Huyết Nhãn: Tấm Vải Đỏ

Chương 5: Làn Xương Màu Máu

Xuân Phúc

13/01/2022

Một xác người không đầu sẽ trông như thế nào đây? Ông Mridul thật không dám nghĩ tới cảnh tượng kinh khủng ấy.

Có điều, còn đang suy nghĩ vu vơ thì một tiếng thét xé lòng vang lên giữa căn biệt thự lạnh lẽo đến đáng sợ. Nhịp tim ông Mridul như đập nhanh hơn theo mỗi bước đi của chính ông. Trên sàn nhà lát đầy những miếng gạch vuông vức bóng loáng, một vệt chất dịch đo đỏ lẫn chút hắc sắc đang tỏa ra mùi tanh đến lợm giọng, ánh sáng từ chiếc đèn mờ nhạt khiến nó vừa giống các viên hồng ngọc đỏ thẫm được rãi thành hàng dài, lại vừa giống với một thứ chất lỏng quỷ dị tựa hồ đến từ cõi u minh tăm tối mà chỉ một giọt cũng có thể đưa con người ta tới thế giới bên kia ngay tức khắc.

- Á... á... á! - Ông Mridul thét lên hãi hùng, cả thân người đổ về phía sau.

Treo lủng lẳng trên trần nhà là một cái xác người với làn da tai tái, hai mắt lồi ra ngoài còn vươn vài đường tơ máu đỏ tươi, chiếc miệng há hốc như tiếng thét bị đột ngột đông lai, mãi cũng không thể thoát ra khỏi vòm miệng nhung nhúc dòi bò trắng ởn, nhai rau ráu phần thịt thối rữa mềm nhũn sực mùi tử khí. Ông tiến lại gần, bất giác khịt mũi một cái rồi lại bắt đầu khóc nức nở. Xác người kia chẳng phải là ai xa lạ, mà chính là vợ ông ta, đến chết cũng vẫn nắm chặt lấy sợi dây thừng quanh cổ, tựa hồ gông xiềng mãi mãi giam giữ linh hồn bà nơi biệt thự âm tà. Ông Mridul nắm lấy tay vợ mình, bàn tay đã lạnh ngắt từ khi nào, làn da nhợt nhạt như còn lưu luyến chốn hồng trần chợt cử động, khoé mắt bất giác nhỏ huyết lệ. Âm dương cách biệt, người và ma mãi chẳng thể bên nhau, dòng máu tươi tựa ranh giới ngầm chia cắt hai người, cũng giống như bỉ ngạn hoa, mạng sắc đỏ rực rỡ mà thê lương, u sầu vạn kiếp.

Quạ đen tiễn oan hồn

Bỉ ngạn vạn kiếp sầu

Vong xuyên nhỏ huyết lệ

Vạn dặm vương tử khí

Âm dương nghìn trùng xa

Phu thê mãi li biệt

Muôn thuở bất tương phùng.

Tiếng thơ nghe như ai như oán, thê lương não nề tựa hồ khóc than vì thiên đạo luân hồi sao quá nghiệt ngã? Vì nhân quả báo ứng sao chớ tước đi sinh mạng kẻ ác tâm địa lại mang người vô tội đi về cõi âm ti?

_______________



“Kéttttt!”

Cánh cửa gỗ nặng nề bấy lâu nay ít ai quan tâm đến liền gỉ sét, đến tiếng mở ra cũng dễ khiến gia chủ phải giật mình.

Maansi, người giúp việc mới của nhà Modi dẫu biết mang khuôn mặt như thế này ra đón khách khác nào rước điềm xui vào nhà chủ, nhưng trong tháng này, bà Sumitra đã đuổi việc gần đến chục người, không biết khi nào lại đến lượt cô, thử hỏi sao có thể không lo sợ chứ? Có điều, vị khách này nhìn qua đã thấy kì lạ, giữa trán còn có chút hắc khí lởn vởn, đôi mắt chỉ nhìn thẳng về phía trước, nhưng thẳm sâu bên trong lại ánh lên tia gian ác, giảo hoạt.

Lát sau, bà Sumitra mới bước xuống lầu, vừa trông thấy ông Mridul, sắc mặt bà liền có chút thay đổi, ra hiệu cho Maansi lui đi.

- Chẳng hay có việc gì quan trọng mà ông Mridul đây lại đích thân đến nhà tôi thế?

- Nay tôi đến đây là để bàn việc của con gái tôi với Alex. - Ông nhấp ngụm trà, rồi nói tiếp, cố rặn ra nụ cười giả tạo. - Trước kia vì có nhiều biến cố xảy ra ập đến nên hôn lễ hai nhà bị hoãn lại, nay xin được chọn ngày lành tổ chức cho phải phép!

Bà Sumitra toan tính nói gì đó nhưng lại thôi, bèn nhờ Maansi gọi Alex xuống nhà.

- Cha của Paridhi hôm nay đến đây xin nối lại chuyện cưới xin, ý con ra sao?

- Con vốn đã có ý với Paridhi từ trước, chỉ vì nhà mình lại có quá nhiều chuyện xảy đến, hiện tại cứ thuận theo ý gì đi ạ!

Bà Sumitra nghe vậy cũng mỉm cười tỏ ý hài lòng, rót thêm trà vào tách trà đã nguội lạnh rồi nói tiếp:

- Thôi thì cứ thuận theo ý con vậy! Con vui là được!

Tuy ngoài thì như vậy, nhưng trong lòng bà Sumitra vẫn không khỏi dấy lên một nỗi sợ hãi vô hình, từa hồ cơn sống ngầm, khi nổi lên thì sẽ phá hủy tất cả mọi thứ. Bất luận là cuộc hôn nhân được chính người chị quá cố của mình tán thánh, bà vẫn cảm thấy vô cùng bất an, cho cả bà và gia đình này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Nhãn: Tấm Vải Đỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook