Huyền Môn Phong Thần

Quyển 5 - Chương 43: Băng Phách hàn quang kiếm

Thân Vẫn Chỉ Tiêm

01/04/2016

Trong mắt người ngoài, Đồ Nguyên bay lên như vậy chính là ngự phong, tuy là như cưỡi mây bay theo gió, mềm mại, lại không uy thế, nhưng mà cũng có người cao minh có thể nhìn ra được, tất cả pháp ý của hắn đều ẩn giấu, thu vào trong một chưởng.

Chỉ có hai người tự mình đối diện Đồ Nguyên kia mới có thể cảm nhận được hung ý ngập trời trong một trảo kia.

Người ôm kiếm biến sắc, trong nháy mắt kiếm trong tay ra khỏi vỏ.

Kiếm kia không phải phàm kiếm, mà là một thanh kiếm do nghìn năm băng phách làm thành, kiếm ra khỏi vỏ, kiếm quang cũng không chói mắt nhưng mà lại có một cổ hàn ý cường liệt dâng lên, trong hư không gió đều như đông lại rồi.

Kiếm đâm ra, trong hàn quang mơ hồ có hoa tuyết sinh ra theo gió.

Kiếm quyết cũng không phải kiếm quyết phổ thông, mà là Thâm Hàn Lạc Tuyết kiếm quyết.

Xa xa có một người thấy một màn như vậy, đột nhiên hướng bên cạnh nói ra: "Kiếm kia tên là Băng Phách Hàn Quang kiếm, nếu như không có bảo khí chế tạo tương ứng, chỉ sợ..."

Lời gã còn chưa có nói xong, đã thấy kiếm kia bị Đồ Nguyên chụp vào trên tay rồi.

"Hỏng rồi, kiếm kia tuy là băng kiếm, nhưng..."

Lời hắn nói chưa có xong, người cầm kiếm kia đã rút tay, vẻ mặt kinh hãi nhìn người đã đoạt lấy kiếm của mình.

Trong nháy mắt vừa rồi, kiếm trên tay gã dâng lên một đạo hắc khí, hắc khí kia hóa thành một cái khuôn mặt lão ẩu, cắn tới tay gã, từ trong đó gã cảm ứng được nguy hiểm chí mạng, nếu là mình không buông kiếm, chỉ sợ sẽ có hậu quả không lường được.

Xác thực, nếu như gã không có rút tay về thì sẽ bị bám chặt thần hồn, hồn phách để lại bị thương thật lâu khó lành.

Một vị tu sĩ khác, trên mặt tràn đầy bạch sắc phù văn, trong mắt tràn đầy sát ý, y đột nhiên hướng về phía Đồ Nguyên hét lớn một tiếng, bạch sắc phù văn trên mặt giống như là một cái mặt nạ chợt lóe lên, trong nháy mắt xuất hiện tại trước mặt Đồ Nguyên, vô cùng lớn, chụp xuống Đồ Nguyên.

"Cái này là Bạch Diện Đoạt Thần phù, quỷ dị vô cùng..." Người ở xa xa kia tại vị tu sĩ này mới động thân hình thì liền rất nhanh nói ra. Chỉ là lời còn chưa nói xong, liền thấy Đồ Nguyên cầm Băng Phách Hàn Quang kiếm vạch một cái. Ggiống như có một vệt ánh trăng ngưng tụ tại trên kiếm này, một kiếm chém xuống.

Nơi đi qua, đúng là có ánh trăng trong sáng xuất hiện tại hư không. Một kiếm trảm lên trên mặt nạ màu trắng to lớn kia, mặt nạ trong nháy mắt vỡ tan, khi muốn ngưng tụ, thì tại Đồ Nguyên quát khẽ một tiếng mà tán nhập hư vô hóa thành gió.



Hai người kia hoảng sợ, Đồ Nguyên cười lạnh một tiếng, nói ra: "Ta tưởng có bản lĩnh kinh thiên gì chứ, thủ đoạn thấp kém như thế cũng dám tới trước cửa nhà ta." Dứt lời, một kiếm vạch ngang tại trước người, một mảnh ánh trăng kiếm quang theo kiếm vạch ra, cắt hướng yết hầu hai người, một mảnh quang hoa bạch sắc hiện tại hư không giống như trăng khuyết.

Hai người hoảng sợ, xoay người liền chạy trốn, tay vẫy ra phía sau mấy chục đạo phù quang, phù quang tại trong ánh trăng kiếm quang kia liền trong nháy mắt tán đi, nhưng mà hai người lại mượn cơ hội này chạy trốn ra xa xa. Ánh mắt nhìn Đồ Nguyên hiện ra vẻ kinh hãi.

Thế nào lại cường đại như thế.

"Ai, các ngươi a, danh tiếng của Đồ đạo hữu thế nhưng là đánh thật mà ra. Ngươi đến hơn mười cái tòa thành dưới núi hỏi thăm mà xem, người nào mà không kính phục Đồ đạo hữu." Tại cách bọn họ không xa có một vị tu sĩ nói ra.

Hắn là tu sĩ ở phụ cận nơi này, tất nhiên là biết rõ Đồ Nguyên.

"Hừ, chúng ta còn có thủ đoạn chưa có sử ra." Người bạch diện phù văn kia nói ra.

"Có thủ đoạn cũng vô dụng, phía dưới Nhiếp Linh Cầm Nã của Đồ đạo hữu, ngươi cẩn thận không thì hồn bị bắt ra, bị thương thần hồn, dao động căn cơ tu hành, vậy thì lợi bất cập hại rồi. Còn có, ngươi nhìn một kiếm vừa rồi kia. Nhìn qua đơn giản, các ngươi nhưng có biết lai lịch một kiếm kia là gì không?"

"Lai lịch gì?"

"Bần đạo cũng không biết. Chỉ biết, Long Trì Thiên Cung có một môn kiếm quyết tương tự như vậy, rồi lại có chút bất đồng. Bất quá, không quản thế nào, phía dưới một kiếm này, các ngươi liền không thể nào chống lại, nếu là không phục, có thể lại đi đấu một trận."

Hai người nhưng là yên lặng không nói, không dám lại tiến lên.

"Băng Phách Hàn Quang kiếm kia là truyền thừa trong phái chúng ta, lúc này đây bị ta làm mất, làm sao bây giờ."

"Ai, tuy nói, Đồ chân nhân đấu pháp với người không tổn thương tính mạng, nhưng mà pháp bảo nêý đã đến trên tay hắn lại muốn lấy về, đó là ngàn khó vạn khó rồi." Vị tu sĩ kia lại nói ra.

Hai người bọn họ nhìn nhau, đều cúi đầu, sau đó vị tu sĩ bên cạnh lại nói: "Nếu là các ngươi thỉnh Ngọc chân nhân ra mặt cho các ngươi, có lẽ còn có mấy phần hi vọng."

Con mắt hai người sáng ngời, lập tức đi tìm Ngọc chân nhân. Ngọc chân nhân mặc dù ở gần bên, nhưng cũng không có đi xem, lão là kim đan tu sĩ, mặc dù mới thiết yến, gọi Đồ Nguyên là đạo hữu, lại tự giữ thân phận bất đồng, tới nhìn tu sĩ dưới kim đan đấu pháp, có vẻ có chút mất thân phận, trái lại đệ tử của lão ở bên ngoài xem, đã sớm trở vào báo cho lão nghe.

Lão sờ sờ râu ngắn, nói ra: "Danh đầu của Đồ Nguyên này trái lại cũng không phải tự dưng có được, tuy rằng vị tất chính xác là phía dưới kim đan vô địch thủ, nhưng có thể địch qua hắn chỉ sợ cũng không nhiều. Ta là biết rõ Ngô thị huynh đệ kia, truyền thừa trên tay là có chút năng lực, tại trước mặt Đồ Nguyên này vậy mà căn bản vô pháp thi triển ra."



Lúc này, có đệ tử tới báo nói là Ngô thị huynh đệ tới cầu kiến, Ngọc chân nhân sờ sờ râu, phân phó đệ tử, nói: "Bác Minh, ngươi đi nói với bọn họ, Đồ đạo hữu đến nay còn là ở trong nhà gỗ, chỉ có một đệ tử kiếm trong tay chỉ là phù khí phàm tục, kiếm kia không bằng coi như là tặng hắn, hôm nay coi như là kết cái thiện duyên, ngày khác cũng dễ gặp mặt."

Đệ tử của Ngọc chân nhân phụng mệnh ra Côn Ngọc quan, gặp Ngô thị huynh đệ, truyền đạt lại lời của sư phụ mình cho bọn hắn, hai huynh đệ kia sắc mặt giận dữ, cũng không dám phát tác. Bác Minh trái lại không nói gì thêm, mà vị đệ tử Trường Đình của Ngọc chân nhân nhưng là lạnh lùng trào phúng: "Hai người đấu một còn không địch lại, sao còn mặt mũi đến thỉnh sư phụ ta hỗ trợ đòi kiếm."

"Ngươi, được, nơi này là địa phương của các ngươi, chúng ta sẽ trở lại, cái nhục hôm nay, ngày khác nhất định sẽ trả." Ngô thị huynh đệ phẫn nộ rời đi, Bác Minh ở bên cạnh có chút oán trách Trường Đình không nên nói một phen lời nói kia.

Trường Đình thì là không quan tâm, nói: "Hai huynh đệ bọn họ đã vào không được Côn Ngọc quan của sư phụ ta rồi." Đối với y mà nói, chỉ cần không phải lời sư phụ nói, người khác uy hiếp đều không cần để ở trong lòng.

Bác Minh trừng Trường Đình một cái, Trường Đình chẳng hề để ý nói ra: "Nói tới, Đồ Nguyên kia trái lại thật lợi hại, ta cũng đã nghe nói qua hai huynh đệ bọn họ, nhưng hai huynh đệ bọn họ lại là thi triển không ra bản lĩnh gì."

"Tu vi không thể có nửa phần giả tạo, tu vi kém một chút, nhiều loại pháp thuật thủ đoạn còn có thể bù đắp, nhưng kém nhiều, thắng bại bất quá là trong một niệm."

...

Đồ Nguyên đứng ở trên sườn núi, nhìn hai người kia đến trước Côn Ngọc quan, Phạm Tuyên Tử lo lắng bọn họ thỉnh Ngọc chân nhân đi ra, Đồ Nguyên trái lại không lo lắng, bởi vì Ngọc chân nhân là người chú trọng mặt mũi, sẽ không ra mặt cho loại người này.

Hắn cầm kiếm trong tay tỉ mỉ nhìn nhìn, trên tay một mảnh băng hàn, chỗ chuôi kiếm có một viên hồng ngọc, trong bảo thạch có phù văn, nơi khác đúng là một mảnh trơn bóng, cũng không có vết tích nhân công điêu khắc.

"Kiếm này không tệ, vừa lúc thích hợp với Thái Âm Trảm Linh kiếm quyết, ngươi cầm, về sau cũng có một thanh binh khí tiện tay rồi." Đồ Nguyên cầm kiếm đưa cho Phạm Tuyên Tử.

Phạm Tuyên Tử rất vui: "Cảm tạ sư phụ, ngươi thật sự là quá tốt."

"Sớm nhìn thấy con mắt ngươi nhìn chằm chằm, thiếu chút lõm vào trong kiếm rồi."

"Nào có a..." Phạm Tuyên Tử cầm kiếm vuốt ve, cũng không ngẩng đầu lên trả lời.

Đồ Nguyên ở bên cạnh cười ha hả, trong lòng đúng là suy nghĩ nếu là lại đến một ít người như vậy, đưa đến chút bảo bối thì tốt rồi.

Giờ phút này, hắn đã hoàn toàn không sợ hãi khiêu chiến như vậy rồi, trước đây hắn còn đối với một ít người đến đây khiêu chiến nói chút ít lời nói, bây giờ đã không thèm để ý, tới thì tới, chiến liền chiến, trên đường tu hành, sao có thuận buồm xuôi gió.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyền Môn Phong Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook