Huyết Luyện Ma Quân

Chương 35

thedark

10/01/2014

Bị vây khốn không còn đường thoát, chiếc thuyền bay và đám quân hộ vệ còn lại nhanh chóng đầu hàng. Thành Đạt không chút khách khí ra lệnh cho Huyết Luyện Quân đánh gục tất cả những người có mặt trên thuyền rồi mới bắt đầu thu nhận hàng binh.

Dưới mệnh lênh của Thành Đạt, chiếc thuyền bay nhanh chóng hạ xuống khu trại đóng quân của gã. Những tu giả chiến đấu hộ vệ chiến thuyền nhanh chóng bị tước bỏ khí giới, trói lại bằng bùa chú cẩn thận rồi giam vào một nơi. Sau đó, Thành Đạt mới ra lệnh cho một tiểu đội cận vệ với tên Huyết Yêu Kim Đan tiến vào trong thuyền bay khống chế toàn cục. Đối với những kẻ này, Thành Đạt ra lệnh đối đãi với họ như khách quý, chăm sóc cẩn thận, đặc biệt là mục tiêu quan trọng nhất của chuyến đi săn này, hoàng tử cả của Hoàng tộc Tĩnh Thiên Quốc, Lý Sảm! Đương nhiên, tước bỏ vũ khí và hạ bùa chú khống chế là những việc không thể thiếu!

“Ông chủ! Trận chiến vừa rồi chúng ta không bị thiệt hại một người nào. Kẻ địch chết năm trăm người, bị thương tám trăm người, hầu hết là nhạc sư và vũ công. Tu giả chiến đấu của đối phương thiệt hại không nhiều! Những nhân vật trên thuyền bay cũng không ai bị tổn thương gì. Bọn họ đều đã tỉnh lại và sẵn sàng gặp người.” Một tên thủ hạ cung kính báo chiến quả cho Thành Đạt biết.

Thành Đạt ngồi trên ghế cao gật đầu hạ lệnh

“Đưa hoàng tử cả vào gặp ta.”

Tên thủ hạ lui ra một lúc rồi bước vào, có chút ngập ngừng, bẩm báo

“Chủ nhân, khách đã đến trước cửa. Nhưng hoàng tử cả có hai tên hộ vệ dứt khoát đòi đi theo, nói thế nào cũng không chịu chờ ở bên ngoài. Hai người này thực lực rất mạnh, một người tựa hồ là tu giả Kết Đan Kỳ, một người hình như tu luyện công pháp đặc biệt cổ quái nào đó, phải ứng phó thế nào xin chủ nhân định liệu!”

“Đại tu giả Kết Đan kỳ? Cũng không có gì quái lạ! Đường đường là hoàng tử cả của một quốc gia sao lại có thể không có hộ vệ đẳng cấp cỡ này khi đi ra ngoài chứ. Cứ cho họ vào đi.” Thành Đạt cười lạnh ra lệnh

“Tuân mệnh!” tên thủ hạ lập tức cúi mình đi ra.

Cánh cửa phòng khẽ mở ra. Ba người tù binh đi vào phòng. Dẫn đầu là một thanh niên có dáng người thon dài, mạnh mẽ như một thanh bảo kiếm mặc một bộ quần áo hoa lệ, sang quý. Toàn thân trên dưới đều được bao bọc bởi những pháp bảo cấp ba, cấp bốn không có tác dụng chiến đấu nhưng có tính phụ trợ cực cao từ tăng cường thể lực, sức mạnh cơ bắp, tốc độ di chuyển, thần thức tốc độ tu luyện đến cả anh khí, hào khí, tráng khí, mị lực... đều có đủ cả. Chất lượng và giá thành những thứ này đều cao đến mức làm Thành Đạt cũng phải ‘ngứa ngáy’ một trận. Phía sau người thanh niên là hai người đàn ông lớn tuổi, tóc bạc da mồi, nếp nhăn trên mặt tầng tầng lớp lớp, một người mặc một bộ áo gấm hoa lệ còn một người khác lại mặc một bộ trọng giáp chiến tướng đơn giản, thô kệch nhưng mạnh mẽ oai phong khôn tả.

“Té ra là Văn Võ nhị soái đại danh đỉnh đỉnh của Kim Long Môn. Hai vị có mặt tại đây xem ra tin đồn Kim Long Môn, nhà họ Hoàng cực lực ủng hộ hoàng tử cả lên ngôi quả nhiên là sự thực nhỉ?”



“Chưởng môn các hạ khéo đùa rồi! Hai tên bại tướng chúng tôi thì có thể có danh tiếng gì được chứ? Mà nếu có thì cũng chỉ là chút trò hề những kẻ tầm thường, vô công rồi nghề đùa giỡn với nhau mà thôi, sao có thể lọt vào mắt xanh một thiên tài tuyệt thế như chưởng môn nhân các hạ được! Chẳng qua anh em tôi đã nhận đại lễ của hoàng tử cả, thề tận trung với ngài và dùng tính mạng để bảo vệ an toàn cho ngài nên mới dày mặt mà xuất hiện ở đây. Có chuyện gì xin chưởng môn các hạ cùng hoàng tử cả đàm luận là được!” Câu nói của vị mặc áo gấm có lẽ là Văn Soái dù không kiêu không nịnh, nhưng lại chứa đựng sự đau đớn, tủi hổ và bi thương không thể che dấu, nghiễm nhiên đùa cợt với cả danh tiếng bao công vun đắp của mình. Điều này cũng khó trách được lão ta. Có lẽ đến tận lúc chết lão ta cũng không thể ngờ được có ngày hai sư huynh đệ lão lại có thể bị một đám tu giả Luyện Khí kỳ đánh cho đến cả cơ hội hoàn thủ cũng không có, lại còn bị người ta bắt làm tù binh, hạ bùa khống chế. Trong tình cảnh như vậy, nhắc đến danh tiếng trước đây của họ thật sự chẳng khác nào một trò đùa, một sự sỉ nhục có phần tàn ác với chút danh dự ít ỏi còn sót lại trong lòng họ.

Thành Đạt hiểu được điều đó nên chỉ cười cười cũng không nói thêm một câu nào nữa. Gã cũng hiểu được hai vị đại tu giả này vì sao dù thất bại, bị khống chế hoàn toàn vẫn mặt dày mày dạn thể hiện với gã. Bọn họ muốn dùng dùng chút danh tiếng và uy danh của bản thân để nhắc nhở Thành Đạt về thế lực khổng lồ phía sau lưng bọn họ. Hi vọng Thành Đạt biết khó mà lui, không dám làm bừa, gây tổn hại đến tính mạng của ba người bọn họ. Từ hành động đơn giản này cũng có thể thấy, hai tên này cũng là những kẻ không đơn giản, rất biết chơi trò chơi chính trị. Danh tiếng là thứ ngoại thân, vô hình vô chất, cực kỳ vô dụng nhưng nếu biết lợi dụng thì nhiều khi còn lợi hại hơn bất kỳ thứ vũ khí nào trên đời này. Người đời tầm thường vĩnh viễn không thể hiểu được cái lẽ ‘đứng trên thiên hạ, vạn người triều bái’ mà chỉ biết sợ hãi cái âm hiểm xảo trá của lũ ‘rắn độc ty tiện’!

‘Hai người này đúng là nhân tài, có thể sử dụng!’ Thành Đạt cảm nhận được giá trị của hai vị tu giả này và lập tức hiểu được gã phải thu phục hay ít nhất khiến cho hai người này làm việc cho gã trong khoảng thời gian sắp tới.

Trong tay Thành Đạt hiện tại cũng có hai người có thực lực Kết Đan kỳ tu giả là con rối Huyết Yêu Kim Đan và Hoàng. Huyết Yêu Kim Đan chỉ là một con rối thì không nói làm gì, còn Hoàng tuy có tài cầm quân của một chiến tướng nhưng lại không có thủ đoạn của một chính trị gia và càng không biết sử dụng sức mạnh của danh tiếng để làm việc như hai người này. Mà sức mạnh của danh tiếng, đó chính là sức mạnh lớn nhất và duy nhất mà hiện tại Thành Đạt có trong tay.

Thành Đạt khẽ nhắm mắt lại, sắp xếp các ý tưởng trong đầu, loại bỏ những ý tưởng viển vông, thiếu thực tế hay những ý tưởng thấp kém không phát huy được hết giá trị của hai vị đại tu giả trước mặt gã đây rồi nhanh chóng hình thành một kế hoạch trong đầu. Gã cười nhẹ một cái rồi lạnh nhạt nói

“Nếu các ngươi đã không có hứng thú nói chuyện với ta thì ta cũng không muốn nhiều lời với các ngươi. Nhưng ta muốn các ngươi làm rõ một chuyện. Đáng nhẽ ra người sẽ lọt vào ‘vòng tay’ của ta phải là người ra quyết sách của nhà họ Hoàng, Hoàng Phúc Loan. Tại sao lại thành hoàng tử cả?”

Câu hỏi này làm cho Văn Soái biến sắc mặt. Lão ta hiểu rõ mục đích Thành Đạt nói ra câu này không phải để mong có được một câu trả lời vừa ý, cũng không phải để cho lão nghe mà là để cho vị hoàng tử cả kia nghe. Một câu hỏi đơn giản, thô lỗ và có phần ngu ngốc, không ‘hợp thời’ nhưng lại có thể khiến cho kẻ đang ôm một bụng oán khí như hoàng tử cả phải suy nghĩ đến ‘rất nhiều thứ linh tinh’. Nếu không cẩn thận, có khả năng vị hoàng tử cả này sẽ biến Hoàng Phúc Loan công tử thành vật trút giận, kẻ phải chịu toàn bộ tội lỗi và trách nhiệm cho thất bại lần này của gã. ‘Đổ tội cho người khác để tự an ủi và ca ngợi mình’ cũng là việc mà rất nhiều kẻ bất tài khi được ngồi trên ngôi cao thường xuyên làm! Quả nhiên, vị hoàng tử cả đẹp mã đứng bên cạnh thoáng biến sắc vì câu hỏi ấy của Thành Đạt. Dù hiện tượng này chỉ hiện ra và biến mất rất nhanh nhưng cũng không qua được ánh mắt sắc bén của những kẻ hữu tâm như Thành Đạt và Văn Soái. Thành Đạt nhận thấy đã đạt được mục đích thì không cho Văn Soái có cơ hội trình bày, lập tức giơ tay ngăn cản lão ta mở miệng vừa hững hờ nói

“Bỏ đi! Dù sao việc đó cũng chẳng liên quan gì đến ta. Được rồi! Hoàng tử cả. Tôi chỉ là một thỏa dân lỗ mãng, kiến thức hạn hẹp, không hiểu chuyện thế gian nên mới mạo phạm đến đoàn diễu hành của ngài. Nhưng trên đời này có những sai lầm một khi đã phạm phải thì không thể hối hận được! Tôi dù không có gan dám mạo phạm đến ngài nhưng đã phạm rồi thì... không thể ngừng tay! Hãy cho ta một lý do đễ giữ ‘long mạng’ của ngài lại. Bằng không... trước sau gì cũng chết. Giết một là hòa vốn. Hai là có lời rồi!”

Văn Võ nhị soái đồng thời tái mặt. Câu nói của Thành Đạt rõ ràng chỉ ra rằng gã đã bị dồn vào đường cùng, không thể không phản lại triều đình và gã muốn dùng hoàng tử cả như một tấm lá chắn, một ngọn cờ thu phục nhân tâm, thiên hạ. Nếu vậy... bất kỳ hoàng tử cả có đồng ý hay không thì số phận của họ sẽ vô cùng thảm thiết. Tên này điên thật rồi!

Hoàng tử cả đứng đó, hững hờ trả lời

“Ông Đạt. Ông có thể ra lệnh cho người ta giết tôi hoặc tự ông giết tôi. Tôi sống hay chết cũng chẳng hề gì! Nhưng nếu ông muốn tôi quỵ lụy trước mặt ông để xin được sống thì ông đã hi vọng quá nhiều rồi đấy.”

“Đúng vậy! Hoàng tử cả nói rất đúng! Chúng ta đâu phải phường ham sống sợ chết. Muốn giết cứ tới giết đi!”



Câu nói khí khái đó của hoàng tử cả làm cho Võ Soái hưng phấn thốt lên những câu nói hào hùng nhưng lại khiến cho Văn Soái sầm mặt thất vọng và Thành Đạt hoàn toàn thỏa mãn. Câu từ chối thẳng thửng, bộp chộp, nóng nảy này đã chặt đứt tất cả các cơ hội đàm phán và trò chuyện giữa hai bên, mà đó là cơ hội để hai bên có thể dùng lời ăn tiếng nói để thăm dò tâm ý, mục đích thực sự của đối phương, đe dọa, lung lạc, mua chuộc đối phương, từ từ tìm cách biến địch thành bạn hay thậm chí có thể khiến cho kẻ địch quy thuận dưới trướng, trở thành thủ hạ, làm việc cho mình, nếu không ít nhất cũng phải tìm ra được manh mối của lý do đội ngũ của gã bị phục kích hay tìm ra nguyên nhân hai bên kết thành cừu địch với nhau (đây là một việc mà bất kỳ kẻ lắm quyền nào cũng phải cực kỳ thông thạo). Một chính khách chân chính không bao giờ buông những lời nói khinh suất, khô cứng và tuyệt đường đến như vậy trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cả Văn Soái và Thành Đạt đều là những kẻ biết dùng tâm kế, sao lại không nhìn ra được sự thể: hoàng tử cả đã thể hiện bản lĩnh chính trị yếu kém của mình trong câu nói đầy hào khí vừa rồi chứ. Với những kẻ khoái đùa giỡn với đầu óc của người khác như Thành Đạt, những người như hoàng tử cả chính là đối thủ mà gã ‘yêu’ nhất. Cuộc chiến tranh ‘tâm lý’ này chưa đánh mà kết cục đã định rồi.

Thành Đạt tiếp tục tung ra những câu nói theo kiểu đe dọa, dụ dỗ hoàng tử cả, lời nói ngày càng rõ ý muốn thuyết phục hoàng tử cả đi theo gã, tiến hành làm phản chống lại triều đình, tranh ngôi cửu ngũ. Hoàng tử cả chỉ cười lạnh, tỏ vẻ khinh miệt mà không hề nhận ra được rằng những câu nói này từ đầu đến cuối không hề dành cho gã nghe mà để cho Văn Võ Nhị Soái đang đứng phía sau kia nghe. Mục đích của Thành Đạt dĩ nhiên không nhằm thuyết phục hai người bọn họ phản bội vị hoàng tử cả này để đi theo gã (điều này chắc chắn là không tưởng) mà là để bọn họ cân nhắc lợi hại và từ từ thay gã thuyết phục vị hoàng tử thiếu hiểu biết và không giỏi ứng biến kia. Thành Đạt cũng chẳng cần tên hoàng tử cả chấp nhận hay ủng hộ gã trong bất kỳ điều gì. Điều duy nhất mà Thành Đạt cần ở gã ta chỉ là gã ta không công khai phản đối hay có thái độ, hành động thù địch với gã ngay khi gã ta có cơ hội trong tương lai. Chỉ cần như vậy, Thành Đạt sẽ có cách để biến uy danh, tên tuổi và địa vị của tên hoàng tử này sẽ trở thành vũ khí trong tay gã.

“Lời không hợp rồi! Hoàng tử hãy về nghỉ đi. Bao giờ rảnh ta sẽ nói chuyện với ngài tiếp!”

Hoàng tử Lý Sảm cười lạnh một tiếng rồi quay lưng bỏ đi. Tên ngốc này xem ra rất đắc ý vì đã có được ‘chiến thắng’ trước Thành Đạt. Cũng khó trách được gã ta, với tình huống hiện tại của gã ta mà có thể tỏ thái độ kiêu ngạo như vậy trước mặt kẻ địch thì rất cũng đủ là cho rất nhiều ‘thằng ngu’ đắc ý, khoái trá. Thành Đạt đối với bọn đần độn đó chỉ cười khẩy, khinh miệt không thôi rồi nhanh chóng vứt qua một bên. Gã còn rất nhiều chuyện cần phải làm.

“Gọi tên Hải Hậu vào.”

Một khắc sau, tất cả đám tu giả tù binh đều sững sờ khi nhận được lệnh của chỉ huy: sắp xếp lại trận thế Long Hành, lập tức hành quân trở lại thành phố Hải Ấp. Mệnh lệnh này làm tất cả mọi tu giả đều kinh sợ. Bọn họ không phải là những kẻ ngốc sao lại không biết được mục đích của mệnh lệnh của những tên này như vậy có nghĩa là gì chứ!

‘Lũ khốn này không ngờ dám to gan lớn mật có tà ý với thành Hải Ấp. Chúng muốn chết hay sao chứ?’

Tại khu doanh trại đóng quân tạm thời của bốn đội quân Thiên Linh Phái do Hoàng chỉ huy, một bầu không khí ngưng trọng dị thường bao trùm khắp toàn doanh trại. Trước khi xuất phát, toàn quân đã nhận được lệnh nói rất rõ chuyến đi lần này không nhằm vào Sơn Đông Phái hay gây chiến với bất kỳ một thế lực nào trong vùng Sơn Đông mà là để làm một việc đại sự khác, to lớn hơn, vĩ đại hơn và... có thể đem lại cho họ lợi ích lớn hơn nhiều, chỉ có điều chi tiết cụ thể thế nào thì lại không nói rõ. Những tu giả ở đây đều không phải là con nít lên ba, lên bốn. Họ không vì một chút bí mật trong bản thông cáo mà bất mãn. Nhưng họ cũng đều hiểu nguyên tắc lợi ích và nguy hiểm đồng hành nên không khí căng thẳng chuẩn bị cho đại chiến không vì bản thông báo đó mà giảm đi chút nào.

Hoàng và đám sĩ quan tham mưu đang ngồi trong lều tham mưu được bảo vệ cẩn mật cùng nhau trò chuyện, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm tu luyện, chiến đấu, xử lý sự vụ... Cuộc trò chuyện này diễn ra đã khá lâu nhưng vẫn không có ý kết thúc. Những người ngồi đây đều thu được rất nhiều những điều bổ ích khôn lường. Đúng lúc đó, một đạo hào quang từ bên ngoài, xuyên qua những cấm chế phòng ngự, bay vụt vào trong phòng. Cuộc thảo luận liền ngưng lại, Hoàng đưa tay ra bắt lấy đạo hào quang rồi dùng thần thức bắt đầu xem xét. Một giây sau, gương mặt gã khẽ biến sắc, trở lên tái mét như chàm đổ. Hoàng hít một hơi thật sâu, quay qua xung quanh nhìn các sĩ quan khác đang im lặng chờ lệnh mà từ từ thốt ra mấy câu nặng nề

“Mục tiêu đã xác định. Lập tức tiến đến thành phố Hải Ấp! Càng bí mật càng tốt! Tiến sâu vào trong khu vực của họ khoảng một trăm dặm thì ngừng, hạ trại!”

Tất cả các sĩ quan tham mưu có mặt đều đồng loạt lộ vẻ kinh hãi, thất thố. Nhiều người còn buông thõng hai tay xuống như một dấu hiệu của sự bất lực và... sợ hãi, trước mệnh lệnh ‘đi chịu chết’ này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook