Khuyết Danh

Quyển 4 - Chương 22: Luyện Kiếm Đường

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Từ hôm Tiểu Nguyệt nhập môn chính thức, Tiểu Vũ bị sư phụ kêu lên phía bắc, nguyên lai là có tin truyền về rằng nơi Phụng Hoàng Trấn thường xuyên bọn đạo tặc lai vãng, chuyên giết người cướp của, làm chuyện bại hoại với con gái nhà lành nên Tiểu Vũ thay mặt môn phái đi giải quyết.

Đã hơn 1 năm rồi mới lùng tận ổ bọn chúng và giải quyết triệt để, lần này hắn muốn trở về thật nhanh, lâu rồi không biết Tiểu Nguyệt thế nào.

Ngự kiếm phi hành đã lâu, cuối cùng cũng thấy Âm Dương Đài hiện ra trước mắt, tất nhiên đầu tiên phải đến thỉnh an sư phụ và báo cáo tình hình. Suốt buổi mà hắn cứ ngó ngó nghiêng nghiên, bên cạnh Huyền Khiếu sư phụ lúc này chỉ có nhị huynh và tam huynh, tuyệt nhiên không thấy Tiểu Nguyệt đâu cả.

- Đệ khỏi tìm nữa, Cổ Nguyệt đang ở Luyện Kiếm Đường với tứ đệ.

Nghe tam huynh nói vậy, hắn phóng như bay ra khỏi chánh điện, Huyền Khiếu chỉ lắc đầu mỉm cười.

Luyện Kiếm Đường là 1 công trình kiến trúc kì lạ, chính giữ là 1 khoản sân rất rộng dùng để luyện kiếm, chung quanh là những dãy tường có mái bao khắp hình chữ nhật trang trí rất đẹp, từ Tụ Khí Đài nhìn xuống là có thể bao quát được cả khoảng sân ở giữa đó.

Chính giữ sân có 2 người, 1 lớn 1 nhỏ đang đấu kiếm, chính là Tiểu Nguyệt và tứ sư huynh Phá Lang. Nguyên lai là hôm nay nó được tứ huynh dạy về kiếm đạo, đúng là nội công tu chân thì nó không khá lắm nhưng phần ngoại công luyện kiếm thì có nhiều thành tựu vượt bật, cả tứ ca cũng phải bất ngờ.

Hôm nay nó vẫn dụng bài kiếm thi quen thuộc, nửa năm qua đối ẩm cùng sư phụ cũng khiến tài thi phú của nó tăng vượt bậc, mà văn chương càng tăng tiến thì kiếm thi càng quyết liệt, uyển chuyển, hôm nay nó vũ loạn bài thơ vừa đặt bút.

Vũ loạn xoay xoay hoa tung bay

Một đạo kiếm truyền thiên địa quay

Tạo hóa nằm trong bàn tay ấy

Kiến định tương lai hiển lộ bày…

Phá Lang cũng bị bài thơ ấy làm cho khó hiểu, thơ khó hiểu bao nhiêu thì đường kiếm của nó khó đoán bấy nhiêu, 1 đạo chém lên bỗng chốc biến chuyển thành chém ngang rồi thành chém dọc, biến đổi kì dị khiến tứ ca cứ thối lui mãi không tiến được bước nào.



Ban đầu Phá Lang nghĩ rằng nó sẽ bại trong vài chiêu nên mới giao kèo là chỉ đấu chiêu không dùng nội công, ai ngờ đâu giờ đây bị nó dồn vào chân tường, muốn tiến cũng không được chứ nói gì tới chuyện thắng. Ngẫm nghĩ lại, mình vốn thân phận sư huynh mà bị thế này thì mất mặt quá, không kềm chế được, hỏa hầu tốc lên truyền vào kiếm, lập tức kiếm của Phá Lang trở mình phát ra uy lực hùng hậu khiến Tiểu Nguyệt văng ra xa.

Thừa thế xông lên, tứ sư huynh vẫn phát đạo quang tung mình chém tới, nó dù gì cũng không thể thi triển được nội lực bản thân nên lúc này chỉ biết chống đỡ hết mình, trong đầu vẫn đang nghĩ có cách nào phản công, hình như nảy ra ý gì đó, nó thay đổi kiếm chiêu.

Kiếm chiêu ẩn ẩn hư hư

Nội lực xông tới vẫn như như

Một kiếm nhỏ nhoi kình mãnh lực

Chuyện chưa hề có trong cổ thư…

Lúc này kiếm chiêu và thế của nó thập phần cổ quái, lúc nhảy sang đông lúc sang tây, lúc chém, lúc đâm, lúc gạt, lúc chặt, không đường nào mà biết được. Bỗng từ thế thủ, Tiểu Nguyệt đã phản bật được vài đòn của Phá Lang, hắn giờ càng lúc càng tức giận hơn, làm sao để thua trong tay 1 tiểu tử mới 13 tuổi được. Hắn thét lên rồi bỗng dưng vận 1 lực kinh khủng, người hắn bao bọc bởi 1 luồng khí màu tím rất ghê sợ, trong ấy dần hiện lên 1 con sói hung tợn, nhe nanh bỗng lao vào phía nó.

- Ầmmmmmmmmmmmmm.

Một tiếng nổ vang lên, đạo quang từ con mãnh thú phát ra đập thẳng vào ngực nó, 2 nguồn đạo lực mạnh mẽ trong người vốn được ém xuống nay vì 1 chưởng đó mà đảo lộn, dịch chuyển lung tung như muốn phá vỡ lớp hiệp khí bên ngoài mà bức ra.

Nó phun 1 vũng máu đỏ bầm rồi ngã xuống, bất tỉnh, vừa kịp lúc Tiểu Vũ lao tới ôm lấy nó, tiếng gào thét vang lên trong không khí.

Phá Lang cũng vừa bừng tỉnh sau cơn nóng giận, thập phần lo lắng cho lục đệ.

Cả 3 người đâu nào biết còn có 1 người khác đang thầm lặng đứng trên Tụ Khí Đài quan sát.

Sóng gió dường như chỉ mới bắt đầu…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook