Không Gian Nông Nữ Làm Ruộng

Chương 65: Ăn Cơm

Tự Phì Phì

02/04/2024

Triệu Trân bước vào cùng với người phụ nữ bên cạnh. Đánh giá về tuổi tác và cách ăn mặc của người phụ nữ, đó chắc chắn là mẹ của Triệu Trân, bà Điền.

Nhìn bốn người đi theo, tuổi tác không quá chênh lệch, đều ăn mặc như phụ nữ, hẳn là bốn người con dâu của nhà họ Triệu.

Cả nhà này, tất cả đều ở đây à, đây là muốn người đông thế mạnh hay gì?

Tô Ngữ nhìn bà Lý và Tần Liên đang ngồi trên giường, trong mắt hiện lên ý cười, so với người nhà họ Triệu, người nhà họ Tô thật sự không đủ nhìn mà.

“Mẹ đến rồi, cô còn mặt mũi mà ngồi ở chỗ đó à? Cô làm con dâu thế à?” Triệu Trân đỡ bà Điền đi tới trước mặt giường gạch, trừng mắt nhìn nhau, sau đó chất vấn.

Tô Ngữ chưa kịp lên tiếng thì bà Lý đã lạnh lùng nói: “Ai yô, đây là ai vậy? Tiểu Ngữ nhà tôi có mẹ từ khi nào vậy, sao tôi lại không biết nhỉ?”

Mặc dù lúc trước, khi đem Tô Ngữ đi bán cho Khương Kỳ làm vợ, bà Lý đứng trước mặt bà Điền còn có thể bày một mặt tươi cười, nhưng bây giờ không giống như trước nữa.

Triệu Trân nghe được lời này liền tức giận, muốn tức giận ngay tại chỗ, nhưng bị bà Điền ngăn lại.

Bà Điền ngẩng đầu nhìn bà Lý cười nói: “Chẳng trách chị Lý đây đúng là quý nhân hay quên, có con gái tốt hay không? Về sau ý à, tương lai sẽ có nhiều ngày hạnh phúc, nhìn khuôn viên nhà to như vậy, nhiều phòng như vậy, chị Lý đây nhất định là muốn ở lại đây một đoạn thời gian đúng không? ”

Những lời này vừa được nói ra, nụ cười trên mặt bà Lý không nhịn được nữa.

Toàn bộ thôn Vân Vụ đều biết mấy tháng trước Tô Ngữ cùng Tô Ngôn hoàn toàn rời khỏi nhà họ Tô, không có một phân tài sản nào, năm nào cũng phải đưa bạc báo hiếu.

Bà Lý lại không phải là mẹ ruột của hai người đó, chuyện đối xử tệ bạc với bọn họ là chuyện mà mọi người trong thôn đều biết, nhà Tô Ngữ có tốt hay xấu đều không liên quan gì đến bà hết.

Nhưng khi bà Điền nói điều này, bà ta là đang chế giễu bà đây mà, bà Lý làm sao có thể ngoan ngoãn bị người ta chế giễu như vậy?

“Con gái dù tốt đến đâu, nếu lấy chồng thì sẽ thuộc về người ta, cũng không thể so sánh được, bà không phải có một đứa con gái ngoan đó à?” Bà Lý nhìn bà Điền cười nửa miệng.

Bà Điền không hề khó chịu, cười nói: “Đúng vậy, năm đứa con của tôi không bằng Tưởng Kỳ.”

Tô Ngữ nhìn hai người, kẻ qua người lại không ngừng, cô chỉ cảm thấy thật buồn cười, hai người này coi cô như người trong suốt ấy hả?

Có điều Tô Ngữ không nói gì, cũng không cần thiết phải nói gì.

Một lúc sau, căn phòng yên tĩnh lại.



Bà Điền và những người khác đứng hồi lâu, nhưng không thấy Tô Ngữ có ý định nhường ghế, đều có chút không vui, sắc mặt tự nhiên biến đổi.

Bà Điền quay sang bốn cô con dâu, bảo bọn họ ngồi xuống ghế, trong khi bà đưa Triệu Trân đến và ngồi đối diện với bà Lý.

Lúc này, bố cục của giường gạch là như thế này, vì giường tương đối lớn nên bà Dương và bà Ngô ngồi cạnh cửa sổ, trong khi bà Lý và Tần Liên và Bà Điền, Triệu Trân thì ở hai bên của chiếc giường.

Mà Tô Ngữ, khi bà Điền ngồi xuống, cô ấy đã đi xuống rồi.

“Cô đi đâu vậy?” Triệu Trân lớn tiếng hỏi khi thấy Tô Ngữ định bước ra ngoài.

“Ở đây ngồi không nổi nữa, chỉ có thể vào trong ngồi.” Tô Ngữ cười nhẹ nói, sau đó đi tới bên cạnh hai người bà Ngô, “Thím thím, thím đi theo cháu vào phòng trong ngồi đi.”

Hai người bà Ngô đương nhiên là đồng ý, đi theo Tô Ngữ vào phòng trong.

Ba người ngồi xuống, bà Ngô nhỏ giọng nói: “Tiểu Ngữ à, hai nhà này hẳn là không có ý tốt. Cháu ...”

Tô Ngữ cười không quan tâm, “Không sao đâu. “

Tô Ngữ không biết ở bên kia, bọn bà Lý và bà Điền đang nói cái gì, mà cô cũng không muốn quan tâm.

Ba người vừa ăn vừa nói chuyện, Tô Ngữ ở cạnh cửa sổ có thể nhìn thấy mọi thứ trong sân, một lúc sau có một đám người bước vào sân.

Đi phía trước là trưởng thôn Vân Vụ, tiếp theo là các trưởng lão trong tộc, phía sau là một nhóm phụ nữ và trẻ em.

Thấy vậy, Tô Ngữ vội vàng đứng dậy đi tới đại sảnh, vừa bước vào, nhóm người bên ngoài cũng bước vào.

Tô Ngữ và Khương Kỳ cùng nhau chào hỏi mọi người, Khương Kỳ dẫn Vân Sơn và những người khác đến phòng phía Đông, Tô Ngữ đưa những người phụ nữ đến phòng phía Tây, sau khi ổn định xong, bọn họ cùng bọn trẻ đi ra phía sau, Tô Ngôn đang ở đó.

Chỗ Tô Ngôn lúc này có Tô Văn và Tô Võ, Tô Ngữ nhìn hai người bọn họ cũng không có cảm giác gì, bọn họ chỉ là trẻ con, cho nên hẳn là có chút nghịch ngợm, nhưng cũng không có suy nghĩ xấu gì.

Tuy lúc trước ở nhà họ Tô không nói nhiều, nhưng lúc này cũng không có gì mâu thuẫn.

Để Tô Ngôn chơi với lũ trẻ, còn Tô Ngữ quay trở lại sân trước.

Khi bước vào phòng phía tây, thì nghe thấy mọi người cười nói vui vẻ, trong phòng không ngớt tiếng cười.



Thấy Tô Ngữ đi tới, bà Trương, vợ của Vân Sơn, nắm lấy tay Tô Ngữ và nói: “Thật là một cô bé tốt, trưởng thôn của mấy cháu hay kể về cháu cho thím nghe, nhưng thật đáng tiếc vì cháu sống ở xa, nếu không, có thể thường xuyên đến nhà nhau ăn cơm, nói chuyện rồi. ”

Đây là lần thứ hai Tô Ngữ gặp bà Trương, lần đầu tiên là vào ngày hôm qua, khi cô ấy đến nhà Vân Sơn để báo tin.

Bà Trương rất tốt bụng, bà ấy rất thích cười, vóc dáng trung bình, trông rất tốt bụng. Tô Ngữ sẽ không coi những gì bà ấy nói là sự thật, mà chỉ coi như để chào hỏi nhau.

“Hôm nay thím tới đây rồi, phải ăn một bữa thật ngon đấy, sau này có thời gian, cháu sẽ dẫn Tiểu Ngôn tới ăn cơm sau.” Tô Ngữ nói nửa thật nửa giả. Mọi người nghe vậy đều bật cười, bà Trương còn cười sảng khoái hơn, bà không bao giờ nghĩ Tô Ngữ lại có tính cách nhiệt tình như vậy.

Tần Liên nhìn Tô Ngữ đang cười trong đám người, ánh mắt gần như muốn bùng lên ngọn lửa.

Dựa vào cái gì, nó chỉ là một con tiện nhân bị đem đi bán, cưới phải một thằng xấu xí, bây giờ bọn họ sao có thể sống tốt như vậy.

Nhìn cái sân rộng, cái nhà ngăn nắp, bàn ghế mới và cái phòng mới trong nhà này, mọi thứ đều tốt hơn nhà họ Tô.

Ngay cả nhà trong thị trấn mà cô muốn kết hôn lúc trước cũng không thể tốt được như vậy.

Nghĩ đến đây, Tần Liên cảm thấy Khương Kỳ không còn đáng sợ nữa.

Thật ra, nghĩ kỹ lại, ngoại trừ làn da đen hơn và có vết sẹo trên mặt, Khương Kỳ thực sự rất tốt.

Nghĩ lại nếu lúc trước người bị bán cho Khương Kỳ là cô ta thì tốt rồi. Tần Liên trong lòng thở dài.

Tuy nhiên, điều đó không quan trọng, sau ngày hôm nay, tất cả những thứ này đều là của cô cả.

Tần Liên nghĩ đến đây, khóe miệng hiện lên ý cười.

Bà Điền và những người khác rất trầm mặc không nói nhiều, mọi người cười nói vui vẻ, thời gian trôi qua nhanh chóng, sau một giờ, Khương Kỳ bước vào, nói đã đến giờ ăn cơm.

Đồ ăn được đặt ở trong phòng, nhưng không phải phòng chính, mà là một gian phòng khác, trong phòng ngoại trừ giường còn lại đều trống không, không gian rộng có thể đặt bàn tiệc.

Hôm nay có rất nhiều người đến, cuối cùng có mười bàn mỗi bàn tám người ngồi, tổng cộng có hơn 80 người.

Hai đầu bếp họ mời nấu ăn rất giỏi, trên bàn có món mặn và món canh, tổng cộng có hơn 20 món, hai món canh, và bánh bao hấp.

Cuối cùng, rau không có ăn hết, nên để các bà các thím đem bát đựng rau mang về nhà, đổ vào bát của nhà mình, rửa sạch bát rồi đem trở lại trả cho cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Gian Nông Nữ Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook