Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 101: Dạ yến [1]

Phôi Phi Vãn Vãn

21/02/2014



Ta cắn môi, ta nên nói cho ngài biết sao? Nói cho ngài biết ta chính là bát tiểu thư của Phượng phủ Phượng Loan Phi, như vậy ngài còn có thể cho rằng trong cơ thể ta tồn tại linh hồn Nhã phi mà buông tha ta, buông tha Phượng Lê Mạch sao?

Không, không, ta không thể mạo hiểm như vậy.

“Ái phi, suy nghĩ gì vậy?” Hoàng Thượng đem ta kéo lại bên người, nhỏ giọng hỏi.

Ta nâng mắt nhìn ngài, thấy ngài ôn hòa cười, trên gương mặt già nua hiện lên thần sắc vui vẻ. Buộc chặt tiếng lòng, ta mở miệng: “Hoàng Thượng, cho dù vì thiếp hay…… hay Lâm vương, xin ngài tìm chỗ khoan dung mà độ lượng, được không?” Câu “Lâm nhi” kia, ta thủy chung không thốt ra khỏi miệng được.

Nghe vậy, sắc mặt ngài trầm xuống, dùng sức bắt lấy tay của ta, nói: “Việc này ái phi đừng nói thêm nữa, trẫm đã quyết định rồi!”

Trong tâm chợt lạnh, ta thức thời im miệng, xem ra việc này ta còn phải suy tính kỹ càng hơn, không thể nóng lòng nhất thời mà làm hỏng chuyện được.

Hoàng Thượng không muốn nhắc lại, vươn tay lại đây ôm lấy ta, ôm ta chậm rãi nằm xuống. Ta chấn động, rốt cục nhớ tới ngài cũng là một nam nhân.

Đối với ngài, nên phản kháng sao? Nên cự tuyệt sao?

Đột nhiên nhắm hai mắt, gắt gao cắn môi, vì Lục ca, còn có Tiết Vị Ương, ta không thể làm như vậy. Không thể……

Cảm giác được ngài nhấc tay lên rồi hạ xuống , nhưng không có cởi quần áo của ta , mà là, chậm rãi, chậm rãi vuốt ve khuôn mặt ta, động tác hết sức nhẹ nhàng. Ta có chút kinh ngạc mở to mắt, ngài lại nở nụ cười.

Ngài động khóe môi, dường như muốn nói gì đó, nhưng lời ra đến miệng, lại nuốt xuống. Than nhẹ một tiếng, chính là ôm chặt ta.



Ta đột nhiên ức chế không được mà run rẩy, tình yêu của Hoàng Thượng đối với Nhã phi, đến tột cùng là sâu đậm đến cỡ nào! Thế cho nên ngài mới có thể đối với ta như thế.

Ta bỗng nhiên không sợ ngài nữa , thật sự không sợ . Cho dù ngài là Hoàng Thượng thì sao chứ? Ngay cả ngài thật sự muốn ta, lại như thế nào? Hắn yêu thương ta như thế , đã là điều mà cuộc đời này ta chẳng dám ước cầu.

“Hoàng Thượng……”

Ta kỳ thật muốn nói, cám ơn, thật sự cám ơn.

***

Thời điểm Chạng vạng tối, công công đứng bên cửa, nhỏ giọng nói: “Hoàng Thượng, dạ tiệc sắp bắt đầu rồi ạ.”

“Ừ.” Hoàng Thượng ứng thanh, thúc giục ta nói, “Ái phi đi rửa mặt chải đầu trước đi, trẫm sẽ cùng ái phi ra ngoài.”

Ta gật gật đầu, cho phép cung nữ tiến vào. Vừa mới đứng lên, nghe ngài lại nói: “Lâm nhi còn chưa nó gặp nàng, nếu nó nhìn thấy nàng, nhất định sẽ rất vui mừng .”

Thân mình có chút cứng ngắc, đúng vậy, ta cũng rất muốn nhìn xem, hắn thấy ta, có phải hay không thật sự thật mừng vui?

Cung nữ dìu ta đến trước bàn trang điểm, cầm lấy lược cẩn thận chải đầu cho ta. Đã bao lâu, chưa từng sửa sang nghiêm trang, mỹ lệ như vậy? Ta ảo não cười, nguyên tưởng rằng sẽ chẳng còn có ngày như vậy, nào ai ngờ đến được?

Nâng mắt, nhìn vào nữ tử trong gương.

Làn môi hồng nhạt, thần thái hồng hào, mắt ngọc mày ngài đều sáng bừng tựa ngọc khiết, lộ ra nụ cười thản nhiên như hoa sen.

Hầu như ai cũng nói ta ngày thường rất đẹp, ta cũng chưa từng như hôm nay cặn kẽ ngắm nghía chính mình. Nâng tay, chậm rãi xoa khuôn mặt. Thở nhẹ một tiếng, làn da không được khỏe!



Tiết Vị Ương đã từng nói, nàng không giống ta, ta quá mức yếu đuối.

Như vậy, Phượng Loan Phi, vì chính mình, vì chính mình phải bảo vệ những người đó, cũng nên từng chút, từng chút trở nên kiên cường hơn.

Ít nhất đêm nay, ta không thể gục ngã, nhất định không thể!

Lúc đi ra ngoài , thoáng nhìn thấy Hoàng Thượng đem vật gì đó giấu vào tay áo, thấy ta đi ra, vội nở nụ cười, vươn tay đến, nói: “Ái phi đêm nay đẹp quá.”

Ta cũng khẽ cười lên, cầm tay ngài. Hắn thì sao? Nhìn thấy ta, cũng sẽ cảm thấy đẹp sao?

Thái giám cùng cung nữ mang theo đèn lồng đi ở phía trước mở đường. Ta cùng với Hoàng Thượng đi ở phía sau, nghênh diện nhìn thấy Hoàng Hậu dẫn theo người tiến lại đây, thời điểm nhìn thấy ta, trên mặt hoàn toàn không để lộ thần sắc.

Ta thi lễ với nàng, Hoàng Thượng mở miệng nói: “Thực khéo, Hoàng Hậu cùng đường đi với chúng ta luôn đi.”

“Vâng.” Hoàng Hậu cúi đầu, đi ở phía bên kia.

Hoàng Thượng vẫn nắm tay của ta như trước , lòng bàn tay ngài thực ấm , khiến cho bàn tay lạnh như băng của ta từng chút ấm lên. Ta bỗng nhiên nghĩ thông suốt , ta không cần quyền, nhưng là lại có người muốn. Ta cũng không muốn bị chà đạp, quyền lực không phải là điều ta khát cầu, nhưng là ta lại không có đường lui .

Ta đến cùng vẫn không thể làm người ác độc, tàn nhẫn, nhưng là ta muốn sống, muốn Lục ca cùng với huynh muội Tiết gia được sống.

“Hoàng Thượng giá lâm — Hoàng Hậu nương nương giá lâm — Nhã Phi nương nương giá lâm –”

Công công vươn cổ kêu lên, âm thanh kia cứ một lần lại một lần được truyền dần vào trong điện, giống như âm thanh được vang vọng trong một sơn cốc thật lớn, thật dài, thật sâu …

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook