Khuyết Danh

Quyển 4 - Chương 9: Tân Thủ Đường.

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Đã một tuần trôi qua sau khi Tiểu Nguyệt được nhận là môn hạ của Thiên Đạo Môn, vốn do lời năn nỉ của Tiểu Vũ, mà cũng do 1 phần thân thế bất minh của nó mà miễn cưỡng được giữ lại.

Như bao môn nhân mới nhập môn khác, nó phải trãi qua thời gian 3 năm tu luyện nội môn cơ bản của Thiên Đạo Môn, sau 3 năm mới được trãi qua 1 cuộc sát hạch chính thức vào môn phái. Đó là chính xác những gì Tiểu Vũ nghe được từ Hách Đại Thông là huynh trưởng, chưởng quản nơi Tân Thủ Đường này, cũng là người sẽ hướng dẫn tu tập cho nó cùng khoản 20 tân thủ khác.

Tiểu Nguyệt vẫn ở chính xác ngôi nhà cũ mà lần đầu tiên đến đây nó đã nghỉ, căn phòng không có gì nhiều, 1 giường 1 bộ mền gối, 1 bộ đồ tân thủ, 1 cái rương nhỏ chứa vật dụng, còn ngoài ra chẳng có thứ gì khả dĩ gọi là cầu kì khác.

Hằng ngày tờ mờ sáng tất cả môn sinh của Tân Thủ Đường phải dậy và tập trung nơi Huấn Luyện Đường nằm cách khu nghỉ ngơi 1 đoạn khá xa, từ chỗ nghỉ ngơi phải đi qua 1 Đoạn Trúc Lâm, nơi đây trúc mọc um tùm nhưng rất ngay hàng thẳng lối, các cụm trúc bị 1 con đường nhỏ chia đôi chính giữa, đi qua đây thanh mát vô cùng.

Huấn Luyện Đường nói là đường chứ thật ra chỉ là 1 bãi đất trống thật rộng nằm cuối Đoạn Trúc Lâm, nơi đây có 1 giá gỗ treo rất nhiều những loại binh khí, từ kiếm, đao, thương, cung, kích, mâu, trùy…rất lạ mắt, lần đầu Tiểu Nguyệt trông thấy nhiều chủng loại binh khí như vậy, hơi ngẩng ngơ 1 chút, chợt nó nghe tiếng Hách Đại Thông tập hợp mọi người, liền theo chân các tân thủ khác mà xếp hàng ngay ngắn trước mặt chưởng quản sư huynh.

- 1 tuần rồi các đệ đã làm quen với phong khí cũng như qui tắc ở Tân Thủ Đường này. Nay ta nói sơ lược cho các đệ nghe về phương pháp tu luyện nội gia cơ bản. Đối với nhập môn môn nhân Thiên Đạo Môn phải nội ngoại song tu, có nghĩa là sao. Nội tu đây là tu luyện 3 tầng cơ bản nội gia khí lực, tầng thứ nhất phát triển hỏa khí châu thân, tầng thứ hai hấp thụ thiên khí tu tập, tầng thứ ba là hoà hợp nội ngoại khí. Đây là 3 bước phải nhuần nhuyễn trước khi thực hiện việc sát hạch tân thủ môn đệ. Còn ngoại tu đó là các đệ phải chọn cho mình 1 phương cách phù hợp với bản thân nhất để sử dụng, đó là các binh khí như các đệ thấy ta đã xếp đặt ở đây. Bản môn chú trọng pháp bảo tu luyện không thua gì nội môn tu chân, các đệ phải nhớ kĩ điều này, các đệ có thời gian 3 năm để tấn tu.

Nào bắt đầu với phần ngoại tu trước, các đệ hãy lần lượt đến đây chọn binh phí phù hợp cho mình đi nào.

Lời của sư huynh như thúc giục cũng như mời gọi, hết thảy tân thủ nhân đều mừng rỡ, lần lượt lên chọn võ khí cho mình, người thì chọn kiếm, người thì đao, người thì trùy,… ôi đủ cả, đến lượt Tiểu Nguyệt, nó đứng trước giá gỗ mà suy nghĩ không hiểu mình thích hợp với vũ khí nào, ngẫm 1 lát nó lại nhớ tới bài thơ mà nó từng chấp bút.

Thân ảnh phiêu diêu thân ảnh bay

Một đạo kiếm ảnh múa hay hay

Thi nhân đối ẩm cùng kiếm vũ

Một văn một võ nối hết ngày…

Dĩ lẽ nó là người ham thích văn chương thơ phú, lại nhớ tới hình ảnh tiền nhân dùng kiếm để nói lên tâm tư không kém gì ngòi bút của thi nhân, cuối cùng quyết định chọn kiếm. Nó là người cuối cùng chọn.

- Các đệ đã chọn cho mình vũ khí ưng ý, bây giờ yên lặng, tất cả ngồi xuống, nghe ta nói về bí quyết tu chân cơ bản nội gia tầng thứ nhất.



Tân thủ môn hạ nghe đến đây lập tức im lặng, trên mặt tất cả đều không giấu được vẻ hiếu kì thích thú, ngay cả Tiểu Nguyệt, nó thường nghe gia gia kể về những bậc tu chân nổi tiếng trong võ lâm, những người với tu vi cao thâm khó lường, 1 chưởng bạt cả cánh rừng, nó hâm mộ lắm, nay lại được nghe nói phương pháp tu luyện thì sao lại không mừng, với cả trong tâm trí nó còn mang nặng một mối thâm thù huyết hải, gã hắc trùy và trủy thủ đã sát hại gia gia nó, nó cố hạ quyết tâm phải trở thành 1 vị tu chân tu vi cao thâm mà trả thù cho gia gia.

- Các đệ nghe rõ đây, thuật tu chân căn bản lấy điều hòa hơi thở làm trọng, hơi thở điều hòa, pháp quyết nằm ở chỗ phải đưa được luồng hơi thở đi sâu vào từng huyết mạch từng bộ phận nơi cơ thể. Các đệ phải biết, nơi huyệt Đan Điền, Hội Âm, Trường Cường nơi hạ thân của các đệ thực sự là 3 điểm quan trọng nắm giữ toàn bộ hỏa khí toàn cơ thể. Các đệ phải gom tụ khí cơ thể tập trung ở chánh giữa 3 huyệt ấy, rồi dẫn dụ nó phát dần lên theo cột sống đi đều khắp cơ thể. Đó là thuật nội dẫn hỏa khí.

- Được rồi, bây giờ hãy đọc theo ta những khẩu quyết này và ghi nhớ.

Châu thân hội tụ hỏa hầu khí

Tụ 3 nơi “Đan, Hội, Trường” bí

Dẫn nhập hơi thở thuận theo ý

Hỏa hầu tốc thẳng chẳng sai nghi

Quán nơi hỏa khí như mạch thủy

Chảy khắp toàn thân ngay tức thì

Thâu ý nhiếp tâm đừng thất chí

Khí hậu thân cường chẳng khó chi.

- Được rồi các đệ hãy ngồi theo tư thế giống ta và cùng ta nhẩm lại khẩu quyết.

Tân thủ môn hạ, nam có, nữ có, bé có, lớn có, hết thảy đều bắt chước đại sư huynh ngồi bắt chéo chân, lưng giữ thẳng, hơi thở nhẹ nhàng, tập trung nhẩm theo từng lời khẩu quyết.

- Khá lắm, khá lắm, các đệ tiếp thu rất tốt, các đệ hãy nhớ kĩ, chúng ta dành thời gian buổi sáng để tập ngoại tu, buổi tối để luyện nội tu, cứ y lời ta mà làm. Còn 1 điều nữa, ta cho các đệ 1 bài tập nhỏ, mỗi đệ hãy mang binh khí về phòng nghỉ của mình, các đệ hằng ngày phải giữ nó bên mình, không bao giờ được rời nó, hãy xem nó như một bộ phận cơ thể mình, yêu thương trân trọng nó, các đệ hãy tự suy nghĩ ra 1 cách riêng của mình để sử dụng nó hiệu quả nhất. Độ mãn nguyệt sau ta sẽ vấn, được rồi các đệ lui về đi, hẹn 30 nhật nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook