhan sắc cũng sẽ bảo dưỡng được lâu một chút.

Nhưng mật hoa đào này cũng thực giày vò người ta, bôi một chút liền cảm thấy thân mình thực mẫn cảm, ngón tay mỗi khi hướng tới chỗ đó liền cảm thấy thẹn sau vài lần mới có thể đi vào giấc ngủ.

Thoáng cái một tháng liền trôi qua, rất nhanh liền đến ngày thành thân, mỹ nhân ngày ngày ở khuê phòng từ trong ra ngoài cẩn thận tẩm bổ, nào còn uể oải như lần gặp trước, cả người tựa như một nhành cây đỏ tươi còn đọng sương, mi như bút họa, mắt như cánh hoa đào, sóng mắt thu thủy, trông vừa uyển chuyển lại đa tình, lông mày như cười như không, quả nhiên là hương kiều ngọc nộn có thể so với hoa kiều [9].

[9] hoa kiều : đóa hoa mềm mại

Gần ngày thành thân, kinh thành đang lưu hành trù sa, các loại quần áo kiểu dáng tinh mỹ [10] cuồn cuộn không ngừng được đưa vào trong phòng. Đếm chừng Liễu thị đã cho người ta làm mấy chục bộ, trong đó có cái đã được chuẩn bị từ trước, còn để cho phường thêu đẩy nhanh tốc độ làm, một năm bốn mùa đều đủ để mặc. Có thể thấy được Liễu thị rất cẩn thận, mặc dù bà thường nói khuê nữ đã xuất giá như bát nước hắt đi, nhưng đến cùng vẫn là luyến tiếc ủy khuất con mình dù chỉ một chút nên đã chuẩn bị để ứng phó thật tốt.

[10] tinh mỹ : tinh tế, mỹ miều

Tới ngày thành thân, sáng sớm Thẩm Hà Hương liền bị Bích Yên đánh thức. Bởi vì sợ lỡ mất giờ lành, một vị phu nhân có mệnh tốt đã sớm liền ở bên ngoài chờ. Người như vậy không phải dễ tìm, Liễu thị đã phải nhờ người tìm cả thôn mới được.

Vị phu nhân có mệnh tốt này đã hơn năm mươi tuổi, nhìn ra được bảo dưỡng rất tốt. Trông qua chỉ như người hơn bốn mươi tuổi, được mời vào nhà liền nhìn thấy người đang ngồi ở trước bàn trang điểm khắc bằng gỗ một thân tinh xảo, thân mình mặc sa y tuyết trắng, mái tóc phía sau lưng như một thác nước, tiểu thư Thẩm gia bộ dạng nũng nịu, nhất thời cũng bị kinh diễm. Bà đã giúp không ít cô nương chải đầu, nhan sắc tốt một bàn tay đều đếm không hết, chỉ không nghĩ tới cô nương nhà phú thương lại xuất sắc như vậy.

Đợi tới khi có người mờ mà đến chuẩn bị tục chải tóc, nhìn kỹ lại càng thêm kinh diễm. Mới qua vài ngày, gương mặt không chỉ bóng loáng, ngay cả lông tơ cũng hiếm, quả nhiên là trắng noãn tinh xảo như gốm sứ, “Ai ya, Thẩm tiểu thư, tôi đã làm hảo mệnh bà hai mươi năm, thực không nghĩ đến sẽ gặp được một guơng mặt tinh xảo như vậy. Ngay cả lỗ chân lông cũng không thấy, lại trắng trẻo như vậy, cả phấn đều không phải dùng tới, thế này nào cần trang điểm, ……” Ngày đại hỉ lời hay không cần tiết chế nhiều, tự nhiên không cần tiền cũng có thể nói ra, nói tới khi trên mặt cũng nở nụ cười bà ấy liền được thưởng thêm vài lạng bạc.



Hảo mệnh bà gặp tiểu thư Thẩm gia hào phóng, càng thêm nhiệt tình. Lúc chải đầu, vừa sơ [11] vừa nói : “Nhất sơ đến vĩ, nhị sơ sống đến đầu bạc, tam sơ con cháu đầy nhà, tứ sơ tiền bạc đầy tay……” Ngoài miệng thì nói, trong bụng lại thầm nghĩ, tóc của vị Thầm tiểu thư này quả nhiên là được bảo dưỡng tốt, tiểu thư nhà khác trước khi chải đầu đều phải sơ qua cho thuận, mà Thầm tiểu thư lại không cần chải qua, mình chỉ cần sơ qua, nhẹ buông tay liền có thể xuôi xuống, nửa phần rối cũng không có, so với sa tanh còn mượt hơn vài phần, quả nhiên là diệu [12] nhân.

[11] sơ : chải đầu

[12] diệu : thần kỳ

Đợi chải đầu xong, việc còn lại để Bích Yên cùng A Xuân liền tiếp nhận. Thẩm Hà Hương tự nhiên không dùng son nước hảo mệnh bà mang đến. Hảo mệnh bà cầu còn không được, ngày thường đều là bà cùng con dâu một người chải đầu một người trang điểm. Hôm nay con dâu có việc không thể đến đây, bà đành tự mình làm hết. Nhưng nếu Thầm tiểu thư không cần, bà tự nhiên càng vui vẻ tự tại, chỉ đứng một bên theo dõi tiện thể chỉ điểm vài chỗ.

Kết quả vừa nhìn qua thật làm bà nhảy dựng, bà tự hỏi hơn hai mươi năm tiễn bước tân nương xuất giá không nhiều cũng tới hơn nghìn. Những tân nương xảo quyệt ngắt lời bà đều đã gặp qua, cho nên son luôn luôn chuẩn bị đầy đủ hết, tiện nghi, trung đẳng, đắt tiền đều có, ước chừng cũng phải hai tầng tráp. Không nghĩ tới một mình tiểu thư Thẩm gia này son liền có đủ loại, ít nhất cũng phải năm tầng tráp, quả nhiên là hoa cả mắt.

Chỉ thấy nha hoàn không ngừng ở trên mặt tiểu thư Thẩm gia điều chỉnh thử. Chốc lát sau liền vẽ xong, hảo mệnh bà vừa thấy không khỏi tự hổ thẹn, con dâu bà đều không có tay nghề này, vẽ mà như chưa vẽ, nhưng lại kiều diễm không thể soi mói. Bà không biết tay nghề tuy giống nhau, nhưng với loại son khác nhau hiệu quả lại có thể một trời như vậy. Đây cũng là nguyên nhân son nước của phường băng cơ được hoan nghênh. Đối với những thứ có thể làm cho bản thân đẹp hơn, nhóm quý nữ sẽ không keo kiệt .

Đến khi mũ phượng, khăn trùm đã được đội lên, quả nhiên khiến cả phòng đều sáng bừng lên. Ngay cả Bích Yên cũng phải mở to hai mắt nhìn đến si ngốc : “Tiểu thư, chắc ai cũng sẽ nghĩ người là tiên tử từ trên hạ phàm đi……” Bị Thẩm Hà Hương xì một chút, chọc cho mấy người trong phòng che miệng cười không ngừng.

Đợi phía ngoài vào báo đội ngũ đón dâu đã đến đây, Bích Yên liền nhanh chân đem khăn voan của tiểu thư kéo xuống, Thẩm Hà Hương cẩn thận mỗi bước đi nhìn Thẩm phụ cùng Liễu thị, lúc lên kiệu đôi mắt cũng đỏ lên. Liễu thị đang cười, nhất thời nhịn không được rơi lệ, tới khi lấy khăn lau mắt, trong miệng còn nói : “Hà Hương a, Hà Hương của ta a……”

Thẩm Hà Hương được nâng vào phủ bằng kiệu lớn, nào biết bản thân lại không dễ di chuyển được. Mới vừa vào đến cửa liền cảm thấy bên tai tràn ngập âm thanh ồn ào, trên đầu đang trùm khăn nên cái gì cũng nhìn không thấy, chỉ cúi đầu như vậy mới có thể nhìn thấy mũi chân mình, không biết ngồi trong cỗ kiệu bao lâu, bị người ta ôm ra khỏi kiệu, sau đó làm sao đi vào trong cũng không biết, chỉ cảm thấy đi thật lâu, cũng có người cực kỳ kiên định nắm lấy tay mình, giống như chiếu cố đi theo từng bước nhỏ của nàng, đi cũng không nhanh, nếu không phải Thẩm Hà Hương vụng trộm nhìn qua chiếc khăn đang lay động trên đầu, nàng còn muốn hoài nghi mình đang nắm tay sai người .

Tiếp theo đó là một chuỗi lễ tiết dài dòng, chỉ nghe đầu từng âm thanh trên đỉnh đầu, sau đó là hành lễ, song thân Giản Thư Huyền đều mất, nhưng thành thân không có trưởng bối cũng không được. Trước đó hắn đã xuống phía Nam đón ngoại tổ của mẫu thân đến, cuối cùng là mời hai người tiến đến chỗ công đường bái lạy, nghe trưởng bối nói lời chúc phúc, nhìn qua cũng biết hắn đã vì hôn lễ này mà tốn bao nhiêu tâm tư, Thẩm Hà Hương không khỏi cảm thấy an tâm một chút

Chung quanh ồn ào, nàng đành phải thuận theo an bài không ngừng quỳ xuống dập đầu. Mặc dù trong tay áo có giấu hai miếng bánh, nhưng nàng còn chưa kịp ăn, trong bụng trống trơn, rốt cục cũng nghe được câu kết thúc buổi lễ, đưa vào động phòng, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, bị người nào đó nắm tay vào tân phòng.

Ngồi ở trên giường, tân lang không vén khăn lên thì nàng không thể động, Thẩm Hà Hương đành chịu đựng cơn đói, hai tay nhẹ nhàng đặt lên đầu gối, cũng may không đợi lâu, liền nghe được tiếng bước chân bước vào phòng, tiếp theo có người thúc giục nói : “Ha ha, Giản lão đệ đừng để tân nương chờ lâu, mau vén khăn đi……”

“Đúng vậy đúng vậy, để huynh đệ chúng ta nhìn xem tân nương của huynh cưới hình dáng thế nào……” Đại khái đều là nam nhân, nói chuyện không hề cố kỵ. Thẩm Hà Hương có chút khẩn trương ngón tay liền xoắn lại với nhau, lại không biết ở trong mắt người khác, hai cổ tay như châu ngọc, trắng nõn, tinh tế làm cho người ta đui mù, một toán nam tử trừng lớn mắt đợi xem.

Hiển nhiên tân lang có chút không muốn, không lấy gậy một lúc lâu, dù sao con dâu xấu cũng phải gặp cha mẹ chồng, khăn cô dâu không có khả năng không vén lên, cuối cùng vấn cười dùng gậy khều lên.

Thẩm Hà Hương chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, nàng có chút không yên nhìn lướt qua, lọt vào trong tầm mắt quả nhiên đều là nam nhân, cánh tay thô to đều mặc quan phục, hơn nữa ánh mắt đều nhìn nàng chằm chằm. Trong phòng tĩnh lặng tới mức tiếng châm rơi cũng có thể nghe thấy, làm cho người ta e ngại hoảng hốt, tân nương nào vừa gả xốc khăn lên liền thấy một đám nam nhân đều không khỏi khẩn trương sợ hãi. Thẩm Hà Hương coi như là gặp qua nam nhân, bất quá vội vàng thu hồi tầm mắt run run rẩy rẩy nhìn chằm chằm xuống đầu gối, đổi lại nữ tử khác không chừng đã bị dọa cho trắng bệch lăn xuống giường rồi.

Nàng thậm chí còn đáng thương hề hề nhìn về phía “Trượng phu” bên cạnh, chỉ thấy người nọ cũng không phải người tốt, cũng đang đem ánh mắt dính ở trên người nàng, ngay cả gậy còn giữ trong tay, nàng không khỏi tức giận đến bụng đau, nam tử “háo sắc” như vậy, thật sự làm cho người ta cảm thấy hèn mọn, hơi có nhan sắc một chút liền bị câu mất hồn phách, người như vậy như thế nào có thể đáng tin.

Cũng may một lát sau, Giản Thư Huyền chỉ chớp mắt liền nhìn tới mấy người đang làm trò hề ở kia, nhất thời sắc mặt đen kịt khiến toàn bộ đều chạy ra ngoài, còn một người không chịu đi bị đạp một cước, ngoài cửa một đám người ồn ào kêu lên : “Giản huynh đệ, mỹ nhân này là người huynh lấy sao?”

“Tẩu tẩu là nữ tử nhà thương hộ? Thấy thế nào không giống a……”

“Vợ của Giản huynh cư nhiên ngày thường đẹp như vậy, không đúng a, ta như thế nào chưa từng nghe nói qua?”

“Người so với người càng đắc ý a, tiểu tử ngươi chính là mệnh tốt, nếu ta lấy được người như vậy, đừng nói thương hộ, dù là vùng nông thôn hẻo lánh ta cũng muốn ……”

“Có thiên lý hay không, sao cha nương ta không đính hôn cho ta tiểu mỹ nhân như vậy?”

Chưa nói hai câu liền có cái thanh âm âm dương quái khí nói : “Các ngươi có để yên hay không, tẩu tẩu đều bị các ngươi dọa cho sắp khóc rồi? Một đám bộ dạng hùng hùng hổ hổ, mau đi uống rượu thôi, đừng ở đây dọa người nữa ……”

“Này, ngươi nói ai đấy?

“Tiểu tử? Ngươi là muốn ăn đấm a, dám nói ta là người mù?”

“Hôm nay nếu không phải đại hôn Giản huynh đệ, ngươi đã sớm bị bọn ta cho mặt mũi bầm dập……”

“Không cần, hiện tại cho hắn vào hẻm nhỏ để luyện tập một chút.”

“Hừ, lão tử là được người nuôi lớn, không phải bị dọa lớn, sợ các ngươi a? Có bản lĩnh các ngươi lấy rượu cho ta uống nằm úp xuống, ta mới phục các ngươi……”

“Hừ, ai sợ ai!”

“Đi một chút đi……”

Thẩm Hà Hương thấy họ rốt cục đi xa, cuối cùng thở phào nhẹ nhõm. Lúc này Bích Yên cùng A Xuân, còn có hai nha đầu Liễu thị mới mua vụng trộm từ bên ngoài tiến vào. Vừa rồi một đám nam nhân chắn ở cửa, các nàng căn bản vào không được, đều bị hù suýt chết. Cũng may cô gia đem họ đuổi ra, thế này mới vài bước chạy vào nhìn qua tiểu thư, cũng đem cửa lớn đóng lại.

“Tiểu thư, người đói bụng chưa?” Bích Yên mang điểm tâm tới, là món bánh táo nàng thích ăn, bên trong trộn không ít thịt, dễ dàng ngửi thấy mùi thơm. Nàng không khỏi nhận lấy đũa ngọc gắp lấy một miếng, ăn xong mới cảm thấy dễ chịu chút : “Bích Yên, hầu hạ ta rửa mặt chải đầu đi……” Tuy rằng quần áo trên người đều là sa mỏng, nhưng cái khó là ba lớp áo lót bên ngoài lẫn bên trong, lúc này đã sớm ướt sũng quả thật vô cùng khó chịu.

Tịnh thất ở buồng trong, nước cũng đã chuẩn bị tốt. Sau khi thả một ít lan hương, Thẩm Hà Hương trút bỏ quần áo, liền thoải mái ngâm mình trong làn nước nóng. Lát sau đứng dậy Bích Yên cùng A Xuân lại bôi lên người nàng cao chi ngày thường vẫn dùng để bảo dưỡng. Hai nha đầu này bất quá mới mười hai, mười ba tuổi, mới vừa mua về được hơn nửa tháng, vẫn là lần đầu hầu hạ tiểu thư như vậy. Nhất thời cũng bị nàng làm cho hoa cả mắt, trong lòng đều nói, chả trách tiểu thư nhà mình nhan sắc ngày thường đẹp như vậy, ngày ngày đều dùng cao chi bảo dưỡng, ngay cả người xấu cũng có thể làm được.

“Bích Yên, bộ váy màu hồng cánh sen của ta ở đâu, sao lại cho ta mặc cái này?” Thẩm Hà Hương uể oải nói, bởi vì cái áo trên người này xuyên thấu đòi mạng, tuy là đỏ tươi làm nổi bật nhan sắc, lại chỉ cảm thấy cái gì cũng che không được, bên ngoài choàng chiếc áo sa mỏng kia, lại càng giống như không mặc gì, vừa nhìn liền cảm thấy mặt đỏ tim đập.

“Tiểu thư, ngày đại hôn sao lại mặc màu hồng cánh sen chứ, màu đỏ tươi này là phu nhân cố ý để cho người ta làm. Hôm nay nhất định phải mặc, hơn nữa phu nhân còn căn dặn, muốn đem cái này giao cho tiểu thư, trong chốc lát cô gia cũng sắp trở lại rồi, tiểu thư mau xem đi.” Nói xong Bích Yên liền cùng A Xuân che miệng cười khẽ ra khỏi phòng, đóng cửa lại canh giữ ở ngoài.

Đây là cái gì? Thẩm Hà Hương tháo mảnh lụa dùng để bọc vật kia, nghi hoặc mở ra. Nhất thời liền thấy bên trong là quyển sách vẽ, mặt có điểm hồng, tự nhiên biết đây là cái gì. Kiếp trước ở Hầu phủ về liền có nhũ mẫu đưa cho nàng xem, cũng dạy nàng hầu hạ như thế nào.

Vừa lật mở quả nhiên là thế, bức tranh rõ ràng chân thật, cực kỳ rõ ràng. Không phải là bản dập khuôn được làm ẩu, ngay cả vật kia cũng được vẽ nhất thanh nhị sở, nữ tử ở dưới há miệng vui thích vẻ mặt thống khổ đều vô cùng nhuần nhuyễn.

Thẩm Hà Hương càng xem càng cảm thấy tim đập nhanh hơn, trên mặt cũng nóng ran, không khỏi khẩn trương khép lại, lấy vải bố cuống quít bọc vào, tìm cái tráp liền bỏ vào trong.

Lúc này mới trở về trên giường, nghĩ tới cầm thú phóng túng kia, liền cảm thấy thực bất an. Quả thực hai lần trước, lần đầu tiên khiến nàng đau đớn không thôi, lần thứ hai chỉ làm một lần mặc dù không nhiều. Nhưng ngày kế rời giường vẫn cảm thấy không thoải mái, không cần nghĩ cũng có biết được hôm nay động phòng nhất định là muốn ép buộc nàng. Vì thế càng ngồi càng cảm thấy như đứng đống lửa, như ngồi đống than. Nghĩ đến cái gì, vội vàng đến chỗ hộp trang sức lấy mật hoa đào ra, đến khi trốn sau bình phong tinh tế thoa, thế này mới nhẹ nhàng thở ra.

Đang muốn trở về giường ngồi vào chỗ của mình, cửa lớn đột nhiên bị người mở ra, người chưa tới đã ngửi được một thân mùi rượu. Thẩm Hà Hương không khỏi nhíu mày lui về phía sau, người nọ cũng không tới chỗ Thẩm Hà Hương. Chính là thẳng tay đóng cửa, một tay lập tức cởi hỉ bào ném qua một bên. Sau đó áo đơn đại mã kim đao ngồi ở trên giường, trong tay không biết khi nào cầm chén rượu trên bàn, vừa rót rượu vừa ngẩng đầu nhìn về phía Thẩm Hà Hương đang có chút khiếp sợ đứng đằng kia.

“Lại đây……” Hắn nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook