Kiếp Này Là Hận, Kiếp Sau Lại Yêu

Chương 101: Cuộc sống là những mâu thuẫn

hynh Yên

04/01/2021

Ba má của Ân Tú vẫn biết việc chị bán chung quán cơm với Minh Tuệ, nhưng chỉ nghĩ đơn giản là hùn hạp làm ăn chung mà thôi.

Còn cô ba mỗi khi về quê nói chuyện với họ lại nhắc tới Minh Tuệ, cho rằng Ân Tú phải cảnh giác với Minh Tuệ, biết đâu cô sẽ lấy tiền hay cái gì đó nếu Ân Tú không cảnh giác vì Minh Tuệ vốn nghèo khổ mới ra đây làm việc.

Ân Tú ra sức lên tiếng bảo vệ cô, nhưng khi Minh Tuệ biết được cô không thể nào chấp nhận được. Nhân phẩm của cô, ai dám nghi ngờ chứ?

“Bao giờ chị mới come out để cho em cái danh phận hả? Ai ai cũng đặt ra nghi vấn với em, nghĩ xấu về em hết mặc dù em không có làm cái gì cả.”

Ân Tú mệt mỏi trả lời:

“Từ từ đã, bao giờ ổn định chị sẽ nói.”

Minh Tuệ lớn giọng:

“Bao giờ mới gọi là ổn định hả chị? Chị hứa với em bao lâu rồi. Em không phải là thứ gì xấu xí để người ta phải nghi ngờ em, tiền bạc của chị em cũng chẳng thèm động đến.”

Ân Tú thở dài:

“Thôi em đừng nói nữa, chị đau đầu lắm.”

Minh Tuệ tức giận, nước mắt bắt đầu ứa ra:

“Đúng rồi, người ta nói em, chứ có nói chị đâu mà chị đau lòng.”

Ân Tú tức giận:



“Người ta là ai? Cô ba chị đó, em đừng có hỗn.”

Minh Tuệ uất ức, mắt trừng trừng nhìn Ân Tú:

“Em không có hỗn, nhưng chị xem cô chị nói em ra sao, nói em lấy tiền chị hả? Em không thèm. Sống chung với chị, lúc nào người thiệt thòi cũng là em cả, chị không chịu nói em là ai, để em không danh phận mà ở bên cạnh chị.”

Ân Tú im lặng, bỏ đi ra ngoài, Minh Tuệ tức giận, đấm mạnh tay vào cửa phòng:

“Chị đứng lại ngay cho em.”

Ân Tú vẫn bỏ đi ra ngoài quán ngồi, còn Minh Tuệ thì trượt dài bên trong.

Cô thật sự chịu uất ức quá nhiều rồi, tại sao người ta không hiểu cho cô, mà kể cả chị cũng không hiểu cho cô chứ?

Khi công việc của Minh Tuệ đã ổn định, quán cũng đi vào hoạt động một thời gian và doanh thu khá ổn. Minh Tuệ quyết định liên lạc về nhà. Dĩ nhiên, cô chỉ có thể nhắn tin cho em gái Minh Tuyết mà thôi.

Cô thông qua em gái mà biết được tình hình ở nhà. Ba mẹ dường như giận cô đến mức muốn từ mặt cô. Minh Tuệ đau đớn những không thể làm gì khác. Cô đành bất hiếu mà chấp nhận vì tình cảm của mình.

Có đôi lúc, Minh Tuệ ngồi ngẫm nghĩ lại, không biết cô làm như thế là đúng hay sai. Kết quả sau này liệu có quá đen tối hay không? Hay khi cô chết đi, phải bị giày vò, trừng phạt bao nhiêu mới trả hết tội bất hiếu với ba mẹ như thế này?

Những lúc đó cô sợ hãi và đau đớn đến bật khóc.

Khi Minh Tuyết hỏi cô:

“Chị Ân Tú có yêu chị hai nhiều không?”



Minh Tuệ suy nghĩ về lí do cô ra đây, về những mâu thuẫn, về mấy lần cãi vã với nhau chưa một lần chị nhường cô, cũng có thể là việc chị tránh né come out với gia đình, những uất ức mà Minh Tuệ phải chịu đựng thời gian qua. Bất giác Minh Tuệ không dám trả lời, cô nhanh chóng lãng tránh sang hướng khác.

Đối với Ân Tú, Minh Tuệ không biết giữa cô với chị là tình cảm yêu đương hay là kỉ niệm, cũng có thể là thói quen ở cạnh nhau chăng? Minh Tuệ không biết và cô cũng không dám đối mặt.

Trước khi tắt máy để đi ngủ, Minh Tuệ còn cẩn thận dặn dò Minh Tuyết xóa sạch tin nhắn của hai đứa. Cô sợ ba mẹ sẽ phát hiện ra được việc cô hiện đang ở Nha Trang. Nói chung, những lo lắng như thế này mãi không bao giờ là thừa thải cả.

...

Lâm Ân Tú là người con của gia đình, chị yêu và quan tâm gia đình hơn hết thảy. Tất cả việc gì cũng mẹ, mẹ, mẹ và mẹ. Điều đó làm cho Minh Tuệ cực kì khó chịu.

Những ngày lễ lớn của năm, Ân Tú được công ty cho nghỉ phép mấy ngày, chị nhất định sẽ chạy về Cam Ranh để tụ họp với gia đình của chị. Mấy lúc đó mặc kệ Minh Tuệ không muốn, chị vẫn bắt cô về nhà với chị cho bằng được.

Minh Tuệ cảm thấy rất ngại ngùng, vì cô suy cho cùng cũng chẳng là gì của Ân Tú, cứ đi đâu cũng kè kè theo chị lại không hay. Nhưng Ân Tú không hiểu cảm giác đó, chị cho mọi thứ là bình thường.

Thì vốn dĩ chị sao hiểu được, đó là gì đình chị thì đương nhiên phai có bao nhiêu thân quen chứ? Sao hiểu được cảm giác của người dưng như Minh Tuệ?

Gia đình Ân Tú là một gia đình truyền thống, lễ tết tất cả mọi người điều tụ họp về đông đủ. Điều đó làm cho Minh Tuệ cảm thấy lạc lõng đến đáng sợ.

Nhớ lúc bữa ăn thân mật của gia đình diễn ra, Minh Tuệ đã cố gắng ăn nhanh rồi xin phép ra ngoài hóng gió.

Nhìn gia đình người ta sum vầy, hạnh phúc bất giác Minh Tuệ thấy tủi thân đến bật khóc. Cô bất hiếu đến vậy, vì tình yêu mà bất chấp đánh đổi. Ba má cô cũng xứng đáng được sum vầy như thế này mà...

Khi nghĩ đến những thứ này, Minh Tuệ có đôi lúc nghĩ quẩn có khi còn có ý định chết đi. Nhưng cô vẫn phải sống tiếp, sống đến ngày cô chứng mình được cho ba mẹ thấy việc cô yêu Ân Tú và bất chấp vì chị là không sai.

\- HẾT CHƯƠNG 100 \-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếp Này Là Hận, Kiếp Sau Lại Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook