Không Nhớ Không Quên

Chương 78

Trừu Phong Mạc Hề

02/11/2015

Trong mắt của Diệu Linh ba tuổi, hôm nay ba mẹ không có gì thay đổi, vẫn cười tít mắt như mấy hôm trước, bộ dạng vô cùng vui vẻ! Nhưng hôm nay bọn họ quên đưa nó đến nhà trẻ, có phải vui quá rồi quên không?

Hơn nữa mẹ còn ngủ nướng nữa, đến chiều mới dậy! Diệu Linh nghĩ, không lẽ mẹ cũng giống mình, hôm trước chơi quá hưng phấn, nửa đêm không cẩn thận đái dầm? Mỗi lần nó đái dầm nó sẽ ngủ nướng, luôn ở trong chăn không chịu đứng lên, sợ bị người khác phát hiện, rất xấu hổ!

Lúc ăn cơm tối, Diệu Linh nhịn không được nhìn mẹ mấy lần, cô hơi đỏ mặt, dáng vẻ vô cùng ngượng ngùng, chẳng lẽ thực sự xấu hổ giống như Diệu Linh?

Nghiêng đầu nhìn ba, ba không lúng túng, chỉ cười, có phải ba ăn rất ngon không? Diệu Linh tò mò dùng đũa gắp gà hầm hạt dẻ ba đang ăn.

"Wow! Hạt dẻ ngon quá!" Diệu Linh kiềm không được ngạc nhiên kêu lên, chẳng trách ba vui như vậy! Thì ra là ăn được món ngon! Không quan tâm miệng đầy mùi nước tương, thằng bé chạy nhanh đến nói với mẹ, "Mẹ! Bà làm món ăn ngon quá!"

Bà Trần hớn hở nói, "Gà hầm hạt dẻ này, lần nào cũng xem như đã ngon lắm rồi, thực ra vẫn chưa ngon, phải hầm cách thuỷ lại lần nữa, mới ngon thật sự."

Hàn Niệm ngẫm lại, cô và Đường Diệc Thiên cũng giống như gà hầm hạt dẻ, chỉ có điều là vỏ hạt dẻ và gà trống nuôi nhiều năm, nấu lâu không nát, cần phải lăn qua lăn lại, hầm, mới ngon. Cô liếc sang gà trống, cũng ba mươi năm rồi...nghĩ xong cười khúc khích...

Đường Diệc Thiên lườm cô, không biết cô đang cười chuyện gì, vui vẻ đến ngồi thẳng cả vai.

Cố gắng nín cười, cô gắp một miếng thịt gà bỏ vào trong miệng nhai, càng nhai càng vui vẻ hơn.

Nồi áp xuất trong nhà bếp vang lên tiếng tích tích, nhắc nhở canh đã được, bà Trần đứng dậy muốn đi bưng, bà lớn tuổi đi đứng không tiện, Đường Diệc Thiên đứng lên trước bà, "Để cháu đi."

Bà Trần ngồi xuống nói với Hàn Niệm, "Là bà nhìn con và Diệc Thiên, còn có Diệc Nhu lớn lên, các con đều là những đứa trẻ ngoan, thường suy nghĩ quá nhiều, lo lắng cho người khác quá nhiều, cuối cùng là mình khổ..."

Hàn Niệm cười nói, "Bà Trần bà cũng luôn nghĩ cho người khác mà."

"Cho nên bà mới kêu các con đừng học theo bà già này..." Bà Trần bĩu môi.

Diệu Linh vừa ăn hạt dẻ vừa run đùi đắc ý nói, "Cô giáo kêu bọn con phải làm đứa trẻ ngoan! Không làm đứa trẻ ngoan không có bông hồng nhỏ!" Không có bông hồng nhỏ mẹ sẽ không mua đồ chơi mới!

"Vậy Diệu Linh có cắt bông hồng nhỏ cho bà không?" Bà Trần cười ghẹo.

Đường Diệc Thiên bưng canh đặt xuống, "Vậy cũng cho ba một cái được không?"

"Dạ!" Diệu Linh chìa bàn tay nhỏ bé ra đếm số người, "Diệu Linh một cái, bà một cái, ba một cái, mẹ không có!" Vì hôm nay mẹ tè dầm!

* * *

Hôm sau là chủ nhật, Đường Diệc Thiên đồng ý dẫn Diệu Linh đi công viên chơi. Sáng lúc ra cửa anh đột nhiên nói với Hàn Niệm, "À, em gọi điện thoại cho Hạ Đông Ngôn đi."

"Hả?" Hàn Niệm quay đầu nhìn anh, giống như thấy mặt trời đỏ rực nhô ra từ phía tây. Cô không nghe nhầm chứ, Đường Diệc Thiên muốn gặp Hạ Đông Ngôn?

Đường Diệc Thiên cúi xuống buộc dây giày thể thao, "Kêu cậu ta ra nói chuyện trả nợ."

Hàn Niệm nhướng mày, "Hôm khác đi, không phải hôm nay chúng ta đi công viên sao?"

Đường Diệc Thiên đứng dậy, ôm lấy con trai, hai cha con mặc áo thể thao màu xanh thẫm giống nhau, từ mặt mày đến dáng dấp đều không khác nhau là mấy, nhất là độ cong của khóe miệng giống nhau như đúc.

"Hay muốn đến công viên rồi gọi cậu ta!" Đường Diệc Thiên hối thúc cô, "Mau gọi cậu ta đi, chủ nhật tạp công cũng được nghỉ mà!" Nấm hương nhỏ của anh đúng là quá ngốc, anh muốn để Hạ Đông Ngôn nhìn thấy một nhà ba người vui vẻ hoà thuận của bọn họ!

Hàn Niệm hết cách lườm anh, gọi điện thoại cho Hạ Đông Ngôn.

* * *



Hạ Đông Ngôn bị ba anh Hạ Quan Đào bắt về NSJ làm việc, ngày qua ngày khổ không thể tả, lúc nhận được điện thoại của Hàn Niệm thì không chút nghĩ ngợi đã tung tăng chạy tới, "Đi ngắm hoa anh đào đi! Anh thích ngắm hoa anh đào!"

Vừa đến công viên anh phát hiện tình huống không đúng, hoa anh đào rơi nhẹ nhàng, nhưng đứng trong sự nhẹ nhàng này không phải làm người đẹp, mà là người đàn ông! Còn là chồng người!

Đường Diệc Thiên vác Diệu Linh trên vai, Đường Diệc Thiên không chỉ cao hơn Hạ Đông Ngôn mà còn phải cúi xuống nhìn anh, còn nhìn Diệu Linh cũng chỉ có thể nhìn thấy lỗ mũi!

Khinh người quá đáng!

Hạ Đông Ngôn ném cho anh một ánh mắt xem thường, đưa tay kéo lấy Hàn Niệm kể chuyện thảm thương gần đây gặp phải, "Tiểu Niệm, em có biết không? Anh rất thảm! Ba anh bắt anh đi làm cực lực, còn không trả lương cho anh nữa chứ!" Nếu không phải ngân hàng bị đóng băng, anh đã sớm chuồn!

Đường Diệc Thiên đưa tay kéo Hàn Niệm từ trong ngực Hạ Đông Ngôn qua, cau mày lạnh lùng nói, "Nè, nói chuyện thì nói, cậu động tay làm gì?"

Hạ Đông Ngôn kiêu ngạo hừ khẽ, "Trời, bây giờ còn sợ tôi chiếm lợi của cô ấy à, nói cho anh biết, lợi tôi nên chiếm cũng đã chiếm! Nhiều năm như vậy, nắm tay ốm ấp cũng là chuyện nhỏ!"

"Hả?" Đường tiên sinh đặt con xuống, lạnh lùng nhìn Hạ Đông Ngôn, "Thật không?" Như cho anh một cơ hội cuối cùng, nhưng từ trước tới nay Hạ công tử đều không biết cái gì gọi là cơ hội cuối cùng.

"Còn chưa hết đâu!" Hạ Đông Ngôn ngẩng đầu nhìn anh, muốn rút ngắn khoảng cách chênh lệch chiều cao! Anh không lùn chút nào, chỉ tại Đường Diệc Thiên là một con quái vật lớn, cao như vậy làm gì không biết! Ăn cơm không xài tiền à! "Lúc Tiểu Niệm trong tháng đều do tôi chăm sóc! Hừ! Con trai anh gọi ba đều là gọi tôi!"

Nói tới chuyện gọi bà này, chắc chắn đang xát muối lên miệng vết thương của Đường Diệc Thiên, nhưng Hạ công tử tỏ vẻ còn có thể xát thêm tiêu lên mặt, "Nếu không phải anh quấn quít làm phiền, còn ngủ trước nhà Tiểu Niệm, tôi đã lấy cô ấy lâu rồi! Cả ba mẹ tôi cũng đồng ý! Thiếu chút nữa là con trai anh còn phải theo họ Hạ của tôi đó!"

Đường Diệc Thiên liếc nhìn Hàn Niệm, trong mắt viết: chỉ cần trả xong món nợ ân tình kia, anh sẽ mang cậu ta đi đánh chết! Hàn Niệm có lòng ngăn cản Hạ Đông Ngôn tiếp tục tìm được chết, nhưng không chịu nổi thần lực vô biên của anh.

"Anh đừng nghĩ Tiểu Niệm còn yêu anh, mối tình đầu của ai mà không gặp mấy tên cặn bã..."

Nhìn thấy sắc mặt của Đường Diệc Thiên dần ảm đạm, tuy trong lòng Hạ Đông Ngôn hơi hồi hộp, nhưng vẫn kiên cường giữ sĩ diện, "Sao, lại muốn gọi điện thoại cho ba tôi cáo trạng à! Anh là học sinh tiểu học sao? Thật ấu trĩ!"

"Sao vậy được?" Đường Diệc Thiên nhếch miệng, nở nụ cười thích thú, "Tôi kêu Tiểu Niệm tìm cậu đến, là vì muốn cảm ơn cậu đã chăm sóc cô ấy mấy năm qua, với lại trả nợ ân tình cho cô ấy."

"Hừ!" Hạ Đông Ngôn không tin anh có lòng tốt như vậy, "Trả nợ, anh trả thế nào? Tuổi trẻ của bản thiếu gia đáng bao nhiêu tiền?"

Đường Diệc Thiên cười, lấy điện thoại ra gọi đi, "Hạ tiên sinh phải không, hợp đồng lần trước ngài nói, tôi suy nghĩ cảm thấy có thể được. Sao? Tại sao không? Đó là xem mặt mũi của lệnh công tử, nên ngài mang tất cả giấy tờ đến đây đi." Anh ngừng lại một lúc, liếc nhìn Hạ Đông Ngôn, tiếp tục nói, "Đúng rồi, không biết ở công ty lệnh công tử có bận không, nếu không bận, tôi muốn để cậu ấy thay mặt NSJ phụ trách lần hợp tác này...Đúng, là để cậu ấy đến làm việc với Thịnh Thế chúng tôi..."

Cúp điện thoại, Hạ Đông Ngôn chậc chậc miệng, "Tính ra anh còn có lương tâm, còn biết cứu tôi ra." Ngày nào cũng làm tạp công, nói ra đều phải rơi nước mắt! Thay mặt cho NSJ thì Hạ đại thiếu gia anh mới có thân phận và địa vị!

Đường Diệc Thiên rộng rãi nói, "Đã nói phải trả nợ, chắc chắn tôi nói được làm được."

Hạ Đông Ngôn thấy anh kiên cường chính trực, nghĩ mặc dù Đường Diệc Thiên đáng ghét, nhưng không đến mức không giữ lời hứa, nhưng anh vẫn mơ hồ cảm thấy có gì đó không bình thường thì phải?

Vỗ tay một cái, Hạ công tử đã nghĩ thông suốt, "Không đúng! Sao tôi có thể vì tiền mà bán Tiểu Niệm cho anh chứ!"

Đường Diệc Thiên lạnh nhạt nói, "Cô ấy không phải là của cậu, muốn mua cũng không mua từ trong tay cậu."

"Vậy được rồi!" Đầu của Hạ Đông Ngôn nóng lên, "Muốn mua phải mua từ chỗ của bộ trưởng Hàn! Nhưng bộ trưởng Hàn hoan nghênh tôi, muốn bán chắc chắn sẽ bán cho tôi! Ông ấy sẽ không quan tâm đến anh đâu! Anh bớt nằm mơ đi!"

Một câu hoàn toàn thoải mái đã làm không khí đóng băng, lời vừa ra khỏi miệng, bản thân Hạ Đông Ngôn cũng choáng váng, nuốt nước mắt, rón rén lùi về sau, "Ha ha...Cả nhà các người chơi cho vui nhé, hợp tác của Thịnh Thế và NSJ, do tôi phụ trách, tôi phải đến công ty tìm hiểu tình hình! Bái bai!"

Hạ Đông Ngôn chạy như bay, sợ chậm một bước sẽ bị Đường Diệc Thiên tóm lại. Nhưng Đường Diệc Thiên cũng không có đuổi theo anh, chỉ nhìn Hàn Niệm bằng cặp mắt nặng nề, cũng may vẻ mặt lúng túng của cô chỉ chợt hiện lên, không có dư âm lại.

Như mắc xương ở cổ họng, luôn là trạng thái giữa bọn họ, cô phải nhanh tập thành thói quen.

* * *

Diệu Linh chơi vô cùng vui vẻ, thằng bé chơi mệt rồi nằm trong lòng ba ngủ mất. Bọn họ thu dọn đồ chuẩn bị về nhà, Ôm Diệu Linh để lên ghế rồi cài dây thật tốt, thằng bé ngủ sâu nên không thức giấc, đang ngủ mà miệng vẫn không quên lẩm bẩm, "Ba...xem kìa...xem kìa..."



Hàn Niệm cởi áo khoác cho thằng bé, rồi lấy áo khoác lớn của mình đắp lên người nó, chuẩn bị tốt hết cho Diệu Linh, cô mới ngồi thẳng người, vừa nhìn lên đã gặp phải ánh mắt của Đường Diệc Thiên.

"Anh nhìn em làm gì?" Hàn Niệm vén tóc ra sau tai, ngẩng cằm nhỏ hỏi, "Chưa từng thấy người mẹ nào đẹp vậy sao?"

Đường Diệc Thiên định lắc đầu, nhưng cảm thấy lời của cô cũng không sai, lập tức gật đầu, "Ừ. Chỉ có điều cảm thấy em thực sự không giống trước kia, trước kia em giống như một đứa trẻ, bây giờ lại chăm sóc một đứa con có da có thịt."

"Hả?" Cô hơi ngửa ra sau dựa vào ghế, đôi mắt lười biếng mà quyến rũ, "Vậy xin hỏi Đường tổng, anh thích Lolita ngây thơ hay Ngự Tả Ni thành thục?"

Đường Diệc Thiên nheo mắt, đôi mắt sâu sắc mang theo ý cười, "Mỗi bên một nửa."

"Gì mà mỗi bên một nửa." Hàn Niệm không hiểu, "Một nửa kia?"

Anh nhếch miệng, cười xấu xa, "Trên giường và dưới giường..."

Ôm khuôn mặt ửng đỏ, Hàn Niệm đưa tay véo anh, biết anh sợ nhất là bị người khác véo vào eo của anh, cô véo lên eo anh, Đường Diệc Thiên cắn răng quát cô, "Đừng ầm ĩ, Anh phải lái xe!"

"Lái xe giỏi lắm sao? Anh xuống dưới đi, em cũng có thể lái về nhà!" Hàn Niệm hừ một tiếng, không phải cô không có bằng lái!

"Em cũng có bằng lái?" Đường Diệc Thiên đã không đề cập đến thất bại của cô mà cô còn nói không biết xấu hổ! Trước khi bọn họ kết hôn cô đã đi thi bằng lái, vất vả và trắc trở lắm mới lấy được bằng. Hôm sau cô đắc ý muốn lên xe anh chạy thử. Thân xe còn chưa ra khỏi gara, cô đã đánh tay lái qua trái, chỉ nghe thấy tiếng thân xe chấn động, kèm theo tiếng rắc rắc, cô không biết gì đã giẫm chân ga, thân xe cà mạnh vào tường rồi chạy ra khỏi gara, vừa tới tay còn chưa được ba ngày mà xe số lượng có hạn đã phải đưa đi sửa chữa!

"Đó là trước kia!" Hàn Niệm biện minh cho mình, "Sau này đến châu Úc, em thường lái xe Hạ Đông Ngôn ra ngoài mua đồ!"

Đường Diệc Thiên thở dài, "Anh lại phải cho NSJ một chút lợi nhuận rồi..."

"Đường...Diệc...Thiên!" Hàn Niệm dùng hai tay bắt lấy anh, Đường Diệc Thiên trốn không thoát, trong lúc hoảng loạn đưa tay kéo lấy tay cô, cô lảo đảo, chiếc mũi nhỏ đập vào lồng ngực rắn chắc của anh, lập tức đỏ bừng.

Đường Diệc Thiên rút kinh nghiệm là nói với cô nữa thì Hàn Niệm sẽ lập tức ầm ĩ, nhanh chóng nói sang chuyện khác để bảo vệ mình, "Đúng rồi, đúng lúc anh muốn hỏi em, trước đó em nói em không cần anh hỏi thăm chuyện của Phương Lượng dùm, vậy em đi tìm ai?" Tuy câu hỏi này hoàn toàn không có logic "Đúng lúc", nhưng vẫn thành công dời đi lực chú ý của Hàn Niệm.

Thực ra đêm đó lúc Đường Diệc Thiên nói vấn đề giới hạn cuối cùng của mình cô đã muốn nói thẳng với anh, nhưng Hàn Niệm không thể không thừa nhận, mình còn có chút tư lợi, ngoại trừ tư lợi, cũng còn chút nghi ngờ.

Cô không nghi ngờ tình yêu và sự nhượng bộ của anh, nhưng cô không thể tin tưởng hoàn toàn, dù sao cô cũng còn nhớ rất rõ những sự thật đã xảy ra, lúc đó cùng đường mồm một trước mắt, dù thế nào thì bây giờ cô cũng phải cho mình đường lui. Đường Diệc Thiên có thể vì cô mà tha cho Hàn Phục Chu, nhưng cô không dám hy vọng xa vời là anh sẽ vì mình mà chủ động cứu Hàn Phục Chu.

Tư liệu trong tay của Phương Lượng như một trái bom hẹn giờ, Hàn Niệm luôn thử đoán, nếu không phải mình, mà người khác lấy được phần tư liệu đó sẽ ra sao. Thẩm Du và mình có hiệp định, Hàn Niệm biết có thể cô sẽ xé bỏ đơn thuốc đó, nếu không nói với Đường Diệc Thiên, sớm muộn gì cũng xảy ra chuyện không may.

Nhưng hai ngày nay vẫn luôn bối rối, cô không biết nên mở miệng thế nào, sự bình yên và đẹp đẽ trước mắt khiến người ta thở dài, cô luôn nghĩ làm thế nào để duy trì được tất cả những thứ này, mà điều kiện trước tiên để duy trì những thứ này chính là nói chuyện đó với Đường Diệc Thiên.

Chưa có lúc nào Hàn Niệm do dự như giây phút này, từ đầu quyết tâm đã bị dao động, cô không có cách nào tàn nhẫn và dứt khoát như trước kia, cũng không có cách nào rời khỏi anh để thực hiện giao dịch với Thẩm Du, cô yêu người đàn ông này, ao ước muốn sống bình yên với anh, đã định trước là sẽ lâm vào tiến thoái lưỡng nan.

Lúc cô đang cắn môi dưới do dự, di động của Đường Diệc Thiên chợt vang lên, nhưng không hiểu sao cô lại thở dài nhẹ nhõm.

Trên thế giới này có một số việc tránh không khỏi, nhưng vẫn nghĩ có thể kéo dài thì kéo dài, quán tính của con người thật kinh khủng.

Cô hoàn toàn không nghe được tiếng của đầu bên kia, chỉ nghe Đường Diệc Thiên trả lời ngắn gọn và có lực, hơn nữa còn thấy mắt của anh càng ngày càng tối và lạnh xuống, cúp điện thoại, anh liếc sang nhìn Hàn Niệm, cặp mắt lạnh thấu xương.

Anh nói, "Có nguồn tin Phương Lượng sắp lên chức, điều này chứng minh ông ta đã giao tư liệu trong tay ra."

Hàn Niệm vô cùng ngạc nhiên, sắc mặt lập tức trắng bệch.

Đường Diệc Thiên lại nghiêm túc hỏi cô, "Rốt cuộc người em tìm là ai?"

Đôi môi run rẩy của cô mở ra, "Là Thẩm Du."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Nhớ Không Quên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook