Khuyết Danh

Quyển 3 - Chương 9: Ngục Tartarus.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Quang cảm thấy có phần sợ hãi, từ lúc nãy được Hades biến đến miệng hố rộng gần như chẳng thấy được kết thúc này, cho đến lúc cùng Thiên bay xuống đến giờ, chẳng biết bao lâu thời gian trôi qua, cậu chỉ cảm thấy thật dài, cứ như đã cả tuần rồi trôi qua, vậy mà vẫn chưa đến được đáy vực.

- Ngục Tartarus quả thật không đơn giản.

Quang vừa nghĩ thầm, vừa vận lực bảo hộ toàn thân vì càng xuống dưới, càng chịu áp lực mạnh hơn và nhiệt độ càng nóng hơn gấp nhiều lần so với bên trên.

Được một lúc, nghe tiếng Tiểu Thiên vang lên.

- Chúng ta đáp xuống.

Liền sau đó, cả 2 xuyên qua 1 vùng như màn khí mỏng, Quang nhận ngay ra đó là 1 loại kết giới cổ xưa, vì cậu đã nhận biết được 1 số loại đồ hình xếp trận bằng ánh sáng tản mát khắp màn khí đó.

Vừa lấy lại thăng bằng, đã nghe giọng Thiên vô cùng khẩn trương.

- Ngươi cẩn thận, bước theo ta, ta đã cảm thấy được sức mạnh của nó, rất gần đây thôi.

Vừa nói vừa ra hiệu cho cậu bước theo, cả 2 lần mò đi trong con đường ngầm bằng đá gồ ghề, nóng bức, đi mãi đến khi thấy có ánh sáng đỏ phía trước mặt thì Thiên bỗng hét lên.

- Cẩn thận

Ngay sau đó, hắn chụp lấy tay Quang rồi phóng người 1 cái, lao nhanh ra khỏi hang, vừa sau đó 1 cục lửa to khổng lồ bay từ ngoài thẳng vào trong hang, kéo theo những âm thanh đổ nát, tan chảy của đá đến run người.

Đáp xuống đất, cậu mới kịp quan sát cái thứ vừa phun ra cục lửa đó, ở phía xa xa, đứng trước 1 cái cổng đá to bằng tòa nhà 2 tầng là 1 con chó cao bằng 1 nửa cái cổng đó, đặc biệt nó có 3 cái đầu, trông vô cùng hung tợn, Quang vội chép miệng.

- Thì ra nó là con Cerberus.

Lúc này, Tiểu Thiên nhảy 1 cái đứng chắn trước người cậu, rồi mới nói.

- Không chỉ đơn giản vậy đâu.



- Là sao? – Quang mơ hồ

- Ta đoán đây chỉ là giai đoạn hóa thân đầu tiên của nó, 3 đầu thì phun lửa, 6 đầu thì có thể dùng sét, còn lên đến 9 đầu thì gần như bất tử.

- Còn có chuyện đó sao ?

- Hừ, chỉ tại tên Hồ Đại Thiên, hắn chẳng có gì tốt ngoài sức mạnh đến bá đạo vô bì, thanh thần thương của ta chắc do nhiễm khí lực truyền lại từ hắn trong người ta nên mới có năng lực biến hóa thực thể như vậy. Cữu Vỹ Thiên Hồ - 9 cái đuôi này của Hồ Đại Thiên chẳng phải đùa, nên ta nghĩ ít nhất con chó này phải biến đến 9 đầu. Năng lực của ta là lôi, mà lôi chủ hỏa, nó 3 đầu có thể phun lửa vậy 6 đầu chắc chắn có thể dùng sét.

- Ngươi do đâu mà có được thanh thần thương bá đạo như vậy?

- Thật ra ta cũng định nói với ngươi, vốn nó không phải là cây thương mà ban đầu chỉ là 1 khối kim loại có từ thưở ban sơ vũ trụ định hình mà ta vô tình tìm được – ta phát hiện nó có thể biến ảo thành dạng vũ khí tùy theo cảm ứng với người sử dụng, cảm ứng của nó với ta là cây thương và do qua vô số năm tôi luyện dưới bổn căn nguyên sấm sét của ta mà nó trở thành Lôi Thần Thương. Khi ta chết đi, nó mất đi cảm ứng với ta, lại hấp thụ được 1 chút thứ năng lực đáng ghét của Hồ Đại Thiên nên mới có thể thực thể hóa như vậy.

- Vậy làm sao có thể đối phó với nó đây?

- Ngươi có nhớ chiêu thức của cùng của Lôi Thần Quyết không ?

Quang gật đầu, lúc này Thiên mới tiếp.

- Đó chính là cách ta ngày xưa thu phục nó, chúng ta chẳng thể đánh chết nó được vì lôi thuận hỏa thì sẽ phục sinh mà trong ngục này nơi đâu cũng có hỏa nên đây là vùng đất bất tử với nó. Chỉ còn cách thu phục mà thôi, mà ta nói cho ngươi biết, so với đánh chết nó thì thu phục nó còn khó xơi gấp nhiều lần, vì thử thách của nó với tùy người là khác nhau, năm xưa nó chưa bá đạo như giờ ta đã thừa sống thiếu chết nói chi là hiện tại. Nhưng ngươi yên tâm, ta sẽ vờn cho nó mệt mỏi, đến lúc mi canh nó lơ là là dùng ngay chiêu đó rồi cố mà thu phục nó, nếu mi thất bại không chỉ là mi toi mà cả ta cũng chẳng khá hơn. Nhớ kĩ chưa?

Nhìn ánh mắt tràn ngập kì vọng của Thiên, bất giác Quang cảm thấy khí huyết trong người bùng lên dữ dội, sự mạnh mẽ đến từ tâm can, cậu gật đầu đầy uy dũng.

Tiểu Thiên nhìn cậu rồi gật đầu nói.

- Vậy chuẩn bị vận lực đi, ta bắt đầu đây.

Nói xong, hắn lao như bay về phía con Cerberus, còn Quang thì bắt đầu nhắm mắt định thần, miệng lầm bầm 1 loại chú ngữ lạ tai, 2 tay chuyển động chầm chậm theo một trật tự vô cùng cổ quái.

< Gàoooooo >

Con chó 3 đầu mất đi lý trí, nó chỉ còn bổn nguyên sức mạnh, nó chỉ có một ý niệm duy nhất, cũng là ý niệm cuối cùng mà nó nhận được từ Thiên năm xưa, đó chính là tiêu diệt bất cứ ai nó nhìn thấy và lúc này Thiên cũng không ngoại lệ.

Cerberus lao nhanh về phía hắn, 3 cái đầu không ngừng táp lấy người của Thiên đang dùng Lôi Thần Bộ di chuyển như điện xẹt đánh né, cắn không được, nó phẫn nộ phun ra những cục lửa khắp mọi hướng nhằm hú họa ăn may bắn trúng người Thiên.



Như ý đồ của nó thất bại hoàn toàn với người dầy dạn kinh nghiệm như Tiểu Thiên, hắn búng người bay lên cao, tay bắt 1 loại ấn, miệng thét lên.

- Thần Hỏa Tụ Lôi Dẫn

Lập tức có 1 vòng xoáy xuất hiện hút những ngọn lửa đang tán loạn trong không khí, hấp thụ rồi chuyển hóa thành 1 đồ hình ánh sáng bạc vô cùng bá đạo, lúc này hắn lại bắt 1 số loại ấn phức tạp khác rồi gầm lên.

- Thần Lôi Oanh Đỉnh

Bỗng từ trong đồ hình đó, như được dẫn động kích hoạt, 1 tia sét khổng lồ từ đó phóng ra đánh thẳng xuống người con chó 3 đầu, âm thanh vang dội đất trời, mặt đất rung chuyển ầm ầm, bụi mù khắp nơi.

Đang lúc thắng thế định lao xuống xem tình hình thì bỗng Thiên cảm thấy có 1 lực bá đạo đang lao đến, 1 tia sét đỏ từ dưới bụi mù đánh thẳng lên đập vào người hắn, khiến hắn bị đẩy vọt lên không đập mạnh lún sâu vào 1 ngọn núi đằng sau lưng.

Khi khói bụi đã tan dần, dưới đất, nơi con Cerberus đứng lúc đầu là 1 lỏm vòm cầu đường kính hơn 10 mét, mà bản thân nó lúc đầu cũng thay hình đổi dạng, 3 đầu dần dài và hẹp lại, còn cần cổ dài ra cả vài mét, đặc biệt bên cạnh vừa xuất hiện thêm 3 cái đầu hình dáng tương tự, mà thân hình nó lúc này cũng đã to gần gấp đôi cái cổng đá kia.

< Hốnggggggg >

Rống lên một tràn phấn khích, đang định lao đến thịt nốt Quang thì bỗng 1 lực lượng bá đạo làm nó khựng lại. Từ cái hố bị lún vào ở ngọn núi đằng xa, 1 thân hình rực sáng đang lao ra, không nghi ngờ gì nữa, đó chính là Thiên – lạ thay người hắn ta lúc này bao phủ bởi những lằn lôi văn, mái tóc như những sợi sét trôi bềnh bồng, đôi lúc cọ vào nhau sẹt ra tia lửa điện vô cùng bá đạo, mà tròng mắt của hắn cũng biến thành màu trắng chứa đầy ánh lôi quang.

- Hahaha, không ngờ nhờ tia sét kia của ngươi mà ta tạm thời lấy lại 1 phần sức mạnh xưa kia, chờ xem ta xử ngươi thế nào – Thiên giọng đầy uy quyền.

Vừa dứt lời, hắn ta lao như điện xẹt về phía Cerberus, tả xung hữu đột, lúc này thuần túy là lực lượng vật lý của cơ thể, từng nấm đấm làm con chó 3 đầu rống lên trong đau đớn, sau một hồi vờn nó, bỗng Thiên cảm nhận nó đang dồn lại lực lượng để biến thành dạng tiến hóa cuối cùng.

Thiên nhanh trí phóng người lui lại về phía sau, ngay tiếp đó, 1 tiếng nổ kinh thiên phát ra từ con Cerberus kéo theo là 1 lực lượng khủng bố đè nén không gian, lúc này 6 cái đầu biến thành 9 cái, dài ra và thay đổi thành dạng gần như đầu rắn, còn thân cũng to hơn lúc nãy cả chục lần, thành 1 dạng gần như con rồng phương tây, trong vô cùng bá đạo.

Lúc này, Thiên hướng về phía Quang la lên.

- Quang, chuẩn bị đi.

Quang nghe vậy, liền mở mắt ra, tay vận thành 1 thức đặc biệt, ngưng thần nhìn về phía con quái vật kia, lúc này cậu hoàn toàn sốc, miệng vô thức thét lên.

- Cẩn thận Thiên, đó là con Hydra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook