Khúc Ngẫu Hứng Thanh Mai

Chương 57: Tình yêu chân chính

Trảo Cá Ngư Đường

28/09/2021

Edit: nynuvola

Sự tình xảy ra hoàn toàn do ngẫu nhiên.

Tuy rằng Giang Vũ không phải minh tinh lưu lượng, nhưng dù không có mặt trong bảng thống kê xếp hạng thì vẫn sẽ có một ít nhóm fans dân gian, những fans này nhìn thấy những tin tức tiêu cực của Giang Vũ đương nhiên tức giận, nhưng họ không có tổ chức hay kế hoạch gì để phản hắc hay khống bình.

(Phản hắc: thanh minh, đính chính tin đồn sai lệch/ Khống bình: khống chế bình luận)

Bọn họ chỉ thỉnh thoảng nhàn rỗi sẽ tìm kiếm thông tin liên quan đến Giang Vũ - đặc biệt là khi biết tin Giang Vũ đã kết hôn, ai cũng tò mò rốt cuộc Alpha của cậu là thần thánh phương nào, đối tượng kết hôn với thần tượng của họ ra làm sao.

Vì vậy số người tìm kiếm hai từ "Đường Nhạc" tăng lên gấp mấy trăm lần.

Vào ngày nọ, một người 'có tâm' đã sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao, hiển thị toàn bộ kết quả có thể thu được chứ không chỉ tìm kiếm kết quả phổ biến mà trình duyệt sàng lọc. Lướt qua vài trang, người này chợt đọc được bài tuyên bố của giáo sư Đường, tuy mới nhìn thì khá giống acc clone nhưng lúc thật sự click vào xem, đã làm người kia giật bắn mình!

Người 'có tâm' lập tức chia sẻ bức trường đồ văn(*) của Đường Nhạc đến nhóm fans hâm mộ lớn tuổi, bày tỏ sự bàng hoàng và vui sướng.

(* Trường đồ văn là dạng ảnh dài có chữ viết/hình ảnh mình họa ở trên)

"Tôi biết thầy Giang đã kết hôn với tình yêu chân chính của mình!!"

Thời điểm mọi người vẫn đang bàn tán, Giang Vũ và Đường Nhạc đã kết thúc chuyến đi ngắm cá voi, đang ngồi trên du thuyền tư nhân câu tôm hùm.

Hiện tại, nghề câu tôm hùm đều dùng thiết bị điện tử, phía trước cần câu có treo một cái lồng sắt nhỏ, bỏ mồi mà tôm hùm thích vào đó, sử dụng máy móc thả lồng sắt xuống biển rồi chờ tôm chui vào trong là được. Đến một trọng lượng nhất định, cần câu sẽ cong vòng, chuông cảnh báo reo vang, lúc này chỉ cần nhấn nút trên máy để cần câu nhanh chóng kéo lồng lên.

Dưới sự hướng dẫn từ chủ thuyền, chiếc lồng tôm đầu tiên của Giang Vũ rất nhanh trồi lên mặt nước.

Dưới mặt trời, toàn bộ mặt biển đều lấp lánh ánh vàng, xa xa vài con cá heo biển nhảy tới nhảy lui, tung tăng vui đùa nghịch nước.



Giang Vũ phát hiện trong lồng ngoại trừ tôm, còn có mấy con cá nhỏ tham ăn cũng bị dính vào.

"Đây là Nemo!" Giang Vũ chỉ vào một con cá nhỏ màu cam sọc trắng, hào hứng nói với Đường Nhạc, "Anh nhìn thấy không? Con cá hề màu cam kia chính là Nemo!"

Đường Nhạc vẫn đang ngẫm nghĩ xem Nemo là giống gì, chủ thuyền đã nhanh miệng trả lời trước: "Yep, this is Nemo!"

Ông ta còn chọn hai con cá mập mạp thuần thục giết, nạo xương, cho vào túi nilon.

Về phần tôm hùm, trong lồng chỉ có khoảng chục con, chủ thuyền thả những con có kích thước nhỏ và cực lớn về biển, chỉ để lại những con cỡ vừa, bởi vì tôm hùm lớn có thể tiếp tục mang thai và sinh con, tôm hùm nhỏ thì cần đợi thời gian lớn lên.

Chủ thuyền đặt tôm hùm vào chiếc xô bên cạnh, chỉ đạo hai người thả lồng trống xuống biển, thời gian còn sớm, họ có thể đánh thêm một mẻ nữa.

Giang Vũ dựa vào người Đường Nhạc nói: "Hồi nhỏ em thích Nemo lắm, tuy rằng nó xấu xấu ngốc ngốc, nhưng vô cùng đáng yêu và lạc quan......"

Nói xong bỗng phát hiện có chỗ không thích hợp, Đường Nhạc sao không hưởng ứng gì thế?

Cậu lờ mờ suy đoán: "Đường Nhạc, anh không biết Nemo hả?"

Đường Nhạc hiếm khi ngại ngùng nhưng vẫn cố gắng bảo vệ tự trọng: "À...... Ừm...... Có chút quen tai......"

Giang Vũ không khỏi bật cười: "Là phim 《 Finding Nemo》,câu chuyện về một con cá hề, anh chưa từng xem qua sao?"

Đường Nhạc giơ tay ra hiệu đầu hàng, anh thật sự chưa từng xem.

"Giáo sư Đường à, tuổi thơ của anh đâu mất rồi?"

"Đại khái đều là mô hình máy bay, súng ống xe tăng linh tinh......" Đường Nhạc nỗ lực cứu vãn hình tượng thời thơ ấu của anh.



Giang Vũ vươn tay vòng qua cổ anh, chủ động hôn lên mặt Alpha.

"Giáo sư Đường, khi nào đến ngày Tết thiếu nhi, có thể cùng em coi lại《Finding Nemo》thêm lần nữa, được không anh?"

Đường Nhạc thuận thế ôm eo cậu: "Được."

"Em cũng có thể chơi lắp ráp mô hình với anh."

Đường Nhạc nghiêm túc nghĩ ngợi, tự nhiên cảm thấy những yêu thích ấu trĩ lúc nhỏ này tựa hồ thuận lý thành chương: "Mua bộ lego Star War, em và anh cùng nhau chơi."

"Được ạ."

Sự thiếu vắng trong quá khứ cuối cùng sẽ được tình yêu chậm rãi bồi đắp, mãi đến khi mọi thứ trong cuộc sống này đều liên quan đến đối phương.

Ánh đèn rực rỡ sáng lên, hai người mang theo một xô tôm hùm và cá phi lê, tùy tiện tìm một nhà hàng nhờ đầu bếp chế biến giúp, làm món cháo cá, cá phi lê, tôm hùm sốt tỏi và tôm hùm hấp phomai, bữa ăn no nê mà hoàn hảo.

Dư luận trên mạng lúc này cũng đang dần dậy sóng.

Thời điểm hai người lên máy bay đến Fox Glacier, bài tuyên bố của Đường Nhạc đã lan truyền khắp mạng xã hội.

Lúc bọn họ bắt đầu đi bộ trong công viên quốc gia Mount Cook 8 tiếng đồng hồ, 'acc clone' của Đường Nhạc đã bị đưa lên xu hướng, tất cả tin tức và bài chia sẻ của anh đều được nhấn like và chuyến tiếp, sau đó một CP mới toanh được sinh ra -- Khoai mật CP.

- -----------DFY--------------

Giải thích một chút về tên cp: Từ gốc là 糖芋 (Đường Dụ): ghép từ họ của 'Đường' Nhạc và tên của Giang 'Vũ' (Vũ <yǔ> đồng âm với từ Dụ <yù> - 'Dụ' còn có nghĩa là khoai), mà baidu để quả hình khoai đường này khá giống khoai lang mật Đà Lạt nên tui lấy là Khoai mật nhé.

khuc-ngau-hung-thanh-mai-57-0

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khúc Ngẫu Hứng Thanh Mai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook