Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 86: Giữ làm con tin

Phôi Phi Vãn Vãn

21/02/2014

Hắn vội vã, trực tiếp vọt vào bên trong, nhìn ngó một lát rồi lại hỏi ta: “Vị Ương vẫn chưa trở về sao?”

Ta lắc đầu, chóp mũi của hắn rịn ra những giọt mồ hôi li ti, xem ra thực sự rất vội. Ta mới nhớ tới chuyện lúc ban ngày Hoàng Thượng triệu kiến hắn vào cung. Vậy nhưng, chuyện này cũng Tiết Vị Ương lại có quan hệ gì đây?

“Người đâu!” Thanh âm của hắn nặng nề, so với hắn của ngày thường hoàn toàn là hai người khác nhau. Rất nhanh liền có thị vệ xuất hiện ở cửa, hắn tiến nhanh đến nói, “Lập tức phái người đi tìm tiểu thư trở về!”

“Dạ.” Thị vệ trịnh trọng đáp lời, phi thân rời đi.

Đừng nói là bọn họ, ngay cả ta cũng đều cảm nhận được tính khẩn cấp của sự việc. Thấy hắn xoay người, ta nhịn không được mà hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Lời hỏi ra mới cảm thấy không ổn thỏa, ta cùng với bọn họ, chung quy vẫn là người ngoài, cũng không biết liệu hắn có để ý đến lời ta nói hay không.

Hắn ngoái đầu lại nhìn ta, nói với người trong phòng: “Lui xuống hết đi.”

Bọn nha hoàn đều lui xuống, hắn tựa hồ suy nghĩ thật lâu, mới mở miệng: “Loan Phi, đã xảy ra một chuyện.”

“Chuyện …không tốt sao?” Bằng không, hắn vì sao phải mặt co mày cáu như thế?

Hắn gật đầu, có chút giận dữ, nhưng rất nhanh lại che giấu đi, bàn tay vịn ở trên bàn khẽ nắm chặt, sau một lúc lâu mới nói:

“Hoàng Thượng đột nhiên muốn Nam tuần [1], muốn ta đi theo. Vốn dĩ đây là việc dễ hiểu, thân là Tướng quân, nay đều được triệu hồi từ quan ải trở về kinh thành giao vào tay ta, là muốn bảo hộ Hoàng Thượng cho chu toàn. Nhưng mà, ngay sau đó Hoàng Hậu lại cố tình đề cập đến hôn sự của Ngạn Vương.”

[1] “Nam tuần”: đi tuần, đi vi hành ở phương Nam.



Ta khiếp sợ vô cùng, cô cô, Quân Ngạn, tựa hồ đã ở cách ta rất xa, nay từ miệng hắn nói ra, lại làm cho ta chấn động. Hắn nói hôn sự … hôn sự của Quân Ngạn…

Bật thốt ra: “Hoàng Hậu là muốn Vị Ương…” Trong lòng cảm thấy thật bi thương. Quả nhiên vẫn là quyền lực quan trọng hơn. Nay cưới muội muội của Tiết Tùng Ninh, không thể nghi ngờ là một bước thí tốt để mượn sức hắn làm một quân cờ!

“Bà ấy cố tình nhân lúc không có mặt Hoàng Thượng, lén truyền ta đến Phượng Nghi Cung.” Hắn chau mày, bạc môi nhếch lên. Ta làm sao không rõ, lén truyền triệu, đó là nể mặt mũi của hắn. Nhưng là việc đã xảy ra một lần, sẽ lại có lần tiếp theo, nhất định sẽ không còn khách khí như thế.

“Ta không đồng ý.” Hắn nhìn ta nói, “Cha ta thường nói, bị cuốn vào cuộc tranh đấu kia, kỳ thật không phải điều người không muốn. Người cũng không mong muốn nhìn thấy ta và Vị Ương giống với người. Ta vốn dĩ không muốn trở về, đóng quân ở biên cương cũng không phải là điều không tốt. Thế nhưng Hoàng Hậu lại bẩm với Hoàng Thượng, nói nên nghĩ đến cha ta đã nhiều năm tận trung như vậy, thì nên đối đãi tốt với con gái của người. Haha, ta sớm biết hồi kinh sẽ gặp nhiều phiền toái. Cho nên, bấy lâu nay vẫn luôn cẩn thận.”

Hắn thở dài một tiếng, lại nói: “Cho nên mới dùng phương thức như vậy mà đối đãi với nàng, ta chỉ muốn làm cho bọn họ biết, ta không phải người của Lâm Vương phủ. Không hề nghiêng về phe bên nào hết.”

Ta hiểu sâu sắc rằng, mặc kệ ta có nói như thế nào, người đời chỉ nhìn thấy ta xuất thân từ Lâm Vương phủ, thì Tiết Tùng Ninh hắn chính là người của Lâm Vương phủ.

“Chỉ tiếc ta đã quên, người của Hoàng Hậu, không chỗ nào không có. Bà ấy chỉ cần biết Lâm Vương phủ tặng cho ta một nữ nhân, bất luận ta có thừa nhận hay phủ nhận, Lâm Vương đối tốt với ta, sự việc này vô luận như thế nào cũng không thể tránh khỏi. Cho nên, bà ấy muốn khẩn cấp cấp lấy từ trên người ta một điều gì đó.”

Điều gì đó chính là Tiết Vị Ương.

Hắn không đành lòng nói ra, nhưng là, chẳng phải so với nó nói ra càng rõ ràng hơn sao?

“Haha.” Hắn cười tự giễu, “Dù cho ta có cự tuyệt thì đã sao chứ? Hoàng Hậu nói, không vội, không bằng để cho Vị Ương trước tiên tiến cung sống một thời gian, để cho bà ta có quyền chăm sóc cho muội ấy.”

Đầu ngón tay ta run lên, đó chẳng phải…… Giữ làm con tin sao!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook