Kiếp Này Là Hận, Kiếp Sau Lại Yêu

Chương 113: Bệnh OCD

hynh Yên

04/01/2021

Huỳnh Minh Tuệ là một cô gái yêu thích sự hoàn hảo, cô thích mọi thứ thuộc về mình điều phải thật chỉnh chu, xinh đẹp và đầy tính nghệ thuật. Các tài khoản cá nhân của cô như Facebook, Instagram hay Zalo,... điều phải nhìn sao cho ngăn nấp, thú vị và luôn hấp dẫn người khác.

Chính vì như thế, rất dễ dàng nhận ra một thứ gì đó vốn thuộc quyền sở hữu của Minh Tuệ, vì lúc nào chúng cũng gọn gàng và có trật tự.

Còn Lâm Ân Tú chính là một kiểu người hoàn toàn trái ngược, chị lại rất tùy ý.

Mọi thứ của chị điều có thể sao cũng được, chỉ cần chị thấy thoải mái nhất là được.

Chị cũng là một người không chú ý quá đến các mạng xã hội của bản thân. Facebook, Zalo hay một mạng xã hội nào đó, cũng chỉ là một công cụ để chị giải trí, thư giản. Các bài đăng cũng tùy hứng chẳng theo một quy luật nào.

Khi hai người về sống chung một nhà: Nhà cửa, trang trí linh tinh hay cách sắp xếp,.. tất cả điều là một tay Minh Tuệ lo hết.

Cô trang trí một cái rèm cửa xinh xắn, một vài chậu hoa rực rỡ đầy màu sắc, cô thích những thứ nhỏ xinh,… Tất cả điều là một tay Minh Tuệ chọn mua rồi đích thân làm lấy.

Lâm Ân Tú cũng thích sự sạch sẽ, ngăn nắp nhưng không đến mức như Minh Tuệ bị ám ảnh về việc đó.

Chính vì tính cách hơi quái dị của Minh Tuệ như thế, mà cái gì Ân Tú đụng vào, cũng không thể làm vừa ý cô.

Huỳnh Minh Tuệ luôn muốn mọi vật dụng trong nhà nằm theo đúng vị trí cô sắp xếp, rất khó chịu khi có ai đó đụng vào làm xê dịch nó, dù chỉ là nhỏ nhất.

Ân Tú đã nhiều lần bất lực mà thốt lên rằng:

“Em cần gì mà phải khổ như vây?”

Minh Tuệ vì không được chị thấu hiểu mà thất vọng:

“Em không khổ, chỉ là em hơi khó chịu chút thôi, em xin lỗi vì bắt chị phải sống hoàn hảo theo ý em. Nhưng tính cách em như thế, cái gì cũng phải trong khuôn khổ. Em xin lỗi nhưng cái gì em cũng có thể làm vì chị, chỉ riêng chuyện này thì em không thể thay đổi được.”



Minh Tuệ yêu thích cái đẹp, cô yêu thích nghệ thuật và mọi thứ thiên về “Mắt thẩm mĩ”. Còn bản thân Ân Tú lại chán ghét những khuôn khổ. Chị cho đó là áp lực, là lạc hậu. Nhưng chị chính là người phía sau luôn luôn ủng hộ những sở thích và cách làm của Minh Tuệ.

Có thể chị yêu cô nhiều đến độ có thể sẵn sàng chấp nhận những ưu khuyết điểm hơi cực đoan ở Minh Tuệ chăng?

Huỳnh Minh Tuệ rất biết ơn chị vì điều đó. Cảm thấy yêu Ân Tú cũng là một điều may mắn.

Tất nhiên Lâm Ân Tú không phải là một người khéo tay, chị không tỉ mỉ nhưng đổi lại, chị luôn ủng hộ mọi thứ Minh Tuệ làm ra và sắp xếp. Thậm chí sẵn sàng chi tiền, nếu Minh Tuệ muốn làm thứ gì đó.

Mọi mạng xã hội và cả điện thoại của Lâm Ân Tú, Huỳnh Minh Tuệ điều biết mật khẩu. Cô cũng thường xuyên vào dọn dẹp và sắp xếp các mục cho chị, Ân Tú biết rõ và cho phép Minh Tuệ làm điều đó.

Cả hai người yêu nhau và sống chung, dường như sẵn sàng chia sẽ mọi thứ. Sau chuyện lúc xưa, Minh Tuệ không cho phép Ân Tú có khoảng riêng tư nào nữa. Cô quá sợ hãi mình có thể lần nữa bị lừa dối, mà bị mọc thêm một “cái sừng” dài ba mươi centimet...

Công việc của Lâm Ân Tú rất bận rộn, nên chị chỉ thường xuyên nhắn tin qua Zalo, ngoài ra còn lướt facebook mỗi ngày, những mạng xã hội khác thì rất ít dùng hoặc thậm chí không dùng đến.

Tối hôm đó, như thường lệ, Minh Tuệ lại mò mẩm vào Instagram của Ân Tú để giúp chị sắp xếp và đăng ảnh lên story. Cũng đã lâu rồi Minh Tuệ không vào đây.

Minh Tuệ đang xem lại ảnh cũ thì vô tình phát hiện một vài tin nhắn trong phần tin nhắn chưa xem, cũng đã được gửi lâu rồi nhưng có lẽ Ân Tú cũng không vào nên chưa thấy.

Tin nhắn của chị gái tên Uyên \(người con gái được nhắc ở chương 75\), chị ta vốn ở Sài Gòn. Người con gái mà Lâm Ân Tú từng bảo là “em gái” của chị. Nhưng Minh Tuệ dư biết có là em gái gì đâu, có chăng chắc là em gái mưa chứ gì?

Cô biết rõ Lâm Ân Tú luôn lấy cái cớ “đứa em của chị” để nói về một ai đó khi Minh Tuệ hỏi đến, chẳng qua Minh Tuệ không thèm vạch trần mà thôi.

Chị gái này là người mà hơn một năm trước Lâm Ân Tú vào gặp Minh Tuệ đã đòi chạy qua tận quận Bình Chánh mà gặp đây mà.

Minh Tuệ thoáng một chút tức giận, không kiềm chế được mà nhớ lại chuyện cũ. Mọi thứ chỉ như chuyện mới hôm qua, ồ ạt ùa về trong tâm trí cô như con thác mùa lũ.

Uyên là người Sài Gòn, một cô gái ưa nhìn, tầm 26 tuổi. Khuôn mặt thon gọn, cái trán cao cao. Sống mũi thấp tẹt cùng hai cái răng cửa to đùng như răng chuột. Chị ta không đẹp nhưng nhìn khá ổn lại trắng trẻo và cao ráo. Ba vòng đều đặn. Thích đeo bám và luôn nhắn tin ve vãn người khác, hừm nếu không muốn nói là ve vãn Ân Tú của cô...



Mấy tin nhắn cho Ân Tú cũng đã lâu, nội dung đại khái linh tinh kiểu:

“Chị cũng chơi Instagram hả?”

“Chị đang làm gì vậy?”

“Bao giờ vào Sài Gòn nữa?”

“Em hẹn chị miết mà không được á.”

"..."

\- HẾT CHƯƠNG 112 –

***Ghi chú:***

Bệnh của Huỳnh Minh Tuệ mắc phải là Rối loạn ám ảnh cưỡng chế hay còn gọi tắt là OCD ở giai đoạn nhẹ.

Đây là một căn bệnh tâm lý dễ dàng nhận diện với sự xuất hiện của các ý nghĩ gây lo sợ. Những ý nghĩ này cũng không có lý do chính đáng nhưng vẫn khiến người bệnh phải thực hiện một hành vi nào đó lặp đi lặp lại một cách vô lý để giảm bớt lo âu.

OCD là một rối loạn về mặt tâm lý mang tính chất mạn tính, tồn tại trong thời gian dài nên chúng có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người bệnh.

Theo thống kê của các viện nghiên cứu tâm lý thì hầu hết bệnh nhân mắc OCD thường xoay quanh các vấn đề gần gũi trong đời sống hằng ngày.

Điển hình như lo sợ bị nhiễm khuẩn, sắp xếp đồ đạc chỉnh chu quá mức,... Đối với bệnh nhân mắc rối loạn ám ảnh cưỡng chế, họ luôn xuất hiện những ý nghĩ và hành vi lặp lại liên tục một cách vô lý nhưng không thể kiểm soát được.

Ví dụ như ở những người mắc OCD sợ nhiễm vi khuẩn, họ rửa tay rất nhiều lần mặc dù tay không hề bẩn. Tuy nhiên, nếu họ không rửa tay, ý nghĩ tay bẩn sẽ khiến họ cảm thấy rất khó chịu và bắt buộc họ phải đi rửa tay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếp Này Là Hận, Kiếp Sau Lại Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook