Khuyết Danh

Quyển 2 - Chương 21: Phát hiện bất ngờ.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Thư viện quốc hội – thực tế cũng là thư viện quốc gia của Mỹ, nhưng chỉ phục vụ cho nghiên cứu của quốc hội, đây là 1 tòa kiến trúc siêu rộng gồm 3 tòa nhà gần nhau đặt tại thủ đô. Nơi đây ẩn chứa hầu hết tất cả những thông tin, tài liệu, văn thư, hiện vật… có thể trả lời cho bất kể câu hỏi nào trên thế giới, ngay cả những thông tin được liệt vào dạng tuyệt mật, bí mật quốc gia, hay như hiện tượng UFO… – chính vì vậy mà người được truy cập vào những thông này bị hạn chế vô cùng nghiêm ngặt.

Nhờ mối quan hệ của cha Jenifer – 1 nghị sĩ, với thủ thư quốc hội, mà Quân và cô ta có thể tự do ra vào nơi này, cậu còn mặt dầy hơn khi xin được cấp thẻ ra vào nơi đây không thời hạn cho tới khi hoàn tất được nghiên cứu mà cậu bịa ra – tất nhiên muốn có được thẻ này trước tiên Quân phải dùng mọi chiêu chiều chuộng, quan tâm chăm sóc, thậm chí thỏa mãn nhu cầu chăn gối có hơi thái quá của cô nàng.

Cầm thẻ thông hành trên tay, cậu tự tin đi lại ngang nhiên khắp nơi trong thư viện, Quân đến đây thường xuyên đến nỗi hầu như những nhân viên ở đây đều quen mặt cậu và cũng chẳng hề nghi ngờ gì khi cậu lục tung nơi này lên, tìm đủ mọi thông tin trên trời dưới đất – có ai hỏi thì cậu lấy lí do rằng, nghiên cứu của mình là đề tài mở, xuyên suốt từ lịch sử hình thành con người cho đến hiện tại, nên số lượng thông tin cậu cần vô cùng khổng lồ, với 1 điểm đáng lưu ý nữa là đa số những người ở đây đều bị cái vẻ ngoài của Quân thu hút, theo đúng như câu “Trai đẹp thì không thể làm chuyện xấu “, nên dần dà mọi người cũng lờ đi, thậm chí có người còn ngỏ ý giúp đỡ cậu.

Cả mấy tháng nay, Quân hầu như bới tung chỗ này lên, không chỉ 1 nơi mà cả 3 tòa thư viện, nhưng ngoài thông tin về Vatican và các hội nhóm liên quan thì rất chi tiết, cụ thể; còn riêng thông tin của hội Khai Sáng thì vô cùng sơ sài, ít ỏi.

Quân mệt mỏi, ngã người nằm dài trên ghế sofa, hôm nay cậu tự thưởng cho mình 1 ngoại lệ, cậu sẽ dành cả ngày để nghỉ ngơi, tạm thời gác chuyện thư viện qua một bên, mai rồi tính tiếp. Vừa lim dim thì có tiếng chuông cửa ing ỏi vang lên.

Quân lò mò ngồi dậy, miệng chữi 1 tiếng nhưng cũng bước ra mở cửa, người đến không ai khác, chính là Jenifer, cô tay sách nách mang, ngoài 1 túi đồ ăn như thường lệ còn cầm theo 1 quyển sách to đùng.

Cậu có hơi mệt và bực bội, chẳng thèm để ý, mở bọc đồ ra xem, thuận tay lấy 1 hộp Pizza ra rồi ngồi ăn, chẳng nói năng gì tới cô. Với bản tính nhạy cảm của phụ nữ, Jenifer phát hiện ra có chuyện không ổn, cô nàng đặt quyển sách xuống, rồi ngồi sát vào người Quân, bàn tay vuốt ve ngực cậu, cô ngọt ngào.

- Anh sao vậy, ai lại làm cho anh không vui?

- Không có gì, chỉ là có 1 số việc không được như ý thôi. – kèm theo đó là 1 tiếng thở dài.

- Có phải chuyện bài nghiên cứu gì đó của bạn anh?

Quân gật đầu.



- Tội anh yêu quá, vì bạn mà phải lao tâm như thế này, anh thật sự là 1 người bạn tốt. – nói ra rồi cô cũng thở dài, cậu bắt mạch ngay dường như có chuyện.

- Em sao vậy?

Jenifer chìa quyển sách dầy cui ra trước mặt cậu rồi than thở.

- Bố em bắt em phải đọc cho hết quyển này, vài ngày nữa bố sẽ kiểm tra.

Có vẻ hơi ngạc nhiên, cậu lướt mắt qua bìa quyển sách, nó là 1 hàng chữ rất nổi bật “ Biểu Tượng Thất Truyền “, trên trên có 1 con dấu đỏ, mà khi nhìn kĩ vào thì cậu vô cùng ngạc nhiên, có biểu tượng của hội Khai Sáng nằm lồng vào trong.

- Này, đây là sách gì mà bố bắt em đọc ? – Cố gắng nói bằng 1 giọng bình thường, không lộ ra mình đang rất phấn khích.

- Đây là quyển sách vừa phát hành của Dan Brown, theo như bố nói thì giống 2 quyển trước, đều trở thành hiện tượng bán chạy nhất, trong này chủ yếu nói về cái hội Tam Điểm rồi hội Khai Sáng rồi Vatican gì đấy, tòan chủ đề nhức đầu, em cũng chả hiểu sao bố lại bắt em đọc thứ của nợ này.

Nghe đến đây, mắt Quân ánh lên 1 chia sáng, nở 1 nụ cười đầy thần bí.

(….)

- Alo, cậu hả.

- Tớ đây, mấy tháng rồi sao gọi cho cậu không được, cậu trốn đi đâu vậy ? – Quân có vẻ bực mình khi lâu mới nghe lại giọng Quang.

- Sorry, tình hình là mấy tháng trước, ‘Dòng Tên’ giao cho tớ 1 vài nhiệm vụ cỏn con, rồi cho người bí mật theo dõi, chắc là để kiểm tra xem tớ đáng tin không? Chúng cẩn thận đến nỗi không cho tớ sử dụng thiết bị liên lạc hay nói chuyện với bất kì ai. Mãi cho tới khi tớ chịu 1 viên đạn, cứu mạng tên đội trưởng thì bọn họ mới thật sự xem tớ như đồng bọn, chờ khi không ai theo dõi nữa mới gọi cho cậu báo tình hình nè.

- Ra vậy.



- Tình hình của cậu tiến triển tới đâu rồi, còn Minh thì sao, sao tớ gọi không được ? – Khi nhắc đến Minh, cậu ta có chút thay đổi sắc giọng.

- Trước đây 1 tháng Minh bắt đầu bước vào quá trình tu luyện với bà Nemma nên không được liên lạc với ai, cậu ta có dặn tớ khi nào cậu liên lạc thì nhớ báo 1 tiếng là đừng lo cho cậu ta, cũng dặn cậu làm việc nên cẩn thận tí, đừng để bị thương. – Quân dừng 1 chút, cậu nghe bên kia có 1 tiếng thở ra đầy tâm trạng, cười cười cậu nói tiếp.

- Tớ đùa đấy, thật ra cậu ta chỉ dặn báo bình an thôi, vế sau tớ chế thêm vào đó – Không nhịn được, Quân bật cười khi nghe bên kia Quang bắt đầu chữi cậu ta không ngớt.

- Được rồi, được rồi, tớ xin lỗi được chưa ? – Sau đó cậu nghiêm túc.

- Nói chuyện nghiêm túc nào, tớ có 1 số tin muốn báo đây, sau lần cậu gọi nhớ không? Tớ mò vào được thư viện quốc hội Mỹ, ăn dằm nằm dề trong đó cả tháng mà chả tìm ra được gì, thì tình cờ con mồi của tớ giới thiệu cho tớ 1 quyển sách mà thị trường đang rất hot.

- Vậy thì liên quan gì? Đừng nói với tớ là sách tạp nham bán vỉa hè mà cũng có ẩn chứa bí mật thâm sâu hơn cả thư viện quốc hội nhá.

- Haha, lại bị cậu đoán trúng, thật ra đây là quyển sách thứ 3 nằm trong chùm tác phẩm gây chú ý của 1 nhà văn tên Dan Brown, 2 tác phẩm trước là “Mật mã Da VinCi “ và “ Thiên thần & Ác Quỷ” chủ yếu nói về hội Tam Điểm và vạch trần 1 số thông tin gian dối của Vatican. Quan trọng nhất là quyển 3 này, tên là “ Biểu tượng thất truyền”, tác giả nêu lên sự thật về hội Khai Sáng, theo như ông ta, hội Khai Sáng đã và đang đứng đằng sau Mỹ điều phối, kiểm soát hành động của quốc gia này. 1 trong những bằng chứng cụ thể đó là về Washington – được biết như là tổng thống đầu tiên của Mỹ - không chỉ vậy ông ta còn là người của hội thông qua việc phê chuẩn thiết kế của tờ tiền 1 dollar, có biểu tượng của hội Khai Sáng và rất nhiều ẩn ý có liên quan trên đó, ông ta còn cho xây hàng loạt kiến trúc mang tư tưởng ngầm của hội tại thủ đô Washington. – Quân lúc này mới ngừng lại lấy hơi, chờ sự trả lời của Quang.

Đầu dây bên kia, Quang cũng đang trầm tư suy nghĩ, 1 lát sau cậu ta nói.

- Như vậy, nhận định của chúng ta có phần đúng, đây là thông tin cực kì hữu ích, tớ nghĩ cậu phải thâm nhập sâu vào nội bộ hàng ngũ lãnh đạo của Mỹ, chắc chắn sẽ có những thông tin giá trị. Còn riêng với tớ, như đã kể lúc nãy, sau khi tớ cứu tên đội trưởng “Dòng Tên” 1 mạng, hắn bắt đầu coi tớ như người nhà và chia sẽ thông tin, được biết họ làm việc dưới 1 nhóm khác, vô cùng bí ẩn và đầy quyền lực đến từ Vatican. Bọn họ vô cùng sợ hãi và gọi nhóm này là “ Những chiến binh thập tự của Vatican “, ông ta còn tiến cử tới với nhóm người này. Hi vọng tớ sẽ điều tra được thêm những thông tin có tác dụng.

- Rất tốt, dường như cả 2 chúng ta đều thuận lợi, cứ như ý cậu mà làm, có chuyện gì phải thông báo ngay cho nhau nhé.

Quang gật đầu đồng ý, sau khi cúp máy, trong đầu cậu vẫn mãi vương vấn 1 câu hỏi

“Không biết Minh lúc này như thế nào rồi ? “

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook