Khi Nhà Văn Tập Yêu

Chương 14: Hoàng Tử Cùng Người Con Gái Khác Xuất Hiện Trên Mặt Báo

Tobi_Me

06/03/2021

Hoàng tử vừa mới trở về sau một dự án mới, chàng đi rất lâu, hẳn một tháng, lên tận Điện Biên. Chỗ đó vừa lạnh, vừa xa. Tôi xót chàng lắm!

Tối nay, tôi sẽ đến đón chàng ở sân bay. Hoàng tử bảo thôi, nhưng tôi nhớ chàng quá, thế là tôi nhất quyết đến cho kỳ được.

7 giờ tối, trời se lạnh. Tôi đứng cạnh băng ghế dài đợi chàng, mắt ngóng chàng từ đằng xa.

Đợi mãi không thấy chàng đâu. Chuyến bay của chàng được thông báo là dời lại thêm một tiếng đồng hồ.

Thêm một tiếng chờ đợi, thêm một tiếng xót xa.

Cuối cùng thì, một bóng dáng quen thuộc từ đằng xa xuất hiện. Chàng chạy tới, ôm chầm lấy tôi. Giọng trách mắng:

“ Đã bảo đừng đợi anh rồi còn gì! Trời lạnh như thế này mà khoác mỗi cái áo thế kia.”

Rồi chàng cởi áo khoác đang mặc, đắp lên người tôi.

Chúng tôi trở về nhà, cũng tầm 9 giờ tối.

Chưa kịp ăn uống gì, có người gọi tới, hoàng tử lại phải đi tiếp. Chàng bảo là có việc quan trọng lắm, phải qua chỗ Duy Sơn gấp.



Thế là sau chuyến đi dài, chàng lại lao mình vào công việc. Nguyên do là dạo gần đây, các sản phẩm âm nhạc của chàng bắt đầu được người ta chú ý tới. Đi ra đường, cũng có một vài người nhận ra chàng. Sự bận rộn thất thường của hoàng tử dạo gần đây có chút khiến tôi tủi thân. Tôi vừa mong sự nghiệp chàng có tiến triển tốt nhưng cũng vừa mong chàng dành thời gian cho hai đứa.

Như đợt vừa rồi, chàng đi là đi hẳn một tháng trời. Chúng tôi chỉ có thể thỉnh thoảng gọi điện cho nhau vào buổi tối vì hoàng tử phải đi quay nhiều. Và những cuộc trò chuyện như thế thường chỉ vỏn vẹn vài phút rồi kết thúc bằng câu “ Chúc ngủ ngon”.

Thành ra hôm nay chàng về, tôi trông lắm. Người ta bảo yêu nhau xa mặt thì cách lòng nhưng sao tôi càng xa chàng, lòng lại càng thấy nhớ.

Tới tận khuya, hơn một giờ sáng hoàng tử mới trở về.

Chàng tắm rửa, rón rén bước vào chăn. Một bên giường nhẹ nhàng lún xuống. Có bàn tay ai đó nhẹ nhàng vòng qua eo tôi và trên đỉnh đầu, cằm ai đó đang chạm nhẹ vào tóc. Tôi có thể cảm nhận được nhịp tim và lồng ngực chàng áp sau lưng.

Bao giờ cũng vậy, khi ở bên cạnh chàng, tôi như con chim bé nhỏ tìm thấy nơi trú chân trong cơn bão lớn. Thật bình yên, giống như cái tên của chàng.

Tôi xoay người, vòng tay ôm chàng, khẽ gọi tên chàng: “ Thanh Bình”.

“Ừ” Chàng vô thức kéo tôi vào lòng, siết chặt hơn và trong sự ấm áp đó bình yên đó, tôi ngủ một giấc êm đềm đến sáng.

Ngày hôm sau, khi tôi tỉnh dậy, hoàng tử đã đi từ khi nào.

Đồ ăn sáng chàng mua để sẵn ở trên bếp. Tôi cầm điện thoại trong tay toang gọi chàng nhưng biết chàng đang bận nên lại bỏ xuống. Lòng trống rỗng như vừa mất một thứ gì.

Hôm ấy, và cả những ngày sau nữa, hoàng tử làm việc đến tận tối khuya mới về. Tôi thường để một bóng đèn ngay trước cửa, khi chàng về, chàng thường tắt nó đi. Có những hôm bận rộn quá, chàng ở lại luôn bên ngoài, bóng đèn tôi để ở cửa đợi chàng vẫn sáng cho tới tận sáng hôm sau.



Trải qua một quãng thời gian như vậy, tôi đâm buồn bã ít nhiều.

Có lẽ đây là thời điểm khó khăn đối với sự nghiệp của chàng và tình yêu của chúng tôi. Một giai đoạn mà bất cứ ai, nếu muốn thành công, cũng đều phải trải qua trong đời. Hoàng tử bận rộn với công việc của chàng, tôi bận rộn với trăm mối suy tư của tôi.

Cuốn theo dòng xoáy của cuộc sống, việc này nối tiếp việc kia, cứ thế chồng lên nhau, thời gian trôi lúc nào không biết. Mới đó mà thêm một năm nữa lại trôi qua. Những dự án thành công của hoàng tử ngày càng nhiều, kéo theo đó, là sự nổi tiếng của chàng.

Bây giờ, chúng tôi không còn ra ngoài cùng nhau thường xuyên nữa, mỗi lần đi đâu đó, chúng tôi đều phải đeo khẩu trang, trùm kín từ đầu đến chân để không ai nhận ra mình. Thậm chí, chuyện tình cảm cũng phải giấu kín. Đôi lúc tôi nghi ngờ, liệu chúng tôi có đang thật sự yêu nhau hay không?

Ít gặp mặt, không chuyện trò gì nhiều, không chia sẻ. Điều đó làm tôi thật sự nhớ đến hoàng tử hoạt ngôn của những ngày đầu tiên chúng tôi quen nhau. Chàng nói không ngừng, kể cho tôi nghe bất cứ chuyện gì chàng gặp trên đời, và khi ấy, chàng chưa nổi tiếng, chưa được người ta săn đón như hiện tại.

Tôi vốn dĩ nghĩ rằng, nếu hai người yêu nhau có thể cùng nhau trải qua những sóng gió thì không gì có thể làm sụp đổ tình yêu của họ nữa. Nhưng hóa ra cái đáng sợ nhất trong một đoạn tình cảm không phải những giây phút cùng lên núi đao xuống biển lửa, mà là những giây phút nhìn thời gian cứ nhàn nhạt trôi qua như một tách trà chiều, hai người ngồi bên nhau nhưng lại chẳng nói gì với nhau.

Tôi không chắc là mình còn có thể cố gắng được bao lâu nữa trong mối quan hệ này.

Rồi một hôm, chiều chủ nhật, một đồng nghiệp đã gửi cho tôi ảnh chụp màn hình. Chị ấy còn mơ hồ hỏi tôi “Đây có phải người hồi trước mày quen không Hoàng? Sao trông giống thế.”

Trong ảnh là tiêu đề một bài báo, là viết về chàng, nhưng lại tay trong tay với một người khác.

Đó là cô gái xinh đẹp, chung công ty với chàng. Người này tôi biết, vì cô ấy thường xuyên xuất hiện trong cùng một khung hình với chàng. Bài báo còn nói, trông họ rất hợp đôi, đúng là một cặp tiên đồng ngọc nữ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Nhà Văn Tập Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook