Khuyết Danh

Quyển 2 - Chương 17: Bí mật của dòng họ.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Rất nhiều, rất nhiều năm trước đây, nhân giới – tức thế giới con người, đã chia ra rất nhiều vị diện(thế giới) khác nhau, ở những nơi đó có hình thái sự sống tương đồng nhau, chỉ duy có hình dạng bên ngoài của họ có phần khác biệt, do ở những môi trường khác nhau và cũng do vị thần sáng tạo ra họ.

Cuộc sống ở những nơi đó là biệt lập và hoàn toàn không ảnh hưởng đến nhau, cho đến một ngày, 1 biến cố lớn xảy ra trên 1 số các vị diện có tính chất tương đồng, chúng trực tiếp thu hút lẫn nhau dẫn đến sự va chạm và tạo thành sự diệt vong cho những hình thái sự sống, chỉ còn 1 số loài may mắn thoát nạn, nhưng cũng kể từ đó, những vị diện nhỏ đó kết hợp với nhau thành 1 khối thống nhất, rộng lớn – chính là thế giới của chúng ta hiện đang sống.

Lúc bấy giờ, ở 1 khu vực là Hi Lạp ngày nay – nơi đó từng là vị diện cổ xưa của những vị thần có quyền năng siêu việt, có 1 vị thần được xem là chúa tể của các vị thần, ngài ngự trên đỉnh Olympus và được tôn gọi là s. Lúc này s ra lệnh cho Promets tạo nên sự sống trên đất của ngài.

Promets là vị thần của sự tiên đoán trước, ngài đã đem sinh mệnh mình, dựa theo hình hài của những vị thần mà từ đất thổi vào hình thái sự sống cho những con người đầu tiên, lúc bấy giờ chỉ toàn là nam giới. Với mong muốn những đứa con của mình sáng tạo ra có được sự sống độc lập và sức mạnh tự bảo vệ mình và phát triển, ngài đã lén trộm “ ngọn lửa thần” trên đỉnh Olympus và thay bằng 1 ngọn lửa giả, ( tương truyền rằng đây là ngọn lửa không bao giờ tắt, nó đại diện cho trí tuệ, sự sống, cũng như hủy diệt và tái sinh)

Sau đó ngài lén đem cho 1 trong những đứa con nhân loại của mình, người mà ngài giao trọng trách đầu đàn, dẫn dắt những người khác cùng trở nên mạnh mẽ và phát triển. Nhưng tiếc thay, từ sự mong ước chánh đáng của ngài mà con dân ngài lại hoàn toàn đi chệch hướng, từ khi có trí tuệ, con người kia dần trở nên tham lam, càng muốn có nhiều quyền lực, liên tiếp gây chiến với các vùng đất xung quanh.

Cuối cùng, sự việc này cũng bị Epimets – vị thần của sự suy nghĩ, là anh em sinh đôi với ngài phát hiện ra, khi biết được chuyện này, s vô cùng phẫn nộ, sau khi bắt nhốt Promets, ngài đã triệu tập các chư thần, rồi lại đem sinh mệnh mình từ đất biến hóa thành hình dạng người phụ nữ đầu tiên, sau đó chư thần cùng thổi vào nàng 1 phần sức mạnh của mình, với mong muốn nàng ta có thể lấy lại được ngọn lửa kia – người phụ nữ đầu tiên đó tên là Pandora.

Nhưng cũng do có quá nhiều nguồn lực siêu nhiên từ cả thiện thần và ác thần tác động vào mình, nên Pandora từ khi xuống trần thì không còn trí nhớ trước đó, sau đó nàng bị hậu duệ của Promets dụ dỗ, 2 người đến với nhau và có 1 người con gái.

Từ khi 1 phần sức mạnh được truyền vào con, nàng bỗng nhớ lại tất cả, nhớ lại nhiệm vụ của mình, mà cũng càng lúc càng thấy được sự tàn ác của con người kia.

Pandora đã cùng với con gái mình, lập sẵn 1 cái bẫy và khiến cho con người tàn bạo kia bị cưỡng ép phải xuất ra “ngọn lửa thần”, trong lúc nàng định phong ấn nó lại thì con người độc ác kia đã kịp dùng 1 quyền năng thần bí, buộc nàng kết hợp với ngọn lửa lại làm một. Do “ngọn lửa thần” có khả năng thanh tẩy tất cả các sức mạnh, khiến cho những sức mạnh đến từ thiện thần lẫn ác thần của nàng biến trở lại thành hình thái tính chất cơ bản, đó là bản tính thiện lành và ác độc. Càng lúc càng nhiều tính xấu và cả thiện bay ra khỏi người nàng, Pandora hiểu được, nếu không nhanh chóng có biện pháp thì cả thế giới này sẽ chìm trong tai ương cho chính nàng gây ra.

Cuối cùng Pandora đã hi sinh tính mạng mình, phong ấn bản thân mình và ngọn lửa kia lại, hóa thành 1 thanh kiếm và 1 vỏ kiếm.



Trước khi chết, con người ác độc kia đã chứng kiến tất cả, hắn ta đã để lại 1 lời nguyền rằng, khi nào phong ấn của Pandora còn tồn tại, thì hắn sẽ còn tái sinh và gieo rắc tội ác ở thế giới này. Nàng lúc này chỉ còn lại 1 tia thần niệm, cảm thấy vô cùng đau xót cho nhân loại nên nàng đã hi sinh chút khí tức cuối cùng, mà nói lên 1 đoạn sấm truyền rằng

“ dòng họ nàng kể từ nay về sau sẽ đời đời bảo vệ 2 bảo vật này, mãi cho đến đời rất lâu về sau, có 2 người kiệt xuất của dòng họ, dâng bảo vật cho 1 vị anh hùng, giúp người đó thống nhất lãnh địa nằm ở phía Tây, lúc đó 1 đoạn sấm truyền sau sẽ được tiếp nối.”

Thế rồi, từ đó về sau, thế giới trãi qua rất nhiều cuộc chiến giữa thiện và ác, sự xuất hiện của những thanh kiếm thần đúng thời điểm, giúp đẩy lùi cái ác, bảo vệ chính nghĩa, âu cũng đều là từ 1 thanh kiếm này mà ra.

Mãi cho cách đây hơn 1400 năm về trước, tại Anh Quốc, ứng với lời tiên tri năm nào – nước Anh nằm ở phía tây so với Hi Lạp. Xuất hiện 1 con người kiệt xuất được lịch sử biết đến, không ai khác đó chính là vua Arthur, còn 2 người con vĩ đại của dòng họ, 1 vị là pháp sư nổi tiếng mọi thời đại – Pháp sư Merlin, người đã dâng thanh kiếm báu cho đức vua – đó chính là thanh Excalibur tương truyền rằng có sức mạnh hủy diệt. Nhưng ít ai biết, còn có 1 nhân vật nữa, nàng tên là Morgan le Fay – 1 nữ phù thủy vô cùng quyền lực, chính nàng dâng cho đức vua vỏ kiếm Avalon có năng lực tái sinh vô cùng mạnh mẽ.

Chính nhờ 2 món bảo vật đó mà vua Arthur nhanh chóng thắng lợi trong tất cả cuộc chiến, sau này khi người chết đi, thanh gươm được trao trả cho Merlin, còn vỏ kiếm thì cho Morgan, sau đó thì cả 2 biết mất 1 cách bí ẩn.

Mãi cho đến khi, hậu duệ của Promets tái sinh sau nhiều lần thất bại dưới tay dòng họ của Pandora, lần này hắn ta núp dưới bóng của 1 thế lực vô cùng quyền lực, đó là Tòa Thánh Vatican.

Từ đây, hắn ta giựt dây, thúc đẩy Vatican tiến hành những cuộc thảm sát đẩm máu.

Thật sự ra “ cuộc thập tự chinh “ hay còn gọi là “thánh chiến” bên ngoài nêu cao tinh thần tiêu diệt dị giáo nhưng thật ra là truy tìm tung tích của thanh kiếm Excalibur – nếu để ý sẽ thấy hình tượng thanh kiếm hoàn toàn trùng khớp với hình ảnh cây thánh giá.

Còn “cuộc săn lùng nữ phù thủy “ mà đỉnh điểm là việc tàn sát dã man những người phụ nữ bị tình nghi là phù thủy tại Salem, đấy chẳng qua vì truy tìm vỏ kiếm Avalon.

Ngoài ra, còn có 1 sự thật ghê gớm được Vatican che giấu, đó chính là, hậu duệ của Promets tuy không phải là đời Vampire đầu tiên, nhưng lại là loại Vampire được nhiều người hiện nay biết đến, chuyên sống bằng máu của con người.

Thật ra ban đầu Vatican nhờ hợp tác với liên minh hắc ám (đây là 1 nhánh tách ra từ chính dòng họ Pandora, vì bản thân họ bị sự ích kỉ ám ảnh, hại người bằng quyền lực siêu nhiên để đem lại lợi ích cho bản thân mình), bắt được hậu duệ ngài Merlin – người được cho là chuyển kiếp của ngài và chiếm được thanh Excalibur nhưng không thể sử dụng, người đó lại tuyệt nhiên không khai ra bí mật của nó, các giáo sĩ sau khi tìm mọi cách tra tấn dã man, cuối cùng cũng không thể làm được gì, liền cầu cứu liên minh hắc ám, liền được hướng dẫn 1 cách phong ấn vĩnh viễn linh hồn cùng thể xác ngài, để ngài phải chịu sự điều khiển của bọn chúng.



Đây là 1 ma thuật vô cùng tàn độc, đầu tiên nó sẽ biến cơ thể người đó dần chuyển thành dạng tinh thể như kim cương, cứng rắn vô cùng, trước khi hoàn toàn phong hóa, người làm phép phải dùng máu mình nhỏ vào vị trí trái tim của người bị ám, khiến cho người bị ám suốt đời phải nghe theo lệnh của chủ nhân dòng máu đó.

Nhưng may mắn thay, lúc đang thực hiện giữa chừng thì hậu huệ của nữ phù thủy Morgan – cũng được cho là chuyển kiếp của nàng, kịp thời can thiệp, dùng máu nàng và phép thuật tẩy uế linh thiêng, khiến cho vùng trái tim và khối óc của ngài Merlin không bị hóa thành kim cương. Nhưng cái giá phải trả chính là mạng sống của phù thủy Morgan, sau đó ngài Merlin mang theo vỏ Avalon và trốn mất.

Chính ngài Merlin sau đó kết hợp với “Hội Tam Điểm” hình thành 1 hội mới, lấy tên là “Hội Khai Sáng”, tập trung rất nhiều thiên tài không chỉ trong lĩnh vực tâm linh mà còn cả khoa học, kỹ thuật và chính trị. Lúc này, “Hội Khai Sáng” chính thức ra mặt chống đối lại tòa thánh Vatican. Tiếc thay, ngay cả vỏ kiếm Avalon cũng không thể giải trừ nguyền rủa của ngài, sau đó, ngài chấp nhận nó và dần khám phá ra bí mật cũng như khả năng phi thường mà nó mang lại, với thân thể cứng như kim cương, cộng với những quyền năng sẵn có, ngài thật sự là nỗi ám ảnh cho tòa thánh. Cuối cùng, với sức mạnh của mình, ngài cũng đã tìm ra cách nhân rộng lời nguyền này ra, mỗi 1 người đời đầu chỉ cần chịu cho đi 1 nửa dòng máu trong trái tim mình cho 1 người khác, thì người kia lập tức bị lời nguyền tương tự và trở thành thân thể kim cương. Nhưng phương pháp này cũng có 1 mặt không tốt đó chính là vì mất đi lượng máu để giữ cho ma pháp cân bằng, nên phải thường xuyên uống máu bổ sung lượng thiếu hụt, nếu không muốn hoàn toàn bị phong hóa thành kim cương và trở thành con rối bằng kim cương vô hồn. Tuy nhiên, lượng máu cần để bổ sung đó không nhiều và không thường xuyên nên không cần thiết phải giết người uống máu.

Về sau khi Vatican phát hiện ra đội quân kim cương này, bọn họ đã dùng chính lời nguyền này trên 1 xác chết, nhưng bất hạnh thay, vô tình bị hậu duệ của Promets ngầm phá hoại, hắn nhập hồn mình vào xác đó với mong muốn có thêm nhiều ma lực hắc ám. Tuy nhiên vì đây không phải xác thật của hắn nên phải liên tục kiếm xác mới thay thế khi xác cũ thối rửa và phải liên tục uống máu để giúp cho thể xác có thể kết nối với linh hồn. Hắn chính là con Vampire uống máu để sống mà ngày nay mọi người hầu hết được biết đến, chính sự thèm máu đó đã tạo nên 1 đội quân vampire đời sau hùng hậu, đối trọng lại với thế lực của đội quân kim cương, cả 2 bên mãi dằng co nhau cho đến ngày hôm nay.

Đó cũng là lí do vì sao Vatican tung tin rằng vampire chỉ trốn trong bóng tối, có thể bị giết bằng cách đâm cọc nhọn vào tim và đổ nước thánh vào người. Nhưng thật tế là để gây bất lợi cho đội quân kim cương, vì khi họ ra ánh sáng sẽ bị phản chiếu, rất dễ bị nhận ra; tiếp theo vì tim họ là nơi duy nhất dễ bị tổn thương do chưa phong hóa hoàn toàn, còn nước thánh thật ra là 1 loại dung dịch làm đông máu, khiến quá trình phong hóa xảy ra nhanh hơn.

Bà Nemma dừng lại, nhìn Minh, lúc này cậu đang cố gắng tiêu hóa mớ thông tin đồ sộ mà cực kì khủng bố đó, được 1 lúc bà lại tiếp.

- Đó là những gì Vatican và Hội Khai Sáng đều biết, nhưng có 1 điều mà chỉ có dòng họ của ta biết – vì ta là con cháu trực hệ của Pandora, đó chính là sấm truyền bí mật do Merlin và Morgan trước khi chết để lại, dẫu cho là chuyển thế của 2 người cũng không biết được. Chính điều này còn quan trọng hơn hết thảy mọi thứ, Min, cháu hãy nghe cho kĩ.

Bà nhắm mặt lại, âm giọng có chút trầm hùng, có phần như ngâm nga, nghe tựa như 1 giai điệu.

“ Vào rất lâu về sau khi con người trở nên mạnh mẽ, thống trị tất cả, bắt bà mẹ thiên nhiên phục vụ cho lợi ích cá nhân của mình, khi đó họ có thể tự do bay lượn bằng những thứ do họ làm ra, việc đi lại trên mặt trăng không chỉ còn là trò đùa.

Lúc bấy giờ, khi 2 thế lực truyền kiếp từ hậu duệ của Promets và Pandora vẫn tiếp tục dằn do, sự xuất hiện đột ngột của chòm sao Bọ cạp, cùng 2 chòm sao bảo hộ Ma kết và Bảo Bình sẽ 1 lần nữa kết hợp 2 bảo vật phong ấn.

“Ngọn lửa thần” sẽ trùng sinh lại 1 lần nữa trong 1 hình hài và 1 kiếp sống khác biệt, lúc này lời nguyền xưa kia chính thức bị bãi bỏ, thế giới 1 lần nữa bước vào sự chọn lọc, 1 thời đại thánh đức sẽ được sinh ra và dòng họ ta lại 1 lần nữa nhận lại vinh quang của mình. “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook