Kế Hoạch Theo Đuổi Giáo Sư - Theo Đuổi Ngược

Chương 86: Ngoại truyện 2: Câu được rùa vàng

An Hi

12/09/2023

Kỳ Vân vô cùng hài lòng về ông chồng nhà mình. Trần Kha Nghị đích thực là kiểu đàn ông của gia đình. Chuyện kiếm tiền nuôi gia đình cũng là anh mà chuyện nhà cửa cũng một tay anh lo liệu. Không! Nói đúng hơn nếu chuyện nhà chia làm mười phần thì Trần Kha Nghị gánh tám phần mà Kỳ Vân nghiễm nhiên cũng góp công đến tận hai phần.

Những lúc mệt cô chỉ cần than một tiếng thì Trần Kha Nghị sẽ ôm luôn hai phần còn lại. Nhiều lúc ngẫm đi ngẫm lại cô thấy cũng thật bất công, vì một gia đình vợ chồng bình đẵng nói không với áp bức bóc lột cô liền lên tiếng, thì Trần Kha Nghị chỉ nhẹ nhàng hôn cô một cái nói: "Lấy vợ về là để yêu thương chứ không phải để cô ấy làm việc nhà." Kỳ Vân tất nhiên rất hưởng thụ câu nói này, đây hoàn toàn là lý do chính đáng để ông chồng nhà cô ôm luôn hai phần việc còn lại mà cô không hề cắn rức lương tâm. Là anh không muốn chứ không phải tại cô.

Nghĩ đến đây cô thấy thoải mái hơn rất nhiều, lâu lâu lại kiếm chuyện để cảm nhận rõ đặc ân của mình như: "Chồng ơi em khát nước, chồng ơi em mỏi vai... Chồng ơi em phụ anh quét nhà nha!" Nhưng khi anh há miệng định đáp lại thì cô đã lên tiếng trước: "Em biết anh không để em chịu cực đâu." Lúc đó cô vỗ vai anh khích lệ: "Cố lên nha, em đi coi phim đây."

Mà cô một lần nữa xác định anh đem cô biến thành con gái nhỏ để cưng chiều. Trước khi con gái thật sự của anh ra đời cô nhất định phải tranh thủ thời gian mượn dùng tạm trước vậy.

Rảnh rỗi lại khiến con người ta hay suy nghĩ đủ thứ chuyện trên đời. Với một tâm hồn yêu cái đẹp, ghiền ăn uống của cô thì chẳng hạn như lúc này tự dưng cô nhớ đến Mỹ Vị.

Bâng quơ kể với anh vậy mà anh lại để ý, tuần này đã dẫn cô đến ăn năm ngày rồi. Kể đến Mỹ Vị kinh doanh phát triển hơn hồi đó rất nhiều, ngày nào cũng có món mới thượng khách không bao giờ nhàm chán, Kỳ Vân đã ăn liên tục năm ngày vẫn muốn đến nữa. Mà nhân viên mỗi lần nhìn thấy họ là cười tít mắt, cô có cảm giác nhờ hai vợ chồng cô mà doanh thu của Mỹ Vị tăng lên đáng kể.

Dạo gần đây Kỳ Vân phát hiện ra thêm một bí mật của Trần Kha Nghị là anh nhận thêm việc bên ngoài về làm. Dù không chắc chắn lắm nhưng cô tin rằng trực giác của phụ nữ rất mạnh. Chẳng hạn như một số bài viết trên mạng xã hội, cô vợ phát hiện ra chồng mình có điều bất thường, vô tình liếc thấy avatar màu đỏ khi chồng mình nhắn tin với ai đó rồi vội tắt, thái độ lén la lén lút, vậy mà với "máu thám tử" trong người và bảy bảy bốn chín kế cô vợ đã nhanh chóng thu thập đủ bằng chứng chồng có tiểu tam.

Tuy trường hợp của cô không phải bắt gian nhưng cô tin rằng mình đoán không sai đâu. Anh đang làm thêm. Cô suy nghĩ mãi có lẽ gánh nặng kinh tế đặt trên vai anh quá lớn chăng? Là do dạo này cô đến Mỹ Vị quá nhiều? Đều tại cái miệng ăn hàng của cô, anh có thể nói để cô thắt lưng buộc bụng lại mà, không cần phải cực khổ vậy đâu.

Làm giáo viên rồi cô cũng biết chính xác tiền lương mỗi tháng của anh là bao nhiêu. Dù có hơn cô rất nhiều nhưng nếu tiêu xài kiểu này cũng không thấm vào đâu. Nhất là khi tiền anh đều giao hết cho cô. Càng nghĩ càng thấy quái lạ. Nếu tiền cô giữ hết rồi, vậy mỗi lần anh chi tiền cho cả hai số tiền đó lấy từ đâu? Vậy mà lâu nay cô ngu ngốc không nghĩ đến vấn đề này, chỉ biết ăn ăn ăn.

Vì ông chồng vất vã nhà mình một mình chịu đựng, cắn răng vì vợ không than một tiếng mà Kỳ Vân đau lòng không thôi.

Nhìn xem lúc này anh lại thức khuya làm việc nữa rồi. Cô thở dài, cảm thấy vô cùng có lỗi, lật đật xuống bếp pha một tách trà lài nóng cẩn thận bưng vào phòng, đặt lên bàn rồi ôm cổ anh: "Đừng giấu nữa em biết cả rồi!"

Mùi hương của trà bay lên hòa vào không khí mang hương thơm thoang thoảng, làn khói nhẹ nhẹ lơ lững giữa không trung giống như câu nói lấp lửng của cô vậy. Làm như đã biết hết nhưng có thật sự biết hay chỉ là thăm dò thôi, khiến người nghe phải vận não suy nghĩ.

Động tác đánh máy dừng lại, anh ngạc nhiên hỏi: "Làm gì có?"

Anh nhớ không có chuyện gì mà anh không kể cô nghe, huống hồ họ đi làm chung một chỗ, anh không nói cô cũng thấy hết. Vì anh biết thành thật nói với vợ tất cả tốt hơn rất nhiều so với việc vợ thấy được gì đó rồi hiểu lầm. Thân anh cả đời trong sạch đều giao cho cô hết, bây giờ cô lại suy nghĩ chuyện gì lung tung nữa đây?



Kỳ Vân nghe giọng điệu của anh, quả nhiên có tật giật mình. Cô chỉ vào màn hình vẫn còn sáng đèn: "Là chuyện này, anh dấu em đi làm thêm phải không?" Mấy số liệu này cô đọc không hiểu một chữ. Chỉ duy nhất một điều cô chắc chắn nó không hề liên quan đến chuyên ngành anh đang giảng dạy.

Đừng nói với cô anh đang soạn giáo án, cô không tin đâu!

Khác với suy đoán của cô, anh sẽ nói "Không phải!" Hay giải thích gì đó, nhưng anh đơn giản: "Ừ!" một tiếng không phủ nhận, cũng không biện minh.

Rất giống với phong thái của anh. Mà một tiếng "ừ" này chứng tỏ anh đã quá mệt mỏi rồi nên không còn hơi sức để che giấu nữa.

Thì ra cô đoán đúng rồi, lỗi tại cô hết, nhưng nén lại cảm giác đau lòng, một sự tò mò trỗi dậy: "Anh làm chức vụ gì, đi làm mà không đến công ty người ta cũng chấp nhận sao?"

Người ta đi làm ngày đến công ty tám tiếng tối về nhà tiếp tục tăng ca. Còn anh ngoại trừ ở trên trường thì đều là ở nhà cùng cô, đâu có đi đâu đâu. Nếu có công việc như vậy cô cũng muốn đi làm thêm kiếm tiền nuôi gia đình.

Anh cười tự đắc: "Vì chồng em giỏi, không cần đến công ty vẫn kiếm ra tiền." Anh chỉ vào má mình: "Hôn anh một cái đi."

"Anh làm gì?" Cô hỏi lại, nếu không phải vì cảm giác có lỗi cô đã đứng dậy đi luôn rồi. Nói một câu mà anh bắt đầu tâng bốc bản thân lên.

"Ừm, cũng không có gì chỉ là làm ông chủ thôi."

Cuối cùng thì cũng tới ngày vợ anh phát hiện ra rồi. Điều này chứng tỏ cô càng ngày càng quan tâm anh hơn, mới để ý đến như vậy.

Nếu bây giờ đang uống nước cô nhất định sẽ bị sặc mà phun thẳng vào mặt anh. Kỳ Vân lập tức đứng lên, xoay ghế khiến cái con người ung dung nhìn màn hình máy tính phải nhìn thẳng vào mắt cô, cô nghiêm túc điều tra: "Là công ty nào?" Càng nói càng thấy không có sức thuyết phục.

Trần Kha Nghị nhẹ nhàng nói ra một cái tên: "AHS!"

Kỳ Vân "À!" lên một tiếng rồi lật đật chạy đi tìm điện thoại sau đó thở gấp quay lại, lập tức tìm kiếm thông tin công ty AHS trên mạng. Đường truyền internet nhà cô rất nhanh vì thế lập tức có kết quả. Cô nhìn chằm chằm vào màn hình mà nhíu mày.

Thấy cô im lặng anh nhỏ tiếng gọi: "Vợ ơi!"



Kỳ Vân ghé sát lại gần anh tay chỉ vào điện thoại, xuất hiện hai kết quả:

Một là Công ty thương mại điện tử AHS, chẳng phải mấy phần mềm nhà trường vẫn hay dùng sao, còn có máy tính anh đang dùng cũng là của công ty đó. Tầm cỡ như vậy... Cô cười trừ không có khả năng.

Hai là Công ty cổ phần phân bón AHS. Quy mô nhỏ, tuy cứ ngờ ngợ Trần Kha Nghị lại mở công ty phân bón, nhưng có vẻ hợp lý hơn.

Cô run run chỉ tay vào công ty phân bón, Trần Kha Nghị một mực im lặng còn có vẻ vô cùng không hài lòng, cô hít thật sâu, trong đầu một mảng trống rỗng dời tay sang công ty thương mại điện tử AHS chỉ thấy anh nhếch môi gật đầu một cái.

Điện thoại trên tay không có trọng lực mà rơi bụp xuống đất, dù sao cũng có ốp lưng bảo vệ thêm kín cường lực ở mặt trước nữa không bể được. Nếu có hư cô cũng chẳng buồn quan tâm.

Còn sốc hơn việc Gia Kiệt là ông chủ công ty FK!

Cô câu được "rùa vàng" trong truyền thuyết rồi sao? Là một con rùa vàng chính hiệu đó. Anh xuất thân từ gia đình có gia thế hùng mạnh, dù gì cũng là tài sản của ba mẹ chồng cô không mấy để ý. Anh làm giáo sư độc lập kinh tế, cuộc sống thoải mái cô hưởng ké không ít, bây giờ chớp mắt một cái anh trở thành ông chủ AHS suy ra cô cũng thành vợ đại gia rồi. Không tiêu hoá nổi. Có phải khi đi cùng anh đến công ty mọi người sẽ gật đầu chào cô bằng danh xưng bà chủ giống mấy bộ phim hay không? Nghĩ đến thôi cũng thấy vô cùng oách rồi, chắc là sẽ lâng lâng lên tận chín tầng mây luôn.

"Ngày mai dẫn em đến công ty tham quan!" Anh chưa kể vì để cô quan tâm quá nhiều chuyện dễ dẫn đến mệt mỏi, cô chỉ cần ngày ngày vui vẻ bên anh là được. Không ngờ cô suy nghĩ nhiều vậy.

Kỳ Vân hùng hồn nhặt điện thoại lên nhìn anh: "Đi!"

Có phải cô đang bị sốc không? anh nhìn ra cửa sổ một mảng đen thui: "Bây giờ gần chín giờ công ty đóng cửa rồi." Anh nhắc nhở. Muốn đi cũng là ngày mai mới phải.

Kỳ Vân một mực kéo anh đứng lên: "Em nói là đi đến Mỹ Vị, em phải kêu hết mấy món đắt nhất ở đó ăn một bữa." Trần Kha Nghị phì cười cốc đầu cô.

Đúng là tâm hồn ăn uống có khác. Làm bà chủ công ty lớn như vậy cô chỉ ngạc nhiên một lát rồi thôi, trong đầu lại nghĩ đến có thể thoả mãn ăn một bữa ngon.

Anh quá xem nhẹ tính cách trong sáng của cô rồi. À còn có khả năng thích nghi biến hóa khôn lường nữa. Thảo nào ngày đó cô lại quyết tâm liều mình làm cái đuôi nhỏ bám theo anh cả ngày, bị anh thờ ơ cũng chẳng hề có ý định bỏ cuộc. Chính vì thế anh mới bị cô hấp dẫn không phải sao?

Tốt thôi! Miễn sao cô vui là được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Hoạch Theo Đuổi Giáo Sư - Theo Đuổi Ngược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook