Kiến Trúc Thượng Tầng

Chương 58: Take it or leave it

Cô Kỳ

07/09/2024

Tuần mới đã bắt đầu.

Trong cuộc họp vào thứ Hai, Tập đoàn Khách sạn Quốc tế White Horse đã quyết định chọn hình đầu ngựa trắng với tông màu đỏ, trắng và xanh làm logo mới. Logo này hoàn toàn lấy cảm hứng từ logo độc lập của khách sạn New White Horse, với hình ảnh nửa thân trên của con ngựa. Điều này rõ ràng kế thừa sự cổ điển và sang trọng của logo gốc. Tuy nhiên, logo của tập đoàn chỉ sử dụng hình ảnh đầu ngựa trắng đơn giản mang đến một chút hiện đại cho thiết kế.

Tiền Vĩnh Tịnh đang ở thành phố G đã tham gia cuộc họp qua video. Cô ấy cũng ngay lập tức chấp thuận phương án mới mà Tiền Ninh đề xuất.

Trước đó, Tiền Ninh đã giải thích với tất cả những người tham dự rằng ý tưởng này thực tế là của một thành viên khác trong hội đồng quản trị của tập đoàn, Dylan Bentinck. Thậm chí, từ việc xác định vị trí cắt từ nửa thân trên của con ngựa đứng, lựa chọn phông chữ, cho đến các tỷ lệ của logo mới đều do Dylan đích thân thực hiện.

Sau cuộc họp, Tiền Ninh đã trò chuyện thêm với Melissa và Duncan.

Kể từ khi tập đoàn mới thành lập, có rất nhiều dự án được thực hiện đồng thời. Ngoài việc cập nhật hệ thống quản lý khách sạn, ra mắt trang web chính thức mới, phát triển dự án White Horse Trung Hoàn, còn có việc cải tạo New White Horse và kế hoạch mở thêm nhiều khách sạn mới.

"Có lẽ việc cải tạo New White Horse cũng có thể giao cho chàng trai trẻ Bentinck của chúng ta," Duncan đùa, mắt xanh lơ nhìn Tiền Ninh,rồi nháy mắt với Melissa.

"Cậu ấy còn chưa đạt được chứng nhận Part 1 của RIBA." Tiền Ninh cười đáp lại.

Dylan, Henry, và Charlotte đều phải tốt nghiệp đại học mới nhận được chứng nhận Part 1 của Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh.

New White Horse là một công trình kiến trúc được đăng ký cấp II tại Anh, chịu sự quản lý của Cơ quan Di sản Lịch sử Anh. Nếu tập đoàn thực sự sử dụng một kiến trúc sư trưởng chưa có chứng nhận Part 1 để tiến hành cải tạo, ngay cả khi người đó là Nữ hoàng hoặc Thủ tướng, cũng sẽ không được cơ quan bảo vệ phê duyệt. Rõ ràng Duncan chỉ đang đùa.

"Hãy cho Dylan thêm chút thời gian." Melissa tiếp lời Tiền Ninh, "Thiết kế logo thực sự rất ấn tượng, có lẽ cậu ấy đã có ý tưởng từ lâu. Nhưng cậu ấy thật kiên nhẫn, chỉ đến khi chúng ta cần quyết định cuối cùng mới đưa ra."

Tiền Ninh nhớ lại sáng Chủ nhật, khi Dylan đang làm việc trong phòng vẽ. Đó là lần đầu tiên cô thấy anh vẽ và làm việc.

Cô luôn biết Dylan và Henry thường mang theo sổ phác thảo hoặc máy ảnh. Cô đã từng xem tranh của Henry và nhiều bức ảnh Henry chụp cho cô. Tương tự, trong phòng ký túc xá của Dylan ở Cambridge và phòng làm việc tại White Oak, cô cũng đã thấy các bản vẽ trên bàn anh. Nhưng Tiền Ninh chưa bao giờ xem tác phẩm hoàn chỉnh của hai người này.

Cô nhớ ở thành phố G, sổ phác thảo của Dylan thường được đặt ngay đầu giường, nhưng cô chưa bao giờ yêu cầu anh cho xem. Cô cảm thấy điều đó quá riêng tư.

Khi Dylan làm việc, anh rất nghiêm túc và tập trung, nhưng ngoài điều đó, Tiền Ninh còn cảm nhận được sự cô lập và ám ảnh.

Cô biết anh không thích bị quấy rầy, vì vậy cô chỉ đứng cạnh một lát rồi rời đi, để anh yên tĩnh làm việc. Đến trưa, anh đã giao cho cô logo mới.

Thiết kế của Dylan chứng tỏ chiếc vòng xoắn Fibonacci mà Tiền Ninh từng thấy trong phòng ký túc xá của anh ở Cambridge không phải chỉ để trưng bày.

Anh là người mê tỷ lệ, theo đuổi chi tiết một cách cực đoan. Đôi khi, chỉ một chút khác biệt, dù là trong toán học, thẩm mỹ hay cảm nhận thị giác cũng là một sự khác biệt rất lớn.

"Tôi tin một ngày nào đó, Bentinck sẽ thiết kế cả một khách sạn cho chúng ta. Tôi rất mong chờ điều đó." Duncan nói với vẻ đầy hy vọng.

Tiền Ninh nhìn Duncan một chút, vẫn không rõ có bao nhiêu phần trong lời nói của ông là tán dương, bao nhiêu phần là thật lòng.

Duncan thấy cô nhìn liền nhướng mày một cách chân thành.

Tiền Ninh cười, như thể nhớ ra điều gì đó, cô nói: "Ồ, sẽ có một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu. Jerry Alying, sinh viên năm hai ngành Khoa học Máy tính tại King"s College, Đại học Cambridge, cậu ấy quan tâm đến vị trí quản lý bộ phận máy tính của chúng ta."

Duncan không lạ gì họ Alying, ông sờ mũi, đùa rằng: "Cần tôi làm giám khảo không?"

"Ông  có hứng thú không?" Tiền Ninh đáp lại.

"Tôi để cô quyết định," Duncan trả lời một cách lịch sự, "Dù sao trang web chính thức và hệ thống quản lý mới cũng là dự án mà cô rất tâm huyết."

Tiền Ninh nhận thấy Melissa đang nhìn mình, cô quay sang hỏi, "Cô có hứng thú làm giám khảo không?"

Họ đang đi đến gần văn phòng của Duncan. Duncan nhận ra Melissa có ý định trò chuyện riêng với Tiền Ninh nên khéo léo tìm lý do rời vào phòng làm việc của mình.

Hai người phụ nữ tiếp tục đi về phía văn phòng của Tiền Ninh.

"Duncan nói đúng, đây là dự án của cô. Nhưng, Jerry Alying? Đến phỏng vấn tại công ty của chúng ta à?" Melissa hỏi với vẻ ngạc nhiên.

"Đúng vậy, cô có quen cậu ấy không?" Tiền Ninh hỏi lại.

Melissa biết rất nhiều người họ Alying, nhưng Jerry lại là người mà cô ấy không quen lắm, dù cô biết Jerry và Dylan đã lớn lên cùng nhau, học cùng một trường và vào cùng một trường Đại học. Nhưng với Melissa, Jerry vẫn còn quá trẻ.

"Tôi quen với mẹ cậu ấy hơn." Melissa trả lời, sau đó nhíu mày một chút, "Ồ, nghe vậy tôi cảm thấy mình thật già." Nhưng cô không nói với giọng buồn bã mà là giọng điệu tự giễu, rồi nhìn Tiền Ninh và nói, "Cô có lẽ biết bà của Jerry là nữ bá tước Alying, bà ấy là khách quen nổi tiếng nhất của New White Horse."

Tiền Ninh cười nhạt, "Mùa hè này tôi đã gặp bà ấy một lần ở phòng trà."

Melissa tỏ vẻ chờ đợi câu chuyện tiếp theo, nhưng khi không có, cô mới hỏi, "...Hai người không chính thức gặp nhau à?"

"Đúng, chúng tôi không gặp." Tiền Ninh nói một cách điềm tĩnh. Họ đã đến cửa văn phòng của cô.

Melissa ngay lập tức hiểu ra. Chắc hẳn lúc đó không có ai thích hợp để giới thiệu. Với tính cách và vị trí của Tiền Ninh, việc cô tự giới thiệu bản thân không phải là một ý kiến hay, chưa kể bà bá tước là một phụ nữ có chút phong cách cổ điển.

"Tôi đoán là sẽ sớm thôi," Melissa nói chắc chắn.



Ban đầu, Melissa định nói đùa "Có vẻ như Dylan không chu đáo lắm", đó sẽ là một câu khá châm biếm và thử thách. Nhưng đó chỉ là phản ứng đầu tiên của cô trong tình huống xã giao như vậy, cô đã học được cách kiềm chế phản ứng này. Thật vậy, phản ứng thứ hai của cô đã ngăn cô lại. Với việc Jerry Alying sắp đến phỏng vấn tại tập đoàn, việc Tiền Ninh trở nên thân quen với gia đình Alying chỉ là vấn đề thời gian.

Điều này rất quan trọng. Không phải vì nữ bá tước,hay gia đình Alying, mà vì họ chỉ là một phần của vấn đề này.

Tại bất kỳ quốc gia nào, việc một công ty nước ngoài mua lại một doanh nghiệp nổi tiếng địa phương sẽ luôn gặp phải vấn đề chấp nhận và hòa nhập.

Xét đến lịch sử huy hoàng, ý nghĩa biểu tượng và vị trí xã hội của khách sạn New White Horse, cũng như giá trị thương hiệu và ảnh hưởng lâu dài của nó, hình ảnh cá nhân và khả năng xã giao của Tiền Ninh trong vai trò chủ sở hữu là điều vô cùng quan trọng.

Tiền Ninh luôn hiểu rõ đây là một nơi có thể còn coi trọng mối quan hệ xã hội hơn cả thành phố G. Đặc biệt là trong ngành mà cô đang hoạt động.

Vào chiều thứ Sáu, gần đến hai giờ, Tiền Ninh đang ở trong văn phòng của mình xem mô hình trang web mới mà bộ phận máy tính vừa hoàn thành. Cô chú ý đến thời gian. Nếu Jerry đã đến, bộ phận nhân sự sẽ dẫn cậu ta lên phòng họp ở tầng ba trước. Tại đó, sẽ có một vài người phỏng vấn thích hợp trò chuyện với Jerry, để xem cậu ta mang đến sự "thuyết phục" gì. Tiền Ninh dự định sẽ đến sau, nhưng trợ lý mới của cô vẫn chưa đến gõ cửa, khiến cô có chút không hài lòng với Jerry.

Với một người phỏng vấn, nếu không có tình huống cực kỳ đặc biệt, điều cơ bản nhất là phải đúng giờ. Việc đến sát giờ không thể hiện sự thành ý.

Vào lúc hai giờ kém một phút, cửa văn phòng của Tiền Ninh bị gõ.

"Mời vào." Tiền Ninh nói mà không ngẩng đầu lên.

"Tôi rất xin lỗi, cô Tiền, anh Alying khăng khăng muốn nói chuyện với cô." Trợ lý mới hồi hộp báo cáo.

Cùng lúc đó, một giọng nam trẻ trung và năng động lễ phép chào hỏi: "Chào buổi chiều, Tiền Ninh, cô thế nào?"

Lúc này Tiền Ninh mới ngẩng đầu lên từ màn hình máy tính.

Jerry đứng trước trợ lý mới, tay đút túi. Cậu ta mặc một bộ vest đen cao cấp nhưng không thắt cà vạt, cổ áo sơ mi trắng mở rộng, mái tóc vàng rối tung được chải chuốt kỹ lưỡng, trên vai đeo một túi máy tính màu đen, khuôn mặt mang nụ cười vừa lịch sự vừa có chút tự mãn.

Tiền Ninh nhìn trợ lý của mình và nói: "Không sao đâu. Cô đi thông báo cho bộ phận nhân sự về tình hình này."

Trợ lý mới vội vàng đáp lại nhưng vẫn lưỡng lự không biết có nên đóng cửa hay không.

Jerry cười mỉm, một tay nắm lấy khung cửa, coi như giúp trợ lý giải quyết vấn đề khó khăn này.

Khi trợ lý rời đi, Jerry đóng cửa lại. Cậu mỉm cười nhìn Tiền Ninh rồi tiến lại gần bàn làm việc của cô.

"Chào buổi chiều, Jerry." Tiền Ninh tựa lưng vào ghế xoay, mỉm cười và chào Jerry, cô đan tay lại hỏi anh, "Điều này có nghĩa là gì?"

"Tôi chắc chắn cô có chút giận tôi rồi." Đôi mắt thông minh của Jerry ánh lên nét cười, vừa như đang quan sát Tiền Ninh vừa như chẳng mấy bận tâm đến biểu cảm của cô. "Chúa ơi, một lát nữa cô sẽ còn giận hơn. Tôi thực sự phải xin lỗi." Cậu lầm bầm, đột nhiên mở to mắt nhìn người phụ nữ sau bàn làm việc và hỏi, "Chúng ta có thể xem trang web mà cô đã làm trước không?"

"Tôi không phải là người phỏng vấn cậu." Tiền Ninh không cười, nhún vai, "Nhưng, OK."

Cô thật sự tò mò không biết Jerry tự tin như vậy thì có thể làm ra thứ gì. Đặc biệt là khi Henry đã "đảm bảo" cho cậu ta.

"Cô là người quyết định liệu có muốn tôi hay không." Jerry vừa nói vừa lấy máy tính ra từ túi và đặt lên bàn làm việc của Tiền Ninh. Trong lúc chờ máy tính khởi động, cậu dự định trò chuyện với Tiền Ninh, "Cô trông rất xinh đẹp."

"Cảm ơn." Tiền Ninh nhướng mày một chút nhưng vẫn không cười.

Jerry vẫn giữ nụ cười và tiếp tục nói, nói rất nhanh: "Dylan đến Cambridge rất muộn vào Chủ nhật, tôi ăn tối với Henry và Charles mà không gặp được cậu ấy. Tôi còn biết cậu ấy đã quay lại London vào hôm qua, tôi cá nếu không phải vì họ phải tập luyện ở câu lạc bộ và có đủ thứ dự án nhóm, cô biết đấy họ phải tự tay cưa gỗ... nói chung nếu không vì quá bận, cậu ấy chắc chắn sẽ muốn về London mỗi ngày, chỉ mất chưa đến ba tiếng, không quá khó..."

"Jerry." Tiền Ninh bình tĩnh ngắt lời, "Chúng ta hãy nói về công việc trước."

"Oh, xin lỗi." Jerry lập tức nói.

Máy tính đã khởi động xong, Jerry nhanh chóng thực hiện một loạt thao tác trên bàn phím và chuột, sau đó mở tác phẩm của mình ra.

Jerry vừa giới thiệu vừa trình diễn cho Tiền Ninh xem.

Nếu nói thật, mẫu trang web chính thức của tập đoàn và hệ thống đặt phòng trực tuyến mà Jerry làm ra, giao diện đơn giản và đẹp mắt, thao tác rất tiện lợi, thật sự vượt trội so với sản phẩm của bộ phận máy tính trên máy tính của Tiền Ninh.

"Hệ thống quản lý khách sạn?" Tiền Ninh bình tĩnh hỏi, rồi bổ sung, "Tôi hiểu cậu cần thêm thời gian."

"Honey, cô đang giả định người bạn tốt nhất của Dylan Bentinck là một kẻ ngốc à?" Jerry nhìn cô, nụ cười vừa lịch sự vừa tự mãn vẫn còn trên mặt. Nhưng trong trường hợp này, cách xưng hô của cậu lại không phù hợp.

Jerry nhanh chóng chuyển sang một hệ thống khác, thao tác trên tay và giới thiệu bằng lời nói cùng lúc:

"Hiện tại, các PMS (Property Management System) mà các khách sạn lớn đang dùng gặp rất nhiều vấn đề, chức năng không đầy đủ, ví dụ như hệ thống mà các cô từng dùng. Còn hệ thống mà tôi làm, nó chắc chắn là tốt nhất. Trước hết, nó có thể liên kết với hệ thống đặt phòng trực tuyến mà tôi làm, cập nhật trạng thái phòng khách sạn kịp thời. Từ việc đặt phòng, nhận phòng, trả phòng, cho đến đối soát tài chính, tất cả đều được bao quát. Nó không chỉ là một cơ sở dữ liệu mà còn có thể cung cấp các báo cáo ở nhiều khía cạnh khác nhau, thực hiện phân tích dữ liệu thống kê. Đối với những người biết cách sử dụng, thậm chí có thể sử dụng để tăng lợi nhuận cho khách sạn. Tất nhiên, tất nhiên, nó còn có thể nâng cao hiệu quả quản lý vận hành của khách sạn một cách đáng kể, kiểm soát toàn diện tình hình hiện tại của khách sạn. Dù là để khách hàng hài lòng hơn, hay là..."

Jerry nói đến đây thì đột ngột dừng lại, cậu quay đầu lại và thấy Tiền Ninh đang nhìn chằm chằm vào mình.

Hai người đối diện trong vài giây, Tiền Ninh bình tĩnh nhắc nhở, "Chúng ta tiếp tục chứ?"

Jerry từ từ gật đầu.

Buổi trình diễn và giới thiệu kéo dài gần hai tiếng, Tiền Ninh thỉnh thoảng sẽ hỏi một vài câu hỏi. Cô phải thừa nhận đây là một hệ thống rất xuất sắc, thậm chí còn toàn diện hơn so với dự tính của cô. Vấn đề duy nhất là nhân viên lễ tân sẽ cần thời gian để làm quen, nhưng điều này cô đã sớm chuẩn bị tinh thần và cũng đã thảo luận trong cuộc họp đầu tiên.

Trợ lý mang cốc cà phê thứ hai vào, Jerry vội vàng uống một ngụm lớn. Dù Jerry thích nói chuyện nhưng nói nhiều như vậy, cũng có chút mệt mỏi, chủ yếu là khô miệng.



"Cậu không đến để phỏng vấn." Tiền Ninh mỉm cười, nhìn Jerry và nói.

Jerry đặt cốc cà phê xuống, nhìn vào mặt Tiền Ninh rồi bỗng thốt lên một từ: "Thông minh."

"Nói đi." Tiền Ninh tự nhiên giơ một tay lên.

"Tôi cũng chỉ vừa quyết định thay đổi ý định cách đây một giờ, bởi vì chỉ một giờ trước tôi mới hoàn thành đến mức này." Jerry thành thật nói, "Còn nhiều thứ chưa hoàn thiện, tôi cũng đã nói rồi." Jerry cất tiếng, vẻ tự tin hoàn toàn, "Khi nó hoàn thành, tôi dự định sẽ bán nó cho cô. Tôi dự định bán nó cho tất cả các khách sạn lớn trên toàn thế giới." Cậu cố gắng kiềm chế sự tự mãn của mình, "Nếu cô mua, trang web chính thức của các cô sẽ được tặng kèm tôi, tất nhiên, với điều kiện là cô thích và muốn nó."

Tiền Ninh nhìn chằm chằm vào Jerry, vài giây sau, cô mỉm cười nhẹ nhàng nói, "Tôi rất vui lòng mua nó. Nhưng tôi có một điều kiện."

"Điều kiện gì?" Đôi mắt tròn của Jerry chuyển động nhanh chóng, lời nói vô sỉ đã bật ra khỏi miệng, "Tin tôi đi, Tiền Ninh, tôi rất bị cô thu hút, nhưng tôi đã hứa với Henry, và không thể phản bội Dylan..."

"20%. Công ty mới của cậu, tôi muốn 20% cổ phần." Tiền Ninh vẫn giữ nụ cười, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát ngắt lời trò đùa không kiểm soát của Jerry.

Trong khoảnh khắc, ngoài việc siết chặt miệng, ánh mắt của Jerry còn thể hiện một chút bàng hoàng.

Cậu nhanh chóng phản ứng, khuôn mặt tròn trịa hiện lên nụ cười rạng rỡ đầy kiêu hãnh, "Cô thực sự tin tôi có thể bán nó cho tất cả các khách sạn lớn trên toàn thế giới, phải không?" Jerry gật đầu liên tục, ánh mắt không yên tĩnh cho thấy cậu đang suy nghĩ rất nhanh, "Cô thật tuyệt vời. 15%, đó là giới hạn của tôi."

Tiền Ninh vẫn tựa lưng vào ghế xoay, cô mỉm cười và từ từ lắc đầu, "Cậu cần tôi giúp cậu tránh sai lầm, cậu cần tôi làm khách hàng số một của cậu, nói chung, cậu cần tôi. Tôi có thể giúp cậu hoàn thành mọi thứ cần thiết cho phiên bản 1.0 một cách nhanh chóng, cả về công nghệ lẫn thị trường. Tất nhiên cậu có lựa chọn khác, nhưng tôi chắc chắn là lựa chọn tốt nhất." Cô nói đến đây, nhìn thẳng vào đôi mắt lấp lánh của Jerry, "18%, take it or leave it."

Một giây sau, Jerry đứng dậy, đưa tay ra và mỉm cười, "Deal."

Tiền Ninh lúc này mới đứng lên, khẽ mỉm cười rồi bắt tay Jerry.

Jerry siết chặt tay Tiền Ninh, cười đùa nói: "Tôi cũng có một điều kiện. Quên hết những trò đùa không phù hợp mà tôi đã nói với cô, đừng kể với Dylan. Cô là Mrs. của cậu ấy, cậu ấy sẽ thực sự tức giận, và cậu ấy sẽ thực sự đánh tôi. Có thể Henry cũng vậy."

"Vậy tại sao cậu lại nói những trò đùa như thế?" Tiền Ninh thả tay Jerry ra và ngồi trở lại, "Cậu nghĩ tôi sẽ thích sao?"

"Chắc chắn là vì cô quá quyến rũ." Jerry không chút do dự đáp lại, nói xong liền giơ hai tay lên, "Cô thấy không? Đó là phản ứng đầu tiên của tôi, là bản năng của tôi. Đôi khi miệng tôi nhanh hơn cả đầu óc." Cậu cũng ngồi xuống trở lại.

Tiền Ninh cười nhẹ không đưa ra ý kiến, rồi hỏi: "Các cậu từng đánh nhau chưa?"

"Ai? Tôi với Dylan? Tôi với Henry? Hay Dylan và Henry?" Jerry vắt chân, đung đưa đôi giày da sáng bóng đắt tiền, "Vậy bây giờ chúng ta có thể nói chuyện khác rồi chứ?" Thấy Tiền Ninh khẽ gật đầu, Jerry mỉm cười hồi tưởng, "Tất nhiên chúng tôi từng đánh nhau. Nhưng lần cuối cùng có lẽ là khi chúng tôi khoảng mười bốn, mười lăm tuổi rồi."

Tiền Ninh hình dung ra cảnh Jerry mô tả, trong khi trong đầu cô đang nghĩ về một chuyện khác, cô nói: "Trang web cậu thiết kế rất đẳng cấp."

"Henry giúp tôi." Jerry nháy mắt tinh nghịch, "Ban đầu tôi định nhờ Dylan, nhưng hôm qua cậu ấy đã về lại London, phải không? Bởi vì hôm nay cậu ấy không thể quay lại?"

Tiền Ninh nhấc cốc cà phê của mình lên và nhấp một ngụm.

Dylan đã rời London vào tối Chủ nhật, trước khi đi, Tiền Ninh đã chủ động hỏi khi nào anh sẽ quay lại, và anh nói là thứ Năm. Chiều hôm qua, Tiền Ninh trở lại White Oak, đúng như dự đoán, cô thấy xe của Dylan đậu trước cửa. Sáng nay anh đã quay lại Cambridge.

Sáng thứ Bảy câu lạc bộ của họ có buổi thực hành trên sông Thames, Dylan sẽ phải đợi đến ngày mai mới có thể quay lại London. Hai người đã hẹn gặp nhau vào chiều mai ngay trước cửa nhà Jerry.

Thấy Tiền Ninh không lập tức trả lời, Jerry nheo mắt lại, như thể đang tự nói với mình, "Đúng vậy, không có gì có thể ngăn cản "tuần trăng mật" của Dylan." Cậu vừa nói vừa bắt đầu cất máy tính vào túi, đến giữa chừng, bỗng nhiên ngẩng đầu lên, "Cô sẽ gọi điện cho Dylan để báo về thỏa thuận miệng vừa rồi của chúng ta chứ?"

"Tôi sẽ nói khi gặp vào ngày mai." Tiền Ninh điềm đạm trả lời.

"Oh, tôi không thể chờ đợi được để xem phản ứng của cậu ấy. Chắc chắn cậu ấy sẽ rất ghen tị vì cô có thêm một đối tác như tôi." Jerry đóng gói máy tính xong, ngồi thẳng lưng lại, trên mặt nở nụ cười có phần tinh quái.

Tiền Ninh đã phần nào hiểu rõ tình bạn giữa Dylan và Jerry cũng như cách họ đối xử với nhau, cô không có gì phải lo lắng. Ngoài ra, lời nói của Jerry cho thấy cậu biết rõ bản chất của cuộc hôn nhân giữa cô và Dylan. Cô chợt nhớ đến một chuyện.

"Jerry, cậu vừa rồi có lợi thế để tiếp tục thương lượng với tôi, tại sao cậu không làm vậy?" Tiền Ninh nghiêm túc nhìn Jerry, hơi mỉm cười hỏi. Jerry rõ ràng biết cô là người sẽ được cậu giới thiệu cho bà mình, nếu không, cậu ta đã không chủ động đề cập vào trưa thứ Bảy tuần trước.

"Chuyện đó không tính được, cô là vợ của Dylan, đó là điều tôi nên làm." Jerry nghiêm túc nói, không còn vẻ tinh quái, "Hơn nữa, cô là người có cảm xúc ổn định và có con mắt tinh tường, tôi thích cô vì điều đó." Cậu mỉm cười lịch sự và nói thêm, "Đây không phải là đang tán tỉnh."

"Thấy chưa, cậu có thể kiềm chế được." Tiền Ninh nhướn mày, nhẹ nhàng châm biếm.

Jerry đeo túi máy tính lên lưng và đứng dậy, cậu cười và nhún vai, "Ngày mai gặp nhé?"

Tiền Ninh gật đầu và cũng đứng dậy, bất ngờ nói: "Charlotte đã gọi điện cho tôi vài ngày trước..." Charlotte là người đã nhờ cô hỏi về việc tổ chức lễ trưởng thành tại New White Horse.

"Cô ấy đang tránh mặt tôi, tôi đâu có tránh cô ấy." Jerry lại trở về vẻ có chút tinh quái, nhưng cố gắng kiềm chế, "Cô đã mời cô ấy chứ?"

"Cô ấy đã đồng ý." Tiền Ninh quan sát phản ứng của Jerry.

Jerry nhún vai, không biểu lộ cảm xúc đặc biệt nào, cậu gật đầu hai lần và nói lại một lần nữa, "Ngày mai gặp."

Cơn mưa nhỏ kéo dài suốt buổi sáng thứ Bảy đến chiều mới ngớt.

Cần gạt nước của chiếc Range Rover màu đen cuối cùng cũng được nghỉ ngơi khi gần đến công viên Richmond.

Đôi mắt xanh lục sâu thẳm nhìn qua cửa kính xe sáng bóng sau khi được mưa rửa sạch. Trong gương chiếu hậu, một chiếc Mercedes màu đen quen thuộc xuất hiện trong tầm nhìn của Dylan.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiến Trúc Thượng Tầng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook