Khí Vận Lập Thiên

Chương 49: Tân Vực Hầu?

leminh

20/04/2024

Vì vậy cười lạnh nói.

- Thế nào, muốn động thủ, ngươi động thử ta xem.

- Ngươi…

Sắc mặt của Tân Thiện đỏ bừng, bàn tay bóp khanh khách rung động, nhưng không dám động thủ.

Nơi này là Thiên Trường, chưa nói đến xung quanh có cường giả âm thầm bảo vệ hay không, chỉ nói đối phương đối mặt uy áp của mình, lại bình thản như không có việc gì, đã đủ làm người suy nghĩ sâu xa.

Trần Thanh cũng giật nảy mình, gia hỏa này đối mặt uy áp của Đại Võ Sư cũng không đổi sắc, chẳng lẽ trên người có bảo bối gì sao?

Đánh chết Trần Thanh cũng không tin, thực lực của Trần Vũ có thể chống lại uy áp Đại Võ Sư, nhất định là trên người mang bảo bối gì đó, thứ này ở Ta Bà đại lục khá hiếm thấy, nhưng không ít, ngay cả hắn cũng có một vật như vậy.

- Đủ rồi, không được vô lễ với Trần thiếu!

Tân Thành Tín quát Tân Thiện, vẻ mặt đã khôi phục bình thường, cười nói.

- Tại hạ Tân Thành Tín, con trai thứ năm của Tân Vực Hầu, vừa rồi không kịp giới thiệu, quả thật thất lễ, mong Trần thiếu chớ trách.

Tuy giọng nói khách khí, nhưng vẻ mặt kia lại không giấu được vẻ kiêu ngạo, còn có cao cao tại thượng.

Theo tổ chế của Nhân tộc, con cái của Vực Hầu, bất kể nam nữ, vừa ra đời đã có tước vị Nam Tước nhị đẳng, nhưng nhi tử có đất phong, còn nữ nhi, thì tùy độ sủng ái của Vực Hầu, hoặc thế lực nhà mẹ đẻ mà có đất phong hay không.

Về phần Bá Tước nhất đẳng như Trần Trọng Huân, chỉ có trưởng tử đích tôn mới vừa sinh ra được gia phong tước vị, nhưng chỉ Nam Tước tam đẳng.

So với Tân Thành Tín, đúng là thấp hơn một bậc.

Nhưng thì đã sao, Nhân tộc hiện tại, tước vị là thứ gì đó vừa đáng giá, lại rất rẻ mạc.

Tính danh: Tân Thành Tín



Chức nghiệp: Võ giả, Khí Vận Chi Tử

Tu vi: Đại Võ Sư sơ kỳ

Điểm khí vận: 78

Trần Vũ xem thông tin của Tân Thành Tín, ánh mắt không khỏi sáng lên, sau đó ngoáy ngoáy lỗ tai, ra vẻ không hiểu hỏi đám người Lê Hoài Lâm.

- Ta vốn ít học, nên kiến thức hạn hẹp, Lâm phú ông, Nhân tộc ta hiện tại có Tân Vực Hầu gì sao? Sao ta chưa nghe qua?

Sắc mặt đám người Lê Hoài Lâm đỏ bừng, cố nén cười, trong lòng thầm nói, tiểu tử này thật biết tổn hại người, sao trước kia lại không nhìn ra chứ?

Lê Hoài Lâm ho khan vài tiếng mới nói.

- Trần thiếu, trước đây tầm 500 năm, Nhân tộc ta xác thực có Tân Vực Hầu, tục danh Tân Thành Thái, Vực Chủ Tân Á Vực, nhưng về sau bị Ô Qua tộc xâm lược, cả Vực luân hãm, chỉ có tàn quân chạy về kinh thành phục mệnh.

Hai chữ “phục mệnh” hắn cắn rất nặng, ý châm biếm dù là người ngu ngốc nhất cũng hiểu.

Một thanh niên khác tiếp lời.

- Sau đó không lâu, Tân Vực Hầu vì trọng thương không qua khỏi, trước khi tọa hóa truyền tước vị lại cho trưởng tử của mình là Tân Thành Công, cũng chính là Tân Hầu Tước hiện tại.

Trần Vũ vỗ đầu, ra vẻ lúc này mới nhớ ra.

- Ah, thì ra là nhi tử của Tân Hầu Tước, ngươi nói là Tân Hầu Tước đi, ta nghe liền hiểu, lại nói Tân Vực Hầu, ta còn tưởng ngươi là con của ông nội ngươi Tân Thành Thái.

Cha con nhà này tên cũng thật đặc biệt, làm Trần Vũ không khỏi nhớ tới một nhà thiết kế nổi danh chuyên bán hàng online nào đó.

Đừng nghĩ Hầu Tước và Vực Hầu tước vị tương đương, nhưng thực chất lại là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt.

Về mặt pháp lý, cả hai đều là Hầu Tước, có thể thế tập truyền vị, nhưng một người chỉ là tước vị trên danh nghĩa, còn một người là bá chủ một phương, chủ nhân một Vực, quyền thế ngập trời.

Càng quan trọng là, một khi Vực Hầu đột phá cấp tám, sẽ xưng Vực Vương, tước vị tương đương Công tước, nhưng đặc quyền càng khủng bố, là tồn tại nghe điều không nghe tuyên, ở trên trình độ nhất định có thể bỏ qua thánh chỉ của Nhân Hoàng.



Ngược lại, một khi Vực Vương mất đi lãnh địa của mình, sẽ bị đánh về nguyên hình, về phần Vực Hầu mất lãnh địa, vậy càng thảm, địa vị kém xa Tỉnh Trưởng có thực quyền như Trần Trọng Huân.

Hơn nữa ở Nhân tộc, Vực Hầu, Vực Vương đánh mất lãnh địa, đây chính là tội đồ, bị người người sỉ vả, huống hồ còn mang theo tàn binh chạy về kinh thành “phục mệnh”, thì quả thật là nhục nhã trong nhục nhã.

Bởi vậy Trần Vũ thật không biết Tân Thành Tín này lấy tự tin ở đâu ra, lại dám kiêu ngạo trước mặt mình.

- Ha ha ha…

Đám người Lê Hoài Lâm nhịn không được bật cười, dù biết như vậy rất thất lễ, sẽ đắc tội Tân gia.

Tuy hiện tại Tân gia luân lạc, không còn đất phong, chỉ gắn cái tước hiệu hữu danh vô thực, nhưng nội tình của gia tộc này rất mạnh, Tập đoàn kỹ thuật Tân Á càng nổi danh, là một trong 20 tập đoàn kinh tế lớn nhất Nhân tộc hiện tại.

Hơn nữa còn có tin đồn nói, người chống lưng phía sau bọn hắn chính là Hiền Vương, anh trai của đương kim Nhân Hoàng.

Sắc mặt Tân Thành Tín sầm lại, hắn không nghĩ tới Trần Vũ sẽ không nể mặt, còn phản kích sắc bén như thế, nhưng sự tình đến nước này, chỉ có thể lạnh lùng nói.

- Trần Vũ, ngươi khinh người quá đáng, ta dù gì cũng là Nam Tước nhị đẳng, nhi tử của Vực… Hầu Tước, lời lẽ của ngươi như vậy, có mất phong độ quý tộc, không sợ thiên hạ chê cười sao?

Trần Vũ cười khẩy.

- Thiên hạ chê cười, cười ta ở trước khi đại chiến diễn ra, liền gom góp của cải, di chuyển tộc nhân đến kinh thành sao? Hay cười ta tham sống sợ chết, vứt bỏ con dân một Vực, mang theo thân tín rời khỏi chiến trường, để tỉ tỉ đồng bào Nhân tộc rơi vào ách đô hộ của Dị tộc? Hay cười ta qua bao năm chưa từng nghĩ lấy lại đất tổ, mà chỉ biết lăm le cướp đất phong trong tay công thần khác?

Nói đến đây, sắc mặt Trần Vũ lạnh xuống mắng.

- Súc vật, ngươi tính là con mẹ gì, lại dám ở nơi này diễu võ giương oai, bày ra tư thái cao cao tại thượng, còn muốn leo lên đầu ta ngồi?

- Ngươi ra sức tâng bốc đệ đệ ngu xuẩn kia của ta, hết lòng lôi kéo thanh niên tài tuấn của các thế lực lớn trong Bình Thiện, nhưng lại cố ý bỏ qua người thừa kế duy nhất là ta. Ngươi, hay nói chính xác hơn là Tân gia các ngươi, đến cùng có dụng ý gì?

- Là muốn chia rẽ nội bộ Bình Thiện, tiến tới chia rẽ tính đoàn kết của Thái Bình Vực, từ đó xen tay vào, dùng âm mưu quỷ kế đoạt lấy đất phong của công thần khác?

- Ngươi nói bậy…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khí Vận Lập Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook