Khí Vũ Trụ

Chương 8: Luyện Tinh Hóa Khí

Ta Là Lão Ngũ

01/04/2021

Nữ tử gọi là Thư tỷ trì trệ, trong miệng nàng tự lẩm bẩm, cũng không biết đang nói cái gì. Qua trọn vẹn năm hai ba phút, lúc này nàng mới ngẩng đầu tìm kiếm khắp nơi lấy. Khi nàng ánh mắt rơi trên người Lam Tiểu Bố, giống như bắt được một cọng cỏ cứu mạng vậy, vội vã chạy về phía Lam Tiểu Bố.

"Thư tỷ, hắn là bác sĩ tập sự. . ." Y tá nhìn thấy Lam Tiểu Bố mặc áo bác sĩ tập sự trên người, tranh thủ thời gian ở phía sau kêu một câu.

Chỉ là lúc này Thư tỷ đã không để ý tới cái gì thực tập không thực tập, có thể mặc áo khoác trắng chính là bác sĩ cứu nữ nhi nàng.

Mặc dù ánh mắt Lam Tiểu Bố rơi trên người Tiểu Mạn, thế nhưng tư tưởng của hắn sớm đã xuyên qua thời không, trước mắt hắn hiện lên dáng vẻ Tô Sầm lúc sắp rời đi. Là bất lực như vậy, là đau thương như vậy.

Đáng tiếc mặc dù hắn là trượng phu của Tô Sầm, một là không có thể vì bồi Tô Sầm giải bày tâm sự, giải khai tích tụ một mực chôn ở đáy lòng của lòng, mang đến hạnh phúc cho nàng, hai không thể cứu sinh mệnh Tô Sầm. Duy nhất có thể làm chỉ là điên cuồng làm nghề y, đi kiếm tiền mua thuốc giá trên trời để cứu mạng.

Ban đầu y thuật của hắn cũng không kiếm được mấy đồng tiền . Chờ hắn y thuật mạnh hơn, giá cả thuốc cứu mạng cũng thành giá trên trời. Sau khi xảy ra chiến tranh hạt nhân, đối mặt thuốc cứu mạng giá trên trời, hắn lại điên cuồng giải phẫu, ngay cả miễn miễn cưỡng cưỡng đều làm không được.

"Bác sĩ, bác sĩ. . ." Thư tỷ kêu kéo Lam Tiểu Bố ra khỏi hồi, "Van cầu ngươi giúp ta đi tìm Hình chủ nhiệm, mời hắn xem lại Tiểu Mạn một chút, nói không chừng còn chưa nhìn thấy rõ ràng."

Lam Tiểu Bố thu hồi ánh mắt khỏi nữ hài từ trên giường bệnh, hắn nhìn Thư tỷ trước mắt, tận lực nói chậm rãi, "Hình chủ nhiệm nói hẳn là thật, hắn cứu không được con gái Tiểu Mạn của ngươi. . ."

Thư tỷ tay run một cái, biết rõ Lam Tiểu Bố không lừa hắn, nàng vẫn không biết bước kế tiếp phải làm thế nào mới tốt.

Lam Tiểu Bố bỗng nhiên nói tiếp, "Thư tỷ, nếu như ngươi tin tưởng lời của ta, ta ngược lại thật ra có thể giúp ngươi xem Tiểu Mạn một chút."

"A. . ." Thư tỷ trước tiên chưa kịp phản ứng, lập tức nàng liền tỉnh ngộ tin lời Lam Tiểu Bố, vội vàng bắt lấy Lam Tiểu Bố kêu lên, "Tin tưởng, ta tin tưởng ngươi, xin ngươi giúp ta xem Tiểu Mạn, van cầu ngươi. . ."

Lam Tiểu Bố vỗ vỗ Thư tỷ tay, ra hiệu Thư tỷ buông tay ra sau mới đi đến bên người Tiểu Mạn, bóp mấy cái trên bàn chân đã màu xanh tím của Tiểu Mạn để lộ khỏi chăn mền.

Lam Tiểu Bố vẻn vẹn bóp chân mấy cái, lại lần nữa thu tay về, đích thật là bệnh đống tằm. Thư tỷ có chút khẩn trương nhìn Lam Tiểu Bố, nàng khát vọng hai chữ cứu được từ miệng Lam Tiểu Bố.

Lam Tiểu Bố không nói gì, chủ động đi qua một bên, Thư tỷ thấy thế tranh thủ thời gian theo tới. Lam Tiểu Bố thấy Thư tỷ tới, rồi mới lên tiếng, "Thư tỷ, bệnh Tiểu Mạn có thể trị liệu. Nhưng y thuật của ta là tổ truyền, rất nhiều thủ đoạn không được thừa nhận, cho nên không có khả năng làm nghề y trong bệnh viện. Ta cho ngươi địa chỉ cần mua sắm dược phẩm cùng khí cụ, nếu như ngươi muốn ta giúp Tiểu Mạn xem bệnh, liền tới địa chỉ này, đồng thời mua đủ toàn bộ thứ mà ta cần. Nhớ kỹ một điểm, đừng cho bất luận kẻ nào biết, nếu để cho người khác biết, ta cứu không được con gái Tiểu Mạn của ngươi."



Nói xong, Lam Tiểu Bố lập tức cầm bút trên áo khoác trắng, viết vào đơn thuốc trống các loại vật phẩm: giải phẫu, châm cứu, kéo, nhíp, bông trừ độc, dịch tiêm vào, dược liệu. Sau đó nhét thuốc vào trong tay Thư tỷ, quay người nhanh chóng rời đi.

Chỗ ở của hắn là không có phòng giải phẫu vô khuẩn, bất quá bệnh đống tằm hắn trị liệu nhiều lắm rồi, đối với hắn mà nói không tính là gì việc khó, hơn nữa phương thức của hắn khác biệt với giải phẫu.

Thẳng đến Lam Tiểu Bố biến mất, lúc này Thư tỷ mới tỉnh ngộ lại. Nàng nhìn đơn thuốc trong tay, trong lòng có chút mờ mịt không biết làm sao. Nàng cũng học y, đồ vật trên tờ đơn này tựa hồ có thể làm cho nàng cảm nhận được y thuật Lam Tiểu Bố rất bình thường. Vô luận dao giải phẫu hay là kìm, các loại khí cụ châm cứu đều không ghi chú rõ loại hình cùng thuộc loại. Phải biết chỉ một cái cái kìm, đã có mấy chục loại, mà trên tờ danh sách Lam Tiểu Bố chỉ viết kìm y dụng.

Càng làm cho Thư tỷ không yên lòng chính là, phía trên này trừ một đống dược tề tiêm vào, lại còn có một đống thuốc bắc. Đây rốt cuộc là muốn giải phẫu cho Tiểu Mạn, hay là phải cho Tiểu Mạn dùng thuốc Đông y?

Trên đơn thuốc ngược lại là có một địa chỉ, có thể để nàng mang nữ nhi rời khỏi bệnh viện, đi đến địa phương xa lạ này để xem bệnh cho nữ nhi? Nhìn nhìn lại tờ đơn của Lam Tiểu B, cái này tựa hồ là lừa đảo a, nhưng mà đối phương hiển nhiên không giải thích nhiều với nàng.

"Thư tỷ, trước đưa Tiểu Mạn vào phòng bệnh đi, Hình chủ nhiệm khẳng định trở về nghĩ biện pháp." Biết rõ Hình chủ nhiệm không có cách nào, nhưng y tá vẫn an ủi Thư tỷ.

Thư tỷ nhanh chóng cất đơn thuốc vào, sau đó nhẹ gật đầu. Lừa đảo có thể lừa nàng cái gì? Huống hồ đối phương rõ ràng là bác sĩ của bệnh viện Côn Hồ, bác sĩ tập sự cũng là bác sĩ a. Bác sĩ kia còn nói là y thuật tổ truyền, hắn không có khả năng ở chỗ này làm nghề y, là bởi vì rất nhiều y thuật không bị thừa nhận. Nghĩ tới đây, Thư tỷ hạ quyết tâm, vô luận như thế nào, hôm nay cũng phải thu thập xong hết thảy đồ vật, sau đó ngày mai mang theo Tiểu Mạn đi xem một chút.

Nàng đã không đường để đi, nếu không có người cứu Tiểu Mạn, Tiểu Mạn hẳn phải chết không nghi ngờ. Nữ nhi có tử chí, nàng há có thể không rõ ràng?

. . .

Đại học Khoa Học Tự Nhiên Tân Thành, Thành Kiến Kiệt nhìn Thương Vĩ đứng ở trước mắt, hắn đã biết mình bị triệt để đùa nghịch. Thương Vĩ trước mắt hiển nhiên không phải người hắn muốn tìm, người học sinh kia lại lừa hắn.

Ánh mắt Thành Kiến Kiệt lóe lên một tia lệ khí, hai tay của hắn nắm chặt, sát ý ở trong lòng từng lớp từng lớp phun trào. Nếu như bắt được tiểu tử lừa hắn kia, hắn sẽ để cho tiểu tử kia hối hận đã đi vào thế giới này.

Hơn nữa hắn nhất định phải bắt được tiểu tử kia, hộp gỗ kia là của hắn, vô luận là ai cũng đừng nghĩ lấy đi.

Thương Vĩ đứng ở trước mặt Thành Kiến Kiệt cũng cảm giác được từng đợt lãnh ý, Thương Vĩ theo bản năng rùng mình một cái, người kia là ai a, đáng sợ như vậy? Hắn hình như không biết người này mà.

Thành Kiến Kiệt từ trong túi tiền lấy ra một tờ chân dung, chân dung này cùng Lam Tiểu Bố đã có bảy phần tương tự. Hắn đã đi điều tra trạm điểm Lam Tiểu Bố lên xe, chỉ cần tìm được trạm điểm Lam Tiểu Bố lên xe, là hắn có thể tìm được ảnh chụp Lam Tiểu Bố, đồng thời tìm ra lai lịch chân chính của Lam Tiểu Bố.

"Người này ngươi là có biết hay không?" Ngữ khí Thành Kiến Kiệt có chút băng lãnh.



Thương Vĩ mặc dù trong lòng không thoải mái, nhưng cũng có chút e ngại Thành Kiến Kiệt, ánh mắt của hắn rơi vào trên bức họa Lam Tiểu Bố nhìn một hồi lâu, lúc này mới lắc đầu, "Không biết."

Câu trả lời Thương Vĩ làm cho Thành Kiến Kiệt rất là thất vọng, hắn thu hồi chân dung gật gật đầu với Thương Vĩ, "Ngươi có thể đi, bất quá vừa rồi ta hỏi ngươi không cho phép lộ ra một chữ, bằng không hậu quả ngươi không đảm đương nổi."

Nhìn bóng lưng Thành Kiến Kiệt đi xa, Thương Vĩ vẫn không hiểu thấu. Không hiểu thấu người, không hiểu thấu sự tình.

Điện thoại Thành Kiến Kiệt phát ra một tiếng chấn động, một tin tức xuất hiện trên điện thoại di động, "Số ghế này vé xe lửa của Lam Tiểu Bố, địa điểm xuất phát là Hải Dương thị, mục đích đến Đinh Giang."

. . .

Lam Tiểu Bố trừ tu luyện Dịch Cân Kinh, đồng thời bắt đầu tu luyện Quang Minh Quyền. Truyền thuyết đây là quyền thuật Võ Đang, thuộc về Nội Gia Quyền. Nếu như không tu luyện nội khí, tu luyện Quang Minh Quyền chính là một chuyện cười. Hiện ở người trong Lam Tiểu Bố khí tu vi đã có cơ sở nhất định, lúc này tu luyện Quang Minh Quyền rất phù hợp.

Kiếp trước Lam Tiểu Bố không luyện qua võ thuật, hắn lại nghe nói qua ở Địa Cầu trước khi nguyên khí có bộc phát , Võ Đạo có thể tu luyện ra nội khí đó chính là mạnh nhất. Võ giả tu luyện ra nội khí, cũng gọi là võ giả nội kình. Trừ võ giả nội kình, những người luyện võ qua khác đều dùng ba chữ thay thế, nếu không phải là 'Biết một chút' .

Trên thực tế trước khi Địa Cầu nguyên khí chưa bộc phát, võ giả nội kình như lông phượng mao sừng giác, đều là đại lão trong truyền thuyết, người bình thường không thể gặp được.

Sau khi Địa Cầu nguyên khí bộc phát, Võ Đạo liền phân chia càng thêm kỹ càng. Chỉ cần tu luyện được nội khí, liền có thể xưng là Tôi Kình đoạn, sau Tôi Kình đằng gọi là Đoán Cốt, sau đó là Thông Mạch đoạn, sống qua Thông Mạch đoạn chính là cảnh giới Tiên Thiên.

Nghe đồn Thương Vĩ chính là bước vào cảnh giới Tiên Thiên, lúc này mới có thể bình yên tiến vô sự vào chỗ sâu Côn Lôn sơn.

Nhưng Lam Tiểu Bố vẫn còn nghe nói một cảnh giới khác, đó chính là hết thảy cảnh giới phía dưới Tiên Thiên đều thuộc về Luyện Tinh Hóa Khí. Mà lại Tiên Thiên cũng có thể không gọi Tiên Thiên, trực tiếp gọi Trúc Cơ. Đây là sau khi Địa Cầu bộc phát chiến tranh hạt nhân, hắn từng chữa bệnh cho một lão giả họ Hoàng, Luyện Tinh Hóa Khí chính là lão giả kia nói cho hắn biết. Đáng tiếc là, hắn cũng không thể cứu sống tên lão giả kia.

Lam Tiểu Bố đoán chừng mình bây giờ tu luyện được nội khí, hẳn là miễn cưỡng bước vào Luyện Tinh Hóa Khí Tôi Kình đoạn.

Tuy nói Lam Tiểu Bố không rõ ràng tư chất luyện võ của mình như thế nào, dựa theo hắn tu luyện Dịch Cân Kinh ngày đầu tiên liền cảm nhận được nội khí, tư chất hẳn là sẽ không quá kém, thậm chí có thể nói rất tốt. Tiếp tục như vậy, thời gian hai năm hắn hẳn là cũng có thể bước vào Tiên Thiên.

Đương nhiên hắn không cách nào chờ hai năm, chỉ chờ tới lúc tu vi mình không sai biệt lắm, hắn tranh thủ tiến vào Côn Lôn sơn, tuyệt không thể đợi đến lúc phong tỏa Côn Lôn sơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khí Vũ Trụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook