Hướng Đông Lưu

Chương 71: Quyển 2 - Chương 70

Giang Nhất Thủy

16/08/2021

HƯỚNG ĐÔNG LƯU - CHƯƠNG 70

Tác giả: Giang Nhất Thủy

Edit: Alex

_____________

Ngoài phòng, Nhạc Chính Dĩnh chờ một lúc lâu. Trưởng Công chúa cũng thấy xấu hổ, lúc này mới đánh tiếng hỏi: "Nhạc Chính đại nhân đã rửa mặt, dùng bữa chưa?"

Nhạc Chính Dĩnh lắc đầu. Trưởng Công chúa bèn dịu giọng nói: "Chúng ta cứ chờ ở đây thật sự có hơi gây chú ý. Không bằng thế này đi, đám người chúng ta đến chính điện vậy, rửa mặt dùng bữa xong lại lệnh An Thị quan chuẩn bị sẵn đồ dùng, chờ... chờ bệ hạ tỉnh dậy lại sang. Thế nào?"

Nhạc Chính Dĩnh ngẫm có lí, bèn nhìn sang Trấn Bắc Hầu. Trấn Bắc Hầu cũng không ý kiến. Mọi người bấy giờ mới giải tán, chỉ để lại An Thị quan dẫn người chờ Nữ hoàng tỉnh lại ngoài cửa.

Chung Ly Sóc ngủ thật mê man, mãi đến khi mặt trời lên quá ba sào mới từ từ tỉnh dậy. Vết thương trên vai vô cùng đau đớn. Nàng giật mình, nhận ra bên cạnh có một người nằm kề lại hoảng loạn mà choàng mở mắt. Chung Ly Sóc cúi đầu, đến khi nhìn rõ nữ tử đang rúc trong lòng mới bừng tỉnh than một câu, hóa ra không phải mộng.

Nàng hơi chống người, cẩn thận ngắm nghía dung nhan đẹp đẽ mà quen thuộc kia, chỉ cảm thấy lòng thảng thốt.

"Điện hạ dậy rồi sao?" Như bị tầm mắt ấy thiêu đốt đến không chịu nổi, Huyên Cảnh Thần mở mắt, yên lặng nhìn người bên gối. Ánh nhìn ấy quá mức trong trẻo, rọi vào mắt Chung Ly Sóc, lại thấm vào lòng. Tim Chung Ly Sóc đánh thịch một tiếng, muốn tránh đi theo bản năng, lại bất chợt thấy buồn cười: "Dậy rồi."

Huyên Cảnh Thần gật đầu, rồi cũng rướn người, nhấc chiếc chăn mỏng bước xuống giường. Nàng vừa nhặt quần áo vừa nói: "Điện hạ lại không được khỏe à? Vết thương trên vai thế nào rồi? Đói bụng sao?"

Chung Ly Sóc ngẩng mặt nhìn nàng, đầu quay cuồng từng đợt. Trong một thoáng chốc, nàng cảm giác mình như quay về thâm cung rất nhiều năm về trước. Mỗi sáng tinh mơ, khi sắc trời hãy còn tờ mờ chưa tỏ, Huyên Cảnh Thần cũng dậy sớm, vừa đứng vừa gọi nàng thế này. Huyên Cảnh Thần rất mực chu đáo, sẽ hỏi nàng hôm nay mặc cái nào, đồ ăn sáng dùng món gì, còn nhắc nhở nàng các đại thần trên triều hôm nay sẽ nói chuyện gì quan trọng. Ngay cả mặc quần áo, cũng là Hoàng hậu thay thị nữ hỗ trợ.

Đây là một thê tử cực kì cẩn thận, tận tâm, Chung Ly Sóc thường nghĩ như vậy. Những tháng ngày ấy, giờ tưởng chừng đã qua mấy đời, lại như vẫn ở ngay trước mắt. Chung Ly Sóc ngơ ngác nhìn người đối diện, mặc xong quần áo lại mơ hồ hỏi: "Không cho thị nhân tiến vào hầu hạ sao?"

Huyên Cảnh Thần đang thắt đai lưng, nghe vậy chỉ cúi mắt nhìn nàng, cười nói: "Không cần."

Chung Ly Sóc gật đầu, thuốc tê trên vai đã sớm hết tác dụng, đang đau đớn từng hồi. Ngủ một đêm, thân thể quá mức trẻ trung này có chút không nhịn nổi, vừa tỉnh lại đã đói lả, bụng réo vang một trận. Huyên Cảnh Thần nghe thấy bèn dịu giọng nói: "Điện hạ đói bụng rồi sao? Ta gọi người đưa đồ ăn lên trước, rửa mặt xong lại lệnh y công đến xem, vậy có được không?"

Chung Ly Sóc gật đầu, cũng không có chút nào ngượng ngùng. Nàng tựa vào đầu giường, thấy Huyên Cảnh Thần mặc quần áo xong, chợt nhớ lại chuyện đêm qua, bèn cất tiếng hỏi: "Chốc nữa Tử Đồng phải đi gặp các đại thần sao? Chuyện đêm qua nên xử lí thế nào?"

Từ Minh Nghĩa làm phản, liên lụy đến những người chung quanh, gồm cả hai người con trai của hắn. Chung Ly Sóc nghĩ đến thiếu niên vẫn luôn cùng mình làm bạn bên cạnh Thế tử, chau mày, lát sau mới nói: "Từ Minh Nghĩa đã tự sát. Chủ mưu Chung Ly Trình cũng bị bắt. Những người còn lại cần phải điều tra, xử lí thật tốt. Chỉ là... kẻ cầm đầu phản nghịch hẳn nên tru tộc." Chung Ly Sóc ngẩng đầu, đối diện ánh mắt tĩnh lặng chờ mình của Huyên Cảnh Thần, do dự nói: "Nhưng mà đêm qua, Từ Nhân Thanh đại nhân có công hộ giá, suốt bao năm cũng cống hiến rất nhiều cho quốc gia. Từ Nhân Lễ thì nhỏ tuổi, hẳn là không thể tham dự chuyện phản nghịch. Tử Đồng có thể nới tay một chút mà xử nhẹ cho họ không?"



Chung Ly Sóc không ngốc, thứ tội là chuyện không thể nào, chỉ là Từ Nhân Lễ có ơn với nàng, bị liên lụy bởi tội nghiệt của trưởng bối trong nhà cũng không dễ dàng, thế nên nàng mới cầu tình.

Huyên Cảnh Thần gật đầu, dịu giọng nói: "Ta đã mệnh Giám Thiên Ty điều tra rõ. Nếu bọn họ không liên quan đến chuyện này, tất sẽ xử nhẹ."

Nói đoạn, nàng lại nhìn sang thiếu niên với sắc mặt tái nhợt, một cảm giác không rõ ràng bất chợt nảy sinh, thế nên cũng nói một câu như thảng thốt: "Ta sai người hầu hạ rửa mặt, chuẩn bị bữa ăn, điện hạ chờ ở đây một lát."

Chung Ly Sóc thấy nàng phải đi, vội vươn tay giữ lấy góc áo, ngẩng đầu nhìn nàng, mắt ngập mong chờ hỏi: "Tối nay, Tử Đồng còn đến đây không?"

Nàng luyến tiếc, luyến tiếc phải tách ra lần nữa, cho dù chỉ là một chút cũng không nỡ.

Huyên Cảnh Thần chỉ cảm thấy lòng mềm như nước, rồi nói với ánh mắt nhu hòa: "Chốc nữa ta còn dùng bữa cùng điện hạ. Ta xử lí chính sự với các đại thần xong sẽ về ngay. Chỉ cần... điện hạ không sợ bị người ta xì xào là được."

Chung Ly Sóc lắc đầu, nghĩ thầm cho dù có người nói ta là trai lơ ta cũng không thèm để ý. Nàng vốn dĩ đã không phải một người quá quan tâm những lời đánh giá từ người khác, bản thân thấy làm sao vui vẻ thì cứ thế mà làm thôi.

Chung Ly Sóc mỉm cười, kéo kéo góc áo người trong lòng: "Vậy Tử Đồng đi đi, ta đói bụng."

Huyên Cảnh Thần nghe thế, bước ra bình phong rồi lại nhịn không được mà ngoái đầu lại nhìn Chung Ly Sóc thêm lần nữa. Chung Ly Sóc tựa vào đầu giường, đăm đăm nhìn theo bóng dáng nàng rời đi, chợt thấy người quay đầu bèn nở nụ cười đáp lại.

Huyên Cảnh Thần càng luyến tiếc phải rời khỏi người thương nửa bước, nhưng nàng lại không dẫn theo An Thị quan đến đây, đành phải dứt lòng, cam chịu xoay lưng bước ra ngoài bình phong. Tầm mắt không còn thấy được bóng dáng Huyên Cảnh Thần, Chung Ly Sóc chỉ cảm thấy lòng trống trải, vô cùng mất mát.

Có điều chẳng mấy chốc nàng đã tự cổ vũ bản thân, thầm nghĩ giờ đã tương nhận rồi, lại còn thổ lộ tình cảm, Hoàng hậu cũng nói sẽ đại hôn, như vậy tháng ngày được gặp nhau thường xuyên cũng sắp đến. Nghĩ thế, Chung Ly Sóc đã thấy trên vai không còn đau đớn, chỉ si ngốc cười ngây ngô.

Ánh nắng ngoài phòng rất rạng rỡ. Sau Trưởng Công chúa, Tô Hợp cũng dẫn người đến thăm Chung Ly Sóc. Cũng như các nàng, Tô Hợp vừa nấn ná ngoài cửa một lúc đã bị Trưởng Công chúa mời đến chính điện. Một hàng mấy người ngồi trong điện, không ai mở miệng nói một câu. Tô Hợp vừa vào, thấy tình cảnh ấy thì đầu óc cũng mịt mờ. Nhưng hắn vẫn không quên mục đích của bản thân, thi lễ với mọi người xong liền hướng thẳng chỗ Trấn Bắc Hầu và Nhạc Chính Dĩnh mà cất giọng hỏi: "Tố ca ca sao rồi? Bị thương có nặng không? Đêm qua vốn nên phái người đến thăm nom, chỉ là đêm tối hỗn loạn, không kịp hỏi Tố ca ca được đưa đi nơi nào."

Đúng vậy, đêm qua có không ít người bị thương. Các võ sĩ sợ xảy ra thêm biến cố nên toàn bộ đều canh giữ bên cạnh Tô Hợp, thậm chí không cho hắn đi tìm Chung Ly Sóc. Cũng chính nhờ đêm qua Tô Hợp nhanh chóng thúc giục người đi hỏi thăm nên giờ mới biết được Nhạc Chính Tố ở đâu.

Trấn Bắc Hầu đã gặp qua hắn vài lần, biết Thế tử rất thân thiết với A Tố, bèn cười nói: "Đa tạ Thế tử quan tâm, A Tố rất khỏe, chỉ cần tĩnh dưỡng thôi. Chờ nàng tỉnh lại, chúng ta lại vào thăm."

Tô Hợp gật gật đầu, rồi ngoan ngoãn ngồi xuống một chỗ, hai mắt lại đảo vòng quan sát những người chung quanh, nghĩ thầm những người này đều đến vì Tố ca ca, Tố ca ca được quan tâm thật là nhiều.

Bên đây, Huyên Cảnh Thần đứng dậy, vừa đẩy cửa ra đã thấy An Thị quan dẫn theo chúng nữ quan chờ ngoài cửa, lòng thầm hiểu rõ. Thấy An Thị quan kinh sợ hành lễ, Nữ hoàng nói: "Vào đi, động tác nhẹ một chút."

"Vâng." An Thị quan ứng tiếng, đoạn dẫn chúng thị nữ nâng đồ nối đuôi nhau vào phòng sau Nữ hoàng.

Huyên Cảnh Thần trở lại rất nhanh, khiến Chung Ly Sóc vui sướng không thôi. Chỉ là khi nhìn đến An Thị quan đi theo sau, chẳng hiểu vì sao nàng lại thêm mấy phần chột dạ. An Thị quan mệnh các thị nữ đặt đồ ăn sáng lên bàn rồi cho tất cả lui, còn mình chờ bên bình phong, cất giọng nói: "Bệ hạ, kính xin hãy rửa mặt trước."



"Ngươi cũng lui ra đi." Huyên Cảnh Thần nói. An Thị quan xưng vâng, rồi cung kính lui về sau, cùng các thị nữ đứng cách tấm bình phong. Trước khi đi, nàng lén đánh mắt sang Chung Ly Sóc một cái. Nhìn dung nhan quá mức tuấn tú kia, tâm trí lại nhớ đến hình ảnh thiếu niên này và Nữ hoàng cùng ngồi dưới tán cây ngắm hoa anh đào ngày xuân. Kể từ lúc đó, nàng đã cảm thấy thái độ của bệ hạ đối với vị tiểu công tử này có phần khác lạ, nhưng sau lại không thấy Nữ hoàng gặp thiếu niên nữa. Nào ngờ cảm giác khác lạ ấy chính là nhìn trúng người ta.

An Thị quan biết, từ sau khi Chiêu Đế đi, bên cạnh Nữ hoàng vẫn không có một ai. Hiện giờ xem như Nữ hoàng đã tìm được người yêu mến sao? Thiếu niên này sẽ nhập chủ trung cung ư?

An Thị quan nghĩ thầm, không biết vì sao, rõ ràng chỉ là khoảng thời gian lúc sáng như thường lệ mà nàng lại cảm thấy da đầu có phần tê dại.

Sau bình phong vang tiếng Nữ hoàng rửa mặt. An Thị quan nghe ngóng, bỗng dưng nghe thấy một tiếng: "Tố, súc miệng." Cả người nàng lập tức rúng động, chỉ cảm thấy mình hôm nay có lẽ đã nghe được quá nhiều.

Nàng nghe thấy tiếng thiếu niên từ chối, rồi lại chịu thua bởi sự kiên quyết của Nữ hoàng. An Thị quan chấn động trong lòng, nghĩ thầm người tôn quý như Nữ hoàng giờ đang hầu hạ thiếu niên súc miệng sao? Vậy đã đành, nàng còn nghe được Nữ hoàng nói: "Lau mặt."

An Thị quan chấn kinh không nhẹ, nhưng trên mặt vẫn phải giữ nguyên dáng vẻ dù gặp sóng gió cũng chẳng hoang mang, mãi đến khi nghe Nữ hoàng nói câu 'ta đút nàng đi' mới triệt để sụp đổ.

Thiếu niên trong phòng kia, rốt cuộc đã được sủng ái đến mức độ nào, để mà ngay cả đồ ăn cũng là bệ hạ đút? Bệ hạ của nàng, chính là Đại Tướng uy phong lẫm liệt nhất trong quân, một thương đánh tan tác ngàn quân, ấy vậy mà lại dịu dàng, hiền thục với một người đến thế sao?

An Thị quan vô cùng đau đớn, hận không thể vọt vào thay Nữ hoàng hầu hạ thiếu niên. Rồi, nàng lại nghe thấy Nữ hoàng dặn dò: "An Thị quan, triệu Thái y đến đây nhìn xem miệng vết thương cho Tố công tử."

An Thị quan thu lại hết một loạt những hoạt động nội tâm rồi hít sâu một hơi, khom người ứng: "Vâng." Đoạn, nàng phân phó thị hầu đi triệu Thái y đến.

Ngoài bình phong, các thị nữ mang đầy những tâm tư khác nhau. Mà bên trong, Chung Ly Sóc đối mặt với Huyên Cảnh Thần vẫn dịu dàng hệt trong ký ức, đến gần nàng lại nhẹ giọng nói: "Bệ hạ giờ là ngôi chí tôn của Cửu Châu rồi, không cần vì ta làm những chuyện này, sẽ khiến thị hầu thấy mà chê cười."

"Ta còn một bên tay lành, có thể tự mình làm được."

Huyên Cảnh Thần nâng chiếc chén sứ trắng, múc một thìa cháo gà đặt lên môi thổi nguội, lại đưa đến bên miệng Chung Ly Sóc, nói: "Trên vai có thương tích thì Tố đừng cử động, nghe lời."

Huống hồ, rất nhiều năm về trước, khi làm cho nàng những chuyện tương tự, chẳng phải Chung Ly Sóc cũng không hề để tâm thân phận đế vương đấy thôi?

Nàng muốn nói với Chung Ly Sóc, vì người, ta nguyện làm bất cứ chuyện gì.

Cũng chỉ vì người, tràn quân rã rượi.

_____________

Tác giả: Niệm Vọng còn chưa bị giải quyết mà tôi chỉ muốn âu yếm chơi chơi, ủy khuất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hướng Đông Lưu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook