Huyên Môn Y Vương

Chương 60

A Cò

06/06/2024

“Mùi thơm quá, có muốn mời mọi người ăn tối không?”Lạc Mỹ Huyên lúc này chạy tới.

"Đúng rồi, đây là ta làm một bữa toàn đan dược, mọi người ăn thử xem cảm thấy thế nào.'Đường Hán nói.

Những đầu bếp này thấy Đường Hán nấu ăn nhìn cũng được, nhưng lại không biết mùi vị thế nào, nghe Đường Hán nói là để mọi người nếm thử, liền cầm đũa nếm thử.

"Ừm, ăn rất ngon, lão đại, ngươi so với chúng ta tốt nhiều... "Lão bản, ngươi là thiên tài đầu bếp a..

"Lão đại, món đậu hũ này ngon hơn đậu hũ hoàng gia do đầu bếp Lý Hàn Đình làm..."

Mọi người vừa trò chuyện vừa ăn uống, có thể thấy những lời khen tặng này đều xuất phát từ tấm lòng chứ không phải xu nịnh.

'Thấy mọi người ăn càng ngày càng vui vẻ, Lạc Mỹ Huyên lo lắng nói: "Lão bản là cho các ngươi nếm thử đồ ăn, không phải để các ngươi no, để dành một ít cho ta."

"Đường Hán, món ăn này tên là gì?"Lạc Mỹ Huyên vừa ăn một miếng rau diếp trong đĩa vừa hỏi.

“Món ăn này gọi là tứ mỹ vị, phụ nữ ăn để dưỡng âm, thanh ẩm, làm đẹp da, rất tốt cho thân thể.“Đường Hán nói.

"Vậy thì tôi cần phải ăn nhiều hơn. Nó được làm bằng gì? Tại sao nó được gọi là Tứ mỹ nhân?"Lạc Mỹ Huyên vừa ăn vừa hỏi.

Đường Hán giải thích: "Nguyên liệu của món ăn này là xà lách, củ sen, bí đao. và củ cải trắng. Mỗi nguyên liệu đều là một sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ. Tôi đã thêm tinh chất của mười sáu loại dược liệu Trung Hoa. Phụ nữ ăn xong sẽ cảm thấy khỏe hơn.". Hắn càng ngày càng xinh đẹp, trở thành đại mỹ nhân, ta phong hắn là Tứ Đại Mỹ Nhân."

"Chà, thức ăn rất ngon, và tên cũng hay.'Lạc Mỹ Huyên khen ngợi. Chỉ vào đĩa có thêm ít hành, cô hỏi: "Còn món này? Hành lá xào phải không?"

Đường Hán nói: “Món ăn của tôi đều là đồ ăn làm thuốc, sao có thể có hành lá xào được.

Món ăn này tên là Bạn tri kỷ, nguyên liệu chính là hành tây, tôi cho thêm tinh chất của chín loại thuốc bắc, ăn xong đặc biệt tốt cho bệnh nhân tim nên tôi đặt tên là Bạn tri kỷ. "

Lạc Mỹ Huyên gắp một miếng thịt thái mỏng từ một bát súp khác cho vào. miệng, nói: "Món ăn này rất ngon, có kết cấu tốt và dai. Món ăn này tên là gì?”



Đường Hán nhìn cô với vẻ mặt kỳ lạ, nó Phong, đặc biệt dành cho nam giới."

lón ăn này tên là Ba Miên Vị

"Ồ, tại sao nó được gọi là Bamian Weifeng? Nó có phải rất mạnh sau khi ăn không?'Lạc Mỹ Huyên nói và ăn một miếng khác của thứ đó.

"Ừm... Ừ, uy phong của một người đàn ông không thể hiện ở thực lực."ÐĐường Hán có chút khó giải thích.

"Do dự, chỉ cần nói cho tôi biết món ăn này được làm từ gì.'Lạc Mỹ Huyên hỏi. Đường Hân càng không giải thích rõ ràng, cô càng tò mò. "Người này ăn nhiều, nguyên liệu kia đặc biệt hơn một chút.'Đường Hán cẩn

thận nói?

"Nam nhân ăn nhiều? Là để bổ thận, có gì to tát đâu. Thần bí a, chẳng lẽ thận hư?'Lạc Mỹ Huyên thản nhiên nói, nhưng nàng cũng không có ý định từ bỏ, lại hỏi: "Mau nói cho ta biết, nó là gì?" Chà."

"Ừm... Trung y có một câu nói gọi là Xingbu, trong dân gian nói, ăn cái gì thì ăn cái đó. Đây là thứ lấy từ con lừa, nhưng tôi đã thêm một số dược liệu có tác dụng dưỡng âm bổ thận." Đàn ông ăn đi, hiệu quả sế tốt hơn “Đường Hán mơ hồ nói.

"Anh ăn cái gì để bù lại? Có phải là thận lừa không? Ở đó có cái gì, đáng để anh đắn đo." Nói xong, Lạc Mỹ Huyên bắt đầu tò mò nghiên cứu, nhìn một hồi, cô lại gắp một miếng nữa và bỏ vào miệng cô.

Đường Hán dở khóc dở cười, không khỏi nói: “Bà nội, sao bà không nghiên cứu đồ ăn trên bàn này, sao chỉ nghiên cứu cái này?”

Lúc này, các đầu bếp bên cạnh mới hiểu chuyện gì, phá lên cười.

Lạc Mỹ Huyên cảm thấy có gì đó không đúng, mở to hai mắt nhìn: "Không phải thận lừa, chẳng lẽ là roi lừa?”

"Không phải đều là roi lừa, chúng ta bình thường đều gọi là ba roi lừa."Đường Hán nói.

"Ngươi... thật là kinh tởm."Lạc Mỹ Huyên nhổ ra miếng thịt không thể nuốt nổi trong miệng, rồi lại nôn ra.

“Ai, đừng nhổ, nguyên liệu này rất đắt tiền "Đường Hán cười nói.

Sau khi cãi nhau xong, Đường Hán nghiêm túc nói với các đầu bếp: "Mấy người thấy mấy món ăn tẩm thuốc này thế nào? Tôi đã cùng quản lý Lê nghiên cứu rồi, nhà hàng chúng ta sẽ lập tức chuyển thành xưởng chế biến món ăn tẩm thuốc. Mọi người có ý kiến gì xin hãy cố gắng nuôi dạy chúng, và chúng ta sẽ cùng nhau tìm cách cải thiện chúng."



Một đầu bếp mũm mĩm nói: "Lão bản, đây thật sự là cơm thuốc sao? Ta không nếm được thuốc bắc."

Đường Hán nói: "Đương nhiên là dược liệu, tương lai chúng ta theo đuổi không chỉ là mùi vị, mà còn là khỏe mạnh cùng chữa bệnh. Ngươi sở dĩ không thể nếm thử hương vị của y học cổ truyền, là bởi vì ta đã áp chế hương vị của những loại thuốc cổ truyền Trung Quốc này bằng các phương pháp bí mật, nhưng chúng thực sự tồn tại."Đường Hán lấy ra một miếng Đỗ trọng từ Người bạn tâm hồn và nói, "Bạn nhìn xem, đây là Đỗ trọng, nó giống như một món đồ giả, nhưng bạn không thể ' không nếm được mùi vị của nó.”

Các đầu bếp không khỏi thầm kinh ngạc, bắt đầu ngưỡng mộ nhìn cậu chủ nhỏ của mình.

Phó đầu bếp Trương Đại Giang nói: "Lão bản, ta làm đầu bếp hơn 20 năm, chưa từng nếm thử món ăn độc đáo như vậy, ta thật không biết ngươi cho vào cái gì."

Đường Hán khẽ mỉm cười, cũng không nói gì, đồ ăn tràn ngập linh khí, cả thiên hạ chỉ có mình hắn.

Zhang Dajiang thay đổi chủ đề và nói: "Nhưng nếu chúng ta đổi nó thành một cửa hàng thực phẩm dược liệu, chúng ta sẽ gặp khó khăn. Chúng ta đều là đầu bếp, và chúng ta không biết gì về y học cổ truyền Trung Quốc, vì vậy chúng †a không thể làm thức ăn dược liệu." Chúng ta không thể có một nhà hàng lớn như vậy mà chỉ có một người chủ. Hãy làm đầu bếp, như vậy chúng ta sẽ không bị sa thải."

Trương Đại Giang nói xong, những đầu bếp khác đều cười ha hả, nhưng từ ánh mắt của bọn họ có thể nhìn ra, đây cũng là nghi vấn của bọn hắn. Nếu việc chuẩn bị chế độ ăn uống có thuốc đòi hỏi phải thông thạo dược lý, thì tất cả họ sẽ phải nghỉ việc. Đường Hán vừa mới tăng lương cho bọn họ, liền bằng lòng rời đi.

Đường Hán nói: "Cái này không thành vấn đề, mỗi món ăn ta đều sẽ chuẩn bị trước nguyên liệu trung y cần thiết, đồng thời ghi tên, ngươi chỉ cần chuẩn bị món ăn, ta sẽ phụ trách trung y, nếu không, lớn như vậy." nhà hàng, tôi quá mệt để bận rộn."

Zhang Dajiang nói: 'Vậy thì tôi không có vấn đề gì. Theo kinh nghiệm của Zhang lão làng, món ăn chữa bệnh của ông chủ nhất định sẽ nổi tiếng Thành Giang Nam"

Đường Hán nói: “Ừm, mấy ngày nay chúng ta sẽ học cách chế biến món ăn chữa bệnh, sau khi làm xong những công việc khác trong nhà hàng sẽ mở cửa kinh doanh.

Hơn nữa, bếp trưởng của nhà hàng tạm thời do Zhang Dajiang đảm nhiệm, và chế độ đãi ngộ cũng giống như Li Hanting. "

Trương Đại Giang hưng phấn một hồi, tuy tay nghề nấu nướng của anh rất tốt, nhưng trước đây khách sạn chủ yếu phục vụ các món cung đình, đây là bí quyết của Lý Hàn Đình, cho nên dù tài nấu nướng của anh có giỏi đến đâu cũng chỉ có thể là soái ca. đầu bếp. Hôm nay, cuối cùng tôi đã đạt được ước nguyện của mình, tôi trở thành bếp trưởng và lương của tôi sẽ được tăng lên rất nhiều.

"Lão đại yên tâm, chúng ta nhất định sẽ làm thật tốt." Trương Đại Giang nói.

Sau đó, Zhang Dajiang gọi các đầu bếp khác đến bận rộn và học cách chế biến các loại thuốc ăn kiêng theo đơn thuốc ăn kiêng do Đường Hán kê.

Lạc Mỹ Huyên thầm nói với Đường Hán: "Ngươi làm như vậy không thích hợp. sao? Chỉ là đưa đơn thuốc ăn kiêng đi thôi?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyên Môn Y Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook