Kho Dữ Liệu

Quyển 3 - Chương 32: Võ thuật… là thứ được tạo ra để đối phó với con người

Lan Thi

05/01/2015

[Chu Tước – Pháo trôn ốc] là một trong những tuyệt chiêu có lực công kích mạnh nhất của thằng Minh. Sức mạnh của toàn bộ cơ thể dồn hết vào một đòn nên trong nhiều trường hợp, lực đấm ra còn vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân nó. Không chỉ có đơn thuần lực đấm ra, nó còn mang theo một lực xoáy vô cùng mãnh liệt làm cho đòn công kích có tính xuyên thấu vô cùng.

Rất mạnh mẽ nhưng chiêu này vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm, cú đấm phải đi theo đường thẳng nên mất đi sự linh hoạt biến hóa, mỗi khi thi triển bắt buộc phải đánh trúng mục tiêu nếu không lực xoắn trên tay không có chỗ thoát ra sẽ tiếp tục vặn xoắn gân cơ lại, gây tổn thương cơ thể thậm chí còn có thể trật khớp tay.

Trên đời này không có gì là hoàn mĩ cả, và để đổi lấy lực sát thương cường đại, Minh sẵn sàng bỏ qua hai vấn đề bên trên. Và bây giờ, với một đối thủ không thể chuyển hướng như thế này, nó trực tiếp sử dụng luôn [Pháo trôn ốc]

- Đoàng…!

Cánh tay xoáy mạnh đấm thẳng ra ngoài trong một tiếng nổ mạnh của vòi xả nhiệt.

- Ầm…!

Lực phản chấn khổng lồ lập tức ép cho nền đá dưới chân thằng Minh vỡ vụn, mấy vết thương cũ nơi cánh tay và vai phải cũng lập tức vỡ bung, tóe máu. Bản thân nó cũng bị đẩy lùi lại hai, ba bước, một ngụm máu dâng lên cổ họng nhưng bị nó hung hăng nuốt xuống, cả cánh tay phải ê dần đi, khẽ run lẩy bẩy.

Con Akuma bên kia cũng chẳng khá hơn chút nào, nó bị đấm bay ra ngoài hơn 5 mét, cơ thể rơi xuống đất ngã lăn lông lốc, bàn chân phải nơi hứng trọn cú đấm của thằng Minh bây giờ xuất hiện vô số vết nứt như đồ gốm, chảy đầy máu đen.

- Rée… Réee… Réeeee!!!!!

Bị thương, con Akuma ré lên những âm thanh vô cùng buốt tai, nó vội vàng gượng người đứng dậy nhưng bàn chân khôi phục chậm chạp làm nó lại ngã nhào. Cả một nền cát đá bị con quái vật lăn lộn cho bụi mù.

Chớp lấy thời cơ đối phương gục ngã, Minh lập tức lao vào tiếp tục tấn công, không cho nó cơ hội phục hồi.

Chùng gối xuống thành tư thế dậm nhảy, hai bàn tay để ngửa đặt trước người. Sau đó, Minh lập tức dậm chân, cả người phóng đi, đồng thời cả 6 vòi xả nhiệt trên hai mu bàn tay cũng cùng lúc phát nổ, cung cấp thêm động năng cho cơ thể.

Dễ dàng đạt được một tốc độ vô cùng lớn trong một khoảng thời gian và cự li ngắn, Minh như một mũi tên phóng thẳng vào trong làn cát bụi mà con Akuma vừa cuốn lên.

- Pặp…

Sau lần dậm chân mượn lực cuối cùng, Minh như xé toạc đám bụi mà rơi thẳng xuống chỗ con quái vật đang lăn lộn. Cong lưng, co người, nắm tay trái thu lại sát nách và… Đấm thẳng.

- Bùnggg…!

Vòi xả nhiệt chưa kịp thu hồi không thể hỗ trợ thêm lực đấm nhưng lần này, Minh đấm thuận theo lực rơi từ trên xuống nên sát thương còn tăng lên chứ không hề giảm đi chút nào. Cú đấm giáng thẳng vào ngực con Akuma đang lăn lộn, ấn cả cơ thể nó xuống nền cát đá và để lại một dấu quyền in hằn trên ngực, mấy vết nứt nhỏ từ nơi đó lập tức lan ra, tóe máu.

Cả cơ thể còn tiếp tục hạ xuống, Minh lập tức co chân, dùng hai đầu gối trực tiếp quỳ đè lên người con quái vật, hai nắm đấm vung lên và một cơn mưa quyền lập tức giáng xuống người con Akuma bên dưới. Lần này, mỗi cú đấm đều kèm theo một tiếng nổ mạnh của vòi xả nhiệt và nắm tay thì bốc lửa do hai skill Hỏa văn đề được kích hoạt. Lửa đỏ trên tay phải thiêu đốt sinh mệnh, lửa xanh bên tay trái thiêu đốt linh hồn.

Từng tiếng nổ của vòi xả nhiệt, hòa lẫn cùng với tiếng kêu ré của con Akuma vang vọng. Mỗi một quyền giáng xuống đều để lại một vết cháy xém cùng với một vết nứt nhỏ trên cơ thể con quái vật.

Những cú đấm như giáng thẳng vào linh hồn con Akuma làm cho nó đau đớn vô cùng, đôi mắt nó bây giờ trợn to, trắng dã. Cái miệng thì há lớn sùi bọt lên cùng với tiếng kêu ré trong sự tức giận và sợ hãi tột độ. Nó có thể bị tên “Thầy trừ tà” này giết!!!!

Từ khi khoác vào bộ da này, con Akuma cứ có cảm giác như hai tay nó trở lên phế hẳn vậy, bao nhiêu là kỹ năng mà hầu hết đều dùng đến chân, đôi tay trở thành một thứ chỉ mang nhiệm vụ hỗ trợ phòng thủ và giữ thăng bằng. Vậy mà bây giờ, một bên chân của nó còn không hoạt động được.

Trong cơn hoảng loạn, nó cố nhớ về đôi chân của mình. “A!!! Hình như đã cử động được lại rồi thì phải!” Vui mừng! Vậy là đã có cơ hội phản công. Nó sẽ cho tên “Thầy trừ tà” này phải nếm mùi đau khổ vì đã dám làm nó hoảng sơ.

Do dồn từ trên xuống và có thêm mấy vòi xả nhiệt, hai đôi găng tay chiến đấu liên tục cung cấp thêm động năng, chiêu liên hoàn đấm của Minh có thể không bao giờ kết thúc. Hai ngọn lửa trên tay đang làm việc rất tốt, cơ thể của con Akuma đang hư hỏng ngày càng nặng. Minh hi vọng rằng có thể cứ vậy đấm chết luôn con quái vật này chứ nếu để cho nó có cơ hội phản kháng thì không hay chút nào, kỹ thuật chiến đấu của thằng Thi với thể lực to lớn của con Akuma là một sự kết hợp vô cùng đáng sợ. Gần 20 cú đấm được Minh tung ra trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn, lực lượng phát ra trong một hơi thở đã tiêu hao gần hết, nó vừa định trực tiếp tiến vào trạng thái [Cấm Thuật] mong sớm kết thúc trận đánh thì…



Cơ thể con quái vật dưới chân bỗng nhiên giẫy mạnh, hai đầu gối của Minh đang tì trên người nó lập tức trượt ra, tạo thành một khe hở vừa đủ cho con Akuma xoay người.

Thầm hô không ổn, ba vòi xả nhiệt trên mu bàn tay phải đang dâng lên lập tức đồng thời nổ mạnh, cú đấm mang theo động năng to lớn như xé rách không khí mà giáng xuống, hi vọng tiếp tục kiểm soát được tình hình. Cùng lúc đó, một đạo tàn ảnh cũng ngược hướng với cú đấm mà lên.

Khi nắm đấm bốc lửa hạ xuống người con Akuma thì đạo tàn ảnh kia cũng chuẩn xác mọc vào cằm thằng Minh.

- Uỳnh…!!!

Xương quai hàm liêt kết trực tiếp với dây thần kinh thăng bằng của cơ thể, một khi bị đánh vỡ thì dù có mạnh đến đâu cũng không không thể tiếp tục đứng lên chiến đấu. Điều này đúng với hầu hết các loài động vật, bao gồm cả thằng Minh trong đó.

Bị bất ngờ tấn công vào cằm, nếu hứng trọn cú này thì thằng Minh chết chắc. Đòn tấn công đến quá nhanh và bất ngờ khiến nó không thể nào đón đỡ hay né tránh được. May mắn, cú đấm xuống của nó trúng mục tiêu trước đối phương một khoảnh khắc, lực phản chấn hất ngược lên trên và cùng lúc đó, hai chân nó cũng lập tức duỗi thẳng ra để cấp tốc nhấc người, đầu cũng ngửa về phía sau hết sức có thể.

Đạo tàn ảnh vẫn hung hăng móc vào cằm thằng Minh. Chủ động nương theo lực móc, cả cơ thể nó bay ngược ra ngoài, triệt tiêu phần nào sát thương, không bị đánh vỡ quai hàm nhưng lực va chạm mạnh vẫn làm cả đầu óc nó long lên sòng sọc. Cả người bị đánh bay lên không trung còn đôi mắt thì hoa lên, mọi thứ nhòe đi trong khoảnh khắc.

Dưới đất, con Akuma mạnh mẽ thu chân về, hai tay đẩy xuống dưới đất thực hiện một động tác bật người lên vô cùng lưu loát và liền mạch.

- Xoẹt…

Mũi chân phải quét một vòng nhỏ quanh người ổn định lại trong tâm, nó quay đầu, nhìn về phía tên “Thầy trừ tà” vẫn chưa rơi xuống đất, một cảm giác thù hận mãnh liệt dâng lên trong lòng. Thứ “Thù hận” này đến từ nơi sâu thẳm trong linh hồn, như thể là đã bị khắc sâu vào trong bản năng vậy.

- Rít…!

Một tiếng bén nhọn, con Akuma lập tức dậm chân, một cú bật người rút ngắn cự li đến gần mục tiêu và:

- Vút…

Mũi bàn chân kim loại nhọn hoắt vuốt thẳng vào người tên “Thầy trừ tà” đang rơi xuống.

Đang ở giữa không trung, không thể nào né tránh nên Minh bắt buộc phải đỡ đòn, đan chéo hai tay chắn trước đầu, nó hoàn toàn trông cậy vào sự cứng rắn của đôi găng tay ma pháp.

- Choang…!!!

Âm thanh như hai khối kim loại va vào nhau vang lên, thằng Minh bị con Akuma đá bay ra ngoài.

Lập tức điều chỉnh tư thế ngay khi còn trên không trung, Minh co người, lộn vòng rồi nhẹ nhàng tiếp đất, tiếp tục lùi lại thêm ba, bốn bước nữa để điều chỉnh trọng tâm cơ thể rồi đưa hai tay ra trước mặt chuẩn bị luôn một thế thủ đề phòng mọi đòn tấn công bất ngờ. Nếu con Akuma đã sao chép được cả kỹ năng chiến đấu của thằng Thi thì chắc chắn rằng, cường độ tấn công sẽ chỉ là như vậy…

Khác với suy đoán của Minh, sau khi thực hiện cú móc xong, con Akuma từ từ thu chân lại. Nó đứng nguyên một chỗ và trố mắt nhìn thằng Minh, một tay khoanh trước ngực, một tay đưa lên vê cằm làm ra bộ dáng suy nghĩ điều gì đó.

Thấy vậy, Minh cũng vô cùng ngạc nhiên, hành vi này chẳng giống của một con Akuma khát máu chút nào. Không để Minh phải thắc mắc lâu, hành động tiếp theo đã lập tức trả lời cho tất cả.

- À há! Mày!! Tao nhớ ra mày rồi…! Mày chính là tên “Thầy trừ tà” đánh nhau với “Thầy trừ tà” lúc đêm qua, mày cùng phe với con Akuma cấp 1 có bộ da mà tao đang mặc này. Há… Há… Há… Há!!!

- Bộ da này có kỹ năng thật tuyệt… Đáng tiếc là đã bị rách mất nhiều chỗ rồi…!

- Mày đi cùng nó… Chắc cũng sẽ có một bộ da tuyệt như vậy ư…!!

- Tao sẽ giết mày… Giết mày!!!



- Giết mày lột da!!!

- Há… Há… Há…

Đang cười sằng sặc một cách điên loạn thì đột nhiên, âm thanh của con quái vật liền im bặt, cùng lúc đó, nó cũng lập tức dậm mạnh chân làm cho mấy viên đá vụn bắn lên tung tóe, cả cơ thể phóng thẳng về phía thằng Minh đang thủ thế.

Không chút hoảng loạn, Minh còn khẽ nhếch miệng cười. Con Akuma mang vào bộ da của thằng Thi nhưng tất nhiên, nó không thể lấy được hết kỹ năng của chủ nhân bộ da đó. Qua vài đòn giao thủ, Minh đã có thể đoán ra được rằng, ngoài một chút chiêu thức chiến đấu cơ bản ra thì bao nhiêu tinh hoa tuyệt học con Akuma đều không nắm được. Cũng phải thôi vì tất cả các tuyệt học võ công đều được sáng tạo dựa trên hoạt động của cơ thể con người, nó là một chuỗi các vân dụng của cơ bắp, của hơi thở, của xương cốt và của cả huyệt vị hay nội tạng. Một con quái vật với cơ thể cơ khí chỉ có hình dạng bên ngoài tương tự giống nhân loại thôi thì làm sao mà mô phỏng được.

Khoác vào bộ da của thằng Thi, cơ thể con Akuma cũng trở thành dạng người tiêu chuẩn giúp nó sử dụng được các chiêu thức võ thuật nhưng đối với thằng Minh, như thế lại càng hay. Tất cả các loại võ công được sáng tạo ra hầu như đều phục vụ mục đích chiến đấu giữa con người với nhau. Vậy nên, chỉ khi đối thủ cũng là con người, hoặc ít nhất cũng có hình người thì sức mạnh của một võ giả như thằng Minh mới có thể phát huy được ra toàn bộ.

Hít sâu một hơi, Minh khẽ cười chuẩn bị đối phó với đòn tấn công sắp đến.

Khoảng cách hơn 5 mét vô cùng ngắn ngủi bị con Akuma vượt qua ngay trong khoảnh khắc. Vào đúng cự li tấn công, nó lập tức dậm mạnh chân trái, chân phải co lên, cả người xoay mạnh để bàn chân vẽ ra một vòng tròn hoàn hảo, tạt thẳng vào đầu tên “Thầy trừ tà” trước mặt, một cú đá vòng chân sau tiêu chuẩn.

Không nằm ngoài dự đoán của mình, Minh lập tức cúi người, chân phải quét ra, phá trụ.

- Vút… - Âm thanh xé gió khi chân của con Akuma lướt qua không khí.

- Ầm… Crắc… - Tiếng gót chân thằng Minh đá gãy đầu gối con quái vật.

Mất trụ, cả cơ thể con Akuma ầm ầm sụp đổ. Không bỏ lỡ cơ hội, Minh lập tức bật dậy, lao người về phía con quái vật, nắm đấm vung lên chuẩn bị cho một tổ hợp đòn tiếp theo giáng xuống. Với [Minh Hỏa] trên tay, nếu thành công giáng thêm một chiêu liên hoàn đấm nữa thì nó tin chắc, con Akuma không chết cũng trọng thương.

Hai nắm đấm rực lửa sắp giáng xuống, khóe miệng thằng Minh đã nhếch lên một nụ cười chắc thắng thì:

- Bùnggggg…..!!!

Con Akuma đang nằm dưới đất bỗng nhiên đột ngột vùng được dậy, cả cơ thể bắn giật lùi về phía sau trong khi đầu gối chân trái vẫn còn gẫy gập ngược sang bên cạnh và động tác cũng chẳng có một chút gì liên quan.

Sửng sốt, cú đấm không thể kịp thu hồi giáng thẳng xuống nền đá làm bắn tung lên vô số mảnh vụn, Minh lập tức ngẩng đầu, nhìn về phía con Akuma, thắc mắc vô cùng về khả năng di chuyển của con quái vật.

Bật giật ra ngoài hơn 50 mét, con Akuma trừng lớn đôi mắt căm thù nhìn thằng Minh, bây giờ trên lưng nó còn xuất hiện thêm một đôi cánh ác ma ngắn choằn, cụt lủn. Tự dùng tay để chỉnh lại đầu gối chân bị gãy, không hiểu sao, từ lúc đánh nhau với lũ con mồi kì lạ này, khả năng khôi phục vết thương của nó ngày càng kém. Đôi mắt trắng dã với con ngươi nhỏ xíu không ngờ cũng bắt đầu hằn lên tơ máu, con Akuma há miệng, ngửa mặt rít gào, đôi cánh ác ma sau lưng khẽ vỗ. Con quái vật như hóa thành một viên đạn pháo bắn thằng về phía thằng Minh.

Qua vài lần giao thủ, Minh nhận ra, con Akuma này không chỉ sao chép ngoại hình và chiêu thức của thằng Thi, mà nó còn vô tình chép được cả một số “Thói quen” nữa, nếu thế thật thì bắt đầu có trò vui rồi đây… Và “Thử” thì cũng không mất gì…

Với tư cách bạn bè, không ai còn có thể rõ hơn những thói quen bẩn bựa của thằng Thi hơn Minh nữa.

Đằng xa, con Akuma đã bắt đầu lao đến, tốc độ nhanh vượt qua dự đoán, không thể chần chừ thêm nữa, Minh lập tức tiến vào thế thủ, đồng thời khẽ vuốt tay qua chiếc hộp không gian sau lưng, nắm lấy một thứ và… Vung mạnh về một phía.

Con Akuma đã sắp lao vào người tên “Thầy trừ tà” đáng ghét, hai cẳng chân ngứa ngáy chỉ muốn đạp nát tất cả mọi thứ dưới đế giày. Và đúng là như vậy thật, nền đá nát vụn từng mảng sau mỗi bước chân, tiếp theo sẽ là tên “Thầy trừ tà” kia thôi, nó đã có thể cảm thấy máu tươi bắn tung dưới chân mình rồi.

Chỉ vài bước chân nữa thôi là có thể giày xéo “Con mồi” dưới chân thì bỗng nhiên, nó thấy tên “Thầy trừ tà” kia bỗng nhiên đáp mạnh ra một cái gì đó, kì lạ là vật đó lại không phải đáp hướng về phía mình. Đã định chẳng thèm quan tâm làm gì nhưng ngay sau đó, một thứ mùi thơm lạ lùng truyền vào trong mũi, rồi cơ thể của nó như thoát khỏi sự điều khiển của bản thân mà tự động bẻ hướng, đuổi theo cái thứ vừa bị đáp ra đó.

Dậm chân bật người, há miệng táp tới, động tác lưu loát liền mạch như đã luyện tập hàng trăm lần, một sự thỏa mãn vô danh bỗng nhiên dâng lên từ sâu trong cổ họng, đến lúc ấy thì cơ thể mới trở về với sự điều khiển của ý thức bản thân. Cắn mạnh thứ ngậm trong mồm, con Akuma lập tức ớ người không hiểu. Trong miệng nó lúc này chỉ là một miếng thịt nướng tầm thường, còn bản thân nó thì vốn không hề cần đến thức ăn vật chất.

Nhìn con Akuma với cái đùi gà nướng, thằng Minh cũng nhếch hai mép lên thành một nụ cười, đôi mắt ti hí lập tức híp lại thành một đường, đầu hơi cúi xuống trông khốn nạn vô cùng...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kho Dữ Liệu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook