Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Chương 93: Chiến dịch diệt cỏ bắt đầu

chantroikyluc1994

14/01/2023

Sự việc Lịch sử biến thiển, lần đầu Dương quảng đánh Cao Câu Ly là năm 611 nay đã chuyển về năm 612, Tuy nhiên hành động đầu tiên ko khác lịch sử là mấy, nó lại có thể cho Quân Tùy có nhiều thời gian chuẩn bị hơn mà thôi. Lấy cớ Cao Câu Ly bất tuân mệnh, vào tháng 2 năm 612, Tùy Dạng Đế xuống chiếu thảo phạt Cao Câu Ly, chuẩn bị khoảng 300 thuyền chiến lớn. Tháng 4, ông tới Trác quận, ngự ở cung Lâm Sóc, rồi tuyển mộ 1 vạn thủy thủ của Giang Hoài, 3 vạn cung thủ, và ra lệnh cho dân Hà Nam, Hà Bắc làm phu đi theo đoàn quân. Quân chinh phạt bị thúc ép tiến nhanh, ngày đi đêm không nghỉ, rốt cục nhiều người chết dọc đường.Dạng Đế còn điều dân phu vận chuyển lương thực cho cuộc chiến tranh với Cao Câu Ly đến hai trấn Lô Hà, Hoài Viễn. Tuy nhiên lúc này quân đội đã mệt mỏi và tổn thất quá nửa mặc dù còn chưa giao chiến, một số chết vì mệt mỏi và dịch bệnh, một số đào ngũ. Dạng Đế lại bắt ép các hộ dân phải cống lương thực cho quân đội theo đầu người, còn quan lại thì lại nhân đó thu thêm nhiều lương thực cho đầy túi riêng. Nhân dân phải chịu sưu cao thuế nặng của triều đình, tình cảnh ngày một bi đát hơn. Một số người bỏ nhà đi làm cướp. Lòng dân ngày một oán hận triều Tùy. Quần hùng nổi lên, trong đó nổi bật nhất trong thời kì này là nghĩa quân của Đậu Kiến Đức.

Nhận được tin từ bên nhà Tùy chuyển về Bân bắt đầu ngay kế hoạch ám sát vì đơn giản cho dù lúc này Tùy dạng đế có biết về Giao châu cũng mặc kệ vì hắn cho rằng đám man di phản loạn này như đốm lửa nhỏ nhoi , lần nào cũng dập tắt dễ dàng . Lúc này việc liên quan đến tình hình của Giao Châu thì thái thú vùng này thừa sức xử lí, ko xử lí được thì quân từ lĩnh nam sẽ xuống tiếp viện, nên ở đây có khởi nghĩa thì cũng ko uy hiếp được nhà Tùy. Cũng từ đây kế hoạch diệt ác ôn, diệt trừ Việt Gian, diệt trừ thủ lĩnh quân xâm lược bắt đầu bởi những chiến sĩ đặc công và biệt động thành. Cuộc chiến này sử dụng cơ sở tình báo để tiến hành tiêu diệt vì nó ko chỉ diễn ra tại các thành lớn mà còn vùng nông thôn như các thành trấn cỡ trung và nhỏ cộng với làng quê. Để đi đến bước này Bân ko ngại cho nhân viên của mình dùng đến các chân rết của mình thu thập được thông qua việc tuyên truyền, giác ngộ và dùng cả cách nắm điểm yếu, nắm thóp cũng như sử dụng cả ma Túy.

Với ma Túy, hắn ta cho nhân viên của mình tập luyện và sáng tạo cách sử dụng, những nhân viên nòng cốt trung kiên phải luồn xâu, trèo cao vào bộ máy quân địch phải thực hiện cả bài tập tự nghiện và tự cai thuốc phiện cũng như việc tập cai sau dứt cơn nghiện. Những người này mất vài năm huấn luyện rồi mới được tung ra ngoài hoạt động, những người này sau này cũng là những giáo viên đầu tiên, khóa đầu tiên của lớp tình báo của trường chuyên dạy tình báo sau này của Bân. Tỉ lệ chọi trường này cực cao khi nhân tài nhiều mặt cũng đã được tuyển mà mọi người giới thiệu cũng như tìm qua trong dân gian, đã thế tỉ lệ đào thải khi học trong năm đầu cao nhất. Bọn này mất 6 tháng học huấn luyện quân sự cực kì căng thẳng, đã thế còn phải học tập cực kì nặng, hết 1 học kì thì 1 nửa loại. 6 tháng sau bắt đầu vừa học vừa tập luyện nhưng học nhẹ nhàng hơn, sáng tạo hơn, nhưng lắt léo và suy nghĩ cũng như tư duy nhiều hơn, tập luyện vẫn giữ nguyên.

Nhưng bọn này 6 tháng giời bị sĩ quan của Bân cho tập tành thử nghiện ma Túy từ dạng đầu tiên là nhựa ma Túy từ cây Cần xa hay cỏ, sau đó mới là cây thuốc phiện truyền thống. Khi đã nghiện thì bọn này thỉnh thoảng cho đói thuốc để biết được cảm giác đói thuốc và lên cơn nó kinh khủng mức nào sau này mới tiến hành điều trị. Khi thi hết năm, bọn hắn cho đám này cả ngày ko dùng thuốc vào trường thi được tuyên bố dõng dạc là khó khăn tủi nhục, đau đớn cũng phải vượt qua, thằng nào đi ra khỏi phòng thi coi như hiuyr bỏ kết quả trả về cho bố mẹ. Khi làm bài nhiều thằng có biểu hiện đói thuốc, lên cơn, thậm chí thi được nửa giờ, các sĩ quan cho 1` điếu thuốc phiện cháy dở phả hương vào phòng rồi đặt bên ngoài, thuốc vẫn cứ phả hương, con kiến bò trong người càng mạnh, nước dãi thằng nào cũng chảy ròng ròng. Lên cơn đã khổ, khi lên cơn mà còn cho thuốc phiện đặt cạnh thì chả khác nào giết người, vì vậy mà có đến hơn nửa số thí sinh đang làm bài thi sau 1 thời gian chịu đựng phải chạy ra ngoài mà hút, thậm chí đánh nhau chảy máu mà giành số thuốc phiện ít ỏi. Lúc này đội vệ binh và cac sĩ quan chạy ra ngăn từng thằng rồi cho mỗi thằng hít 1 vài hơi lấy lại bình tĩnh rồi đưa hết bọn này về Kí túc xá. Đến khi kết thúc thời gian làm bài và trước thời gian nộp bài thì lại có cơ số thanh niên chạy ra làm 1 điếu vì lúc này ít người và còn đủ nên ko phải đánh nhau, tuy nhiên vệ binh và sĩ quan huấn luyện cũng đã đi ra đợi đám này hút xong rồi bế hết về kí túc xá. Những người cố gắng chịu đựng đến lúc nộp bài mà ko ra ngoài dù nằm vật vã , nước dãi ứa , thằng viết được, thằng viết ít, có tahwngf nộp giấy trắng. Khi thi xong về lại chỗ, Sĩ quan huấn luyện đi vào cho đám này hít lấy vài hơi thuốc phiện lấy bình tĩnh và tuyên bố :

-Tất cả những người ko ra khỏi phòng này đã đỗ, Sau hôm nay các em sẽ được dùng thứ naỳ lần cuối và tiến hành cai nghiện. Bài thi của các em là vô tác dụng, nó chỉ có tác dụng là xem sự chịu đựng của các em trước cám dỗ và đau khổ. Những người đã ra ngoài đều là thí sinh bị loại và trả về gia đình

-Mấy cậu vệ binh dưa mấy bố này về kí túc xá, tiện thể thông báo cho mấy ông đã về ký túc xá về kết quả thi. Ngày mai cho đám này vào chế độ cai nghiện cả đám.

Ngay sau đó đám này cho hít lần cuối cùng khi đêm về và tập trung cai nghiện với đám bị loại trước khi trả về cho gia đình. Tuy nhiên, lần cai nghiện này cũng là bài kiểm tra cuối cùng khi mà những người bị loại có thể thấy tiếc hận khi mà bị loại , họ cần 1 cành cây cứu vớt khi tụi xuống vũng lầy và trở lại 1 cách mạnh mẽ hơn, nhờ việc chịu đựng qua lần cai nghiện này và được đặc cách tuyển vào. Đồng thời những người đỗ có thể bị loại nếu ko vượt qua được sự cám dỗ khi cai nghiện vì cơn đói thuốc khi dứt cơn nó còn kinh khủng hơn cơn đói thuốc lúc còn nghiện bình thường. Vì lúc còn nghiện bình thường tuy đói thuốc nhưng trong người sẵn còn tàn dư thuốc phiện nên cơn đói sẽ nhẹ hơn và nó chỉ thực sự vật vã khi trong người đã hết thuốc. NHưng những người cai thì cơ thể lúc này đã triệt để hết thuốc, cơ thể đã trỏ về bình thường ko cần thuốc duy trì nhưng chỉ cần có hơi thoảng thoảng thôi thì cơn nghiện bộc phát như 1 thói quen. Lúc này mới là lúc khốn nạn nhất khi mà cơn nghiện bộc phát như bị phát tình do mấy tháng ko dược phang gái, đến khi có đồ kích thích thì máu dồn lên não ko chịu được mà tái nghiện. ( Kinh nghiệm của tác khi cách nhà mình 2km có trại cai nghiện. Tỉ lệ tái nghiện là 99,8-100% trong 1-2 năm đầu. Năm thấp nhất cả 98% từ ngày lập trại, các cán bộ nhân viên mở tiệc ăn mừng.).



Bân chỉ dám cho đám này nghiện nhẹ vài tháng, bởi vì thời gian nghiện càng lâu thì thời gian cai nghiện càng dài, cái này ko phải cai dứt cơn mà cai hết phản ứng với thuốc phiện. Ví dụ như mày nghiện chỉ có vài tháng , mày cai nghiện vài tháng là mày dứt cơn, nhưng mày vẫn có phản ứng với thuốc, tức là khi mày nhìn thấy thằng khác đang sử dụng ma túy thì tay chân mày bủn rủng, người như kiến bò, nước dãi chảy ròng ròng mặc dù hiện nay mày ko hề nghiện. Thàng nghiện cả năm đến vài năm cũng cai vài tháng đến nửa năm là dứt cơn nghiện, nhưng để bọn này ko nhớ đến thuốc hoặc nhìn thằng nghiện đang sử dụng ma túy mà cơ thể ko phản ứng như trên thì còn lâu. Cái này cần thời gian tương đương với thời gian nghiện rồi nhân gấp rưỡi, gấp đôi thời gian lên mới hoàn toàn dứt với ma túy, tức là cần vài năm đến 10 năm để tụi này dứt hẳn với ma túy. Mà những người đã dứt được hoàn toàn với ma túy bằng con đương fcai nghiện thông thường này cần ý chí cực kì cao, mạnh mẽ và đây là những người hắn cần khi là nhân viên tình báo nòng cốt, nhân viên phục vụ cho cơ quan tình báo của hắn sau này.

Quả ko ngoa khi 6 tháng sau cai nghiện và dứt cơn nghiện thì có đến 1 nửa số học viên đỗ, 1 nửa tái nghiện khi mà Bân cho đám này cố tình dấu diếm mà hút trộm cũng như cố tình để sĩ quan hớ hênh mà lộ. Còn đám bị loại cũ cũng tiếc hận mà nhiều kẻ cố gắng cai và lập công cung cấp tình báo cũng như cố gắng trấn áp cơn nghiện, ko động vào ma túy dù chúng ngay trước mặt. Thế là những thằng này được tuyển lại và đám còn lại phải chuyển đi nơi khác để cai nghiện, đoạn tuyệt hoàn toàn với ma túy, đám này Bân xác định cho đi mấy năm tránh xa nơi hắn đào tạo tình báo. Tất cả để ko ai biết nơi hắn huấn luyện cũng như đám này đoạn tuyệt với ma Túy, tránh sau này làm khổ người nhà và bản thân, mà nước việt cũng đỡ mất những nhân tài này.

Tháng 6 năm 612 , lúc này đáng nhẽ tháng 1 năm 612 Dương Quảng dẫn quân đánh Cao Câu LY, NHƯNG DO CHIẾN SỰ Lưu cầu và nhiều cuộc điều tra và chuẩn bị, Dương Quảng chọn tháng 6 để xuất quân đánh Cao Câu Ly. Hắn chọn ngày này là ngày bước qua biên giới là bởi vì lúc này cả Cao Câu Ly và đại Tùy chuẩn bị thu hoạch ngũ cốc, lúc này binh lính và người dân được cho về quê thu gặt lúa sau những ngày nông nhàn phải đi phu và đi lính. Lúc này tấn công thì quân Cao Câu Ly chưa có đủ lính và dân phu để điều động cho chiến tranh, mà lính Tùy hoàn toàn có thể sử dụng số lương thực chuẩn bị thu hoạch của Cao Câu ly mà sử dụng cho binh lính của mình ko phải huy động của trong nước nữa. Làm vậy đỡ gánh nặng cho quốc khố và công sức người dân, đồng thời cũng đảm bảo an ninh lương thực cho nhà Tùy , cùng đó cũng bớt phản ứng dữ dội từ người dân. Qua đó dù có bại cũng khiến Cao Câu Ly suy yếu, Cao Câu ly cũng ko có người mà chống trả, đợi đến trận sau thì Cao Câu ly chính thức toàn diệt.

Bởi vì có tin tức bên đại Tùy vì đánh Cao Câu Ly mà loạn lúc này Bân mới làm láo, khi Đậu kiến Đức khởi nghĩa và gây thanh thế rất lớn, cá chiếm cứ được 1 vài vùng nhỏ nhưng cũng có đất cắm dùi, to như vùng đông bắc Việt Nam. Lúc này Bân mới ra lệnh cho các biệt động của mình tiến hành kế hoạch Diệt Cỏ tiêu diệt đám tay sai đắc lực cho các Thái thú hoặc của các thành chủ kể cả người Hán lẫn người Việt. Ngày 1/6 khi hắn nhận được tình hình bên nhà Tùy, hắn đã đánh điện cho người của mình bắt đầu chiến dịch diệt cỏ, mặc dù hơi đen là hắn chọn nagyf quốc tế thiếu nhi, nhưng bây giwof là thời cổ đại, ngày này chưa ra đời nên chả có gì phải phiền lòng cả.

Đêm đó là 1 ngày kinh hoàng với thành Long Biên và các thành khác, thậm chí là làng vùng nông thôn, nhiều vùng trên cả nước. Tại các khu thành thị thì 1 cuộc tập kích diễn ra tại các dinh thự quan lại nhà Tùy với nòng cốt là các chân rết báo tin và bản đồ dinh thự cùng với sự tập trung quan sát từ xa thông qua ống nhòm. Nhờ nguồn tin tình báo này mà các chiến sĩ biệt động có thể xác định chủ nhân hoặc đối tượng tòa dinh thự này hôm nay ở chỗ nào hoặc có ở nhà hay không, mà ko có ở nhà thì đang ở đâu và đi đâu.

Sáng hôm sau, nói đúng hơn từ tối hôm qua, cuộc thanh trừng đã bắt đầu với 1 màn ngập tràn khói lửa và máu me. Có thằng từ tối hôm qua thì bị nổ chết do nđã bị đặt bom trong căn phòng mà hắn ngủ, thằng thì bị thiêu cháy do đang đi trên đường bị 1 người đi đường ném túi chất lỏng gì đó vào người rồi bị châm lửa chết cháy. Có thằng vừa đi ra cổng thì bị 1 thủng đầu, có thằng đang đi tuần cũng bị đục 1 lỗ ở ngực, thằng thì người bị xẻ 5-7 mảnh và cả lũ lính đi cùng cũng thằng chết , thằng bị thương ko còn có thể tham gia quân ngũ vì nó bị 1 đống mảnh thép bắn vào người mất cả khả năng đi lại và sinh đẻ. Có thằng đi cùng đội nghũ tuần tra lùng bắt cũng bị toàn diệt cả đội quân với các vết cắt pở người và trên người bị 1 loạt viên sắt hình dáng kì lạ đâm thủng. Nhiều tên Việt gian cấu kết với quân Tùy thời Lí Phật Tử cũng bị xử tử như nhiều cách kể trên, bọn này trên người ngoài dấu vết bị giết ra thì còn 1 tờ giấy ghi rõ tội trạng phản quốc cũng như các tội trạng khi còn sống với đồng bào bị dán ở nhiều nơi xung quanh nhà của hắn. Nhiều thằng còn bị giết cả nhà cả vợ cả chồng, vì chúng đều gây tội ác, nợ máu với nhân dân rất nhiều cũng như cộng tác đắc lực với Quân Tùy, ngoài ra con cái bọn này khốn nạn quá cũng bị giết để nhổ cỏ tận gốc tránh hậu họa về sau. Bởi vậy mà có 1 người lúc họp nói là bọn ác ôn và tay sai này nếu như có cả trẻ con thì sao, Bân bèn nói :

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khẩu Ak Ta Bá Chủ Thế Giới Song Song Cổ Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook