Khuyết Danh

Quyển 4 - Chương 18: Môn hạ chính thức

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Dường như Tiểu Nguyệt đã quen với việc mình ngất xỉu hay sao ấy, lần này tỉnh lại chỉ thấy như vừa mới ngủ dậy, không hề thấy mệt mõi hay đau đớn như những lần trước, có lẽ vì nó biết mỗi lần tỉnh dậy đều có Tiểu Vũ bên cạnh chăm sóc và thật sự là đúng như vậy.

Tiểu Nguyệt vừa tỉnh dậy, hắn đã lo lắng hỏi thăm đủ chuyện rồi còn bắt chước Lục sư thúc đưa tay bắt mạch cho nó nữa, thiệt là ngộ quá mà.

- Tiểu Vũ sư huynh, được rồi mà, đệ không có sao đâu mà.

- Không sao thì tốt rồi, đệ dậy đi, mau đi theo ta.

- Đi đâu hả huynh.

- Trưởng môn bảo khi nào đệ tỉnh thì đến gặp người.

Tiểu Nguyệt đăm chiêu không biết có chuyện gì, nó cũng hơi có phần lo sợ, nó vẫn chưa biết về kết quả thi của mình.

Sau khi chỉnh lại trang phục cho ngay ngắn, Tiểu Nguyệt cùng với Tiểu Vũ bước về phía Âm Dương Đài, nguyên lai căn phòng nơi nó ở lúc nãy chỉ cách chánh điện 1 khu vườn, từ căn phòng đi dọc theo 1 hành lang sẽ thấy 1 vườn hoa nhỏ nhưng sặc sỡ đủ chủng loại màu sắc và hương thơm, từ vườn hoa đó đi qua 1 cái cầu là tới chánh điện. Tiểu Vũ vào trước, còn nó rón rén theo sau, 3 năm trước cũng tại nơi này nó được sơ nhập môn phái, từ đó chưa lần nào ghé lại, 3 năm mọi thứ ở đây vẫn y cũ không có gì thay đổi.

- Cổ Nguyệt, ta thấy con có vẻ khỏe lại rồi nhỉ?



- Dạ…dạ, đa tạ trưởng môn.

Tiểu Nguyệt giựt mình, vốn nó không để ý thấy Huyền Khiếu Chân Nhân hôm nay không giống thường ngày ngồi trên điện cao, lần này ông đang đứng bên 1 góc của chánh điện, đang xem cái gì đấy.

- Con dẫn sư đệ đến thỉnh an người.

- Được rồi, không cần đa lễ, 2 con lại gần đây.

Hắn và nó sau màn cuối chào thỉnh lễ thì tiến đến gần Huyền Khiếu, chỉ thấy cái ông đang xem xét là Âm Dương Bát, Tiểu Nguyệt lập tức ngớ người ra.

- Thưa trưởng môn, con…con không biết, kết quả thi của con thế nào ạ?

- Ta muốn gặp con nguyên lai cũng vì chuyện đó.

Nói đoạn, ông đặt cái chậu xuống, quay người lại, chậm rãi quan sát Tiểu Nguyệt rồi tiến tới, cầm tay nó bắt mạch, suy ngẫm 1 lúc, ông tiếp.

- Con có biết Âm Dương Bát là pháp bảo do chính sư tổ làm ra, truyền lại đến ngày nay đã biết bao nhiêu đời rồi, trong đó có hàm chứa khí lực của sư tổ, có thể xem như 1 trong những vật trấn phái, bao nhiêu kẻ đã thử phá nó mà hoàn toàn thất bại, không hiểu nguyên lai gì mà con có thể làm cho Âm Dương Chỉ bị nứt, con có biết không?

Tiểu Nguyệt hoàn toàn chấn động, nó có ngờ đâu chuyện lại như thế, nó đang suy nghĩ đến việc trưởng môn trách tội nó, sẽ đuổi nó ra khỏi môn phái, nó sợ hãi.



- Thật tình … con cũng không hiểu? Chỉ là trong người con có 2 luồng dị khí, con không kiểm soát được…con…

- Con đừng sợ, ta có nghe Lục sư đệ kể lại sự tình rồi, lúc nãy ta có xem tâm mạch của con, đúng là có 2 nguồn cường lực đang náo động trong ấy, ta chỉ không hiểu tại sao con có được cùng lúc 2 nguồn lực lớn như vậy trong người.

- Thật tình…con không biết, con từ nhỏ được gia gia đem về nuôi dưỡng, chưa bao giờ tập qua nội công hay gì cả, con cũng không hiểu. Về việc Âm Dương Bát, con..con…

- Ta không trách con, ta nghĩ bên trong chuyện này còn có bí ẩn, chuyện đó nói sau, ta gọi con đến không chỉ vì điều này. Chúc mừng con, mừng con gia nhập Âm Dương Đài chi phái, từ nay ta sẽ là sư phụ của con. Còn Tiểu Vũ người mà con cũng biết đấy là sư huynh của con, nó sẽ thay ta chăm sóc cho con. Đã muộn rồi, Tiểu Vũ mau dẫn Cổ Nguyệt về phòng và dạy tiểu sư đệ môn qui của phái, mai sẽ chính thức làm lễ gia nhập.

Nói xong Huyền Khiếu ra hiệu cho Tiểu Vũ đưa Tiểu Nguyệt lui về, ông nhìn nó thật hiền từ. Lúc này nó như người đang ở tiên cảnh, vui sướng không gì có thể tả được, reo lên.

- Cám ơn trưởng môn, cám ơn trưởng môn, cám ơn trưởng môn.

- Này, đệ phải gọi là sư phụ chứ.

- Dạ, dạ, cám ơn sư phụ.

- Chúng con không phiền người nữa.

Huyền Khiếu Chân Nhân thấy nó tánh tình chất phát, trẻ con thật đáng yêu, chỉ khẽ lắc đầu mỉm cười nhìn 2 đứa mất dạng ngoài hành lang chánh điện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook