Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Chương 2: Mưu sinh nơi cổ đại

The Moon

07/01/2016

Sau một vài ngày chỉnh trang lại cuộc sống, nàng mang theo toàn bộ số bạc và vòng vàng chú thím để lại cho nàng làm của hồi môn rồi cùng ông lão tiều phu nhà bên đi chợ Phiên tìm hiểu cuộc sống. Chợ phiên chỉ tổ chức một ngày cuối tuần như phiên chợ Hàng đang được thành phố bảo tồn và duy trì. Chợ bán rất nhiều thứ từ quần áo, vải vóc, chim cảnh, cây cảnh, hoa cỏ và đồ ăn. Nhưng đồ ăn chỉ thuần túy là cơm canh hàng ngày, bánh gạo làm từ bột gạo cùng ít mộc nhĩ rồi hấp lên chấm với nước mắm thuần túy. Phiên chợ rất đông, có khá nhiều con nhà khá giả được người hầu tháp tùng đi chợ. Mắt nàng sáng long lanh vì cuối cùng nàng đã phác họa ra được kế sinh nhai thời cổ đại của mình. Nàng sẽ thử sức vào lĩnh vực nấu ăn. Dù gì thời hiện đại ngoài nhiệm vụ làm sinh viên, nàng có đăng ký học thư pháp, nấu ăn, lúc rảnh là đọc truyện. Lượng khách đi chợ rất nhiều, các quán ăn đều phủ kín người mà chợ Phiên chỉ mở một tuần một lần. Nàng chỉ phải chăm chỉ một ngày kiểm tiền để có sáu ngày để rong chơi và làm những gì mình thích. Đúng là tuyệt vời ông mặt trời theo đúng quan điểm của bố mẹ nàng: Dù ở đâu làm gì nhưng con cứ phù hợp với cuộc sống. Lúc đó con sẽ thấy rất nhiều thứ ông trời sẽ ban tặng cho ta

Quyết định như vậy, nàng tìm ngay một số địa điểm kinh doanh đề biển cho thuê. Rất may nàng tìm được một cửa hàng gần trung tâm mua sắm của chợ mà giá cả không quá mắc. Nàng dùng phần lớn số tiền chú thím để lại làm của hồi môn thuê cửa hàng kinh doanh trong ba năm. Số tiền còn lại nàng tìm mua một số dụng cụ làm bếp, bát đũa, gia vị nấu ăn để chuẩn bị khai trương quán ăn nhỏ kiếm kế lâu dài. Bàn ghế nàng tính sẽ nói chuyện với ông lão hàng xóm để nhờ ông đốn cây làm bàn ghế, gường tủ cho mình. Vừa tiết kiệm vừa giúp ông có thu nhập. Nàng sẽ nhờ ông lão cùng cô cháu gái ông quán xuyến quán ăn cho mình luôn. Nhập gia tùy tục - nàng không phải người nơi này, có hai ông cháu phụ giúp nàng sẽ yên tâm hơn.

Món ăn nàng định kinh doanh sẽ là Bánh đa cua Hải Phòng, bánh bèo đất cảng và cơm cá kho tộ, thịt ba chỉ rang cháy cạnh. Các món này nguyên liệu dễ kiếm và cách làm đơn giản mà dễ thu tiền của khách. Một số đồ ăn vặt như chè, nem chua rán ..nàng sẽ bổ sung tùy vào tình hình kinh doanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook