Khuyết Danh

Quyển 2 - Chương 29: Phá giải bí mật hội Khai Sáng.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



- Không biết khi nào Minh mới đến đây được nhỉ? – Quân nói với Quang

- Nếu bay liền thì chắc cũng phải ngày mai mới đến được.

Lúc này, cả 2 người vẫn ở trụ ở hội, vài tiếng trước Quang vừa dùng Lôi Thần Chuyển để gửi lá thư thông báo tình hình cho Minh và cũng có ghi địa điểm gặp nhau là nơi đây nên cả 2 quyết định sẽ ở lại chờ cậu.

Bỗng đột ngột có 1 âm thanh nho nhỏ vang lên, Quang và Quân nhạy cảm, cảm nhận ra ngay đang có 1 nguồn lực bá đạo vừa quen lại vừa lạ đã tới rất gần. 2 người đang thắc mắc không biết là ai, cũng đề phòng cẩn thận tránh xảy ra chuyện không hay thì Tiểu Thiên và Tiểu Linh từ tiềm thức lao ra, Tiểu Thiên khịt mũi.

- Không ngờ, chỉ mới có trãi qua 1 thời gian ngắn mà thực lực cậu nhóc tăng lên đến chóng mặt như vậy. – Bên cạnh đó, Tiểu Linh cũng khò khè gật gù tán đồng, còn Quang nghe thì hiểu ra ngay, liền hỏi.

- Ngươi không lẽ nói luồng khí tức đó là của Minh, cậu ta đang đến đây sao? – Thiên không đáp chỉ gật đầu.

Vừa ngay đó, 1 ánh sáng nhiều màu xuất hiện, rồi tỏa ra luồng khí diệu nhẹ, sau đó từ thinh không Minh bất ngờ hiện ra, vẻ mặt có chút tiều tụy, còn đôi mắt cũng có phần ửng đỏ, ươn ướt.

1 năm không gặp, cậu thật sự khiến 2 người há hốc mồm, chưa nói đến sức mạnh bá đạo, mà ngoại hình của cậu giờ cũng thay đổi đến nghiêng trời ngã đất, nếu lúc trước vẫn là có sắc vóc nhưng vẫn chưa thể so với 2 cậu, thì bây giờ chỉ e khi 3 người đứng cạnh nhau, sẽ bị ánh sáng từ Minh che mờ lấp đi mất.

Quang là người đầu tiên nhào đến, ôm lấy Minh, cậu ta vui mừng.

- 1 năm rồi, rốt cuộc chúng ta cũng gặp lại nhau. – Ngay sau đó cả Quân cũng nhào ra ôm cả 2 người, cuộc trùng phùng của 3 người bạn, tuy xa nhau không phải là quá lâu, nhưng đã có rất nhiều biến cố xảy ra. Giờ gặp lại, thấy mỗi người đều thay đổi, không chỉ bên ngoài mà cả tính tình cũng được cải thiện không ít, liền không nén được nỗi vui mừng.

Sau 1 hồi hàn huyên kể về những việc xảy ra đối với mỗi người trong 1 năm qua – đương nhiên là Minh cũng không nói nhiều về Jake và những chuyện xảy ra giữa cả 2, còn Quang và Quân cũng kể cho cậu nghe chi tiết diễn biến mà 2 người gặp phải, quan trọng nhất chính là lời ẩn truyền lúc nãy của hội.

Minh trầm ngâm, suy nghĩ, thời gian mấy tháng qua cậu ngoài học phép thuật còn tranh thủ nghiên cứu những ghi chép để lại của dòng họ Pandora, có rất nhiều chép tay ghi lại những sự kiện và vấn đề mà không phải ai cũng biết, hiện giờ nói không ngoa - Minh với khiến thức có được đã dư sức có thể làm 1 nhà khảo cổ học, nghiên cứu lịch sử hay về đặc trưng, ý nghĩa các biểu tượng rồi.

Cuối cùng, sau khi đã lờ mờ hiểu được vấn đề, Minh đề nghị cả 3 trực tiếp đến gặp Dan Brown.

(…)

Căn phòng thờ, trang hoàn rất nhiều tranh vẽ của những giáo chủ các đời của hội, ở chánh giữa sảnh là biểu tượng kim tự tháp với con mắt bên trong rất to bằng đá được trạm trỗ vô cùng tinh xảo, mái vòm hình vòng cung với những họa tiết trang trí đẹp mắt, đề cập đến dòng sự kiện quan trọng thật sự đã xảy ra của thế giới. Lúc này Dan Brown – hiện được xem là quyền giáo chủ của hội, đang đứng chiễm chệ trên bậc thang nối với biểu tượng thiêng liêng, cùng cới 3 người các cậu trước mặt.

- Không ngờ, thật không ngờ, cuộc chiến của chúng tôi và tòa thánh lại bắt đầu như vậy. Chúng tôi đó giờ đã hiểu sai về Đức Chúa Trời thiêng liêng, chỉ vì sự tàn ác và mưu đồ trục lợi của hội thánh – Dan thốt ra 1 câu thảm thán, dường như những quan niệm và đức tin của ông trước giờ đều đã bị bí mật mà Minh vừa tiết lộ phủi sạch đi hết.

Minh cảm thấy có chút xót ra cho ông, cậu thẳng thắng.

- Tôi nói chuyện này với ông, vì chỉ muốn nói rõ hành động của mình, lần này chúng tôi muốn thu lại 2 món bảo vật đó mang về trả lại cho dòng họ Pandora, thật sự nếu 2 món đó nằm trong tay hội hay tòa thánh, các người đều không thể sử dụng được, đơn giản vì không có dòng máu thiêng liêng của Pandora chảy trong người – Tuy những lời nói của cậu đều là sự thật, nhưng cũng có phần khó tiếp nhận với ông ta, vốn bảo vật của mình suốt mấy trăm năm giờ bảo tự nguyện đem trả cho người thì ai lại có thể không suy nghĩ mà gật đầu đáp ứng ngay cơ chứ. Nhưng Dan cũng là 1 người thấu tình đạt lý, ông hiểu rằng 3 cậu đến đây hoàn toàn là vì mục đích thiện lương và tốt đẹp.



Có chút ngập ngừng, rồi sau đó mới nói.

- Nói vậy, có nghĩa là cậu đã biết các món bảo vật đó giấu ở đâu ? – Ông ngạc nhiên cũng có chút chờ đợi, mà Minh cũng thật thà.

- Tôi đã sơ bộ nắm bắt được vị trí của nó, chỉ là trước khi chứng thực, tôi muốn nói rõ cho ông biết mục đích cũng như mong muốn có sự đảm bảo từ ông.

Dan nghe vậy, liền gật gù, 1 cậu trai tầm 20 hơn mà rất chặt chẽ trong lời nói và hành động, với năng lực và phong thái như vậy thật hiếm có, ông lắc đầu có chút cảm thán, nghĩ về tình trạng thiếu thốn nhân tài của hội và về lời nói của Minh.

Thật sự ông rõ ràng rằng, thực lực của hội và tòa thánh bên 5 lạng người nửa cân, nếu thật sự cậu ta đem 2 món bảo vật ra đi, thì tình trạng 2 bên vẫn cân bằng – coi như bảo vật sẽ không bao giờ tìm ra được, nhưng hội sẽ có lợi thế là có được ân tình với cậu ta, ông biết thế lực của cậu không phải nhỏ, thời gian tới nữa đây không chừng sẽ là thế lực mạnh nhất kiểm soát toàn bộ thế giới. Cuối cùng Dan quyết định.

- Được, ta cũng nói thật, chỉ cần cậu cam đoan sẽ mang cả 2 món ra đi, không để rơi vào tay hội thánh, ta nguyện sẽ giúp đỡ cậu hết lòng. – Ý ông không chỉ cậu, mà Quang và Quân lẽ nào không rõ, ông ta tính cho cậu 1 món nợ ân tình và đưa ra rõ ý định là không mong muốn cậu hợp tác với tòa thánh - đúng là người lãnh đạo 1 tổ chức, mưu kế không hề đơn giản.

Minh mỉm cười, cậu chẳng thấy có vấn đề gì to tát cả, liền nói.

- Đó là điều đương nhiên, ông yên tâm. – Cậu khẳng định chắc nịt, Dan cũng cảm thấy thoải mái hơn, ông hỏi.

- Thế cậu đã có thể cho tôi được rõ, phán đoán của cậu chứ.

Minh lại cười rồi từ tốn nhắc lại lời ẩn truyền, xong sau đó mới giải thích.

‘Một tam giác hoàn hảo, thánh giá và chiếc khiên, hủy diệt cùng tái tạo, hiến tế để rồi lại trùng sinh. Chiếc khiên đặt trên viên đá khai sáng, nơi đó vẫn luôn chứng kiến quá trình phong thần của nhân loại. Ngày ngày được tỏa sáng trong ánh mặt trời đất Mỹ, tìm được chiếc khiên sẽ thấy dấu vết kết nối với nơi đặt thánh giá. Thánh giá nhắc nhở tới câu chuyện thanh gươm trong đá.’

- Đầu tiên, tôi muốn hỏi, ông có biết hội Khai Sáng có 1 viên đá bí ẩn đặt tại Washington không? – Dan suy nghĩ rồi lát sau há hốc mồm.

- Không lẽ cậu muốn nói đến nơi đó ?

- Đúng vậy, chính là tòa nhà quốc hội Mỹ, nơi George Washington đặt viên đá đầu tiên, làm nền tảng xây dựng lên tổng thể toàn bộ kiến trúc. – Minh hơi mỉm cười, lại nói tiếp.

- Tiếp theo, ông có biết quá trình phong thánh ở tòa nhà quốc hội là muốn nói đến điều gì không? – Ông sáng mắt liền đáp.

- Tòa nhà được mô phỏng theo đền thờ Pantheon ở Rome – hay còn gọi là đền thờ các vị thần, đặc biệt trên mái vòm chính vẽ bức tranh “Apotheosis of Washington” – tức là sự phong thánh của Washington.

- Đúng, đó chính là quá trình phong thần được đề cập, giờ hãy nhớ đến biểu tượng chiếc khiên. Chiếc khiên xuất hiện trên quốc ấn Mỹ và đặc biệt xuất hiện trên tờ 1 Dollar, đó là hình tượng con chim ưng – Eagle, quay đầu sang trái nhìn biểu trượng hội Khai Sáng, trước ngực nó là tấm khiêng, còn chân trái thì cằm nhánh ô liu, chân phải thì nắm những mũi tên, trên đầu có 13 ngôi sao. Ông biết ý nghĩa của chúng chứ ?

Dan lập tức trả lời.



- Mũi tên là biểu tượng của sức mạnh đối địch, cũng hiểu như chiến tranh, hay hủy diệt. Ngoài ra nó còn được xem như hình mẫu của chòm nhân mã, mũi tên là sự đấu tranh mạnh mẽ cho công lý. Nhánh ô liu ngược lại là thể hiện cho sự hòa bình, cho sự an lạc của nước trời, đã từng được thánh Peter ví von về sự hòa nhập của những nhánh ô liu hoang về với nhành ô liu thật, như những đứa con ngoại đạo trở về với đức tin ở Chúa. 13 ngôi sao, cũng là con số 13 bang, cũng là con số ấn tượng của các nhà nghiên cứu, ngoài ra còn có 13 vạch trên tấm khiên, 13 trái ô liu trên nhánh cây, 13 mũi tên trong móng vuốt chim ưng, tất cả đều chỉ đến số 13, đặc biệt trong tâm linh nó còn nhắc đến hình ảnh Đức Chúa và 12 vị thánh tông đồ. – Dan nói 1 hơi sau đó nhìn về phía Minh, cậu cũng gật gù.

- Ông nói đúng nhưng chưa đủ, nhánh ô liu ngoài ra còn là thể hiện mặt đối lập với mũi tên, giống như ẩn truyền nói, đó chính là tái tạo cùng hủy diệt, như vậy nhánh ô liu tượng trưng cho vỏ Avalon, còn mũi tên chính là thanh kiếm Excalibur. Hình tượng chim ưng ôm chiếc khiên chắn và quay đầu về hướng biểu tượng hội, đó cũng chính là phía nhánh ô liu, ý ám chỉ nước Mỹ đang giữ vỏ Avalon đó. Ngoài ra, trong lịch sử quốc ấn Mỹ, lúc đầu không phải là hình tượng chim ưng mà là phượng hoàng, sau 1841 nó mới bị đổi thành chim ưng, chim phượng hoàng còn là biểu tượng của hủy diệt cùng tái tạo, cũng chính là ngọn lửa thần thiêng liêng. 13 ngôi sao trên đầu con chim xếp thành hình ngôi sao 6 cánh, là biểu tượng vương miện vĩnh cửu, đó là sự sống vĩnh viễn, ngoài ra đó chính là biểu tượng hòa hợp của tính nam và tính nữ, cũng là của âm và dương, tương tự như với hủy diệt và tái tạo, thanh gươm và chiếc khiên – câu chuyện cổ về thanh gươm có thể xuyên thủng mọi thứ và chiếc khiên không có thứ gì có thể xuyên thủng. Quan trọng, biểu tượng của hội, “thiên nhãn” còn ám chỉ cho hình tượng Chúa Trời, ngoài ra ứng với huyền thoại Ai Cập, đó là con mắt của thần Horus, vị thần mặt trời, hình tượng của loài chim lửa. Như vậy, tất cả nhằm ám chỉ, nước Mỹ giữ vỏ Avolon, khi có thể hòa hợp nó với thanh Excalibur sẽ tìm được ngọn lửa thần, cũng là chim lửa bất diệt, hình tượng thiên nhãn bên trong kim tự tháp, cũng có ý nói ngọn lửa đó nằm trong bản mệnh của 1 người nam – tam giác hướng lên là tính nam thiêng liêng. Ngoài ra chim phượng hoàng còn có 1 ý nghĩa biểu tượng rất cổ đại trong thiên văn học mà ít ai còn biết, nó chính là tiến hóa cao nhất của bọ cạp – loài vật cực độc duy nhất mà khi nhìn thẳng lên mặt trời không bị tổn hại, bọ cạp có 3 mức độ tiến hóa, thấp nhất là khi bọ cạp chết, cao nhất là rắn – biểu tượng của sự khôn ngoan và tiến hóa tuyệt đỉnh sẽ biểu tượng cho phượng hoàng hay hỏa điêu. – Dan lúc này phải khâm phục khả năng nghiên cứu và phá giải ý nghĩa biểu tượng của cậu, nhưng vẫn còn mù mờ về hình tượng bọ cạp, thì Minh lên tiếng.

- Tôi chính là chòm sao bọ cạp, bọ cạp ngoài ra cũng có vị trí quan trọng trong thập tự giá các chòm sao (cross of Zodiac) – tương tự như thập tự giá của Thiên Chúa. – Lúc này ông ta sửng sờ và hoàn toàn bất ngờ khi hiểu ra sự tương quan.

Minh lại tiếp.

- Ở mái vòng của tòa nhà quốc hội, nơi trung tâm là hình tượng mặt trời, hay có thể nói là biểu tượng của ngọn lửa thần, theo như lời ẩn truyền “ Ngày ngày được tỏa sáng trong ánh mặt trời đất Mỹ “ – như vậy có thể hoàn toàn suy ra được nơi giấu vỏ thanh Excalibur.

Dan thắc mắc.

- Ở đâu ?

Cậu từ tốn.

- Trên quốc ấn, ngoài chiếc khiên quen thuộc còn có hình ảnh con chim ngậm 1 dãi băng, có dòng chữ “E Pluribus Unum” – tiếng la-tinh nghĩa là “nhiều trở thành một”, ý nghĩa sự hòa hợp, tương tự như biểu tượng ngôi sao 6 cánh. Phía trên của mái vòm, nơi nóc cao nhất có 1 bức tượng người phụ nữ đầu đội chim ưng, 1 tay cầm thanh kiếm, 1 tay cầm chiếc khiên cùng với vòng nguyệt quế, chân đứng trên quả địa cầu có dòng chữ “E Pluribus Unum” – đó chính là tượng nữ thần tự do nhỏ - tiếng anh là Statue of Freedom. Đó chẳng phải ám chỉ hình ảnh người phụ nữ đầu tiên – là Pandora đó hay sao.

Ông nghe xong sửng người.

- Như vậy, vỏ Avalon được giấu trong bức tượng đó. – Minh không nói, chỉ gật đầu rồi ra hiệu cho Quân và Quang, cả 2 người cùng đi lấy nó về.

Cả 2 liền hiểu, ngay sau đó mất hút.

Lúc này, Minh mới quay sang nói với Dan Brown.

- Dấu hiệu chung được nói đó chính là tháp tưởng niệm Washington, 1 tháp bút bì với chóp là 1 kim tự tháp, hoàn toàn giống với tháp bút chì ở quảng trường thánh Peter tại Rome. Thánh Peter theo truyền thuyết được Đức Chúa giao cho chìa khóa của nước Trời, mà tên của ngài do Đức Chúa đặt cũng có ý nghĩa là Đá. Chính điều đó được giáo hội công giáo lấy làm nền tảng cho sự chính thống của mình thông qua đoạn văn sau:

“Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là tảng đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy”

Biểu tượng của tòa thánh Vatican đó chính là 2 chiếc chìa khóa, khi ghép lại với nhau sẽ thấy hình ảnh Thánh Giá - biểu trưng cho tòa thánh được đặt trên đất thánh (hay ẩn dụ là thánh giá đặt trên tảng đá) vì thánh Peter được chúa trao quyền cho cai quản Tòa Thánh.

- Đó chính là hình tượng thanh gươm trong đá, thanh gươm cũng là thánh giá, chính là thanh Excalibur – hiện nó đang ở Vatican.

Không để ý tới nét mặt kinh hoàng của ông vì những kiến giải đó của mình, Minh tiếp.

- 3 người chúng tôi đã bàn với nhau rồi, sau vài ngày để Vince giải quyết việc riêng, chúng tôi sẽ khởi hành đến Rome.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook